Cách sử dụng máy làm sữa hạt đúng cách cho người mới - Elmich

Cách sử dụng máy làm sữa hạt đúng cách cho người mới

Ngày cập nhật: 05/02/2024
Elmich blog google news

Sử dụng máy làm sữa hạt sao cho đơn giản và tiện lợi là điều mà rất nhiều người muốn biết, đặc biệt là những người mới tậu cho mình một chiếc máy làm sữa hạt mới. Hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng sau đây của Elmich để biết cách dùng và chế biến ra những uống, món ăn bổ dưỡng cho gia đình nhé.

Làm quen với các chức năng của máy làm sữa hạt

Máy làm sữa hạt là một trong những loại máy có công dụng tuyệt vời trong căn bếp mỗi gia đình. Đây là công cụ dùng để chế biến ra các món sữa hạt, các món uống cực kỳ bổ dưỡng cho cả gia đình. Một số chức năng nổi bật mà chúng ta nên quan tâm đó chính là:

  • Chức năng khởi động: Để khởi động và sử dụng máy, chúng ta chọn bật nút nguồn và chờ đợi cho đến khi máy hoạt động
  • Chức năng điều chỉnh chế độ: Máy làm sữa hạt có nhiều chế độ khác nhau như, làm sữa hạt, sữa đậu nành, nấu cháo, xay khô, nấu, giữ ấm… chúng ta có thể điều chỉnh chế độ xay của máy thông qua bảng điều khiển.
  • Chức năng điều chỉnh tốc độ xay: Máy thường được trang bị với nhiều tốc độ khác nhau nên chúng ta có thể điều chỉnh tốc độ xay phù hợp với nhu cầu của mình bằng cách chọn nút tăng tốc độ hoặc giảm tốc độ được bố trí trên máy.
  • Chức năng điều chỉnh thời gian: Đây là chức năng được cài đặt trên máy giúp người dùng có thể điều chỉnh được khung thời gian cho ra thành phẩm trên máy như mong muốn.

Những tính năng trên đa số đều được nhà sản xuất đề cập trong hướng dẫn sử dụng kèm theo khi mua máy, hoặc khi mua chúng ta có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các nhân viên hỗ trợ, nhân viên bán hàng để tránh làm hỏng hoặc sử dụng không hiệu quả các chức năng này nhé.

Chức năng của máy làm sữa hạt và sự tiện lợi khi sử dụng

Cách sử dụng máy làm sữa hạt đúng cách cho người mới

Sau đây, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về các bước dùng máy làm sữa hạt để đảm bảo sữa làm ra vừa an toàn cho người dùng, vừa thơm ngon và dễ làm nhất. Quy trình gồm 3 bước cơ bản và cực dễ hiểu được thực hiện theo thứ tự như sau:

Bước 1: Các bước chuẩn bị

Trước khi sử dụng máy làm sữa hạt để làm ra những mẻ sữa thơm ngon, chúng ta cần chọn loại hạt muốn nấu. Đã chọn được hạt phù hợp, điều cần làm tiếp đến là tiến hành sơ chế theo các bước cần làm đối với riêng từng loại hạt trước khi tiến hành vào làm sữa, có thể như rửa sạch hạt, tách mầm, ngâm hạt,…

Tiếp đến, trước khi tiến hành thao tác trên máy, chúng ta nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy được đính kèm trong hộp bán để nắm rõ các thao tác, chế độ của máy. Đây là bước cực kỳ quan trọng nhưng thường dễ bị lãng quên hay bỏ qua, tránh trường hợp vội vã như thế này nhé.

Cbe3902 Profile 13

Bước 2: Cho hạt và nước vào trong máy

Cho các loại hạt muốn dùng làm sữa vào cối xay cùng với một lượng nước phù hợp, nhưng cần lưu ý về dung tích của máy mà căn lượng nước cho phù hợp. Ví dụ như, đối với máy có dung tích khoảng 1,5 lít thì không đổ nước quá 1 lít vì hỗn hợp sẽ dễ bị trào ra ngoài khi máy hoạt động.

Cbe3902 Profile 11

Bước 3: Làm sữa

Cắm điện, khi các nút chức năng sáng đèn, bấm chọn nút “Menu” để khởi động và lựa chọn chế độ phù hợp theo tuỳ từng loại máy và loại nguyên liệu khác nhau. Trong quá trình xay hạt làm sữa, không tự ý xen vào hành động khác có thể gây cản trở quá trình máy xay hạt để tránh xảy ra sự cố với lưỡi dao nguy hiểm.

Cbe3902 Profile 04

Mẹo sử dụng máy làm sữa hạt giúp máy bền hơn

Một điều quan trọng mà chúng ta cũng nên quan tâm đó chính là những lưu ý về việc vận hành máy sao cho đúng cách để đảm bảo tuổi thọ của máy được lâu hơn, chúng ta nên bỏ túi những mẹo sử dụng đơn giản sau đây:

  • Kiểm tra đầu vào điện trước khi cắm điện: Trước khi sử dụng bất kỳ thiết bị điện nào, trong đó có máy làm sữa hạt, chúng ta cần phải kiểm tra điện áp tương thích với máy và cũng chắc chắn máy được cắm đúng ổ điện.
  • Chọn nguyên liệu tốt: Chọn các loại nguyên liệu tươi mới, đảm bảo không có hạt không cần thiết hay bị ẩm, mốc.
  • Vệ sinh máy đúng cách: Hãy tắt nguồn máy và tháo rời các bộ phận của máy để vệ sinh sạch sẽ, kỹ càng sau mỗi lần dùng,
  • Tránh dùng máy liên tục trong thời gian dài: Nên để cho máy làm hạt được nghỉ hơi, ngưng hoạt động ít nhất 5 phút giữa các lần dùng để đảm bảo máy không bị nóng.
  • Điều chỉnh tốc độ phù hợp với từng loại nguyên liệu: Đây là một trong những điều cần phải làm để không chỉ thức uống được làm ra ngon hơn mà còn giúp máy hoạt động được hiệu quả hơn.
  • Sử dụng linh hoạt bảng điều khiển: Bảng điều khiển được thiết kế để kiểm soát các chức năng của máy như khởi động, điều chỉnh chế độ, tốc độ xay hạt,…

Cbe3902 Profile 12

Kết luận

Hy vọng với bài viết thú vị trên đây, Elmich đã giúp bạn có được nhiều thông tin bổ ích về cách sử dụng máy làm sữa hạt sao cho hiệu quả và đúng cách. Hãy đảm bảo tìm mua máy làm sữa hạt chính hãng để chắc chắn máy được bền hơn cũng như đảm bảo sữa làm ra được ngon và an toàn.

Bài viết cùng chuyên mục
5 công thức sinh tố đào ngọt mát, giảm cân
5 công thức sinh tố đào ngọt mát, giảm cân
Blog 12/01/2024
Quả đào tươi chứa nhiều vitamin, dưỡng chất, hương vị tươi ngon nên ngoài việc ăn trực tiếp thì quả đào còn được chế biến thành nhiều loại đồ uống khác như trà đào, siro và sinh tố. Sinh tố đào không chỉ là thức uống ngon miệng, hợp...
CÔNG THỨC LÀM SINH TỐ THANH LONG NHA ĐAM SỮA CHUA
CÔNG THỨC LÀM SINH TỐ THANH LONG NHA ĐAM SỮA CHUA
Blog 01/10/2023
Thanh long có vị ngọt, tính mát nên có thể ăn tươi, làm kem, xay sinh tố đều rất ngon. Sinh tố thanh long là thức uống ngọt thanh, thơm ngon và bổ dưỡng. Cách làm sinh tố thanh long lại vô cùng đơn giản, cùng Elmich thực hiện...
ĐÓN HÈ SANG VỚI CÔNG THỨC CANH CHUA CÁ LÓC NGON “TUYỆT ĐỈNH” TẠI NHÀ
ĐÓN HÈ SANG VỚI CÔNG THỨC CANH CHUA CÁ LÓC NGON “TUYỆT ĐỈNH” TẠI NHÀ
Blog 01/10/2023
Canh chua cá lóc là một trong những món ăn thân thuộc với mâm cơm mỗi gia đình, đặc biệt trong những ngày hè oi bức. Vị chua dịu của nước dùng canh giúp xua đi cái nóng, mang đến cảm giác ngon miệng hơn. Để làm món canh...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep