Mẹo chọn nồi áp suất chất lượng bền đẹp, an toàn - Elmich

Mẹo chọn nồi áp suất chất lượng bền đẹp, an toàn

Ngày cập nhật: 22/01/2024
Elmich blog google news

Nồi áp suất được nhiều gia đình sử dụng với tính năng hữu ích. Sản phẩm này sẽ là trợ thủ đắc lực của người nội trợ trong việc ninh, hầm làm mềm thực phẩm nhanh chóng. Bỏ túi ngay kinh nghiệm chọn nồi áp suất bền đẹp, đảm bảo an toàn khi nấu nướng cùng Elmich qua thông tin tổng hợp dưới bài viết. Bạn đọc tìm hiểu!

Tiêu chí chọn nồi áp suất chất lượng tốt

Để có thể chọn nồi áp suất điện đa năngchất lượng tốt, bền đẹp thì bạn cần phải dựa vào các tiêu chí quan trọng dưới đây. Cụ thể:

Dung tích nhu cầu sử dụng

Điều quan tâm đầu tiên khi mua nồi áp suất là chú ý đến dung tích nồi. Việc này cần dựa vào nhu cầu sử dụng cũng như số lượng thành viên trong gia đình. Tránh mua nồi có dung tích quá nhỏ bởi sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng hoặc không mua nồi dung tích quá lớn sẽ lãng phí tiêu hao nhiều nhiên liệu. Bạn có thể tham khảo chọn dung tích nồi theo nhu cầu như sau:

  • Gia đình có từ 2 – 4 người chọn nồi có dung tích từ 2 – 4 lít.
  • Gia đình có từ 4 – 6 người chọn nồi có dung tích từ 4 – 5 lít.
  • Gia đình có trên 6 người ưu tiên chọn nồi có dung tích lớn từ 6 lít trở lên.
Chọn nồi áp suất có dung tích phù hợp đảm bảo nhu cầu dùng đủ
Chọn nồi áp suất có dung tích phù hợp đảm bảo nhu cầu dùng đủ

Công suất nồi áp suất

Sau khi chọn được dung tích thì điều tiếp theo bạn cần chú ý là chọn nồi áp suất có công suất nấu phù hợp. Công suất nấu càng cao sẽ cho thời gian nấu càng nhanh nhưng sẽ hơi tốn nhiều nhiên liệu, ngược lại công suất nhỏ hơn sẽ nấu lâu hơn. Để chọn được nồi có công suất phù hợp bạn cần dựa vào nhu cầu sử dụng nhiều hay ít và số lượng thành viên sử dụng.

Nếu gia đình bạn dưới 4 người nên ưu tiên chọn nồi có công suất dưới 900W. Đối với nồi công suất từ 900W – 1000W phù hợp cho gia đình có từ 4 – 6 người, còn trên 6 thành viên chọn nồi công suất trên 1000W là phù hợp.

Xem thêm:

Có nhiều chế độ nấu đa dạng

Nồi áp suất được cài đặt sẵn nhiều chế độ nấu đa dạng giúp việc chế biến món ăn phong phú hơn nhiều. Để thay đổi bữa ăn gia đình phong phú hơn bạn nên ưu tiên chọn nồi áp suất có cài đặt nhiều chế độ nấu. Một số chế độ tích hợp trên nồi có thể kể đến như: hầm xương, ninh canh, làm bánh, nấu cơm, nấu cháo, hầm gân bò,…

Các món ninh, hầm cần làm mềm thực phẩm sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn mà không mất nhiều công sức khi sử dụng nồi áp suất. Nếu chỉ có nhu cầu nấu ăn đơn giản thì chọn nồi có 6 – 8 chế độ nấu là phù hợp. Còn nếu cần nấu nhiều món ăn đa dạng hơn bạn có thể cân nhắc chọn những nồi áp suất có 9 – 16 chế độ nấu đa năng.

Chế độ nấu đa dạng làm phong phú thực đơn hàng ngày
Chế độ nấu đa dạng làm phong phú thực đơn hàng ngày

Chất liệu cao cấp, bền bỉ, an toàn

Để đảm bảo quá trình nấu nướng an toàn cho sức khỏe bạn nên chọn những nồi áp suất có lòng nồi làm từ hợp kim. Chất liệu này có độ bền cứng chắc cao, được phủ lớp chống dính bền bỉ cho tốc độ gia nhiệt nhanh chóng. Lớp chống dính phủ trong lòng nồi sẽ giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn nhiều, giúp thức ăn không bị bám vào nồi khi nấu.

Đối với phần vỏ nồi bên ngoài bạn nên ưu tiên chọn chất liệu thép không gỉ, thép sơn tĩnh điện hoặc nhựa ABS tổng hợp chất lượng cao. Vỏ nồi chất lượng sẽ có khả năng cách điện, cách nhiệt tốt đảm bảo an toàn, bảo vệ các chi tiết bên trong.

Nên chọn nồi áp suất có van an toàn

Bạn nên chọn những nồi áp suất có van an toàn để phòng tránh được tình trạng cháy nổ, bảo vệ an toàn người dùng. Van an toàn ở đây là có một vạn chính hạn chế áp suất và một van phụ xả áp. Van an toàn sẽ giúp xả áp suất không khí trong nồi, đảm bảo an toàn và phòng tránh nguy cơ cháy nổ.

Ưu tiên chọn nồi áp suất có van xả kép an toàn phòng chống cháy nổ
Ưu tiên chọn nồi áp suất có van xả kép an toàn phòng chống cháy nổ

Giá cả

Điều cuối cùng cần quan tâm khi chọn mua nồi áp suất là chọn mức giá phù hợp với túi tiền. Tùy vào khả năng tài chính chi trả bạn hãy chọn nồi có mức giá đáp ứng nhu cầu sử dụng. Đối với khoảng giá từ 1 – 3 triệu là có thể đáp ứng các nhu cầu của người dùng hiện nay với chất lượng tốt, bền bỉ, an toàn cao.

Nồi áp suất là trợ thủ đắc lực trong các món ninh, hầm giúp tiết kiệm thời gian
Nồi áp suất là trợ thủ đắc lực trong các món ninh, hầm giúp tiết kiệm thời gian

Lời kết

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm hay để chọn nồi áp suất đảm bảo chất lượng, an toàn. Bạn hãy chọn cho mình một sản phẩm chất lượng tốt để nấu ra những bữa ăn ngon đa dạng, phong phú cho gia đình thưởng thức. Đừng quên ghé thăm Elmich để sắm ngay cho mình một chiếc nồi áp suất chính hãng, chất lượng cao.

Bài viết cùng chuyên mục
2 Cách làm sữa óc chó hạnh nhân thơm ngon hấp dẫn
2 Cách làm sữa óc chó hạnh nhân thơm ngon hấp dẫn
Blog 15/01/2024
Sữa óc chó hạnh nhân có hương vị thơm ngon rất được nhiều người yêu thích. Sử dụng sữa hạt thường xuyên sẽ bổ sung một số dưỡng chất cần thiết tốt và hỗ trợ làm đẹp da, giữ dáng, hỗ trợ tiêu hóa,… Giờ đây bạn có thể...
Ý nghĩa hoa thủy tiên – biểu tượng của người yêu bản thân
Ý nghĩa hoa thủy tiên – biểu tượng của người yêu bản thân
Blog 27/04/2024
Hoa thủy tiên là loài hoa có vẻ đẹp khác biệt, thu hút người nhìn với hình ảnh mỏng manh và kiêu sa. Có nhiều giống thuỷ tiên khác nhau, mỗi loài lại mang vẻ đẹp cũng như ý nghĩa khác nhau. Để hiểu hơn về giá trị cũng...
Nguồn gốc, ý nghĩa hoa cẩm tú cầu trong phong thủy và cuộc sống
Nguồn gốc, ý nghĩa hoa cẩm tú cầu trong phong thủy và cuộc sống
Blog 22/04/2024
Hoa luôn làm cho cuộc sống thêm nhiều màu sắc, tâm hồn của những người yêu hoa cũng lãng mạn hơn. Đặc biệt là một loài hoa đẹp, luôn tỏa hương thơm và mang thông điệp ý nghĩa như cẩm tú cầu. Vậy bạn có biết hoa cẩm tú...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep