Hướng dẫn làm thịt ba chỉ áp chảo thơm ngon hấp dẫn - Elmich

Hướng dẫn làm thịt ba chỉ áp chảo thơm ngon hấp dẫn

Ngày cập nhật: 02/02/2024
Elmich blog google news

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm một món mới cho gia đình, hãy thử món thịt ba chỉ áp chảo. Đây là một trong những món ăn ngon, lạ miệng nhưng lại rất chế biến, không cần nhiều nguyên liệu cầu kỳ. Những hướng dẫn dưới đây của Elmich sẽ giúp bạn làm thịt ba chỉ áp chảo nhanh chóng, thơm ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu

Thit Ba Chi Ap Chao 1
Nguyên liệu cho món ăn này khá đơn giản
  • 200 gam thịt ba rọi
  • 1 ít rau ăn kèm
  • 1 thìa canh dầu oliu
  • 1 chút tiêu
  • 1 thìa rượu trắng
  • 1 chút muối trắng
  • Nước mắm, tỏi, ớt, đường

Cách thực hiện làm thịt ba chỉ áp chảo hấp dẫn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thit Ba Chi Ap Chao 2
Sau khi làm sạch thịt ba chỉ, bạn hãy cắt nó thành những miếng mỏng nhé

Thịt ba chỉ tươi sau khi mua về bạn rửa thật sạch dưới vòi nước lạnh, sau đó cắt thành những miếng mỏng. Mỗi miếng thịt ba chỉ để áp chảo có độ lớn khoảng 2 ngón tay là vừa.

Các loại rau ăn kèm bạn nhặt sạch, rửa với nước muối loãng rồi để ra rổ cho ráo nước.

>> Mách bạn những công thức làm cá hồi áp chảo thơm ngon hấp dẫn.

Bước 2: Ướp thịt ba chỉ

Thit Ba Chi Ap Chao 3
Ướp thịt ba sẽ giúp thịt ngọt và thanh hơn

Bạn cho thịt đã sơ chế vào trong 1 bát tô, thêm muối trắng, rượu và hạt tiêu vào. Đeo găng tay, sau đó nhẹ nhàng trộn đều để thịt thấm gia vị hoàn toàn. Giữ nguyên thịt trong bát khoảng 30 phút cho thịt ngấm gia vị. Nếu có thời gian, bạn có thể để thịt vào tủ lạnh ướp khoảng 2 tiếng là ngon nhất.

Bước 3: Pha nước chấm chua ngọt

Món thịt này ngon nhất khi chấm với nước mắm chua ngọt. Bạn pha nước mắm theo cách đơn giản nhất là cho những nguyên liệu sau vào bát:

  • 1 thìa canh đường
  • 1 thìa canh nước mắm
  • 4 thìa canh nước lọc
  • 1 thìa canh nước cốt chanh
Thit Ba Chi Ap Chao 4
Món này phù hợp ăn với nước chấm chua ngọt và một chút rau sống

Bạn trộn đều để nước hoà tan hoàn toàn các nguyên liệu. Sau đó, tuỳ theo khẩu vị mà bạn thêm tỏi và ớt băm vào nhé. Lúc này, tỏi và ớt băm sẽ nổi lên trên bề mặt bát nước chấm nhìn rất đẹp mắt.

>>> Vịt áp chảo làm như thế nào là ngon nhất?

Bước 4: Tiến hành làm thịt ba chỉ áp chảo

Bạn chuẩn bị một chiếc chảo dày, sau đó đun nóng trên bếp với lửa nhỏ. Khi chảo nóng, bạn láng đều mặt chảo với 1 thìa dầu ăn, sau đó đặt những miếng thịt ba chỉ đã ướp vào áp với lửa nhỏ.

Thit Ba Chi Ap Chao 5
Áp chảo lần lượt

Chú ý, khi thấy 1 mặt của thịt chín vàng thì nhanh chóng lật mặt kia. Bạn tuyệt đối không để thịt ba chỉ có dấu hiệu bị cháy nhé, nếu không có thể làm thịt mất ngon đấy.

Bước 5: Thành phẩm

Món thịt này sau khi chế biến đúng cách sẽ có màu đẹp mắt, vàng ruộm và mùi thơm tự nhiên của thịt. Đặc biệt, nhờ cách chế biến đơn giản là áp chảo giúp thịt đỡ ngán hơn bình thường rất nhiều.

Thit Ba Chi Ap Chao 6
Rau sống ngọt mát rất hợp ăn với thịt ba chỉ áp chảo

Những miếng thịt ba chỉ với phần mỡ, nạc xen kẽ vừa phải được áp vàng đẹp mắt. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được độ se bên ngoài của miếng thịt nhưng bên trong vẫn mềm, ngọt, và hơi ướt.

Bạn ăn kèm thịt với nước mắm chua ngọt, rau sống và dưa chuột để chống ngán. Đây là món ăn cùng với cơm trắng, bún tuyệt ngon mà bạn có thể thử chế biến trong một ngày cuối tuần đấy.

Cách lựa chọn thịt ba chỉ tươi ngon

Để có được một phần thịt ba chỉ áp chảo ngon, bạn sẽ cần chọn được những miếng thịt tươi. Hãy chú ý lấy những phần thịt có màu đỏ nhạt hay hồng tươi, khi cắt vào thịt quan sát thấy màu trắng hồng, hơi bóng nhẹ và lớp mỡ nằm xen kẽ ở giữa có màu trắng đục, sáng.

Thit Ba Chi Ap Chao 7
Bạn cần thận trọng để lựa được những miếng thịt ba chỉ tươi ngon

Thịt ba rọi ngon, sạch sẽ nhận ra được bởi phần thịt và mỡ dính chặt vào nhau. Khi cần lên tay có thể thấy rõ được chúng không bị rời hay lỏng lẻo. Độ dày tổng của phần da và phần mỡ nằm ở ngoài cùng là khoảng 1,5 cm.

Khi mua, bạn nên chọn những miếng thịt lợn khô ráo, không có màu sắc hay mùi bất thường. Nếu thấy thịt chảy dịch hay xuất hiện tình trạng có mùi hôi, bạn nên bỏ qua. Đó có thể là những miếng thịt đã để lâu, không được bảo quản đúng cách, thậm chí đã bị hỏng.

Lưu ý quan trọng khi làm thịt ba chỉ áp chảo

Bạn nên ướp thịt với một chút gia vị trước khi áp chảo

Nhiều người giữ suy nghĩ áp thịt mà không cần ướp. Họ tin rằng thịt tươi, không có gia vị sẽ giúp thịt toát lên vị thơm ngọt tự nhiên.

Tuy nhiên, thịt ba chỉ heo đặc trưng có mùi hôi khá nặng. Chính vì vậy nếu không ướp gia vị mà áp chảo ngay, mùi hôi này sẽ rất nồng và gây khó chịu. Những người khó tính còn không thể ăn được đấy.

Cách khử mùi hôi cho thịt ba chỉ hiệu quả

Thit Ba Chi Ap Chao 8
Luộc thịt trong nước sôi là cách đơn giản để loại bỏ mùi hôi khó chịu của nó

Cách đơn giản nhất để làm giảm mùi hôi cho thịt ba chỉ chính là bạn chần sơ thịt trong nước sôi khoảng 2 phút. Sau đó, rửa lại thịt thật sạch với nước lạnh. Cách này sẽ làm cho mùi hôi của thịt giảm đi rất nhiều đấy.

Lời kết

Như vậy, Elmich đã giúp bạn tìm hiểu về cách làm thịt ba chỉ áp chảo đơn giản nhất. Bạn còn chờ gì mà chưa vào bếp để thử nghiệm với món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn này?

Bài viết cùng chuyên mục
Cách chọn mua máy đánh trứng
Cách chọn mua máy đánh trứng
Blog 28/04/2017
Với những phụ nữ đam mê nội trợ thì một chiếc máy đánh trứng là vật dụng không thể thiếu. Nhưng bạn đã biết chọn một chiếc máy ưng ý chưa? Hãy tham khảo những gợi ý sau bạn nhé. Công suất Công suất càng lớn thì máy đánh...
Tiêu chuẩn châu Âu và những điều bạn nên biết
Tiêu chuẩn châu Âu và những điều bạn nên biết
Blog 23/12/2023
Elmich là thương hiệu hàng gia dụng đầu châu Âu, với gần 30 năm phát triển sản phẩm Elmich đã có mặt trên nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Với xứ mệnh “Mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chuẩn Châu Âu và...
Ý nghĩa cây hoa giấy – Kỹ thuật trồng & chăm sóc cho hoa nở rộ
Ý nghĩa cây hoa giấy – Kỹ thuật trồng & chăm sóc cho hoa nở rộ
Blog 22/04/2024
Hoa giấy là loài hoa được ưa chuộng và trồng nhiều hiện nay với mục đích trang trí cổng, sân vườn. Có thể bạn không biết, loài hoa này ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc và bí ẩn trong phong thủy. Nếu bạn tò mò cũng như muốn tham...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep