3 cách làm sữa hạt điều thơm ngon, tốt cho sức khỏe - Elmich

3 cách làm sữa hạt điều thơm ngon, tốt cho sức khỏe

Ngày cập nhật: 03/02/2024
Elmich blog google news

Sữa hạt điều là thức uống bổ dưỡng, giàu protein, vitamin E, B6, và khoáng chất… Chính vì vậy đây là một thức uống được khuyên dùng để bổ sung dinh dưỡng cũng như đa dạng thực đơn hàng ngày. Dưới đây, Elmich sẽ giới thiệu cho bạn 3 cách làm sữa hạt điều như một thức uống bổ dưỡng cho gia đình.

Hướng dẫn sơ chế hạt điều

Để làm sữa hạt bạn có thể sử dụng hạt điều rang sẵn hoặc chưa rang. Hạt điều rang sẵn có bán nhiều tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi.

Đối với hạt điều chưa rang, sau khi mua về bạn nên chú ý lột sạch vỏ của nó. Rửa sạch hạt điều bằng nước muối loãng để làm sạch nhựa cũng như các vi sinh vật còn sót trên bề mặt. Với hạt điều rang sẵn bạn cũng nên loại bỏ vỏ nhé.

Sua Hat Dieu 1

Để đảm bảo an toàn, bạn nên ngâm hạt điều ít nhất là 2 tiếng trước khi làm sữa. Cách này giúp trung hoà và giảm bớt hàm lượng enzyme protein trong hạt và giúp hạt mềm, làm sữa nhanh hơn.

Trong trường hợp làm sữa hạt thủ công, bạn nên hấp chín hạt điều trước. Còn với máy làm sữa hạt, việc này là không cần thiết vì máy có khả năng xay tốt kết hợp với chức năng nấu chín đồng thời.

>> Sữa hạt là gì và những điều bạn cần chú ý khi sử dụng sữa hạt.

3 cách làm sữa hạt điều thơm ngon hấp dẫn

Sữa hạt điều lá dứa hoặc vani

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 150 gam hạt điều tươi
  • 850ml nước lọc
  • 100 gam đường trắng
  • Vani hoặc lá dứa dùng tạo mùi cho sữa

Sua Hat Dieu 2

Cách làm

Đầu tiên, bạn rửa sạch hạt điều với nước 2 – 3 lần để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn. Sau đó, ngâm hạt điều với nước ấm khoảng 3 tiếng rồi vớt ra rổ, tráng qua lại với nước và để cho khô ráo.

Sua Hat Dieu 3

Bạn cho hạt điều đã ngâm với nước lọc và đường vào trong máy làm sữa hạt. Sau đó chọn chế độ làm sữa hạt để máy tiến hành xay, đun nguyên liệu theo chế độ phù hợp. Cuối cùng, khi máy hoàn thành thì bạn mở nắp, thêm lá dứa đã rửa sạch vào và đậy lại ủ khoảng 5 phút cho sữa dậy mùi thơm nhé.

Sữa yến mạch hạt điều

Nếu bạn đang tìm một loại sữa hạt giúp kiểm soát cân nặng, đừng bỏ qua công thức này nhé.

Nguyên liệu

Sua Hat Dieu 4

  • 100 gam hạt điều
  • 50 gam yến mạch
  • 1000 ml nước
  • 2 thìa canh đường
  • Lá dứa

Cách làm

Hạt điều bạn ngâm trong nước lạnh 2 tiếng, rồi rửa lại thật sạch và để cho ráo nước. Yến mạch cho vào bát, ngâm với nước khoảng 1 tiếng cho nở thật mềm.

Cho hạt điều cùng với yến mạch đã nở vào trong máy làm sữa hạt. Sau đó đổ thêm nước đến mức ấn định của máy.

Sua Hat Dieu 5

Bạn nhấn nút chọn chế độ làm sữa hạt, sau đó chờ máy thực hiện chu trình làm sữa phù hợp. Cuối cùng, khi máy tắt thì thêm lá dứa vào để ủ cho sữa có mùi thơm nhé.

Sữa hạt điều mè đen

Nguyên liệu

  • 250 gam hạt điều tươi
  • 100 gam mè đen
  • 700 ml nước lọc
  • 2 thìa canh mật ong

Sua Hat Dieu 6

Cách làm

Bạn rửa sạch hạt điều, đem ngâm trong 4 tiếng sau đó rửa sạch. Mè đen làm tương tự. Để hạt điều và mè đen ra rổ thưa cho ráo nước hoàn toàn.

Cho mè đen, hạt điều và nước lọc, mật ong vào trong máy làm sữa hạt. Tuỳ mong muốn, bạn có thể điều chỉnh, gia giảm lượng nước sử dụng sao cho phù hợp nhé.

Sua Hat Dieu 7

Chọn chế độ “làm sữa hạt”. Máy làm sữa hạt tiện dụng sẽ bắt đầu thực hiện việc xay, đun chín nguyên liệu để bạn có được những cốc sữa hạt thơm ngon nhất đấy.

Lưu ý quan trọng

Hạt điều có thể mix với nhiều loại hạt, thảo mộc để làm sữa hạt

Ngoài những gợi ý trên, bạn kết hợp hạt điều với những loại thảo mộc, hạt sau:

  • Kỷ tử
  • Táo đỏ
  • Đường mía
  • Đường thốt nốt
  • Đường phèn
  • Siro lá phong
  • Hạt sen
  • Hạnh nhân
  • Óc chó

Thời gian ngâm hạt điều bao lâu là hợp lý?

Bạn có thể ngâm hạt điều từ 2 đến 4 tiếng. Nhưng không ngâm hơn, vì thời gian quá dài có thể khiến hạt điều xuất hiện mùi chua khó chịu hoặc sinh ra nhiều độc tố khác nhau.

Bảo quản sữa hạt điều đúng cách

Sua Hat Dieu 8

Sữa hạt điều sẽ ngon nhất khi uống trong vòng 1 ngày kể từ khi nấu. Trong trường hợp nấu nhiều và xác định không uống hết trong ngày, bạn nên để sữa vào trong các bình đựng kín. Sau đó bảo quản trong ngăn mát ở nhiệt độ từ 3 đến 5 độ C và dùng hết sữa trong vòng 3 ngày nhé.

Lời kết

Trong bài viết này, Elmich đã giúp bạn tìm hiểu về 3 cách làm sữa hạt điều thơm ngon và những điều cần lưu ý. Hy vọng với hướng dẫn này của elmich hữu ích đối với bạn. Để mua được những chiếc máy làm sữa hạt tốt, đồ điện gia dụng chất lượng, đừng ngại đến với Elmich để được hỗ trợ nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
5 công thức nước ép trắng da đơn giản
5 công thức nước ép trắng da đơn giản
Blog 05/01/2024
Nước ép từ các loại trái cây, rau củ chứa các dưỡng chất, vitamin, hoạt chất có tác dụng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong. Nước ép trái cây không chỉ ngon miệng, giải khát mà còn cung cấp khoáng chất, giúp thanh lọc cơ thể,...
MỖI SẢN PHẨM GIA DỤNG ELMICH ĐỀU LÀ MỘT THÀNH QUẢ MIỆT MÀI CỦA TEAM DESIGN ELMICH CHÂU ÂU
MỖI SẢN PHẨM GIA DỤNG ELMICH ĐỀU LÀ MỘT THÀNH QUẢ MIỆT MÀI CỦA TEAM DESIGN ELMICH CHÂU ÂU
Blog 01/10/2023
   Thomas Edison là một nhà phát minh thiên tài và là thương nhân đã phát triển rất nhiều thiết bị có ảnh hưởng lớn tới cuộc sống trong thế kỷ 20, ông đã từng nói: “Giá trị của một ý tưởng nằm ở cách sử dụng nó”. Cho...
Cách làm phở áp chảo mềm thơm, đậm vị như ngoài hàng
Cách làm phở áp chảo mềm thơm, đậm vị như ngoài hàng
Blog 02/02/2024
Phở áp chảo dù không phổ biến như phở nước hay phở xào, nó vẫn có một lượng khách hàng riêng. Phở khi làm theo cách này cho sợi phở dai, thịt bò đậm đà và cực nguyên vị. Trong bài viết này, Elmich sẽ giúp bạn học cách...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep