5 công thức nước ép cần tây giúp da đẹp, dáng xinh - Elmich

5 công thức nước ép cần tây giúp da đẹp, dáng xinh

Ngày cập nhật: 28/12/2023
Elmich blog google news

Rau cần tây có thể cung cấp khoảng 20-30% lượng vitamin con người cần mỗi ngày. Đây cũng là loại rau rất dễ kiếm và hỗ giảm cân, ổn định huyết áp, giữ cho sức khỏe luôn ổn định. Hãy cùng Elmich học ngay 5 công thức nước ép cần tây đơn giảm mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện nhanh chóng tại nhà nhé!

Lợi ích của nước ép cần tây

Rau cần tây ngoài được sử dụng như một nguyên liệu trong nấu ăn còn có thể được sử dụng để chế biến thành các món nước ép thơm ngon, bổ dưỡng. Nước ép này cung cấp một lượng lớn vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa thiết yếu cho cơ thể.

  • Nước ép cần tây có đặc tính lợi tiểu, giúp kích thích cơ thể đào thải độc tố và chất thải ra ngoài, từ đó hỗ trợ thanh lọc gan, thận và hệ tiêu hóa.
  • Cần tây chứa ít calo và nhiều chất xơ, giúp tạo cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn. Do đó, uống nước ép cần tây thường xuyên có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả và an toàn.
  • Cung cấp vitamin C, E và các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, ngăn ngừa nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi cho da.
  • Nước ép cần tây chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin A, C, E, kẽm, magie, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh nhiễm trùng và cảm cúm.
  • Nước ép cần tây có chứa hợp chất apigenin, giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
  • Cần tây chứa nhiều chất xơ, giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa.
  • Cần tây có đặc tính chống viêm, giúp giảm đau và sưng khớp do viêm khớp dạng thấp hoặc thoái hóa khớp.
  • Trong cần tây có chứa apigenin, một chất giúp thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng và lo âu, từ đó cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Tăng cường sinh lý nam giới bằng cách cải thiện lưu thông máu và tăng cường sản xuất testosterone.
  • Rau cần tây chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do gốc tự do, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Lưu ý:

  • Nên uống nước ép cần tây vào buổi sáng hoặc trước bữa ăn 30 phút để tăng cường hiệu quả hấp thụ.
  • Nên uống nước ép cần tây 1-2 lần mỗi ngày tương đương khoảng 200-500ml, không nên uống quá nhiều hoặc uống thay nước lọc.
  • Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, người có bệnh lý nền nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nước ép cần tây.
  • Nên uống nước ép ngay sau khi chế biến xong để có hiệu quả tốt nhất. Nếu cần bảo quản hãy đựng trong bình hoặc chai kín để trong ngăn mát tủ lạnh, tránh tiếp xúc trực tiếp với oxy và ánh sáng.
  • Tác dụng phụ thường gặp khi uống nước ép cần tây như tiêu chảy, buồn nôn, đầy hơi, khó tiêu, hoặc hạ huyết áp..

Nước ép cần tây mix với gì ngon

Rau cần tây vốn có vị đặc trưng hơi hăng, tuy nhiên khi kết hợp với các loại trái cây, rau củ khác sẽ giúp tạo nên thức uống thơm ngon và bổ dưỡng hơn. Bạn có thể cân nhắc mix rau cần tây với các loại hoa quả như táo, dứa, cam, cà rốt, cà chua, dưa chuột, củ dền, bí đao…

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết thêm các “gia vị” như mật ong, nước cốt chanh, đường, muối, gừng, bạc hà, quế… để gia tăng hương vị của món nước ép

5 Cách làm nước ép cần tây tại nhà

Nước ép cần tây nguyên chất

Nếu bạn muốn detox cơ thể để thải độc tố hiệu quả nên ép cần tây lấy nước uống nguyên chất. Tuy nhiên do loại rau này vốn có hương vị hơi chát, đôi lúc còn đắng nhẹ nên không dễ dùng. Nhưng nếu đã quen chắc chắn bạn sẽ yêu thích món quà tuyệt vời mà thiên thiên ban tặng.

Để làm một cốc nước ép cho 1 người uống trong ngày sẽ cần các nguyên liệu dưới đây. Bạn có thể tăng thành phần theo số lượng thành viên tương ứng để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cả gia đình:

  • 250gr cần tây loại to.
  • 100ml nước lọc.

Cần tây cần gọt bỏ phần rễ, các lá úa, hư hỏng và rửa sạch nhiều lần. Tiếp đó bạn cắt thành khúc vừa để tránh bị kẹt chi cho vào máy ép. Cho lần lượt số cần tây đã chuẩn bị vào máy. Còn phần 100ml nước lọc sẽ bỏ vào sau để hòa tan với phần nước ép thu được giúp giảm độ đặc của cốt. Khi đã khuấy đều mọi người có thể thưởng thức ngay.

Ép nguyên chất cần tây là công thức làm đơn giản nhất
Ép nguyên chất cần tây là công thức làm đơn giản nhất

Nước ép dứa, cần tây

Nước ép cần tây nguyên chất thường có vị hăng khá khó uống, Bạn có thể kết hợp cùng với dứa (thơm). Dứa có vị ngọt, chua tự nhiên sẽ đánh tan vị chát, hăng vốn có của cần tây và tạo nên một thức uống thơm ngon khó cưỡng.

Nguyên liệu:

  • 150-200gr cần tây.
  • 1/4 quả dứa đã chín gọt sẵn.

Với cần tây và dứa bạn cần rửa sạch và cắt thành khúc, miếng vừa. Riêng dứa nếu không mua loại làm sẵn chúng ta bắt buộc phải gọt sạch vỏ và phần mắt tránh gây ngộ độc. Mọi người chỉ cần bỏ các nguyên liệu trên vào ép lấy cốt. Nếu quá đặc có thể cho thêm một chút nước để dễ uống hơn.

Đặc biệt, để hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, bạn có thể kết hợp thêm một chút mật ong. Hãy uống sau khi ăn tối thiểu khoảng 1 giờ, tránh dùng khi đói để không gây cồn ruột, ảnh hưởng tới dạ dày. Bạn sẽ thấy da dẻ tươi tắn lên nhanh chóng khi sử dụng thường xuyên.

Nước ép cần tây - dứa mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng
Nước ép cần tây – dứa mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng

Xem thêm:

Nước ép cần tây mix táo, mật ong

Cần tây – táo – mật ong là sự kết hợp lý tưởng để tạo nên một ly nước ép giải khát, bổ sung vitamin, khoáng chất hiệu quả. Các nguyên liệu cần thiết cũng rất dễ tìm kiếm trong căn bếp của bất kỳ người nội trợ Việt nào. Để hoàn chỉnh công thức nước ép ngon, chúng ta cần chuẩn bị một số nguyên liệu như sau:

  • 150gr cần tây.
  • 1-2 quả táo.
  • 1 thìa mật ong nhỏ (khoảng 3ml).

Các nguyên liệu cơ bản vẫn rửa sạch và cắt miếng vừa với miệng ép, sau đó cho thêm 1 chút nước lọc để tiến hành. Khi đã thu được thành phẩm, mọi người sẽ cho mật ong vào căn chỉnh lại vừa với khẩu vị.

Công thức cần tây – táo – mật ong hỗ trợ tiêu hóa tốt nên bạn có thể uống trước khi ăn khoảng 30-45 phút. Qua đó giúp quá trình thưởng thức các món ăn được ngon miệng hơn.

Kết hợp cần tây với táo tạo ra nước ép có hương vị rất riêng
Kết hợp cần tây với táo tạo ra nước ép có hương vị rất riêng

Xem thêm: Cách làm nước ép táo cà rốt

Nước ép cần tây mix dưa leo, mật ong

Một công thức nước ép khác rất thích hợp với cần tây là cho thêm chút dưa leo (dưa chuột) và trung hòa vị bằng mật ong. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho 1 người giải khát như sau:

  • 150-200gr cần tây.
  • 1-2 quả dưa leo.
  • 1 thìa mật ong nhỏ (khoảng 3ml).

Dưa leo và cần tây sau khi rửa sạch sẽ cắt khúc như nhau miễn vừa với miệng máy ép hoặc máy xay sinh tố của bạn. Bạn không cần gọt vỏ dưa leo vì trong đó chứa nhiều vitamin tốt cho cơ thể. Chúng ta sẽ cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy để ép lấy cốt. Nếu quá đặc bạn hãy cho thêm 1 chút nước.

Nước ép cần tây dưa leo vị khá nhạt nên cần cho thêm 1 chút mật ong để kích thích vị giác và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Mọi người nên uống sau bữa ăn khoặc khi cơ thể cảm thấy thiếu nước để được giải khát nhanh chóng.

Cần tây - dưa leo - mật ong là công thức detox cơ thể hiệu quả
Cần tây – dưa leo – mật ong là công thức detox cơ thể hiệu quả

Xem thêm: 5 công thức nước ép dưa leo giảm cân

Nước ép cần tây mix cà chua, chanh

Muốn đẹp da khỏe dáng bạn không nên bỏ qua công thức ép cần tây với cà chua và chanh. Đây đều là những nguyên liệu giàu chất xơ, vitamin, chống oxy hóa hiệu quả. Bạn cần chuẩn bị một số thành phần cho 1 người uống như sau:

  • 150gr cần tây.
  • 2 quả cà chua chín loại vừa hoặc nhiều hơn với loại cà chua bi.
  • ½ quả chanh.

Chúng ta sẽ rửa sạch cần tây và cà chua rồi thát miếng/lát vừa với miệng máy ép chậm. Riêng chanh cần vắt lấy nước cốt, bỏ hạt để tránh bị đắng. Lúc ép mọi người chỉ cho cần tây, cà chua (thêm 1 chút nước nếu muốn uống loãng).

Tiếp theo, chúng ta rót hỗn hợp vừa ép ra ngoài và cho nước cốt chanh vào khuấy đều. Tuy nhiên bạn hãy uống cách bữa ăn ít nhất 1 tiếng. Bởi vì hàm lượng axit trong chanh, cà chua có thể ảnh hưởng không tốt tới dạ dày.

Thêm cà chua - chanh vào nước cần tây bổ sung nhiều chất dinh dưỡng
Thêm cà chua – chanh vào nước cần tây bổ sung nhiều chất dinh dưỡng

 

Lời kết

Trên đây là top 5 công thức làm nước ép cần tây hiệu quả và dễ nhất cho độc giả tham khảo. Bạn nên kết hợp thêm các dòng máy ép trái cây công nghệ cao của Elmich để đảm bảo giữ lại hết dưỡng chất và ép kiệt cốt nguyên liệu. Chắc chắn chúng ta sẽ sớm nhận thấy những thay đổi tích cực trong sức khỏe.

Bài viết cùng chuyên mục
Top 5 công thức sinh tố rau má lạ mà ngon
Top 5 công thức sinh tố rau má lạ mà ngon
Blog 12/01/2024
Rau má chứa hàm lượng chất xơ, chất chống oxy hóa cao, giúp ngăn ngừa lão hóa, thanh nhiệt, phòng ngừa ung thư, ổn định đường huyết. Các món sinh tố từ rau má vô cùng đa dạng, phù hợp với khẩu vị của nhiều thành viên trong gia...
ĐỐI TÁC FPT THAM QUAN NHÀ MÁY SẢN XUẤT GIA DỤNG HÀNG ĐẦU CHÂU Á
ĐỐI TÁC FPT THAM QUAN NHÀ MÁY SẢN XUẤT GIA DỤNG HÀNG ĐẦU CHÂU Á
Blog 01/10/2023
Sáng ngày 14/09, Elmich vinh dự đón tiếp Quý đối tác FPT – Chuỗi cửa hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam với 1000 cửa hàng phủ rộng trên Toàn quốc, tới tham quan và làm việc tại nhà máy Elmich. Elmich tự hào vì luôn là một trong...
Top 3 loại sữa hạt tăng cân vừa ngon vừa dễ làm cho bạn
Top 3 loại sữa hạt tăng cân vừa ngon vừa dễ làm cho bạn
Blog 13/01/2024
Sữa hạt tăng cân có thể giúp hỗ trợ cho quá trình tăng cân của nhiều bạn đọc trở nên thuận lợi hơn. Bên cạnh đó nó cũng có thể duy trì được sức khỏe cho những người đang bị suy dinh dưỡng nhờ hàm lượng dinh dưỡng cần...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep