Nấu ăn với bình siêu tốc - Elmich

Nấu ăn với bình siêu tốc

Ngày cập nhật: 05/04/2017
Elmich blog google news

Bạn đang rất đói bụng nhưng dụng cụ đun nóng duy nhất mà bạn có là bình siêu tốc. Chẳng lẽ bạn nhịn đói? Hay phải đi ra ngoài ăn? Đừng lo! Thực phẩm và một bình siêu tốc là quá đủ cho bạn một bữa ăn ngon và đủ chất dinh dưỡng. Hãy cùng xem bạn có thể nấu được những món gì với bình siêu tốc nhé.

Đun nóng thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp thường đã được làm chín và bạn có thể ăn trực tiếp trong lon. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cũng như ăn ngon và ấm nóng hơn, bạn vẫn phải hâm nóng nó. Và việc hâm nóng với bình siêu tốc là vô cùng đơn giản.

Đầu tiên, bạn đặt lon đồ hộp (đã bỏ lớp nhãn trên vỏ lon) vào trước, sau đó cho thêm nước và khởi động bình đun siêu tốc. Bạn phải chú ý mức nước sau khi cho thêm lon vào trong bình không được thấp hơn mức min và không được vượt quá mức max để đảm bảo an toàn. Bạn cũng có thể cho lon vào khi nước đã sôi nhưng bạn phải chắc chắn không làm tràn nước sôi ra ngoài, rất nguy hiểm.

Sau khi nước sôi và ngắt điện, chờ 10 phút trước khi bật bình đun lại lần nữa. Sau khi nước trong bình siêu tốc tiếp tục sôi lên, ấn tắt và chờ thêm 5 – 10 phút trước khi mở lon, thực phẩm sẽ nóng thơm ngon hơn.

Bình siêu tốc đun nóng thức ăn đóng hộp

Luộc trứng bằng bình siêu tốc

Số lượng trứng luộc được bằng bình siêu tốc phụ thuộc vào thể tích của bình. Ví dụ bình siêu tốc Elmich KEE-0692 thể tích 1,5l, bạn có thể luộc khoảng 4,5 quả trứng. Cách luộc cũng rất đơn giản. Bạn cho trứng vào bình siêu tốc có nước, bật công tắc và luộc trong vòng 5-7 phút. Sau khi luộc trứng, bạn nhớ cho trứng vào nước lạnh để dễ bóc vỏ hơn.

Luộc trứng bằng bình siêu tốc

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng không nên quá lạm dụng bình siêu tốc để đun nấu thức ăn vì có thể gây ra cặn bám ở đáy bình và khiến bình mau hỏng. Tốt nhất, bạn chỉ nên dùng bình để đun nước, còn dùng để đun nấu thức ăn chỉ khi thực sự cần thiết. 

 

Bài viết cùng chuyên mục
Bật mí ý nghĩa và nguồn gốc của mỗi loại hoa tulip
Bật mí ý nghĩa và nguồn gốc của mỗi loại hoa tulip
Blog 19/04/2024
Hoa tulip không chỉ sở hữu vẻ ngoài lộng lẫy và kiêu sa, mà còn có nhiều màu sắc khác nhau. Đây cũng là lý do giải thích vì sao đa số mọi người đều thích loại hoa này. Ngoài ra, mỗi giống hoa còn chứa 1 tầng ý...
Ý nghĩa hoa mẫu đơn? Loài hoa này hợp tuổi nào, mệnh nào?
Ý nghĩa hoa mẫu đơn? Loài hoa này hợp tuổi nào, mệnh nào?
Blog 19/04/2024
Hoa mẫu đơn chắc hẳn đã không còn xa lạ với người Việt Nam. Loại hoa này có hình dáng kiêu sa, lộng lẫy với đa dạng màu sắc khác nhau. Thế nhưng bạn có biết ý nghĩa của chúng là gì không? Để thấy được vẻ đẹp thật...
Hoa ly – ý nghĩa phong thủy và cách chọn màu hoa hợp mệnh
Hoa ly – ý nghĩa phong thủy và cách chọn màu hoa hợp mệnh
Blog 22/04/2024
Hoa ly là loài hoa được yêu thích nhất trên thế giới không chỉ bởi vẻ đẹp bên ngoài cuốn hút mà sâu bên trong đó là những ý nghĩa, biểu tượng tốt đẹp do nó mang lại. Đặc biệt, mỗi loại hoa ly lại gắn kết với một...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep