Cách tính lượng điện tiêu thụ trên các thiết bị điện gia dụng - Elmich

Cách tính lượng điện tiêu thụ trên các thiết bị điện gia dụng

Ngày cập nhật: 04/04/2017
Elmich blog google news

Tiền điện cao là vấn đề lo ngại của không ít các gia đình. Nhưng làm thế nào để có thể tiết kiệm điện? Hãy chú ý tới lượng điện năng tiêu thụ trên từng loại thiết bị điện để đảm bảo gia đình bạn đang tiêu dùng điện một cách hợp lý.

Vậy làm thế nào để biết lượng điện năng tiêu thụ của từng thiết bị điện? Hầu hết các thiết bị điện gia dụng đều có ghi công suất hoạt động trên tem phụ hay tem thông số kỹ thuật của sản phẩm. Từ thông số này chúng ta có thể dễ dàng tính được lượng điện năng tiêu thụ trong tháng:

Thông số kỹ thuật Bếp từ EL-7950

 

Công thức tính lượng điện tiêu thụ cho các thiết bị điện trong gia đình cụ thể như sau:

 A= P.t, trong đó:

A: lượng điện tiêu thụ trong thời gian t 

P: công suất (đơn vị kW)

t: thời gian sử dụng (đơn vị giờ)

Ví dụ:

Bếp từ Elmich EL-7950 có công suất là 2200W, bạn sử dụng 2 tiếng trong một ngày, lượng điện tiêu thụ trong 1 ngày khoảng 4,4 kWh (2,20kW x 2h), lượng tiêu thụ trong 30 ngày là 123kW.

Nếu bạn chỉ sử dụng bếp từ, với đơn giá hiện Nay 1,484đ/kW cho 50Kw đầu tiên, 1,533đ cho 50kW tiếp theo, 1,786đ cho 100kW tiếp theo, số tiền điện ước tính phải thanh toán là:

50×1,484 + 50×1,533 + 23×1,786= 191.928đ

Lượng điện tiêu thụ thực tế có thể sẽ ít hơn vì mức công suất ghi trên thiết bị thường là công suất tối đa và không phải lúc nào các thiết bị điện cũng chạy với công suất tối đa.

Như vậy, với cách tính đơn giản trên, bạn có thể ước lượng được số điện năng tiêu thụ của các thiết bị điện trong gia đình, từ đó có những phương án sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả nhất.

 

Bài viết cùng chuyên mục
Bỏ túi ngày cách làm sữa hạt đậu xanh giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe
Bỏ túi ngày cách làm sữa hạt đậu xanh giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe
Blog 15/01/2024
Sữa từ hạt đậu xanh là thức uống khá quen thuộc và được nhiều người lựa chọn bồi bổ sức khỏe. Vậy loại sữa hạt đậu xanh này có tác dụng như thế nào và cách chế biến thức uống này có dễ thực hiện không? Bài viết hôm...
Kinh nghiệm mua máy ép chậm tốt và hợp với gia đình
Kinh nghiệm mua máy ép chậm tốt và hợp với gia đình
Blog 27/12/2023
Máy ép chậm là thiết bị nhà bếp hữu ích, giúp bạn làm nên những món nước ép bổ dưỡng cho gia đình. Dưới đây là những kinh nghiệm chọn mua máy ép chậm hữu ích của Elmich. Cùng tìm hiểu những tiêu chí để lựa chọn máy ép...
5 công thức sinh tố cà chua hấp dẫn cho gia đình bạn
5 công thức sinh tố cà chua hấp dẫn cho gia đình bạn
Blog 11/01/2024
Sinh tố cà chua là một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và dễ làm. Với hương vị chua ngọt độc đáo, sinh tố cà chua không chỉ là thức uống giải khát tuyệt vời mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.. Dưới đây, Elmich sẽ...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep