10 loại sữa hạt cho bà bầu được bác sĩ khuyên dùng - Elmich

10 loại sữa hạt cho bà bầu được bác sĩ khuyên dùng

Ngày cập nhật: 05/02/2024
Elmich blog google news

Những loại sữa hạt cho bà bầu rất đa dạng. Tuy nhiên, mọi người thường gặp khó khăn khi chọn lựa vì không biết đâu mới là sản phẩm phù hợp, mang lại nhiều lợi ích cho quá trình mang thai. Trong bài viết này, Elmich sẽ giúp bạn tìm hiểu và có được những loại sữa hạt cho bà bầu tốt nhất đấy.

Bà bầu uống sữa hạt có tốt không?

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu có rất nhiều sự thay đổi rõ rệt về tâm sinh lý, khẩu vị ăn uống. Cùng với sự phát triển của thai nhi trong bụng, mẹ bầu cần chú ý để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Sua Hat Cho Ba Bau A
Sữa hạt sẽ giúp mẹ bầu vượt qua những ngày chán ăn một cách hiệu quả

Sữa hạt là một lựa chọn hoàn hảo cho quá trình thai kỳ. Trong sữa hạt có rất nhiều sắt, canxi, protein, chất xơ, vitamin các loại giúp tránh nhiều bệnh như loãng xương, tim mạch thai kỳ… Đặc biệt sữa hạt thường có mùi thơm dễ chịu, dễ uống nên giúp mẹ cải thiện vị giác trong những ngày mang thai chán ăn.

Sua Hat Cho Ba Bau B
Ngoài những trường hợp đặc biệt, mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng sữa hạt thường xuyên

Khi sử dụng sữa hạt thường xuyên, mẹ bầu sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời sau:

  • Có lượng dinh dưỡng lớn
  • Giảm ốm nghén
  • Sữa hạt giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn
  • Sữa hạt có khả năng kiểm soát tiểu đường
  • Ngăn ngừa huyết áp cao
  • Giảm tình trạng chán ăn

Gợi ý 10 loại sữa hạt cho bà bầu được các chuyên gia khuyên dùng

1. Sữa hạt sen

Sua Hat Cho Ba Bau 1
Sữa hạt sen không chỉ giúp bổ sung dinh dưỡng mà còn giúp an thần để mẹ ngủ ngon hơn

Với thành phần chính là hạt sen, loại sữa hạt này có tác dụng làm thư giãn cơ thể, an thần. Nhờ vậy, nó giúp mẹ bầu giảm lo lắng, và bổ sung lượng đạm lớn cho thai nhi.

>>> Tìm hiểu sữa hạt là gì và những đặc điểm của sữa hạt.

2. Sữa hạnh nhân

May Lam Sua Hat La Gi 2
Sữa hạnh nhân

Hạnh nhân không chỉ có mùi thơm dễ ăn, nó còn giúp làm giảm nguy cơ mắc chứng suy giảm trí nhớ sau khi sinh con. Nguyên nhân là trong hạnh nhân có rất nhiều chất chống oxy hoá.

3. Sữa bắp/sữa ngô

Sua Hat Cho Ba Bau 3
Sữa ngô ngọt và thơm mát giúp mẹ đỡ chán ăn, buồn nôn

Với thành phần chính là bắp Mỹ, sữa bắp cung cấp hàm lượng lớn sắt, kẽm, các vitamin nhóm A, E… Từ đó, ngăn ngừa chứng thiếu máu, khô mắt và giúp tăng sức đề kháng ở bà bầu. Đặc biệt nhất là sữa bắp còn giúp hạn chế nguy cơ mắc dị tật bẩm sinh ở thai nhi đấy.

4. Sữa hạt chia

Sua Hat Cho Ba Bau 4
Sữa hạt chia

Sữa hạt chia là loại sữa được nhiều mẹ bầu tin dùng, giúp kiểm soát cân nặng trong toàn bộ quá trình thai kỳ. Trong hạt chia có hàm lượng lớn axit folic và omega 3 nên được coi là thức uống vàng để hỗ trợ phát triển trí não cho thai nhi.

5. Sữa hạt dẻ cười

Sua Hat Cho Ba Bau 5
Hạt dẻ cười giúp có được sữa hạt cho mẹ bầu thơm ngon

Trong hạt dẻ cười, các nhà khoa học đã tìm thấy hàm lượng lớn các chất đạm, kẽm, sắt, các chất chống oxi hoá. Những chất này giúp cung cấp thêm nhiều năng lượng để mẹ luôn khoẻ mạnh và vui vẻ. Đặc biệt, hạt dẻ cười còn giúp thai nhi phát triển các bộ phận một cách hoàn thiện, đầy đủ hơn.

6. Sữa đậu phộng

Sua Hat Cho Ba Bau 6
Mọi người có thể làm sữa đậu phộng béo bùi hấp dẫn nhé

Sữa đậu phộng chứa nhiều thành phần như protein, các chất béo có lợi, axit amin, axit folic. Đây đều là những chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình an thai của mẹ bầu hay sự phát triển của thai nhi trong suốt 9 tháng đấy.

7. Sữa đậu xanh

Sua Hat Cho Ba Bau 7
Sữa đậu xanh mát ngọt, thơm lừng hiếm ai có thể từ chối

Nếu mẹ đang gặp tình trạng chán ăn, mệt mỏi, sữa đậu xanh là một lựa chọn hoàn hảo để bổ sung dinh dưỡng cho thai kỳ. Với mùi thơm mát dễ uống, sữa còn có nhiều protein và canxi cũng như chất xơ nên có thể giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh đấy.

8. Sữa đậu nành

Sua Hat Cho Ba Bau 8
Sữa đậu nành là loại sữa hạt cho bà bầu quen thuộc và dễ làm nhất

Khi uống sữa đậu nành đều đặn, mẹ bầu có thể bổ sung cho cơ thể nhiều dưỡng chất thiết yếu như vitamin A, B1, Kẽm, axit folic… Nó giúp tăng cường sức khỏe một cách hoàn hảo, đồng thời phòng bệnh suy dinh dưỡng một cách tốt nhất.

9. Sữa hạt điều

Sua Hat Cho Ba Bau 9
Sữa hạt điều

Hạt điều được biết đến là thực phẩm vàng trong việc hỗ trợ bổ sung các chất béo lành mạnh cho cơ thể. Đây cũng là yếu tố cần thiết giúp bé phát triển khoẻ trong suốt thai kỳ. Chính vì vậy, mẹ bầu nên bổ sung sữa hạt điều vào trong thực đơn của mình nhé.

10. Sữa óc chó

Sua Hat Cho Ba Bau 10
Sữa óc chó

Khi uống sữa hạt điều, mẹ có thể giúp thai nhi phát triển thể chất và trí não một cách toàn diện. Đó là nhờ các chất khoáng vi lượng, vitamin omega 3 với hàm lượng lớn trong hạt óc chó đấy.

Lời khuyên dành cho mẹ bầu

Sua Hat Cho Ba Bau 12
Hãy đến với Elmich để chọn những mấu máy làm sữa hạt cao cấp nhé

Với bài viết này, mẹ bầu đã có được danh sách những loại sữa hạt cho bà bầu tốt nhất. Để mua được những mẫu máy làm sữa hạt chất lượng, có giá thành phải chăng, hãy liên hệ ngay với Elmich để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
Cách lựa chọn bình giữ nhiệt tốt nhất
Cách lựa chọn bình giữ nhiệt tốt nhất
Blog 20/04/2017
Bình giữ nhiệt rất hữu ích khi đi làm, đi học, đi chơi hay đi du lịch vì tác dụng giữ nhiệt lâu dài. Nhưng làm thế nào để biết bình giữ nhiệt loại nào tốt? Nên mua bình giữ nhiệt ở đâu để đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo...
9 cách làm sữa gạo lứt bằng máy làm sữa hạt
9 cách làm sữa gạo lứt bằng máy làm sữa hạt
Blog 16/01/2024
Gạo lứt là một loại gạo nguyên cám, chứa nhiều vitamin và khoáng chất thường được biết với tác dụng giảm cân, tốt cho tim mạnh. Sữa được làm từ gạo lứt cung cấp dinh dưỡng cho cả trẻ em và người lớn tuổi. Hãy cùng Elmich tìm hiểu...
4 bước làm sữa hạt hạnh nhân bằng máy cực ngon
4 bước làm sữa hạt hạnh nhân bằng máy cực ngon
Blog 12/01/2024
Hạnh nhân là một loại hạt cực kỳ được ưa chuộng nhờ thành phần giàu chất dinh dưỡng. Siêu hạt này có thể sử dụng bằng nhiều hình thức như có thể ăn sống trực tiếp, rang hoặc chế biến theo nhiều công thức khác nhau. Trong số đó, ...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep