Nước ép dâu tằm – Công dụng và 3 cách chế biến - Elmich

Nước ép dâu tằm – Công dụng và 3 cách chế biến

Ngày cập nhật: 05/01/2024
Elmich blog google news

Nước ép dâu tằm không chỉ có hương vị chua ngọt dễ uống mà còn giúp chống lão hóa, giảm cân, hỗ trợ tiêu hóa, làm đẹp da hiệu quả. Dâu tằm là loại trái cây thuộc họ berry chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa, gốc tự do, mang đến nhiều tác dụng đối với cơ thể, sức khỏe và vóc dáng. Tại nội dung bài viết sau đây Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ một số công thức chế biến nước ép từ dâu tầm đến các bạn.

Tác dụng, lợi ích của nước ép dâu tằm với cơ thể

Nước ép dâu tằm là thức uống tự nhiên có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dâu tằm thuộc họ quả mọng chứa nhiều dưỡng chất, cùng các hoạt chất chống oxy hóa, gốc tự do. Dưới đây là một số tác dụng và lợi ích của dâu tằm với cơ thể:

Nuoc Ep Dau Tam 2
Tác dụng, lợi ích của nước ép từ dâu tằm với cơ thể
  • Chống oxy hóa: Dâu tằm chứa nhiều hợp chất chống ô nhiễm. Các hoạt chất flavonoid và polyphenol, giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động của các gốc tự do và độc tố từ môi trường.
  • Tăng cường miễn dịch: Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong dâu tằm, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Đồng thời giảm nguy cơ các bệnh lý liên quan đến miễn dịch.
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Dâu tằm chứa nhiều anthocyanin, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Giảm áp lực máu, cải thiện chất lượng mạch máu và giảm nguy cơ bệnh tim.
  • Hỗ trợ giảm cân: Dâu tằm có hàm lượng calo thấp, chứa nhiều chất xơ và nước, tạo cảm giác no lâu hơn, hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Chống viêm: Các chất chống ô nhiễm, chống oxy hóa trong dâu tằm giúp giảm viêm nhiễm, giảm nguy cơ các bệnh lý liên quan đến viêm.
  • Cải thiện tình trạng da: Vitamin C và các chất chống ô nhiễm trong dâu tằm giúp kích thích sản xuất collagen và ngăn chặn tác động của các gốc tự do lên da.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Chất xơ trong dâu tằm giúp cải thiện chức năng tiêu hóa, ngăn chặn tình trạng táo bón.

Bí quyết chọn dâu tằm tươi ngon

Để có món nước ép dâu thơm ngon, chất lượng bạn cần chọn được quả dâu tầm tươi ngon. Dâu tầm là trái cây thuộc họ berry mọng nước, có màu đỏ thẫm khi chín. Đặc điểm của loại quả này là nhanh hỏng khi chín do thân mềm, mọng. Chính vì vậy khi mua bạn cần lựa trái không bị nẫu, dập, chảy nước.

Nuoc Ep Dau Tam 1
Bí quyết chọn dâu tằm tươi ngon

Dâu tầm thường chín vào tháng 3-4 hàng năm, mỗi năm thường chỉ có 1 mùa. Khi quả chín sẽ chín rộ, nhanh hỏng, nên phải thu hoạch và chế biến nhanh chóng. Vào đầu năm người ta thường mua dâu tầm về làm siro, mứt để có thể ăn được cả năm. Nếu nhà bạn có cây dâu tằm có thể thu hoạch và chế biến. Nếu đi mua có thể áp dụng một số lưu ý sau đây:

  • Chọn quả dâu tằm chín, màu đỏ đen đậm, mọng nước thì dâu sẽ ngọt hơn
  • Quả dâu tươi, mọng nước, không bị héo, nhũn, dập, không bị chảy nước
  • Trái dâu chín mọng, khô ráo sẽ bảo quản được lâu hơn.

Công thức nước ép dâu tằm giảm cân, đẹp da

Nước ép từ dâu tằm là thức uống mùa hè vô cùng phổ biến, nhất là các tỉnh miền Bắc, Đà Lạt. Từ siro dâu tằm bạn có thể chế biến thành nhiều món nước uống, nước ép vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe. Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ một số công thức nước ép siêu ngon từ dâu tằm đến các bạn.

Nuoc Ep Dau Tam 5
Công thức nước ép dâu tằm giảm cân, đẹp da

Nước dâu tằm ép nguyên chất

Nước ép dâu tằm nguyên chất có vị chua ngọt đặc trưng của dâu tằm, màu đỏ tím đậm. Thông thường nước dâu tằm nguyên chất sẽ được pha thêm với đường, nước lọc để hạn chế vị chua. Ngoài ra nước cốt dâu tằm còn được dùng nấu siro, mứt dâu tằm dùng trong các loại bánh, nước giải khát.

Nuoc Ep Dau Tam 6
Nước ép từ dâu tằm nguyên chất
  • Nguyên liệu: Dâu tằm chín, máy ép chậm
  • Sơ chế nguyên liệu: Dâu tằm chín rửa thật sạch, để ráo nước.
  • Cách thực hiện:
    • Cho dâu tằm vào máy ép lấy nước hoặc cho vào máy xay sinh tố xay mịn nhuyễn. Lọc lấy phần nước cốt. Phần nước cốt này có thể pha thêm nước, đường thành nước giải khát chua ngọt.
    • Hoặc có thể thêm đường phèn, đun sôi trên bếp lửa nhỏ đến khi sánh lạnh, để nguội, bảo quản tủ lạnh dùng dần.
    • Hoặc có thể nấu cùng bã dâu tằm kết hợp đường, nấu sệt lại thành dạng mứt. Khi dùng có thể pha loãng với nước hoặc thêm vào các món ăn khác như sữa chua, bánh ngọt, bánh mì

Nước ép dâu tằm mix các loại rau quả

Nước ép dâu tằm có vị chua đậm phù hợp mix cùng các loại quả có vị chua ngọt hoặc vị thanh mát như: Củ đậu, táo đỏ, dâu tây, nho, dưa lưới, lê, ổi,… Nên chọn các loại quả có nhiều nước để kết hợp với dâu tằm. Không nên chọn quả có vị chua do dâu tằm có vị chua sẵn. Ngoài ra có thể mix với các loại rau củ tạo ra nước ép giảm cân như: Cần tây, bí xanh, cà rốt, củ dền, củ cải, cải kale, cải bó xôi, bắp cải trắng,…

Nước ép dâu tằm mix các loại rau quả
Nước ép dâu tằm mix các loại rau quả

Nước ép dâu tằm mix sữa chua

Một món ăn tráng miệng vô cùng phù hợp chính là dâu tằm mix sữa chua. Với món này bạn có thể trộn trực tiếp mứt dâu tằm vào sữa chua hoặc chế biến thành món nước sinh tố chua ngọt ngon miệng.

Nước ép dâu tằm mix sữa chua
Nước ép dâu tằm mix sữa chua
  • Nguyên liệu: Dâu tằm, sữa chua không đường, sữa đặc, lá bạc hà, chanh vàng, yaourt, đá lạnh
  • Cách chế biến: Cho dâu tằm, sữa chua, sữa đặc, nước cốt chanh vàng, yaourt, đá lạnh vào máy xay, xay mịn. Thêm vài lá bạc hà để tạo mùi.

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ lợi ích cũng như công thức nước ép dâu tằm đến các bạn qua nội dung bài viết. Để thực hiện các món nước ép, sinh tố từ dâu tằm quý khách có thể tham khảo các dòng máy ép, máy xay tại website Elmich.vn.

Bài viết cùng chuyên mục
Cách vệ sinh nồi chiên không dầu luôn bền đẹp
Cách vệ sinh nồi chiên không dầu luôn bền đẹp
Blog 19/01/2024
Cách vệ sinh nồi chiên không dầu giúp loại bỏ các vết bẩn, dầu mỡ, khử mùi hôi, giúp nồi chiên luôn sạch sẽ như mới. Vệ sinh thường xuyên và đúng cách còn giúp tăng độ bền, tuổi thọ sản phẩm cũng như bảo vệ sức khỏe của...
CÔNG THỨC MÓN CANH CUA NGỌT LÀNH, CHUẨN VỊ MẸ NẤU
CÔNG THỨC MÓN CANH CUA NGỌT LÀNH, CHUẨN VỊ MẸ NẤU
Blog 01/10/2023
Bát canh cua đơn giản nấu từ đủ thứ loại rau hái được trong khu vườn nhỏ cạnh sân, có cả vị nồng của khói bếp nhưng lại luôn là món ăn tuổi thơ khó quên nhất. Có lẽ, phần lớn vì trong nó chứa đựng hương vị thơm...
Top 5 công thức nước ép dưa lưới siêu ngon
Top 5 công thức nước ép dưa lưới siêu ngon
Blog 30/12/2023
Nước ép dưa lưới là thức uống khoái khẩu của rất nhiều người nhờ hương vị thơm ngon, dễ uống cùng nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Dưa lưới có vị ngọt mát, hương thơm đặc trưng, nhiều nước, phù hợp làm nước ép và các món ăn...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep