Khắc phục sự cố thường gặp của bình siêu tốc - Elmich

Khắc phục sự cố thường gặp của bình siêu tốc

Ngày cập nhật: 14/07/2017

Bình siêu tốc ngày càng trở nên thân thuộc với nhiều hộ gia đình bởi khả năng đun nước nhanh chóng giúp tiết kiệm điện và thời gian. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bình đun siêu tốc đôi khi gặp phải những trục trặc nhỏ như nước không sôi, bình kêu to, hay có mùi khét khiến bạn rất lo ngại. Hãy thực hiện những cách đơn giản sau để nhận biết và khắc phục những sự cố thường gặp ở bình siêu tốc:

Bình siêu tốc Elmich

  1. Bình tự ngắt trước khi nước sôi

Khi gặp phải sự cố này, điều đầu tiên bạn cần làm kiểm tra đáy bình xem có đọng tạp chất, cặn bám hay không, nếu có thì hãy vệ sinh cẩn thận đáy bình. Những tạp chất, cặn bẩn này có thể khiến cho rơ le đo nhiệt hoạt động không chính xác, làm bình siêu tốc tự động ngắt điện.

  1. Bình không tự động ngắt điện khi nước sôi

Sự cố này rất thường gặp ở bình siêu tốc. Bình không thể tự động ngắt điện khi bộ lọc ở miệng bình hoặc nắp bình chưa được đóng chặt hoặc đóng cho đúng cách. Vì vậy, hãy kiểm tra lại và sửa lại cho đúng.

  1. Đã cắm điện nhưng bình không hoạt động

Đối với nhiều loại bình, bình không thể đun nước nếu mực nước trong bình không có hoặc quá ít so với mức tối thiểu cần có. Hơn nữa, nếu bạn đun nước liên tục trong thời gian dài cũng có thể làm cho mâm nhiệt của bình nóng. Rơ le tự động sẽ ngắt nguồn điện nhằm đảm bảo an toàn, khiến bình không thể hoạt động. Trong trường hợp đó, bạn cần để bình nguội một thời gian cho nhiệt độ hạ xuống hoặc chia nhỏ thời gian đun nước ra thành nhiều lần.

  1. Bình kêu to hoặc có mùi khét khi đun nước

Khi bình xuất hiện những dấu hiệu trên thì đã đến lúc bạn nên mua bình siêu tốc mới. Với những dấu hiệu trên thì sự cố về điện có thể xảy ra bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho người dùng.

Đối với những hiện tượng như rò điện, rò rỉ nước… thì bạn cần mang đến cửa hàng để bảo hành hoặc khắc phục chứ không nên tự sửa vì trong bình có nhiều bộ phận dễ hỏng, khó thay thế và cũng để bảo đảm an toàn cho gia đình bạn.

Bài viết cùng chuyên mục
Nước ép là gì? 5 Lợi ích của nước ép trái cây
Nước ép là gì? 5 Lợi ích của nước ép trái cây
Blog 01/10/2023
Nước ép trái cây là thức uống tuyệt vời trong mùa hè nhờ công dụng giải nhiệt tuyệt vời, giúp cơ thể sảng khoái và tràn năng lượng để vui chơi, học tập, làm việc hiệu quả hơn. Không những vậy, nước ép còn đặc biệt tốt cho sức khỏe,...
Sinh tố chanh leo – 5 công thức siêu ngon giải ngấy ngày Tết
Sinh tố chanh leo – 5 công thức siêu ngon giải ngấy ngày Tết
Blog 11/01/2024
Sinh tố chanh leo không chỉ là thức uống giải khát chua ngọt, thơm ngon mà còn mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Chanh leo chứa hàm lượng dinh dưỡng, các axit amin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Loại quả này còn có...
Người sinh năm 2006 tuổi Bính Tuất mệnh gì, hợp màu gì?
Người sinh năm 2006 tuổi Bính Tuất mệnh gì, hợp màu gì?
Blog 17/04/2024
Phong thủy, bản mệnh được ví như chiếc chìa khóa vạn năng giúp bạn mở ra được những thành công trong cuộc sống. Chính vì thế, việc tìm hiểu về nó là vô cùng quan trọng đặc biệt là màu sắc tương hợp với từng tuổi. Vậy 2006 hợp...