Giấm và chanh – bạn thân của nồi inox - Elmich

Giấm và chanh – bạn thân của nồi inox

Ngày cập nhật: 29/04/2017
Elmich blog google news

Là người nội trợ thông thái, chắc chắn bạn biết rằng vật liệu inox là an toàn nhất cho sức khỏe khi được sử dụng làm dụng cụ đun nấu. Tuy nhiên, để quá trình trải nghiệm sản phẩm nồi chảo inox được dễ dàng, nhẹ nhàng và hiệu quả, bạn nên nắm được bí quyết làm sạch các vết bẩn sau khi nấu. Giấm và chanh luôn được coi là bạn thân của đồ inox, luôn giúp bạn nhanh chóng lấy lại vẻ sáng bóng như mới cho những chiếc nồi chảo trong gian bếp của mình.

Làm sạch đồ inox

Để rửa sạch những vết bám thức ăn trong lòng nồi, hãy trộn 1 phần dầu thực vật với 1 phần nước và 2 phần giấm trắng. Lắc đều trước khi sử dụng, rồi phun lên bề mặt chà sát và rửa sạch. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thêm 1 thìa café nước cốt canh để tăng cường sức công phá nhé.

Giấm và chanh sử dụng làm sạch đồ inox

Khi dưới đáy nồi xuất hiện các vết bẩn, ố vàng, chúng ta có thể dùng khăn vải mềm nhúng ướt với giấm/chanh và nhẹ nhàng chà rửa. Vết ố sẽ biến ngay, nhường chỗ cho bề mặt sáng bóng.

Nếu có lỡ tay quá lửa làm nồi chảo để lại những vết cháy của đồ ăn, bạn có thể cho một ít bột nở vào bề mặt cháy, cho nước vào ngập chỗ vết cháy và đun lửa nhỏ cho đến khi vết cháy tróc khỏi nồi.

Ngoài ra, nồi chảo inox có thể bị biến màu thành có ánh màu xanh sau khi rửa. Sự biến màu này là lớp bảo vệ bề mặt đối với một số chất có trong thực phẩm hoặc trong các loại nước rửa chén. Lớp bảo vệ này không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng của inox. Để tẩy các vết đổi màu này chúng ta chỉ cần dùng giấm hoặc chanh chà sát lên bề mặt. 

 

Bài viết cùng chuyên mục
Kinh nghiệm lựa chọn máy xay sinh tố cầm tay
Kinh nghiệm lựa chọn máy xay sinh tố cầm tay
Blog 15/07/2017
Hiện nay, máy xay sinh tố cầm tay ngày càng được nhiều gia đình tin tưởng sử dụng nhờ thiết kế gọn nhẹ và khả năng xay nhuyễn, mịn nhiều loại thực phẩm một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là làm sao để mua được một...
TIÊN PHONG XU HƯỚNG THỜI TRANG VÀ CÔNG NGHỆ, GIA DỤNG ELMICH ĐANG ĐƯỢC THỊ TRƯỜNG VÔ CÙNG YÊU THÍCH
TIÊN PHONG XU HƯỚNG THỜI TRANG VÀ CÔNG NGHỆ, GIA DỤNG ELMICH ĐANG ĐƯỢC THỊ TRƯỜNG VÔ CÙNG YÊU THÍCH
Blog 01/10/2023
   Trong suốt chặng đường phát triển và phụng sự cộng đồng, với sự tiên phong trong xu hướng thời trang và công nghệ, Elmich đã vun vén hạnh phúc hàng triệu gia đình Việt, truyền động lực và đam mê nấu nướng cho rất nhiều người…   Elmich...
Bỏ túi ngày cách làm sữa hạt đậu xanh giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe
Bỏ túi ngày cách làm sữa hạt đậu xanh giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe
Blog 15/01/2024
Sữa từ hạt đậu xanh là thức uống khá quen thuộc và được nhiều người lựa chọn bồi bổ sức khỏe. Vậy loại sữa hạt đậu xanh này có tác dụng như thế nào và cách chế biến thức uống này có dễ thực hiện không? Bài viết hôm...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep