Công dụng và Cách làm nước ép cam cà rốt tại nhà - Elmich

Công dụng và Cách làm nước ép cam cà rốt tại nhà

Ngày cập nhật: 29/12/2023
Elmich blog google news

Cam và cà rốt mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, vóc dáng, làn da. Nước ép cam cà rốt cũng là thức uống yêu thích của rất nhiều người nhờ hương vị thơm ngon, dễ uống, chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Tại bài viết sau đây Elmich sẽ chia sẻ một số công dụng cũng như cách làm và các lưu ý khi uống nước ép cam mix cà rốt. 

Công dụng tuyệt vời của nước ép cam cà rốt

Nước ép từ cam và cà rốt là thức uống thông dụng mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe, chứa nhiều dưỡng chất quan trọng. Dưới đây là một số tác dụng nổi bật của nước ép cam mix cà rốt:

Nuoc Ep Cam Ca Rot 1
Thành phần dưỡng chất trong cam, cà rốt

Nguồn vitamin C

Cam cung cấp hàm lượng vitamin C dồi dào, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch; Giảm nguy cơ các bệnh nhiễm trùng và hỗ trợ quá trình làm đẹp da. Vitamin C mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe, nhất là các chị em. Uống nước ép cà rốt, cam mỗi ngày với lượng vừa đủ còn giúp đào thải độc tố, làm sáng da hiệu quả. 

Chống oxy hóa, gốc tự do

Nước ép cam mix cà rốt chứa nhiều chất chống ô nhiễm như carotenoid và flavonoid. Giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động của gốc tự do và các tác nhân gây hại từ môi trường.

Tăng sức khỏe cho mắt

Carotenoid trong cà rốt, đặc biệt là beta-carotene, được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể. Từ đó giúp duy trì sức khỏe mắt và tăng thị lực. Ăn cà rốt thường xuyên với liều lượng vừa phải giúp bảo vệ mắt, chống mỏi mắt, khô mắt. 

Nuoc Ep Cam Ca Rot 2
Nước ép cam mix cà rốt tốt cho thị lực

Hỗ trợ tiêu hóa

Chất xơ có trong cà rốt giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và ngăn chặn tình trạng táo bón. Uống nước ép cam cà rốt cũng mang đến tác dụng tốt trong việc hỗ trợ đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. 

Giảm nguy cơ bệnh tim mạch

Cam cung cấp potassium, giúp kiểm soát áp huyết và các chất chống ô nhiễm giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Nước ép cam mix cà rốt có vị ngọt tự nhiên từ trái cây, rau củ mang đến tác dụng tốt với người bệnh tiểu đường. 

Làm đẹp da, tóc

Vitamin C và các chất chống oxy hóa trong cam và cà rốt giúp duy trì sự săn chắc của da. Giảm tình trạng nám da và tăng cường sức sống, sự tươi trẻ cho làn da. Nước ép cam mix cà rốt cũng mang đến tác dụng tốt trong việc đào thải độc tố, giúp làn da sáng khỏe hơn từ bên trong. Nước ép cam mix cà rốt giúp ngăn chặn quá trình lão hóa tế bào và giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Vitamin A trong cà rốt giúp cải thiện sức khỏe của tóc và da đầu, làm cho tóc mềm mại và bóng mượt.

Hỗ trợ giảm cân

Nước ép cam cà rốt có mức calo và giàu chất xơ, giúp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả. Uống nước ép cam mix cà rốt trước bữa ăn 30-40 phút còn giúp bụng no, hạn chế thèm ăn, giảm dung nạp thức ăn. Ngoài ra có thể thay thế loại nước ép này làm bữa phụ giữa buổi giúp giảm cân hiệu quả. 

Bài liên quan:

Cách làm nước ép cam mix cà rốt tại nhà

Nước ép cam cà rốt được rất nhiều quán cafe, quán nước áp dụng trong menu nhờ hương vị thơm ngon, dễ uống. Các nàng hoàn toàn có thể thực hiện món nước ép vừa ngon vừa tốt này ngay tại nhà. Các nguyên liệu vô cùng dễ kiếm, nàng chỉ cần chuẩn bị thêm máy vắt cam, dụng cụ vắt cam và máy ép nước hoa quả. 

Nuoc Ep Cam Ca Rot 3
Công thức làm nước ép từ cam và cà rốt tại nhà
  • Nguyên liệu: Cam sành, cà rốt. Dụng cụ hoặc máy vắt cam, máy ép nước trái cây, rau củ. 
  • Cách làm: Cam sành rửa sạch, để ráo nước, cắt ngang quả. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, bỏ cuống, cắt thành khúc vừa với miệng máy. Cam sành vắt lấy nước, cà rốt ép lấy nước. Pha nước cam vắt và nước ép cà rốt theo tỷ lệ yêu thích. 
  • Cách sử dụng: Uống trực tiếp không cần thêm đường hay mật ong để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất. Với các bạn có nhu cầu tăng cân, hoặc không uống được chua có thể bỏ đường hoặc thêm mật ong cho dễ uống. Để lạnh hoặc thêm đá cho dễ uống. 

Một số điều cần lưu ý

Nước ép cam cà mix cà rốt không chỉ là thức uống giải khát, ngon miệng mà còn mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải cứ uống nhiều sẽ tốt, bạn cần uống có liều lượng, thời điểm, cụ thể: 

Đối tượng nên uống nước ép cam mix cà rốt

Người mệt mỏi, không thích ăn rau, trái cây, người kém hấp thu vitamin. Người thị lực kém, thường xuyên mỏi mắt, nhức, khô mắt. Người thừa cân, béo phì muốn giảm cân, giảm mỡ an toàn. Người tiểu đường, mỡ máu cao,… 

Nuoc Ep Cam Ca Rot 4
Nước ép cam mix cà rốt

Mỗi ngày nên uống bao nhiêu nước ép cam cà rốt

Nước ép cam mix cà rốt mang đến nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, có thể uống hàng ngày với hàm lượng vừa phải. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống khoảng 100ml nước ép cà rốt mix cam. Và không được uống quá 500ml nước ép cam mix cà rốt, tránh thừa dưỡng chất. 

Một số tác dụng phụ khi lạm dụng nước ép cam mix cà rốt

Cái gì nhiều quá cũng không tốt, việc lạm dụng nước ép cà rốt mix cam có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Trong cà rốt có chứa nhiều beta-caroten có màu vàng cam, nếu uống quá nhiều, cơ thể không chuyển hóa hết có thể gây vàng da, vàng mắt. Đối với nữ giới uống quá nhiều nước ép cà rốt còn có thể gây rối loạn kinh nguyệt, thay đổi nội tiết tố. 

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ công dụng, cách làm và một số lưu ý khi uống nước ép cam cà rốt đến các bạn thông qua nội dung bài viết. Hy vọng bài viết đã mang đến thông tin hữu ích đến các bạn.

Bài viết cùng chuyên mục
3 cách làm cá ngừ áp chảo thơm ngon, hấp dẫn
3 cách làm cá ngừ áp chảo thơm ngon, hấp dẫn
Blog 16/01/2024
Cá ngừ áp chảo chứa rất nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ. Nhưng làm sao để làm được một phần cá ngừ áp chảo chắc thịt, thơm ngon? Đọc ngay bài viết này của Elmich để có được những công thức hấp dẫn và dễ làm nhất tại...
4 công thức sữa hạt yến mạch giảm cân tốt nhất nên thử ngay
4 công thức sữa hạt yến mạch giảm cân tốt nhất nên thử ngay
Blog 16/01/2024
Yến mạch là một trong những loại loại thực phẩm được chứng minh đem lại nhiều lợi ích với sức khỏe, đặc biệt có tác dụng kiểm soát cân nặng. Bạn nếu đang cần giảm cân đón Tết, hãy thử áp dụng, thực hiện ngay 4 công thức làm...
Mệnh  Hỏa hợp mệnh gì? Hé lộ bí quyết giúp người mệnh Hỏa thành công
Mệnh Hỏa hợp mệnh gì? Hé lộ bí quyết giúp người mệnh Hỏa thành công
Blog 11/04/2024
Mỗi một bản mệnh đều có ưu điểm và những hạn chế nhất định. Để có thể phát huy ưu điểm, giảm bớt hạn chế, người mệnh Hỏa nên hội ngộ, hợp tác với những người có mệnh hợp. Vậy người mệnh Hỏa hợp mệnh gì, có những bí...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep