Lỗi sử dụng dễ làm hỏng bình siêu tốc - Elmich

Lỗi sử dụng dễ làm hỏng bình siêu tốc

Ngày cập nhật: 25/04/2017
Elmich blog google news

Ngoài chất lượng sản phẩm, tuổi thọ của một chiếc bình siêu tốc còn phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng. Dưới đây là 6 lỗi mà nhiều người thường xuyên mắc phải khiến cho bình siêu tốc nhanh hỏng:

1. Đun nước liên tục

Nhiều người cho rằng đun nước liên tục sẽ tiết kiệm thời gian và năng lượng vì ấm đang nóng sẵn. Tuy nhiên, việc nấu nước liên tục như vậy sẽ khiến cho mâm nhiệt của bình quá nóng, dẫn đến bị cháy rất nhanh. Tốt nhất, hãy để ấm có một khoảng thời gian nghỉ giữa các lần đun để mâm nhiệt bên dưới nguội bớt. 

2. Đổ cạn nước khỏi ấm ngay sau khi nước sôi

Mặc dù khi đun sôi nước ở 100 độ C, công tắc điện đã ngắt nhưng mâm nhiệt của bình vẫn tỏa nhiệt. Vì vậy, nếu bạn trút ngay hết nước ra khỏi bình có thể khiến mâm nhiệt dễ hư hỏng. Nếu muốn rót nước ra, bạn nên để lại ít nhất khoảng 15ml nước hoặc chờ khi mâm nhiệt nguội hẳn rồi hãy đổ nước.

3. Đổ lượng nước quá nhiều hoặc quá ít

Hầu hết các bình siêu tốc đều có vạch Max và Min (quy định lượng nước tối đa và tối thiểu) trên thân bình. Nếu đổ dưới mức tối thiểu, nước sẽ bị cạn và đóng cặn khi sôi, dẫn đến ấm bị nóng và nhanh hỏng. Nếu lượng nước quá nhiều khi sôi sẽ bị trào ra, chảy xuống dưới mâm nhiệt, dễ gây chập điện.

4. Lạm dụng siêu tốc để nấu thức ăn

Bình siêu tốc chỉ có chức năng chuyên dụng duy nhất là đun nước. Nếu bạn sử dụng bình để thường xuyên nấu canh, luộc trứng, đun sữa sẽ khiến cặn đóng vào thành bình và bình chóng hỏng.

5. Đậy nắp không kín khi đun nước

Việc không đậy kín nắp khi đun nước không chỉ khiến bạn tốn điện, mất nhiều thời gian hơn để làm sôi nước, mà còn khiến bình không tự ngắt điện khi nước sôi. Nếu cứ tiếp tục đun nước đến cạn, nguy cơ cháy hỏng bình là rất cao.

6.  Để bình đóng cặn

Cặn không chỉ làm giảm khả năng trao đổi nhiệt, khiến bình chậm sôi hơn mà còn có thể khiến cho rơle đo nhiệt độ bị hỏng, làm bình đun nước tự ngắt khi nước chưa sôi. Vì thế cần vệ sinh thường xuyên đáy bình, tẩy các vết bẩn bám lâu ngày.

Bình siêu tốc Elmich

Bài viết cùng chuyên mục
Nước ép cam dứa tăng cường miễn dịch và hỗ trợ giảm cân
Nước ép cam dứa tăng cường miễn dịch và hỗ trợ giảm cân
Blog 06/01/2024
Nước ép cam dứa là thức uống tuyệt vời để cung cấp nguồn vitamin C và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nhờ đó, hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa và giúp da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Ngoài ra, cam và dứa còn...
Những nguyên nhân khiến nồi áp suất không an toàn – Làm sao để chọn được nồi áp suất chất lượng?
Những nguyên nhân khiến nồi áp suất không an toàn – Làm sao để chọn được nồi áp suất chất lượng?
Blog 11/05/2017
Nồi áp suất từ lâu đã trở nên khá quen thuộc với các bà nội trợ bởi công dụng nấu nướng đa dạng. Tuy nhiên, sử dụng nồi áp suất không đúng cách tiềm tàng những nguy cơ mất an toàn, gây nguy hiểm cho cả gia đình của...
Cách chọn nồi cho bếp từ đúng chuẩn, ít tốn điện
Cách chọn nồi cho bếp từ đúng chuẩn, ít tốn điện
Blog 22/01/2024
Bếp từ phải sử dụng bộ nồi nấu ăn riêng thì mới có thể hoạt động tốt, hiệu quả được và đảm bảo quá trình truyền nhiệt nhanh, ít tốn điện. Vậy bếp từ nên sử dụng loại nồi nào? Bạn đọc cùng tìm hiểu xem ngay cách chọn...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep