Sữa hạt óc chó và 3 cách làm đơn giản để có thành phẩm ngon

Sữa hạt óc chó và 3 cách làm đơn giản để có thành phẩm ngon

Ngày cập nhật: 15/01/2024

Sữa hạt óc chó luôn được nhiều người yêu thích các loại sữa hạt tìm kiếm vì những lợi ích mà nó mang lại. Nhiều người nghĩ rằng sữa óc chó sẽ cần phải ra siêu thị, hàng quá mới có sản phẩm để uống. Tuy nhiên ít ai nghĩ rằng, ngay tại gia, chỉ cần những vật dụng cơ bản là đã có thể làm được sữa óc chó. Cùng Elmich thử ngay các cách làm sữa óc chó trong nội dung bài viết hôm nay.

Sữa hạt óc chó sẽ tốt cho những người nào?

Ai cũng biết rằng có vô số loại chất dinh dưỡng tốt có trong loại sữa hạt óc chó. Những chất dinh dưỡng này chiếm hàm lượng cao nhờ thành phần là hạt óc chó mang lại. Tuy nhiên, cũng có một số tác dụng phụ nếu người uống có những vấn đề sức khỏe riêng biệt, vậy ai sẽ là người có thể uống được sữa óc chó?

  • Những người có khối lượng công việc lớn, dễ càng thẳng và gặp triệu chứng mất ngủ thường xuyên nên sử dụng loại sữa này để hỗ trợ sức khỏe
  • Phụ nữ có thai được khuyến khích uống để có thêm dưỡng chất nuôi con nhỏ
  • Trẻ em từ một tuổi trở lên và đang có nhu cầu hấp thu thêm nhiều chất dinh dưỡng khác để hỗ trợ tăng trưởng
  • Những người thường xuyên chơi thể thao và làm những việc nặng nhọc khiến cơ thể hay mất nước
Sua Hat Oc Cho 1
Sữa hạt óc chó sẽ tốt cho những người nào?

Bỏ túi ngay 3 cách làm sữa hạt óc chó nguyên chất

Sữa hạt óc chó là một loại sữa rất bổ dưỡng cho cơ thể, tuy nhiên trên thị trường cũng có rất nhiều loại sữa óc chó nhưng không được chất lượng. Điều này có thể khiến cho người uống không nhận lại được kết quả như mong muốn. Chính vì thế mà hãy tìm hiểu ngay 3 cách làm sữa óc chó khác nhau để có thể tự tay làm ngay một ly sữa chất lượng ngay tại nhà.

Sua Hat Oc Cho 2
Bỏ túi ngay 3 cách làm sữa hạt óc chó nguyên chất

Cách làm sữa óc chó nguyên chất, chất lượng

Đầu tiên cần chuẩn bị các nguyên liệu gồm: 

  • 250g hạt óc chó
  • Đường 
  • 1 ống nhỏ vani
  • 600ml nước lọc

Đầu tiên, bạn nên tách vỏ hạt óc chó và đem đi ngâm chúng trong vòng 6 đến 8 tiếng để cho hạt được ngấm nước. Sau đó, vớt óc chó và để ráo nước. Khi hạt óc chó đã ráo thì dùng vật dụng có lực đập sơ hạt thành những miếng nhỏ để có thể xay nhuyễn dễ hơn. Đem số hạt đập vào máy xay nhuyễn cùng với nước lọc, sau đó rây lọc qua để hỗn hợp có thể mịn hơn.

Sau đó cho hỗn hợp này vào nồi và nấu chung với lượng đường vừa phải, thêm một chút vani cho dậy mùi thơm. Nấu trong khoảng 2-3 phút, lửa nhỏ và khuấy đều liên tục là đã có được sữa hạt óc chó nguyên chất.

Sua Hat Oc Cho 3
Cách làm sữa hạt óc chó nguyên chất, chất lượng

Cách làm sữa hạnh nhân óc chó

Với sữa hạnh nhân óc chó thì cần chuẩn bị:

  • 100g hạnh nhân
  • 100g hạt óc chó
  • 30g đường phèn 
  • Lá dứa (theo nhu cầu)

Cũng như sữa óc chó nguyên chất thì bạn cần phải tách vỏ và ngâm chúng qua nước. Đối với hạt hạnh nhân, bạn nên ngâm hạt trước trong khoảng 5 tiếng rồi lột lớp vỏ lụa bên ngoài đi. Đập nhỏ hai loại hạt này để máy xay có thể xay nhuyễn dễ dàng hơn. Thêm nước lọc vào máy và bắt đầu xay hỗn hợp hạt nhân, óc chó.

Rây mịn hỗn hợp, bỏ bã đi. Sau đó đem lá dứa bỏ vào nồi và bắt đầu đun hỗn hợp có lá dứa trong vòng 10 phút, lửa nhỏ. Thêm chút đường để vị ngọt có thể rõ ràng trong ly sữa. Nếu muốn uống lạnh, bạn có thể bỏ thêm đá viên vào.

Sua Hat Oc Cho 4
Cách làm sữa hạnh nhân óc chó

Cách làm sữa hạt óc chó đậu đen thơm ngon

Cần chuẩn bị số nguyên liệu sau cho quá trình làm sữa hạt óc chó với đậu đen: 

  • 100g hạt óc chó
  • 100g đậu đen
  • 500ml nước lọc
  • 5 lá dứa (có thể dùng tinh chất vani, đường phèn tùy theo khẩu vị)
  • Sử dụng dụng cụ: máy xay sinh tố, rây lọc hoặc túi lọc

Sữa hạt óc chó sẽ đặc sắc hơn nếu bạn thử cùng với đậu đen. Khi mua đậu đen về cần loại đi những hạt bị lép, sau đó ngâm khoảng 8 đến 10 tiếng. Óc chó cũng ngâm và bóc vỏ. Lá dứa thì cần rửa sạch trước khi nấu cùng hỗn hợp sữa. Sau khi ngâm đủ thời gian các hạt thì để cho ráo nước.

Sau đó, cùng với nước lọc thì xay chúng thành hỗn hợp sữa lỏng trong máy xay sinh tố. Để hỗn hợp mịn hơn thì cần phải rây qua túi lọc. Tiếp theo, bắt hỗn hợp sữa này lên bếp và đun sôi trong lửa nhỏ 3 phút cùng với lá dứa. Lưu ý trong lúc nấu thì nên khuấy liên tục và đều tay để không bị vón cục. Thêm một chút đường hoặc vani để có mùi thơm nhẹ nhàng. Vậy là đã có ngay sữa óc chó đậu đen cực kì thơm ngon.

Sua Hat Oc Cho 5
Cách làm sữa hạt óc chó đậu đen thơm ngon

Xem thêm>>>

Kết luận

Sữa hạt óc chó sẽ trở thành một trong những thức uống quen thuộc của các bạn đọc Elmich. Hãy dành thời gian để có thể thử nghiệm hết 3 cách trên để tạo ra được loại thức uống ngon và bổ dưỡng trong thời tiết này nhé. Đây sẽ là lựa chọn không tồi cho sức khỏe của mọi người.

Bài viết cùng chuyên mục
5 cách biến tấu sinh tố xoài chuối tại nhà
5 cách biến tấu sinh tố xoài chuối tại nhà
Blog 12/01/2024
Sinh tố xoài chuối là món ăn nhẹ được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon của trái cây. Xoài và chuối đều chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất cao, thịt quả mềm phù hợp với các món sinh tố. Ngoài ra xoài và chuối còn...
Nữ 2004 lấy chồng tuổi gì hợp để có hôn nhân hạnh phúc?
Nữ 2004 lấy chồng tuổi gì hợp để có hôn nhân hạnh phúc?
Blog 10/04/2024
Từ xa xưa, ông cha ta đã có câu “Có duyên thì gặp, có nợ thì trả”. Tuy nhiên, việc lựa chọn tuổi chồng hợp với tuổi vợ dựa trên các yếu tố phong thủy cũng được nhiều người áp dụng nhằm tăng thêm sự hòa hợp và hạnh...
Máy hút ẩm chống nồm: Lợi ích, cách chọn sản phẩm phù hợp
Máy hút ẩm chống nồm: Lợi ích, cách chọn sản phẩm phù hợp
Blog 25/12/2023
Những chiếc máy hút ẩm chống nồm được coi là cứu tinh trong những ngày trời nồm ẩm khó chịu khiến chất lượng không khí giảm sút. Một chiếc máy hút ẩm sẽ giúp cân bằng, giảm độ ẩm trong không khí. Điều này là cần thiết để đảm...