Nên mua bình siêu tốc hay bình thuỷ điện? - Elmich

Nên mua bình siêu tốc hay bình thuỷ điện?

Ngày cập nhật: 03/06/2017

Bình đun siêu tốc trở nên quen thuộc với các gia đình bởi có thể đun nước nhanh chóng, kích thước nhỏ gọn, dễ sử dụng trong khi đó bình thủy điện không chỉ giúp đun nóng nước mà còn có thể giữ ấm nước trong một khoản thời gian dài. Vậy bạn nên lựa chọn loại nào cho gia đình. Tham khảo những gợi ý của Elmich sau nhé.

  1. Bình siêu tốc

Bình siêu tốc hoạt động bằng điện, dùng để đun nước sôi và có thể tự động ngắt điện nhờ nguyên lý cảm biến nhiệt bằng ống hơi. Với công suất khoảng 1800W, lưu lượng nước khoảng 1,5l thì thời gian đun sôi nước chỉ khoảng 4-5 phút.

Bên cạnh đó, đa số bình siêu tốc đều có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng vệ sinh, mẫu mã đa dạng nên rất được các bà nội trợ tin dùng.

Bình siêu tốc Elmich 1782

  1. Bình thủy điện

Không chỉ có thể đun nước sôi, bình thủy điện có thể giữ ấm nước trong suốt thời gian dài, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước nóng nhiều lần trong ngày. Thông thường, bình thủy điện mất 15-20 phút để đun nước sôi nhưng bù lại ở khả năng giữ ấm nước lâu dài nên cũng là một sự lựa chọn hợp lý với nhiều hộ gia đình.

Bình thủy điện Elmich

  1. So sánh bình siêu tốc và bình thủy điện

Tiêu chí

Bình siêu tốc

Bình thủy điện

Dung tích

1 lít – 1.8 lít

2.2 lít- 4 lít

Công suất

1800 W – 2200 W

680 W – 1000 W

Thời gian đun nước

 Đun sôi nước nhanh 4-5 phút

Đun sôi nước lâu hơn, 15-20 phút

Chức năng

Chỉ đun nước

Đun sôi nước, giữ ấm nước ở nhiều mức nhiệt độ

Vệ sinh

Đơn giản dễ dàng do bình gọn nhẹ

Tốn sức hơn, do kích thước và trọng lượng bình lớn

Khối lượng

1 – 2 kg

2 – 4 kg

Giá thành (đ)

400.000 – 1.500.000

1.500.000 – 3.000.000

 

  1. Nên lựa chọn bình siêu tốc hay bình thủy điện

– Nếu chỉ cần đun nước uống hằng ngày, thi thoảng nấu mì, pha trà, pha cà phê nhanh chóng, thì bạn chỉ nên mua bình đun siêu tốc là được.

– Trong trường hợp nhà có em bé cần pha sữa thường xuyên, nhu cầu dùng nước nóng nhiều thì nên sắm một chiếc bình thủy điện có chức năng giữ ấm để tiết kiệm thời gian cũng như tiền điện để đun nước.

 

Bài viết cùng chuyên mục
Hoa ly – ý nghĩa phong thủy và cách chọn màu hoa hợp mệnh
Hoa ly – ý nghĩa phong thủy và cách chọn màu hoa hợp mệnh
Blog 22/04/2024
Hoa ly là loài hoa được yêu thích nhất trên thế giới không chỉ bởi vẻ đẹp bên ngoài cuốn hút mà sâu bên trong đó là những ý nghĩa, biểu tượng tốt đẹp do nó mang lại. Đặc biệt, mỗi loại hoa ly lại gắn kết với một...
Bếp gas, bếp hồng ngoại hay bếp từ – nên chọn loại nào?
Bếp gas, bếp hồng ngoại hay bếp từ – nên chọn loại nào?
Blog 27/03/2017
Hiện nay trên thị trường, bếp gas đã qua thời kỳ hưng thịnh, nhường chỗ cho bếp hồng ngoại và bếp từ vì ưu điểm vượt trội về công năng sử dụng, hình thức nhỏ gọn và dễ vệ sinh. Nhìn bên ngoài, hai loại bếp này tương đối...
Mệnh Thổ hợp màu gì để đón nhận nhiều tài lộc, may mắn
Mệnh Thổ hợp màu gì để đón nhận nhiều tài lộc, may mắn
Blog 05/04/2024
Theo phong thủy màu sắc đóng vai trò rất lớn trong cuộc sống, sự nghiệp của mỗi người. Tùy thuộc từng bản mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ sẽ có gam màu tương sinh, tương khắc riêng. Lựa chọn màu sắc tương hợp sẽ mang...