Mệnh Hỏa hợp mệnh gì? Hé lộ bí quyết giúp người mệnh Hỏa thành công

Mệnh Hỏa hợp mệnh gì? Hé lộ bí quyết giúp người mệnh Hỏa thành công

Ngày cập nhật: 11/04/2024
Elmich blog google news

Mỗi một bản mệnh đều có ưu điểm và những hạn chế nhất định. Để có thể phát huy ưu điểm, giảm bớt hạn chế, người mệnh Hỏa nên hội ngộ, hợp tác với những người có mệnh hợp. Vậy người mệnh Hỏa hợp mệnh gì, có những bí quyết nào giúp người mệnh Hỏa thành công? Elmich Việt nam sẽ đồng hành cùng bạn đi tìm hiểu và giải đáp vấn đề đầy thú vị này.

1. Bạn đã biết gì về người mệnh Hỏa?

Theo thuyết ngũ hành, tồn tại các hành mệnh khác nhau và mệnh Hỏa là một trong số đó. Ngoài tên gọi là mệnh Hỏa còn được đặt là mệnh lửa. Cái tên này bắt nguồn từ biểu tượng của hành mệnh là ngọn lửa bùng cháy mạnh mẽ. Cũng bởi vậy, người mang mệnh Hỏa thường có tính cách mạnh mẽ, cá tính, kiên cường, tự giác và tính kỷ luật cao.

Bên cạnh những ưu điểm trên, người mệnh Hỏa còn có những hạn chế đi kèm. Hạn chế lớn nhất phải kể đến là tính nóng nảy, họ khó có thể kiểm soát được cảm xúc. Đồng thời họ luôn thể hiện quan điểm ngay tức khắc nếu gặp những tình huống khiến họ không hài lòng.

Hình 1: Bạn đã biết những thông tin gì về người mệnh Hỏa?
Hình 1: Bạn đã biết những thông tin gì về người mệnh Hỏa?

Giống như những hành mệnh khác, mệnh Hỏa chia tháng 6 nạp âm, bao gồm: Sơn Đầu Hỏa, Lư Trung Hỏa, Sơn Hạ Hỏa, Tích Lịch Hỏa, Thiên Thượng Hỏa Phúc Đăng Hỏa. Ý nghĩa tương ứng của các nạp âm này là: Lửa trên núi, lửa trong lò, lửa chân núi, lửa sấm sét, lửa mặt trời, lửa đèn dầu, 

2. Những người mệnh Hỏa sẽ sinh năm nào?

Trước khi tìm kiếm đáp mệnh Hỏa hợp mệnh gì, chúng ta hãy làm rõ người mệnh Hỏa sinh năm bao nhiêu. Nhờ vậy khi nhắc đến các mệnh hợp với mệnh Hỏa bạn sẽ hình dung ra ngay những người đó sinh năm nào. Hơn hết, sẽ có những người sinh năm khác nhau nhưng lại có mệnh và nạp âm giống nhau do quy luật của 12 con giáp.

Hình 2: Năm sinh của những người mệnh Hỏa
Hình 2: Năm sinh của những người mệnh Hỏa

3. Người mệnh Hỏa hợp mệnh gì?

Người mệnh Hỏa hợp mệnh gì là câu hỏi dễ dàng bắt gặp tại nhiều diễn đàn, cộng đồng mạng. Biểu tượng của người mệnh Hỏa là lửa, họ có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán, đi kèm sự nóng này. Nhưng trên thực tế, theo thuyết ngũ hành vẫn có những mệnh có thể dung hòa được sự mạnh mẽ, nóng nảy đó.

Vậy người mệnh Hỏa hợp mệnh gì, để trả lời cho câu hỏi này chúng ta cần biết đến mối quan hệ tương sinh trong ngũ hành. Cụ thể; Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Mộc sinh Hỏa, Thủy sinh Mộc, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy. Nhìn vào mối quan hệ này dễ dàng nhận thấy, mệnh Hỏa hợp mệnh Mộc, mệnh Thổ – Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ.

Mệnh Thổ và mệnh Mộc là đáp án cho câu hỏi mệnh Hỏa mệnh gì? Tuy nhiên, để khám phá sâu, rộng hơn việc người mệnh Hỏa hợp hay khắc với mệnh nào người ta còn dựa vào nạp âm. Vì theo ngũ hành có những nạp âm thuộc mệnh khắc với mệnh Hỏa hợp nhau nên vẫn có thể kết hợp làm ăn, kết hôn,…

Ví dụ: Mệnh Sơn Hạ Hỏa và Sơn Đầu Hỏa có sự tương trợ nhau mạnh mẽ. Hai nạp âm này kết hợp, ngọn lửa sẽ trở nên bùng cháy, rực rỡ, huy hoàng. Nếu cộng tác lâu dài sẽ mang đến sự may mắn, thành công vang dội. Hoặc mệnh Tích Lịch Hỏa và Lư Trung Hỏa không hợp nhau mặc dù đều là mệnh Hỏa. Lý do, lửa của Tích Lịch Hỏa sẽ lấn át Lư Trung Hỏa, thậm chí ngọn lửa trong lư này có thể bị dập tắt.

Hình 3: Hãy cùng Elmich cập nhật người mệnh Hỏa hợp mệnh gì? 
Hình 3: Hãy cùng Elmich cập nhật người mệnh Hỏa hợp mệnh gì?

4. Người mệnh Hỏa khắc mệnh nào? 

Bên cạnh quan tâm chủ đề người mệnh Hỏa hợp mệnh gì, nhiều người không khỏi tò mò mệnh Hỏa khắc với mệnh nào. Trong ngũ hành, ngoài quy luật tương sinh sẽ có quy luật tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim.

Từ quy luật tương khắc trên dễ dàng nhận thấy, người mệnh Hỏa khắc với người mang mệnh Kim hoặc mệnh Thủy. Trong hai mệnh tương khắc là Thủy và Kim thì Thủy là mệnh có tính chất xung khắc rất mạnh. Chắc hẳn bạn còn nhớ đến câu thành ngữ “như nước với lửa”, chúng cũng được bắt nguồn từ ý nghĩa mối quan hệ tương khắc trong thuyết ngũ hành.

Nếu người mệnh Hỏa có mối quan hệ với những người mang mệnh khắc có thể gây ra xung đột, mâu thuẫn trong giao tiếp, công việc. Ngọn lửa của mệnh Hỏa có thể đốt cháy mọi thứ xung quanh, làm suy yếu sức mạnh, tiềm năng của những mệnh khác. Hoặc những mệnh khắc với Hỏa cũng có thể khiến người mệnh Hỏa không thể phát triển đường công danh, thường xuyên gặp xui xẻo, rủi ro trong công việc. 

Hình 4: Người mệnh Hỏa khắc với một số mệnh trong ngũ hành
Hình 4: Người mệnh Hỏa khắc với một số mệnh trong ngũ hành

5. Mệnh Hỏa với mệnh Hỏa có tương khắc không?

Như đã tìm hiểu, người mệnh Hỏa hợp với mệnh Mộc và Thổ? Vậy mệnh Hỏa với mệnh Hỏa có hợp nhau không? Trên thực tế, mệnh Hỏa với mệnh Hỏa không tương khắc với nhau. Đặc biệt, mệnh Hỏa kết hợp với mệnh Hỏa ngọn lửa bùng cháy. 

Điển hình, những người mệnh Hỏa khi làm việc với nhau công việc rất thuận lợi, lên như diều gặp gió. Nhưng nếu có vấn đề xảy ra, ví dụ như xung đột, mâu thuẫn có thể xảy đến tranh chấp, cãi vã rất lớn. Do tính cách của người mệnh Hỏa rất nóng nảy, khó kiểm soát cảm xúc, đôi khi lại quyết liệt bày tỏ ý kiến. Và giải pháp tốt nhất cho những người mệnh Hỏa làm việc với nhau là hãy nhẫn nhịn, giữ bình tĩnh và kiềm chế cảm xúc.

Ngoài ra, cùng là mệnh Hỏa nhưng nạp âm lại không hợp nhau nên đôi khi việc hội ngộ giữa người mệnh Hỏa với nhau không mang lại kết quả cao. Ví dụ: Tích Lịch Hỏa và Sơn Đầu Hỏa không thể kết hợp với nhau về mọi thứ. Hay Tích Lịch Hỏa và Phúc Đăng Hỏa hội ngộ rất xấu vì lửa đèn dầu có thể bị dập tắt bất kỳ lúc nào, ngay cả khi nó chỉ là một cơn gió nhẹ. Nên người mệnh Hỏa cần hết sức chú ý khi cộng tác với bất kỳ ai.

Hình 5: Người mệnh Hỏa với người mệnh Hỏa tương đối hợp nhau
Hình 5: Người mệnh Hỏa với người mệnh Hỏa tương đối hợp nhau

6. Bật mí người mệnh Hỏa ứng dụng mệnh hợp trong cuộc sống

Nếu bạn đã biết mệnh Hỏa hợp mệnh gì thì hãy áp dụng những thông tin hữu ích này vào cuộc sống. Nhờ vậy, cuộc sống, hôn nhân gia đình, công việc, đường công danh sẽ trở nên thuận lợi, thành công hơn.

6.1. Kết hôn

Cuộc sống hôn nhân viên mãn, con cái đông đủ, an vui là điều mà mỗi chúng ta đều mong muốn bao gồm người mang mệnh Hỏa. Để làm được điều ấy, người mệnh Hỏa đã có bí quyết gì chưa? Nếu chưa, Elmich sẽ mách nhỏ cho bạn. Nếu bạn là người mệnh Hỏa đang tìm kiếm người bạn đời trăm năm hãy lưu ý lựa chọn những mang mệnh Thổ và mệnh Mộc. Hai mệnh này khi kết hợp với mệnh Hỏa sẽ dễ dàng chia sẻ, cảm thông cho nhau. 

Hình 6: Người mệnh Hỏa nên kết hôn với người có mệnh hợp
Hình 6: Người mệnh Hỏa nên kết hôn với người có mệnh hợp

6.2. Sinh con 

Người mệnh Hỏa nên sinh con năm nào để hòa hợp giữa các thành viên trong gia đình, đồng thời mang lại may mắn cho bố mẹ? Con cái vốn là lộc của trời, thành viên nhí đến với gia đình vào năm nào cũng đều đáng quý, đáng trân trọng và hạnh phúc. Nhưng nếu điều kiện cho phép bạn hãy chọn sinh em bé mệnh Thổ, Mộc, hoặc Kim, đặc biệt là mệnh Thổ và mệnh Mộc. Đồng thời tránh mệnh Thủy vì hành mệnh này vốn khắc Hỏa.

6.3. Chọn đối tác làm ăn

Biểu tượng của người mệnh Hỏa là ngọn lửa cháy rực. Vậy nên mỗi một người mệnh Hỏa đều mang trên mình ngọn lửa sáng chói. Trong công việc, cuộc sống họ luôn tràn đầy sức sống, niềm đam mê, nhiệt huyết và sáng tạo. Tuy nhiên cũng bởi tính cách mạnh mẽ, mà người mệnh Hỏa cần thận trọng trong việc chọn đối tác làm ăn. 

Phương án tốt nhất cho những ai mệnh Hỏa đang muốn tìm bạn đồng hành trong công việc, sự nghiệp chính là mệnh Thổ và Mộc. Đây là hai mệnh tương sinh, có thể trung hòa sự nóng nảy, bốc đồng và tính thiếu kiên nhẫn của người mệnh Hỏa. Còn nếu bạn là người mệnh Hỏa nhưng đã học được tính nhẫn nại, kiềm chế bản thân thì hoàn toàn có thể hợp tác cùng người mệnh Hỏa.

Cùng với đó, trong làm ăn, điều quan trọng nhất là tránh hợp tác cùng người mệnh Thủy. Sỡ dĩ, theo thuyết ngũ hành Thủy vốn khắc Hỏa. Ngay cả khi bạn cố gắng, chăm chỉ, hoặc kiềm chế sự nóng nảy, ngọn lửa bên trong cũng khó lòng đạt được kết quả như mong đợi, thậm chí gây nên thất bại nặng nề. 

Hình 7: mệnh Hỏa hãy cẩn trọng trong việc chọn đối tác làm ăn
Hình 7: mệnh Hỏa hãy cẩn trọng trong việc chọn đối tác làm ăn

6.4. Chọn nhà

Nhà không chỉ đơn thuần là nơi “trú ngụ”, “che mưa, che nắng”. Thêm vào đó, nhà là nơi để xây dựng, vun đắp tình cảm, cuộc sống. Một mái ấm trọn vẹn, hợp phong thủy, hợp mệnh Hỏa của gia chủ sẽ giúp các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn trong công việc, cuộc sống.

Đối với người mệnh Hỏa nên ưu tiên chọn nhà hướng Nam. Đây là hướng tượng trưng cho người mệnh Hỏa, mang đến những điều tốt đẹp cho gia chủ và các thành viên. Hoặc bạn cũng có thể ưu tiên những ngôi nhà hướng Đông. Mặc dù hướng Đông không phải tượng trưng cho hành Hỏa mà là hành Mộc. Nhưng Mộc lại sinh Hỏa nên gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm chọn những ngôi nhà mang hướng Đông.

Người mệnh Hỏa cũng không nên bỏ qua những ngôi nhà mang tông màu rực rỡ từ sơn tường đến nội thất. Tuy nhiên, nếu sử dụng cùng lúc quá nhiều gam màu rực rỡ ngôi nhà sẽ tạo cảm giác bí bách, ngột ngạt. Thế nên khi chọn nhà bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp của các đơn vị thiết kế.

Hình 8: Những ngôi nhà có tone màu nóng rất thích hợp với người mệnh Hỏa
Hình 8: Những ngôi nhà có tone màu nóng rất thích hợp với người mệnh Hỏa

6.5. Chọn cây cảnh

Cây xanh mở ra không gian sống trong lành, khoáng đạt. Nhưng người mệnh Hỏa đã biết cách chọn cây xanh phù hợp với mệnh vừa có tác dụng thanh lọc không khí, trang trí vừa hút tài lộc chưa? Nếu bạn vẫn còn đang đi tìm lời giải đáp, hãy tham khảo ngay một số loài cây thích hợp với người mệnh Hỏa.

  • Cây trường sinh: Bạn là người mệnh Hỏa đừng bỏ lỡ loài cây này. Chúng giúp đẩy lùi tà khí mang đến sự may mắn, thuận buồm xuôi gió.
  • Cây tiểu trâm: Cây là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, không ngừng vươn lên trong sự nghiệp rất thích hợp với người mệnh Hỏa.
  • Cây ngũ gia bì: Cây chứa đựng nhiều ý nghĩa, đặc biệt giúp người mệnh Hỏa luôn yêu đời, lạc quan. 
  • Cây vạn lộc: Loài cây này rất thích hợp cho người mệnh Hỏa. Nó mang đến tài lộc, may mắn và sự thành công.
  • Cây hồng môn: Có màu hồng hòa trộn với màu xanh mang đến sự thuận lợi trong công việc, giúp người mệnh Hỏa chống lại vận xui. 

Lời kết

Mệnh Hỏa hợp mệnh gì, có những cách nào giúp người mệnh Hỏa thành công trong sự nghiệp, hôn nhân viên mãn, con cái chăm ngoan, mang lại may mắn cho bố mẹ,… Tất cả câu trả lời đã được Elmich tìm hiểu và giải đáp trong bài viết. Hy vọng rằng, với thông tin được thương hiệu Elmich cập nhật chính xác ở trên sẽ giúp ích cho người mệnh Hỏa nói riêng và tất cả mọi người nói chung. 

Bài viết cùng chuyên mục
Hoa sen trắng có ý nghĩa gì? Các loại hoa và cách trồng hoa sen trắng
Hoa sen trắng có ý nghĩa gì? Các loại hoa và cách trồng hoa sen trắng
Blog 25/04/2024
Hoa sen trắng là một nét đẹp, biểu tượng của văn hoá và tâm linh. Đây không chỉ là một loài hoa đẹp mắt mà còn mang đến nhiều giá trị về tinh thần và thẩm mỹ. Những ai yêu quý SEN chắc hẳn sẽ biết sơ qua về...
Cách làm sữa hạt thông thơm ngon ngay tại nhà siêu đơn giản
Cách làm sữa hạt thông thơm ngon ngay tại nhà siêu đơn giản
Blog 16/01/2024
Sữa hạt thông là món đồ uống béo thơm có cách làm cực kỳ đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian để thực hiện. Nếu bạn muốn cải thiện chế độ dinh dưỡng, làm mới khẩu vị cho mình và gia đình thì đọc bài viết dưới đây...
8 cách làm nước detox giảm cân, thanh nhiệt, giải độc cơ thể
8 cách làm nước detox giảm cân, thanh nhiệt, giải độc cơ thể
Blog 26/02/2024
Detox là một phương pháp thanh lọc cơ thể nhằm loại bỏ các độc tố, mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Trong đó phương pháp uống nước detox đang ngày càng phổ biến bởi những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như dễ dàng thực hiện mỗi...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep