Những điều cần chú ý khi sử dụng nồi, chảo inox - Elmich

Những điều cần chú ý khi sử dụng nồi, chảo inox

Ngày cập nhật: 10/06/2017
Elmich blog google news

Nồi, chảo inox có một ưu điểm là không hoen gỉ, bề mặt sáng bóng và đẹp mắt. Nhưng để có thể dùng lâu mà nồi, chảo inox không bị ố vàng và sử dụng được lâu dài, Elmich gợi ý bạn một số kinh nghiệm sau:

Bộ nồi inox Elmich

1. Sau khi dùng xong, bạn cần rửa ngay và không nên để thức ăn thừa còn lại đọng lại trong nồi, chảo qua đêm. Chất béo, muối hoặc axit trong thức ăn để lâu vừa khó chùi rửa lại có thể khiến cho nồi nhanh hỏng.

2. Nếu bên trong nồi, chảo có lớp cáu bẩn lâu ngày, bạn nên cho một ít nước và một miếng chanh vào đun sôi lên, rồi lấy đũa, thìa gỗ khuấy cạo nhẹ là lớp cáu bẩn đó sẽ tự bong ra.

3. Nếu trên bề mặt nồi, chảo có những vết cháy vàng, bạn chỉ cần dùng một miếng vải mềm tẩm chanh hoặc giấm, chùi sạch vết cháy theo vòng tròn, nồi, chảo sẽ sáng lại như mới.

4. Không nên đợi chảo inox thật nóng rồi mới cho dầu ăn vào, làm như vậy chảo sẽ nhanh bị biến dạng, ố vàng và giảm tuổi thọ. Tuyệt đối không sử dụng giấy nhám, đá mài chùi rửa vì có thể làm trầy xước và dễ gây gỉ nồi, chảo.

5. Nên dùng vật dụng nấu nướng bằng gỗ để nấu thức ăn, tránh làm trầy xước bề mặt nồi, chảo.

Chúc các bạn sử dụng đồ inox như ý!

Bài viết cùng chuyên mục
5 cách biến tấu sinh tố xoài chuối tại nhà
5 cách biến tấu sinh tố xoài chuối tại nhà
Blog 12/01/2024
Sinh tố xoài chuối là món ăn nhẹ được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon của trái cây. Xoài và chuối đều chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất cao, thịt quả mềm phù hợp với các món sinh tố. Ngoài ra xoài và chuối còn...
Học ngay cách làm sinh tố dưa hấu thơm ngon
Học ngay cách làm sinh tố dưa hấu thơm ngon
Blog 10/01/2024
Vào những ngày hè nóng nực, 1 ly sinh tố dưa hấu ngọt lịm, mát lành sẽ giúp giải khát rất tốt. Trong bài viết này, Elmich sẽ gợi ý cho bạn những công thức làm sinh tố dưa hấu thơm ngon tại nhà. Cùng đọc và thực hành...
5 cách làm nước ép cóc siêu ngon, giảm cân, giải nhiệt
5 cách làm nước ép cóc siêu ngon, giảm cân, giải nhiệt
Blog 29/12/2023
Trái cóc thường được biết đến như món ăn vặt của các chị em với vị chua ngọt thanh mát, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Ngoài để ăn trực tiếp, Cóc còn được sử dụng làm nước ép, Nấu canh chua, làm gỏi, làm...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep