5 cách làm nước ép cóc siêu ngon, giảm cân, giải nhiệt - Elmich

5 cách làm nước ép cóc siêu ngon, giảm cân, giải nhiệt

Ngày cập nhật: 29/12/2023
Elmich blog google news

Trái cóc thường được biết đến như món ăn vặt của các chị em với vị chua ngọt thanh mát, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Ngoài để ăn trực tiếp, Cóc còn được sử dụng làm nước ép, Nấu canh chua, làm gỏi, làm mứt… Nước ép từ trái cóc có màu xanh mát mắt, vị chua thanh, ngọt nhẹ, phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người. Cùng Elmich tìm hiểu 5 cách làm nước ép cóc vừa ngon vừa tác dụng giảm cân, giải nhiệt cho mùa hè.

Tác dụng của nước ép cóc

Nước ép cóc là thức uống giải khát đắt khách tại rất nhiều quán cafe, quán nước. Loại nước ép này không chỉ ngon miệng, dễ uống mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng, làn da.

  • Vitamin C và chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại bệnh tật và giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Trong đông y còn sử dụng trái Cóc để trị cảm cúm, giảm ho và các bài khác
  • Hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả vì trong nước ép chứa ít calo và chất béo, đồng thời giúp bạn cảm thấy no lâu.
  • Giàu chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, ngăn ngừa táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác.
  • Vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, làm sáng da,  giảm nếp nhăn và thanh nhiệt cơ thể
  • Cóc chứa nhiều sắt, vitamin B1, giúp sản sinh hồng cầu, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thiếu máu.
  • Ngoài ra,  các chất như kẽm, magie và kali, giúp kiểm soát huyết áp và bảo vệ tim mạch, hỗ trợ tuần hoàn máu.

Nước ép cóc nguyên chất 

Món nước ép cóc được nhiều người yêu thích nhất vẫn là nước ép nguyên chất từ trái cóc. Cóc là loại quả nhiệt đới có vị chua, mùi hương khá đặc trưng thường được ăn kèm muối chua cay, mắm chấm. Ngoài ra món nước ép từ loại quả này cũng được nhiều người yêu thích. Nước ép trái cóc có hương vị chua dịu, ngọt thanh vô cùng phù hợp với mùa hè. Cách làm món nước ép này cũng vô cùng đơn giản, nhanh gọn.

Nuoc Ep Coc 1

  • Nguyên liệu: Cóc già, chín ương hoặc cóc bao tử hạt mềm. Cóc gọt vỏ, lấy phần thịt quả, bỏ phần xơ và hạt.
  • Cách làm: Cho phần thịt quả vào máy ép, ép lấy nước. Phần thịt quả cóc ít nước, khi ép có thể cho thêm nước vào để hương vị và dưỡng chất được tiết ra hết.
  • Cách sử dụng: Có thể uống trực tiếp hoặc thêm đường, mật ong để làm dịu vị chua. Nên uống lạnh sẽ ngon hơn.

Nước ép cóc táo

Một loại quả thường được dùng mix với cóc chính là táo xanh. Trong táo xanh chứa nhiều vitamin C, A cùng các khoáng chất tốt cho cơ thể. Cóc kết hợp với táo xanh có vị chua nhẹ, dễ uống. Uống mỗi ngày 100ml nước ép táo xanh mix cóc có thể giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, giảm cân vô cùng hiệu quả.

Nuoc Ep Coc 4

  • Nguyên liệu: Cóc gọt vỏ, bỏ phần hạt xơ cứng, lấy phần thịt quả. Táo xanh bỏ hạt, cắt miếng vừa miệng máy.
  • Cách làm: Cho các nguyên liệu vào máy ép, ép lấy nước.
  • Cách sử dụng: Uống trực tiếp hoặc có thể thêm đá, đường, mật ong, đường phèn tùy thích. Nên uống luôn sau khi ép để giữ được độ tươi ngon, hương vị và dưỡng chất của trái cây.

Xem thêm: 5 công thức nước ép táo dễ làm

Nước ép cóc ổi

Nước ép cóc ổi là một trong những thức uống giảm cân mang lại hiệu quả nhanh chóng, an toàn. Khi được kết hợp với cóc, hiệu quả thanh lọc cơ thể, hỗ trợ chuyển hóa lại được tăng lên. Nước ép ổi mix cóc có hương vị ngọt thanh, chua nhẹ, mùi thơm đặc trưng của ổi chín và cóc. Đây cũng là thức uống khoái khẩu của rất nhiều người.

Nuoc Ep Coc 3

  • Nguyên liệu: Cóc gọt vỏ, bỏ phần hạt và xơ cứng. Ổi bỏ hạt, cắt miếng vừa miệng máy ép.
  • Cách làm: Cho các nguyên liệu vào máy ép chậm, ép lấy nước nhằm giữ nguyên dưỡng chất trong quả.
  • Cách sử dụng: Uống trực tiếp hoặc để lạnh, cho thêm đá. Không nên thêm đường, nhằm hỗ trợ giảm cân. Uống ngay sau khi ép hoặc bảo quản trong tủ lạnh trong vòng 1 ngày.

Nước ép cóc mix củ đậu

Một loại nước ép giảm cân ngon miệng, dễ làm nữa dành cho chị em chính là nước ép cóc củ đậu. Củ đậu có vị ngọt mát, nhiều nước, kết hợp với vị chua thanh từ cóc tươi mang đến thức uống thơm ngon, bắt miệng. Nước ép củ đậu mix cóc cũng mang đến nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ giảm cân, thanh lọc cơ thể. Công thức món thức uống này như sau:

Nuoc Ep Coc 2

  • Nguyên liệu: Củ đậu gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng vừa phải. Cóc gọt vỏ, bỏ phần hạt cứng và xơ già.
  • Cách làm: Cho các nguyên liệu vào máy ép chậm nhằm giữ được dinh dưỡng, hương vị và vắt kiệt nước.
  • Cách sử dụng: Uống trực tiếp, không cần thêm đường hay mật ong. Có thể để lạnh hoặc thêm đá. Nên uống sau bữa ăn từ 2-3 tiếng, không uống khi quá đói hay quá no.

Nước ép cóc dứa

Món nước ép cóc dứa rất phù hợp với các nàng thích vị chua chua, ngọt thanh bắt miệng. Cóc và dứa đều chứa hàm lượng vitamin C, chất xơ dồi dào mang đến nhiều tác dụng trong việc chuyển hóa năng lượng, đào thải độc tố. Mỗi ngày uống khoảng 100ml nước ép dứa mix cóc mang đến tác dụng tốt trong việc giảm cân, làm đẹp da.

Nuoc Ep Coc 6

  • Nguyên liệu: Cóc gọt vỏ, loại bỏ hạt cứng và phần xơ già, cắt miếng vừa phải. Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bỏ lõi, cắt miếng vừa phải.
  • Cách làm: Cho các nguyên liệu vào máy ép trái cây, ép lấy nước, bỏ phần bã.
  • Cách sử dụng: Có thể uống trực tiếp không cần thêm đường hoặc mật ong. Với các bạn bị đau dạ dày hoặc không ăn được chua nên dùng đường ăn kiêng hoặc các loại đường từ thực vật. Nên uống ngay khi vừa ép nước, nhằm đảm bảo độ tươi ngon, hương vị của trái cây.

Bài liên quan: 8 Công thức làm nước ép dứa thơm ngon

Lời kết: 

Trên đây Elmich vừa chia sẻ 5 cách làm nước ép cóc kết hợp với các loại trái cây, rau củ khác có tác dụng giảm cân, giả nhiệt. Tại Elmich đang cung cấp đa dạng các dòng máy ép trái cây chất lượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng tại các gia đình, nhà hàng, khách sạn, quán nước, quán cafe. Quý khách có thể tham khảo đặt mua sản phẩm tại đây!

Bài viết cùng chuyên mục
Hoa mai – Loài hoa tượng trưng cho sự kiên cường, giàu sang
Hoa mai – Loài hoa tượng trưng cho sự kiên cường, giàu sang
Blog 22/04/2024
Trên hành tinh xanh có muôn vàn loài hoa khác nhau, mỗi loài một vẻ nhưng đều đẹp, đều ấn tượng. Và đối với nhiều người hoa mai lại là loài hoa được yêu mến hơn cả bởi vẻ đẹp giản dị, tinh tế và sang trọng. Vậy bạn...
So sánh máy ép chậm so với máy ép nhanh (truyền thống)
So sánh máy ép chậm so với máy ép nhanh (truyền thống)
Blog 01/10/2023
Một ly nước ép tươi rói, mát lạnh, nguyên chất từ các loại trái cây sẽ là lựa chọn tuyệt vời để giải khát tức thì, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng như thế này. Vì vậy, máy ép chậm luôn là sản phẩm cháy hàng mỗi...
MÁY XAY SINH TỐ CẦM TAY ELMICH BLE 3889, 3890: XAY NHANH UỐNG LIỀN MỌI LÚC MỌI NƠI
MÁY XAY SINH TỐ CẦM TAY ELMICH BLE 3889, 3890: XAY NHANH UỐNG LIỀN MỌI LÚC MỌI NƠI
Blog 01/10/2023
Máy xay sinh tố cầm tay Elmich BLE 3889, 3890 sở hữu thiết kế tinh tế, kiểu dáng nhỏ gọn tiện dụng, phù hợp đem theo khi đi làm, đi du lịch, tập thể dục, cắm trại,… giúp chế biến sinh tố tại chỗ, giữ được vẹn nguyên hương...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep