6 Cách làm sữa hạt bằng máy ngon, bổ dưỡng, dễ làm - Elmich

6 Cách làm sữa hạt bằng máy ngon, bổ dưỡng, dễ làm

Ngày cập nhật: 05/02/2024

Sữa hạt từ lâu đã trở thành thức uống quen thuộc trong đời sống hiện đại, được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy cùng giá trị dinh dưỡng cao. Từ nguyên liệu là các loại hạt như đậu nành, óc chó, hạnh nhân, hạt điều,… sữa hạt cung cấp dồi dào protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Cùng Elmich khám phá 6 cách làm sữa hạt ngon, bỗ dưỡng và dễ làm bằng máy làm sữa hạt nhé!

Sữa hạt đậu nành

Chuẩn bị nguyên liệu

    • 100 gam đậu nành
  • 50 gam lá dứa
  • Đường, muối

Sữa đậu nành có cách làm đơn giản, dễ dàng

Cách làm

Đậu nành bạn rửa thật sạch với nước lạnh, sau đó ngâm trong nước từ 6 – 8 tiếng để đậu nở, căng. Sau đó loại bỏ vỏ đậu, rửa sạch lần nữa rồi để ráo nước.

Cach Lam Sua Hat 2

Cho đậu nành cùng với ½ thìa cafe muối vào máy làm sữa hạt Elmich, thêm 1,2 L nước lọc. Đậy nắp, sau đó nhấn nút Start để khởi động máy, chọn chế độ Soy Milk nhé. Khi nấu được 25 phút, bạn cho lá dứa vào rồi chờ hoàn tất chế độ nấu là được.

Sữa hạt đậu xanh dừa

Chuẩn bị nguyên liệu

Đậu xanh và dừa giúp bạn có 1 loại sữa hạt siêu hấp dẫn

  • 50 gam cơm dừa
  • 50 gam lá dứa
  • 50 gam đậu xanh nguyên vỏ
  • 2 thìa canh đường
  • 1 chút muối hồng

>> 3 công thức sữa bí đỏ hạt điều siêu hấp dẫn cho gia đình bạn.

Cách làm

Để làm được sữa ngon, bạn nên chọn phần cơm dừa cứng sau đó cắt bỏ hết phần màu nâu, rửa sạch và cắt thành miếng nhỏ dài. Cho vào máy xay nhuyễn cơm dừa, lọc lấy nước cốt.

Cbe3904ol Profile 15

Lá dứa bạn rửa sạch, xay với 1 chút nước rồi lọc lấy nước cốt hoặc ép bằng máy ép chậm đều được. Lọc lấy phần nước cốt có màu xanh tươi đẹp mắt.

Đậu xanh nguyên vỏ bạn vo sạch, sau đó ngâm khoảng 6 tiếng. Rửa lại với nước rồi cho vào máy làm sữa hạt với ⅕ thìa cafe muối hồng và 800ml nước. Đậy chặt nắp, chọn chế độ nấu sữa thảo mộc.

Khi chế độ nấu hoàn tất, bạn mở máy thêm nước cốt lá dứa vào và 2 thìa canh đường. Sau đó ủ khoảng 5 phút cho sữa được thơm là có thể dùng được ngay.

Sữa gạo lứt đơn giản

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 100 gam gạo lứt
  • 60 gam sữa đặc
  • 150 gam đường trắng
Cach Lam Sua Hat 5
Sữa gạo lứt là lựa chọn tuyệt vời cho người cần kiểm soát cân nặng

Cách làm

Bạn vo sạch gạo lứt, sau đó cho gạo vào tô ngâm với 1 lít nước trong 5 tiếng để hạt gạo nở mềm. Đổ gạo lứt cùng với 1 lít nước lọc ngâm và 60 gam đường trắng vào máy làm sữa hạt. Bạn bật máy ở chế độ nấu bình thường, nấu khoảng 20 phút là sữa gạo lứt đã hoàn thành đấy.

Cach Lam Sua Hat 6
Bạn nên ngâm gạo lứt trước nhé

Sữa hạt ngô ngọt

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 2 cái ngô ngọt
  • 600 ml sữa tươi
  • Sữa đặc tuỳ dùng
  • 1 lít nước lọc

Cbe3902 Profile 13

Cách làm

Ngô ngọt sau khi mua về bạn rửa thật sạch, chú ý tách hết râu ngô nhé. Sau đó dùng dao gọt dần từ ngoài vào trong để lấy hết lượng thịt hạt bắp ra.

Luộc lõi ngô và vỏ với nước lọc trong 20 phút. Sau đó lọc qua rây để lấy nước trong.

Cach Lam Sua Hat 8
Nước luộc ngô giúp sữa ngọt đậm và thơm hơn nhiều

Cho ngô, nước luộc, sữa tươi và sữa đặc vào trong máy làm sữa hạt. Chọn chế độ nấu phù hợp là máy sẽ cho ra thành phẩm là những ly sữa hạt siêu thơm ngon đấy.

Sữa hạt sen thốt nốt

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 90 gam hạt sen tươi
  • 500 ml nước lọc
  • 20 gam đường thốt nốt
Cach Lam Sua Hat 9
Sữa hạt sen giúp an thần, là thức uống nên bổ sung thường xuyên

Cách thực hiện

Hạt sen tươi mua về bạn dùng dao tách bỏ vỏ lụa, sau đó loại bỏ tâm sen để tránh sữa bị đắng nhé. Rửa hạt sen thật sạch với nước lạnh nhiều lần và để ráo.

Cbe3902 Profile 01 2

Cho hạt sen vào trong máy làm sữa hạt, đổ thêm 500ml nước sạch và chọn chức năng nấu sữa nhanh trong 20 phút. Khi máy kết thúc chu trình, bạn mở nắp và thêm vào 20gam đường thốt nốt, chọn chế độ xay 2 phút để hỗn hợp hoà tan hoàn toàn và có sự đồng nhất nhé.

Sữa hạt mè đen óc chó

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 200 gam mè đen
  • 300 gam óc chó
  • 1 lít nước lọc
  • Đường, muối
Cach Lam Sua Hat 11
Sữa mè đen cũng là loại sữa hạt được nhiều người yêu thích

Cách thực hiện

Hạt óc chó đã tách vỏ bạn rửa sơ với nước, sau đó ngâm trong nước lọc khoảng 4 tiếng để hạt mềm. Khi làm sẽ dễ hơn.

Mè đen đãi thật sạch vỏ, rửa lại với nước và để ráo hoàn toàn. Rang hạt mè trên lửa nhỏ, chảo dày khoảng 5 phút cho dậy mùi thơm.

Cbe3904ol Profile 07

Cho mè đen, óc chó vào trong cối của máy xay cùng với đường, nước lọc và muối. Sau đó chọn chế độ “soyal milk” để máy tiến hành làm sữa. Sau khoảng 25 phút là máy đã hoàn thành chu trình, bạn có thể uống sữa ngay rồi đấy.

Kết luận

Như vậy, Elmich đã hướng dẫn bạn 6 công thức sữa hạt đơn giản bằng máy, thơm ngon tại nhà. Với những công thức này, bạn có thể dễ dàng đổi bữa các loại sữa hạt hàng ngày. Hãy theo dõi Elmich thường xuyên để cập nhật công thức nấu ăn. Đồng thời, tìm mua các thiết bị với giá thành phải chăng nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
So sánh máy ép chậm so với máy ép nhanh (truyền thống)
So sánh máy ép chậm so với máy ép nhanh (truyền thống)
Blog 01/10/2023
Một ly nước ép tươi rói, mát lạnh, nguyên chất từ các loại trái cây sẽ là lựa chọn tuyệt vời để giải khát tức thì, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng như thế này. Vì vậy, máy ép chậm luôn là sản phẩm cháy hàng mỗi...
4 công thức nước ép khổ qua giải nhiệt cho cơ thể
4 công thức nước ép khổ qua giải nhiệt cho cơ thể
Blog 08/01/2024
Nếu cơ thể bạn thường xuyên mệt mỏi, nóng nực vào mùa nóng, bạn nên thêm nước ép khổ qua vào khẩu phần để giải nhiệt cơ thể. Trong bài viết này, hãy cùng Elmich điểm qua những công thức nước ép khổ qua thơm ngon, hấp dẫn nhất...
MẸO NHỎ GIÚP LÀM SẠCH CẶN TRONG ẤM SIÊU TỐC NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ
MẸO NHỎ GIÚP LÀM SẠCH CẶN TRONG ẤM SIÊU TỐC NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ
Blog 01/10/2023
Ấm siêu tốc sau khi sử dụng một thời gian dài, sẽ có một lớp cặn màu trắng hoặc ngả vàng bám ở thành và đáy ấm. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ có thể gây hại tới sức khỏe đồng thời ảnh hưởng tới tuổi thọ của...