Máy hút ẩm kèm lọc không khí có tốt không?

Máy hút ẩm kèm lọc không khí có tốt không và nên mua loại nào?

Ngày cập nhật: 24/12/2023
Elmich blog google news

Thời gian gần đây, việc sử dụng máy hút ẩm có lọc không khí trở nên phổ biến hơn. Và việc này cũng được rất nhiều chuyên gia khuyến khích để chăm sóc sức khoẻ. Vậy máy hút ẩm kèm lọc không khí có tốt không? Cùng tìm hiểu câu trả lời về máy hút ẩm trong bài viết này của Elmich nhé.

Giới thiệu chung về sản phẩm máy hút ẩm có lọc không khí

Giới thiệu nhanh

Đây là một thiết bị điện gia dụng được tích hợp 2 chức năng chính:

  • Hút độ ẩm trong không khí theo mong muốn của người dùng;
  • Lọc sạch không khí;

Thiết bị này được sản xuất với 2 công dụng chính

Với 2 hoạt động này, máy sẽ giúp làm khô, làm sạch không khí để đảm bảo không khí được giữ ở mức tốt cho sức khỏe. Nhờ hiệu quả đó, máy đang được nhiều người tìm kiếm khi chất lượng không khí suy giảm. Đặc biệt là ở miền Bắc, khi thời tiết đang vào mùa ẩm, trời nồm vào khoảng tháng 2-4 dương lịch.

>>> Nồm ẩm là gì và những điều bạn nên biết để chăm sóc cơ thể khi trời nồm.

Nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm lọc không khí như thế nào?

Hiện tại, phần lớn những mẫu máy này đều hoạt động dựa trên nguyên tắc đối lưu. Đầu tiên quạt hút được đặt bên trong máy sẽ hút không khí bên ngoài vào, sau đó đẩy chúng đi qua màng lọc/ hệ thống lọc.

Màng lọc sẽ giữ lại các bụi bẩn, vi rút, vi khuẩn, các hạt nguyên nhân gây mùi, hơi nước… Phần không khí sạch, có độ ẩm phù hợp sẽ được đẩy ra ngoài thông qua hệ thống hút của máy.

Phần hơi nước sẽ được ngưng tụ lại thành nước, đọng lại trong khay hứng. Còn vi khuẩn, các bụi bẩn, chất gây mùi khó chịu sẽ được giữ lại trong các tấm lọc. Từ đó, đảm bảo không khí thổi ra là sạch và khô.

Nguyên lý hoạt động của máy là giữ lại hơi nước, các bụi bẩn để trả lại không khí khô ra ngoài

Tìm hiểu về tác dụng của máy hút ẩm và lọc không khí

Có tác dụng hút ẩm để không khí khô, giữ ẩm ở mức phù hợp

Chúng ta đều biết khi độ ẩm không khí tăng lên có thể gây hại rất nhiều cho sức khỏe và các đồ dùng trong nhà. Việc sử dụng máy hút ẩm sẽ giúp người dùng dễ dàng kiểm soát độ ẩm trong những khoảng không gian nhất định, theo chủ ý.

Khi độ ẩm được cân bằng, mọi người có thể ngăn chặn các vấn đề nguy hại cho sức khoẻ, nấm mốc sinh sôi hay mùi hôi khó chịu. Các đồ dùng, dụng cụ trong nhà cũng sẽ được bảo vệ nhờ thiết bị này đấy.

>> Hiểu rõ hơn về máy hút ẩm qua những thông tin về cấu tạo, công dụng.

Tác dụng làm sạch, lọc sạch không khí

Đặc điểm của máy hút ẩm lọc không khí là rất dễ sử dụng

Nhờ màng lọc, hệ thống lọc đặc biệt, những thiết bị này có thể loại bỏ phần lớn các loại virus, vi khuẩn, bụi PM 2.5… Đặc biệt, máy còn giúp loại bỏ nấm mốc trong không khí, mùi đồ ăn, khói thuốc…

Với những tác dụng tuyệt vời trên, thiết bị sẽ giúp gia đình bạn có được không khí trong lành, không gian sống sạch sẽ. Từ đó, giúp cả gia đình luôn khỏe mạnh đấy.

>>> Có thể thấy rằng, máy hút ẩm lọc không khí sở hữu nhiều tính năng, công dụng tốt cho con người. Đây thực sự là thiết bị nên có để bảo vệ sức khoẻ gia đình bạn đấy.

TOP 3 máy hút ẩm lọc không khí chất lượng cao bạn nên mua

Dưới đây, Elmich sẽ giới thiệu với bạn những mẫu máy hút ẩm chất lượng và giúp làm sạch không khí hiệu quả bậc nhất. Cùng xem nhé.

Máy hút ẩm Elmich DE-3923 (20L) kèm lọc không khí

Elmich DE-3923

Đây là mẫu máy chuyên hút ẩm, có kèm chức năng lọc không khí. Thực nghiệm cho thấy, Elmich DE-3923 có thể dễ dàng loại bỏ 99% vi khuẩn gây hại trong không khí. Kết hợp với việc hút ẩm theo cài đặt, đây thực sự là loại máy nên dùng để mang lại không khí trong lành, tươi mát. Hiện giá bán mẫu máy này là 10.300.000 VNĐ.

Elmich DE-8581

Elmich DE-8581

Elmich DE-8581 là mẫu máy hút ẩm lọc không khí cao cấp của nhà Elmich. Với bộ lọc HEPA và 3 bộ lọc phụ phía sau, thiết bị dễ dàng làm sạch không khí sau khi loại bỏ 99% vi khuẩn, bụi bẩn. Đặc biệt, máy có cảm biến báo tràn thông minh để người dùng nhận biết một cách dễ dàng.

Elmich DE-3922 (16L)

Elmich DE-3922

Mẫu máy Elmich DE-3922 (16L) sở hữu thiết kế tinh tế, sang trọng. Với công nghệ Active hiện đại, máy giúp lọc 99% chất bụi bẩn, các vi khuẩn trong môi trường sống. Từ đó, đảm bảo bạn có được không khí thơm mát, sạch sẽ và tốt cho sức khoẻ.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng máy hút ẩm lọc không khí trong nhà

  • Luôn giữ máy ở trạng thái chờ;
  • Không kê máy quá gần tường để đảm bảo hiệu suất hoạt động;
  • Luôn sử dụng máy theo đúng kiện nghị, hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất;
  • Không lạm dụng máy hút ẩm thường xuyên;
  • Trong quá trình bật máy hút ẩm không nên mở quạt hay mở cửa;
  • Chú ý đổ khay nước;

Hãy tuân thủ những lưu ý để sử dụng máy hút ẩm lọc không khí mang lại hiệu quả nhé

Như vậy, bạn đã hiểu hơn về đặc điểm, công dụng của máy hút ẩm lọc không khí. Để mua những thiết bị hiện đại và tốt nhất theo tiêu chuẩn châu Âu, hãy liên hệ với Elmich. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm thấy những sản phẩm chất lượng cao nhất cho gia đình mình đấy.

Bài viết cùng chuyên mục
Cây Kim Tiền: ý nghĩa phong thủy, cách trồng, chăm sóc
Cây Kim Tiền: ý nghĩa phong thủy, cách trồng, chăm sóc
Blog 15/04/2024
Thế giới cây cảnh vô cùng đang dạng, phong phú. Mỗi một loại lại mang một ý nghĩa tượng trưng khác nhau. Nhưng với nhiều người kim tiền vẫn là loài được ưu ái và yêu thích đặc biệt. Vậy cây kim tiền hợp mệnh gì, chọn chậu trồng,...
QUY ĐỊNH VÀ HƯỚNG DẪN TRẢ HÀNG DÙNG THỬ CHO KHÁCH HÀNG
QUY ĐỊNH VÀ HƯỚNG DẪN TRẢ HÀNG DÙNG THỬ CHO KHÁCH HÀNG
Blog 01/10/2022
I. ĐIỀU KIỆN ÁP DỤNG: ÁP DỤNG CHO 1 SỐ MODEL THEO CHƯƠNG TRÌNH PRE ORDER II. THỜI GIAN DÙNG THỬ III. HƯỚNG DẪN Quy định về sản phẩm đổi trả:
Máy xay sinh tố cầm tay BLE-1861 – lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn
Máy xay sinh tố cầm tay BLE-1861 – lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn
Blog 26/07/2017
Máy xay sinh tố cầm tay đang dần trở thành đồ dùng nhà bếp yêu thích của rất nhiều bà nội trợ. Không chỉ gọn nhẹ, dễ di chuyển, máy xay cầm tay còn có khả năng xay nhuyễn và mịn nhiều loại thực phẩm khác nhau, từ các...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep