Cách phân biệt các loại inox - Elmich

Cách phân biệt các loại inox

Ngày cập nhật: 24/06/2017
Elmich blog google news

Nồi, chảo inox là những đồ dùng gia dụng vô cùng thân thuộc, góp mặt thường xuyên trong gian bếp hàng ngày. Tuy nhiên, không phải nồi, chảo inox nào chất lượng cũng tốt và phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình bạn. Hãy cùng Elmich phân biệt các loại inox phổ biến thường dùng để sản xuất nồi, chảo inox bạn nhé.

Inox là gì?

Inox (thép không gỉ) được làm từ hợp kim của sắt, niken và tối thiểu 10,5% crom. Đặc tính của inox là ít bị ăn mòn và đổi màu. Tỉ lệ niken càng nhiều, inox càng sáng bóng, bền và chất lượng hơn. Thuật ngữ “thép không gỉ” được sử dụng để miêu tả về inox nhưng thực chất inox chỉ là một hợp kim của sắt khó bị ăn mòn hay biến chất hơn các loại thép thông thường khác.

Nồi inox

Phân biệt các loại inox

Trên thế giới, có rất nhiều loại inox tuy nhiên chỉ có 3 loại inox thường dùng để sản xuất đồ dùng nhà bếp:

Inox 304 ( 18% crom, 10% Niken): Khó oxy hóa, không chứa tạp chất, không phản ứng với thực phẩm, bề mặt sáng bóng, không bắt từ. Giá thành khá cao nên thường được sử dụng cho gia dụng cao cấp.

Nồi inox Potenza EL-2851

Đây là loại inox tốt nhất và thường được sử dụng khá phổ biến trong các thiết bị y tế vì những đặc tính cao cấp của nó. Trong các sản phẩm dân dụng thì chúng ta có thể bắt gặp inox 304 trong các sản phẩm: đồ dùng nấu bếp inox, dao muỗng nĩa inox, các bộ nồi inox cao cấp của Elmich…Inox 304, khi nhỏ thuốc thử vào bề mặt sản phẩm thì vật liệu vẫn giữ nguyên độ sáng bóng, không bị đổi màu.

Inox 201 (18% crom, 3% Niken): Dễ bị oxy hóa, có chứa tạp chất, không phản ứng với thực phẩm, độ bóng thấp hơn, không bắt từ, giá thành thấp.

Inox 201 là vật liệu được sử dụng phổ biến nhất trong dân dụng, thường được sử dụng để sản xuất bàn, ghế inox, thau, chậu inox, ấm inox, bồn nước inox…Inox 201 có độ bền, khả năng chống mài mòn và giá cả nằm ở khoảng giữa inox 430 và inox 304. Để nhận biết inox 201, dùng dung dịch thuốc thử inox nhỏ vào vật liệu và chờ khoảng 20 giây. Nếu bề mặt vật liệu có dấu hiệu đổi màu sang màu đỏ gạch thì đó là inox 201.

Inox 430 (18% crom, 0.75% Niken): cũng có đặc tính tương tự như inox 210 nhưng có khả năng bắt từ. Đây là loại inox có chất lượng trung bình trong các loại inox được sử dụng trong dân dụng. Độ bền và khả năng chống mài mòn oxy hóa tương đối do đó tuổi thọ. Giá thành chỉ bằng 3/4 nếu so với Inox 201, bằng 1/2 nếu so với 304.

 

Bài viết cùng chuyên mục
Đổi rác lấy quà – Cùng Elmich bảo vệ Trái đất, chống ô nhiễm rác thải nhựa
Đổi rác lấy quà – Cùng Elmich bảo vệ Trái đất, chống ô nhiễm rác thải nhựa
Blog 01/10/2023
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2023 với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, thương hiệu Gia dụng Elmich phối hợp với tỉnh Hà Nam triển khai hoạt động “Đổi rác lấy quà” nhằm kêu gọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường,...
Cách làm kem sầu riêng bằng máy xay sinh tố tại nhà
Cách làm kem sầu riêng bằng máy xay sinh tố tại nhà
Blog 19/01/2024
Cách làm kem sầu riêng vô cùng nhanh chóng, tiện lợi, đảm bảo chất lượng, hương vị thơm ngon, béo ngậy. Cùng Elmich tìm hiểu công thức làm kem sầu bằng máy xay sinh tố tại nhà qua bài viết sau đây. Nội dung bài viếtNguyên liệu cần chuẩn...
Cách làm sữa hạt dẻ đơn giản tại nhà
Cách làm sữa hạt dẻ đơn giản tại nhà
Blog 16/01/2024
Hạt dẻ được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, béo bùi và giàu dinh dưỡng. Chúng ta thường quen ăn hạt dẻ với các món phổ biến như: hạt dẻ rang, hạt dẻ hấp, bánh hạt dẻ,… Hãy cùng theo chân Elmich tìm hiểu ngay cách...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep