Mệnh Kim hợp màu gì? Phong thủy người mệnh Kim - Elmich

Mệnh Kim hợp màu gì? Phong thủy người mệnh Kim

Ngày cập nhật: 02/04/2024
Elmich blog google news

Với người phương Đông, phong thủy rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và vận mệnh. Trong đó, màu sắc là yếu tố được nhiều người quan tâm. Chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ mang đến cho bạn sự may mắn và tài lộc. Ngược lại, chọn phải màu sắc kỵ với bản mệnh có thể khiến bạn gặp phải vận xui. Vậy bạn đã biết người mệnh Kim hợp màu gì và kỵ màu gì chưa? Hãy để Elmich giúp bạn tìm hiểu ngay sau đây.

1. Mệnh Kim sinh năm nào?

Học thuyết ngũ hành được tạo bởi 5 mệnh, đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi mệnh đại diện cho yếu tố vật chất riêng và có sự phụ thuộc lẫn nhau không thể tách rời gọi là mối quan hệ tương sinh, tương khắc. Trong đó, mệnh Kim tượng trưng cho kim khí, kim loại thể rắn. Vì thế người mệnh Kim thường có tính cách kiên định, quyết đoán, luôn nỗ lực để đạt được mục tiêu. Họ cũng là người sống tình nghĩa và coi trọng tình cảm hơn vật chất.

Đặc điểm của mệnh kim
Hình 1: Mệnh Kim tượng trưng cho kim loại thể rắn

Những người có năm sinh sau đây thuộc mệnh Kim:

Tuổi Năm sinh
Nhâm Thân 1932, 1992
Quý Dậu 1933, 1993
Canh Thìn 1940, 2000
Tân Tỵ 1941, 2001
Giáp Ngọ 1954, 2014
Ất Mùi 1955, 2015
Nhâm Dần 1962, 2022
Quý Mão 1963, 2023
Giáp Tý 1984, 2044
Ất Sửu 1985, 2045
Canh Tuất 1970, 2030
Tân Hợi 1971, 2031

Ngoài ra, còn có 6 loại mệnh Kim khác nhau dựa trên năm sinh, bao gồm:

  • Sa Trung Kim: 1954, 1955, 2014, 2015
  • Kiếm Phong Kim: 1932, 1933, 1992, 1993
  • Bạch Lạp Kim: 1940, 1941, 2000, 2001
  • Thoa Xuyến Kim: 1963, 1964, 2030, 2031
  • Hải Trung Kim: 1984, 1985, 2044, 2045
  • Kim Bạch Kim: 1962, 1963, 2022, 2023

2. Người mệnh Kim hợp màu gì?

Theo thuyết âm dương ngũ hành thì để xác định màu hợp mệnh thường sẽ chọn các màu sắc thuộc bản mệnh, hoặc màu của các mệnh tương sinh. Đối với người mệnh kinh sẽ hợp mới những màu bản mệnh như Trắng, Bạc, Xám, Ghi. Theo  sơ đồ ngũ hành thì Thổ sinh Kim nên các màu thuộc thổ như vàng, nâu đất cũng hợp với người mệnh hỏa.

  • Màu bản mệnh: Trắng, Bạc, Xám, Ghi…
  • Màu tương sinh: Vàng, Vàng nâu, Be, Nâu đất…

Dưới đây là chi tiết các màu thích hợp với người mệnh Kim:

2.1. Màu trắng

Màu trắng là gam màu đầu tiên Nếu bạn hỏi mệnh kim hợp màu gì thì màu trắng là phù hợp nhất. Bởi lẽ đây là màu bản mệnh của những người mệnh Kim. Gam màu này là tượng trưng cho sự tinh khiết, trang nhã và cao quý.

Khi lựa chọn đồ dùng, trang phục, túi xách, trang sức, đá quý… người mệnh Kim nên ưu tiên chọn đồ có màu trắng. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh không chỉ mang lại sự may mắn, tài lộc cho họ mà còn giúp chủ nhân luôn có cảm giác thoải mái, dễ chịu.

2.2. Màu xám bạc

Màu xám bạc là gam màu tương sinh với mệnh Kim. Gam màu này có tính chất trung lập, tạo nên sự cân bằng và ổn định. Vì thế, nếu là người mệnh Kim, bạn có thể chọn trang sức, đá quý, trang phục, đồ dùng nội thất,… có màu xám bạc,… Màu sắc này không chỉ giúp bạn duy trì được sự ổn định trong cuộc sống mà còn rất dễ phối với các gam màu khác để tạo sự hài hòa và độc đáo.

Mày sắc cho mệnh kim
Hình 2: Mệnh Kim hợp màu gì được nhiều người quan tâm

2.3. Màu vàng

Nếu bạn chưa biết chọn màu gì phù hợp với mình thì hãy thử màu vàng. Màu vàng là màu bản mệnh của người mệnh Thổ, trong khi đó Thổ sinh Kim nên màu vàng tương sinh với người mệnh Kim. Gam màu này mang lại sự ấm áp, vui vẻ và cũng tăng cường cảm hứng sáng tạo cho chủ nhân.

Trong phong thủy, màu vàng còn thể hiện sự giàu sang, phú quý. Gam màu này được sử dụng phổ biến trong các vật dụng gia đình hoặc dùng để trang trí nội thất. Chúng tôn lên vẻ đẹp sang trọng, quý phái cho không gian sống.

Sẽ thật tuyệt nếu người mệnh Kim đeo các loại trang sức bằng vàng hoặc đá thạch anh vàng. Đồ dùng, trang sức màu vàng không chỉ toát lên vẻ đẹp sang trọng mà còn mang đến may mắn, tài lộc, sức khỏe và năng lượng tích cực cho chủ nhân.

2.4. Màu nâu đất

Màu nâu đất là gam màu thuộc hành Thổ mà Thổ sinh Kim nên màu nâu đất có khả năng mang lại sự cân bằng, ổn định cho người mệnh Kim, giúp họ tiếp thêm năng lượng, sức mạnh và sự tự tin. Họ có thể sử dụng đồ dùng nội thất, trang phục, đá mắt hổ màu nâu,…

2.5 Màu bản mệnh và màu tương sinh với từng mệnh kim

Nạp âm Màu bản mệnh Màu tương sinh
Sa Trung Kim Vàng sẫm, nâu đất Vàng, nâu đất
Kim Bạch Kim Trắng, xám Vàng, nâu đất
Thoa Xuyến Kim Vàng kim, trắng Vàng, nâu đất
Bạch Lạp Kim Vàng nhạt, trắng Vàng, nâu đất
Kiếm Phong Kim Trắng bạc, xám Vàng, nâu đất
Hải Trung Kim Vàng sẫm, đen Vàng, nâu đất

3. Người mệnh Kim kỵ màu gì?

Bên cạnh mối quan hệ tương sinh thì mệnh Kim trong ngũ hành cũng có mối quan hệ tương khắc. Cụ thể là Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Bởi vậy, màu sắc thuộc hành Hỏa được xem là không phù hợp với người mệnh Kim.

3.1. Màu cam

Màu cam thuộc hành Hỏa, mà Hỏa khắc Kim. Vì thế, màu cam khắc với người mệnh Kim. Nếu sử dụng màu cam sẽ gây nên sự xung đột, không thuận lợi cho cuộc sống và sự nghiệp.

Ngoài ra, người mệnh Kim thường thích sự ổn định, cân bằng. Tuy nhiên màu cam lại quá sặc sỡ và năng động nên tông màu này ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của họ.

Màu sắc tương sinh tương khắc với mệnh kim
Hình 3: Bảng màu hợp và khắc với người mệnh kim

3.2. Màu đỏ

Màu đỏ cũng thuộc hành Hỏa và tương khắc với mệnh Kim. Bởi lẽ lửa có khả năng nung chảy kim loại. Do đó, gam màu này có thể ảnh hưởng đến vận khí cũng như tài lộc của người mệnh Kim. Vì thế, bạn nên tránh sử dụng gam màu này.

3.3. Màu hồng

Một tông màu khác cũng thuộc danh sách màu điển hình của hành Hỏa chính là màu hồng. Gam màu này có mối liên quan chặt chẽ với lửa, nhiệt độ cao và nguồn năng lượng mạnh mẽ. Tuy nhiên, mệnh Kim lại có thiên hướng ở trạng thái ổn định và cân bằng. Vì thế màu hồng không phải là lựa chọn thích hợp cho người mệnh Kim.

4. Màu xanh có hợp với mệnh Kim không?

Đến đây chắc hẳn bạn đã biết mệnh Kim hợp màu gì và kỵ màu gì. Ngoài các gam màu có sự phân chia rõ ràng như ở trên, người mệnh Kim cũng cần chú ý đến màu xanh. Màu xanh có 2 tông màu phổ biến là màu xanh dương và màu xanh lá. Tùy theo nạp âm của mệnh Kim mà có người hợp với màu xanh dương nhưng cũng có người hợp với màu xanh lá.

Mệnh kim có hợp màu xanh không
Hình 4: Người mệnh Hải Trung Kim có thể sử dụng màu xanh dương

Màu xanh dương là màu của hành Thủy. Xét trên nguyên tắc cơ bản thì màu xanh dương không phù hợp với người mệnh Kim bởi gam màu này có thể gây nên sự mất mát, dẫn đến những điều không may mắn. Tuy nhiên, trong các nạp âm thuộc hành Kim thì Hải Trung Kim lại thích hợp với gam màu này. Bởi đây là “vàng trong biển”, tức là nằm dưới đại dương.

Màu xanh lá thuộc mệnh Mộc, là màu của cây cối nhưng Kim lại khắc Mộc, xét theo quan hệ tương khắc. Như vậy, Kim có thể lấy đi nguồn năng lượng của Mộc. Vì thế, người mệnh Kim vẫn có thể dùng màu xanh lá để tăng thêm sự may mắn cho mình. Tuy nhiên, nạp âm Sa Trung Kim và Hải Trung Kim không thể khắc Mộc nên người thuộc 2 nạp âm này không nên sử dụng màu xanh lá.

5. Phong thủy người mệnh Kim

Với những thông tin Elmich Việt Nam chia sẻ ở trên bạn đã biết mệnh Kim hợp màu gì. Ngoài ra còn rất nhiều thông tin thú vị liên quan đến người mệnh Kim mà bạn nên biết như:

5.1. Tính cách, đặc điểm

Người mệnh Kim có tính cách như thế nào là mối quan tâm của nhiều người. Tính cách nổi bật và cũng là ưu điểm của họ là sự mạnh mẽ và khả năng quyết đoán cao. Khi giải quyết bất cứ vấn đề gì họ cũng luôn tập trung cao độ và có sự kiên định không dễ lay chuyển.

Nhờ có chính kiến và ý chí quyết đoán nên người mệnh Kim có khả năng làm việc nhóm và làm lãnh đạo tốt. Nhưng cũng có lúc những người này cũng khá bảo thủ với quan điểm của họ.

Tính cách người mệnh kim
Hình 5: Người mệnh Kim là người có tài năng và có khả năng làm lãnh đạo

Người mệnh Kim sống nghiêm túc và rất giỏi trong sắp xếp các công việc. Họ luôn mong muốn sự hoàn hảo. Họ cũng là người thông minh, nói chuyện khôn ngoan và lôi cuốn, có khả năng thuyết phục đối phương rất tốt.

Họ được nhiều người yêu mến bởi họ sống tình cảm, trọng nghĩa khinh tài. Họ có lối sống quảng giao và luôn biết cách nhìn xa trông rộng.

Một đặc điểm tính cách khác của họ là người hướng nội, thích sự ổn định. Mọi người thường chỉ thấy sự vui vẻ lạc quan từ họ mà ít khi thấy họ nóng nảy hay đố kỵ với người khác.

Nhìn chung, người mệnh Kim có nhiều tính cách tốt. Bên cạnh đó, khuyết điểm của họ chính là tính mong cầu sự an toàn, ổn định quá lớn. Vì thế họ thường có trạng thái bất an, khó hòa hợp. Ngoài ra, Họ cũng khá bướng bỉnh, cố chấp và bảo thủ. Nếu rơi vào trạng thái tiêu cực, họ sẽ là người có sức hủy hoại lớn, khiến người khác phải dè chừng.

5.2. Mệnh Kim hợp với mệnh gì?

Để biết người mệnh Kim hợp với người mệnh gì, chúng ta cần dựa trên mối quan hệ tương sinh, tương khắc của 5 hành là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo đó, người mệnh Kim sẽ hợp với người mệnh Thổ, mệnh Thủy và mệnh Kim. Tuy nhiên, nếu bạn thuộc mệnh Kim mà có nạp âm là Sa Kim Trung và Kiếm Phong Kim cũng hợp với mệnh Hỏa.

Mệnh Kim hợp với mệnh Thổ vì Kim được tạo ra từ trong lòng đất. Kim được đất bảo vệ, che chở. Người mệnh Kim và mệnh Thổ kết hợp với nhau thì đường công danh, sự nghiệp lẫn tình duyên đều tốt và thuận lợi.

Vì Kim sinh Thủy nên người mệnh Kim cũng hợp người mệnh Thủy. Hai mệnh này có thể hỗ trợ cho nhau, tạo nên mối quan hệ cân bằng.

Mệnh kim hợp mệnh gì
Hình 6: Dựa vào mối quan hệ tương sinh tương khắc để biết mệnh Kim hợp mệnh gì và khắc mệnh gì

Nhờ tính cách tương đồng và hiểu rõ về nhau nên hai người mệnh Kim cũng rất hợp nhau. Khi họ cùng chung sống sẽ hạn chế được những cãi vã, tranh chấp không đáng có, đồng thời sẽ tránh được những điều cấm kỵ không may mắn.

5.3. Mệnh tương khắc

Theo nguyên tắc ngũ Hành, Hỏa khắc Kim và Kim khắc Mộc. Do đó người mệnh Kim không hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Mộc.

Lửa có thể khả năng làm tan chảy kim loại. Vì thế mệnh Kim và mệnh Hỏa kết hôn hoặc làm ăn cùng nhau rất dễ nảy sinh những tranh chấp, xung đột.

Còn đối với mệnh Mộc, Kim có thể làm đứt hoặc gây tổn thương cho Mộc. Vì thế mệnh Kim và mệnh Mộc ở gần nhau cũng không thuận lợi và có thể gặp phải những điều không may mắn.

Như vậy, để việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, cuộc sống vợ chồng vui vẻ, hạnh phúc thì người mệnh Kim nên kết hợp với người hợp mệnh. Có như vậy, cuộc sống mới thuận lợi, may mắn và đi lên. Ngược lại, nếu khắc mệnh sẽ dẫn đến những mâu thuẫn, lục đục, khiến cuộc sống, công việc gặp nhiều khó khăn.

5.4. Sự nghiệp

Vận mệnh, sự nghiệp như thế nào là những vấn đề rất đáng quan tâm về người mệnh Kim.

Người mệnh Kim là những người có tài năng. Họ phù hợp với các công việc liên quan đến vật liệu, kim khí, kim hoàn, cơ điện, máy móc,… Ngoài ra, họ cũng thích hợp để làm các công việc về đồ điện tử, phần cứng máy tính. Hoặc có thể làm các công việc liên quan đến chứng khoán, tài chính, ngân hàng.

Nhờ khả năng truyền đạt tốt, người mệnh Kim cũng có thể làm các công việc liên quan đến biên tập, nhà văn hay dẫn chương trình,..

Với tài năng thực sự, nếu biết tiết chế và hạn chế tối đa sự đố kỵ thì con đường sự nghiệp của người mệnh Kim sẽ mở rộng và thành công hơn. Tuy nhiên, họ thường quá tự tin vào bản thân mình và kém sự linh động. Vì thế, sự nghiệp có sự thăng tiến đến mức độ nào thì còn phụ thuộc vào sự thay đổi của chính bản thân họ.

5.5. Hôn nhân

Người mệnh Kim có tính sở hữu cao. Họ luôn muốn được thỏa mãn điều này nên nhiều khi sẽ khiến nửa kia của mình cảm thấy ngột ngạt và mệt mỏi. Bên cạnh đó, họ thích theo đuổi sự nghiệp của mình. Do đó, nếu bạn là vợ/chồng của người này thì nên chọn là người yếu thế hơn, nhường nhịn và hy sinh cho người ấy. Như vậy, cuộc sống hôn nhân gia đình sẽ hạnh phúc và tốt đẹp hơn.

Lời kết

Như vậy, Elmich đã chia sẻ với bạn một số thông tin rất thú vị về người mệnh Kim. Bạn đã biết mệnh Kim hợp màu gì, hợp mệnh nào; mệnh kim kỵ màu gì và khắc mệnh nào. Hy vọng, thông qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về bản mệnh của mình hoặc của những người bạn đang quan tâm. Sự lựa chọn hợp về màu sắc, hợp về bản mệnh sẽ mang đến cho bạn và người ấy sự thuận lợi, may mắn và hài hòa trong cuộc sống.

Bài viết cùng chuyên mục
8 cách làm sinh tố xoài cực ngon cho gia đình bạn
8 cách làm sinh tố xoài cực ngon cho gia đình bạn
Blog 09/01/2024
Sinh tố xoài có tác dụng giải khát tốt, phù hợp với những ngày nắng nóng. Ngoài ra, vị ngọt đậm đà tự nhiên của xoài cũng giúp nó được yêu thích hơn. Trong bài viết này, hãy cùng Elmich học những công thức làm sinh tố xoài thơm...
Bí quyết làm sữa hạt đậu đen thơm ngon, nhanh chóng, tốt cho sức khỏe
Bí quyết làm sữa hạt đậu đen thơm ngon, nhanh chóng, tốt cho sức khỏe
Blog 15/01/2024
Sữa hạt đậu đen là thức uống bổ dưỡng được nhiều người lựa chọn để tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nấu và nấu như thế nào vừa nhanh lại ngon miệng. Hiểu được điều đó, bài viết hôm nay Elmich sẽ chia...
5 công thức sinh tố đào ngọt mát, giảm cân
5 công thức sinh tố đào ngọt mát, giảm cân
Blog 12/01/2024
Quả đào tươi chứa nhiều vitamin, dưỡng chất, hương vị tươi ngon nên ngoài việc ăn trực tiếp thì quả đào còn được chế biến thành nhiều loại đồ uống khác như trà đào, siro và sinh tố. Sinh tố đào không chỉ là thức uống ngon miệng, hợp...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep