Người tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp màu gì và nên tránh màu gì?

Người tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp màu gì và nên tránh màu gì?

Ngày cập nhật: 08/04/2024
Elmich blog google news

Sinh năm Nhâm Ngọ 2002 hợp màu gì là câu hỏi luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Điều này thật dễ hiểu, khi mà nắm bắt được màu thích hợp với năm sinh giúp bạn dễ dàng lựa chọn quần áo, vật dụng, xe, trang sức,… có màu sắc thu hút tài lộc, thay đổi vận mệnh. Vậy nên đừng chờ đợi thêm nữa, hãy cùng Elmich Việt Nam khám phá ngay thế giới sắc màu phù hợp với những người sinh năm 2002.

1. Thông tin tổng quan về người sinh năm 2002

Trong tín ngưỡng của người phương Đông, mỗi một năm sinh đều mang những dấu ấn, điều đặc biệt riêng. Và với năm 2002 cũng không là ngoại lệ. Để không bỏ lỡ những điều thú vị liên quan đến năm sinh 2002 chúng ta hãy khám phá đôi điều xoay quanh năm sinh này. 

1.1. Sinh năm 2002 là năm con gì?

Thuyết ngũ hành đã trở nên quá quen thuộc với các nước phương Đông, trong đó có Việt Nam. Dựa vào ngũ hành chúng ta hoàn toàn có thể tính toán năm 2002 là năm con gì. Cụ thể, đối chiếu vào Thiên can và Địa chi, người sinh 2002 xếp vào tuổi Nhâm Ngọ. Tương ứng với Thiên can Nhâm, Địa chi Ngọ và câm tinh con Ngựa.

Hình 1: Những người sinh năm Nhâm Ngọc 2002 cầm tinh con Ngựa
Hình 1: Những người sinh năm Nhâm Ngọc 2002 cầm tinh con Ngựa

1.2. Sinh năm 2002 mệnh gì?

Cũng theo ngũ hành, người sinh năm 2002 thuộc mệnh Mộc. Tuy nhiên trong hành Mộc lại chia thành 6 nạp âm chính, bao gồm: Bình Địa Mộc, Tùng Bách Mộc, Đại Lâm Mộc, Tang Đố Mộc, Dương Liễu Mộc, Tùng Bách Mộc. Trong đó, những cá nhân sinh năm 2002 thuộc nạp âm Dương Liễu Mộc.

1.3. Tính cách

Sinh năm 2002 thuộc hành Mộc và nạp âm Dương Liễu Mộc. Được biết, Dương Liễu Mộc là một loài cây thuộc thân nước, lá dài, mềm, mỏng manh. Vẻ bề ngoài của cây toát lên sự nhẹ nhàng, uyển chuyển, có đôi chút yếu đuối. Những cành liễu mang trên mình thân hình mảnh mai, lá liễu rủ xuống là dấu hiệu nhận diện của một hành mộc không có khí cốt. 

Thế nhưng tính cách của cá nhân sinh năm Nhâm Ngọ lại hoàn toàn ngược lại. Họ là người chu đáo, sống rất tình cảm, luôn yêu thương, sẻ chia với những người xung quanh. Trong cuộc sống, dù gặp khó khăn, thử thách họ sẽ giống như nhành cây vươn lên cao đón ánh mặt trời. 

1.4. Cuộc đời và sự nghiệp

Bên cạnh đặt ra câu hỏi sinh năm 2002 hợp màu gì không ít người băn khoăn về cuộc đời và sự nghiệp của cá nhân Nhâm Ngọ. Theo ngũ hành, phong thủy và tử vi, cuộc đời và sự nghiệp của nam, nữ Nhâm Ngọ có nhiều cơ hội phát triển về công danh, nghề nghiệp, tài lộc. Mặc dù, lúc nhỏ thường xuyên phải đối mặt với khó khăn, trắc trở nhưng từ trung vận trở đi lại gặp nhiều may mắn. 

Hình 2: Cuộc đời và sự nghiệp những người sinh năm 2002 rất thành công
Hình 2: Cuộc đời và sự nghiệp những người sinh năm 2002 rất thành công

2. Sinh năm 2002 hợp màu gì?

Nắm bắt màu sắc phù hợp với tuổi, mệnh là điều rất quan trọng. Nếu thường xuyên ưu tiên những màu phù hợp sẽ giúp thu hút tài lộc, mang lại nhiều may mắn trong công việc, cuộc sống. Vậy bạn đã biết những người sinh năm 2002 hợp màu gì chưa? Nếu chưa, hãy cập nhật thông tin từ Elmich ngay để không bỏ lỡ bất kỳ điều gì,

2.1. Màu xanh lục

Theo ngũ hành người sinh năm 2002 mang mệnh Mộc. Trong khi mệnh Mộc lại là biểu trưng của cây cối trong tự nhiên, luôn ẩn chứa sức sống dồi dào, mãnh liệt. Vậy nên nam nữ sinh năm 2002 hợp màu gì thì các nhà phong thủy đều khẳng định đó là màu xanh lục đầu tiên.

Hình 3: Sinh năm 2002 hợp màu gì bạn đã biết chưa?
Hình 3: Sinh năm 2002 hợp màu gì bạn đã biết chưa?

2.2. Màu xanh lá cây

Trong phong thủy, màu sắc đóng vai trò điều hòa âm dương ngũ hành, trực tiếp ảnh hưởng đến vận khí của cá nhân. Mỗi một năm sinh lại hợp với những màu sắc khác nhau. Và với người sinh năm 2002 thì màu xanh lá cây chính màu sắc mang lại may mắn, thu hút tài lộc, may mắn trong cuộc sống. 

2.3. Màu xanh ngọc

Tuổi Nhâm Ngọ có tính cách rất chu đáo, tỉ mỉ nhưng thời trẻ có thể sẽ gặp những khó khăn nhất định. Để sớm thành công, cá nhân sinh năm 2002 không chỉ cần nỗ lực, cố gắng mà con phải ưu tiên những màu xanh ngọc khi lựa chọn đồ vật, trang trí nhà ở,…. Nhờ vậy bạn sẽ dễ dàng thu hút, có thêm năng lượng tích cực và thuận lợi hơn trong công việc, cuộc sống hàng ngày. 

Hình 4: Màu xanh ngọc sẽ luôn mang lại may mắn, tài lộc
Hình 4: Màu xanh ngọc sẽ luôn mang lại may mắn, tài lộc

2.4. Màu sắc tương sinh

Sinh năm 2002 hợp màu gì, bên cạnh màu tương hợp và màu bản mệnh thì màu tương sinh cũng là công cụ giúp người tuổi Nhâm Ngọ hút tài lộc. Và theo ngũ hành, phong thủy thì màu tương sinh của cá nhân sinh năm 2003 là xanh nước biển, đen. 

Vậy màu tương sinh là gì? Màu tương sinh cũng là những màu sắc nằm trong hành mệnh tương sinh với mệnh Mộc. Cụ thể màu đen, hay xanh nước biển là màu nằm trong mệnh Thủy mà Thủy lại sinh Mộc. Từ đó, hai màu này trở thành màu tương sinh với mệnh Mộc và mang lại sự may mắn.

3. Sinh năm 2002 kỵ màu gì?

Chúng ta vừa tìm được đáp án cho câu hỏi, tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp màu gì? Bên cạnh nắm bắt những màu sắc hợp giúp mệnh Mộc phát triển, thăng hoa trong công việc, sự nghiệp và cuộc sống mỗi cá nhân đừng bỏ qua việc cập nhật màu sắc đại kỵ.

3.1. Màu đỏ và màu hồng

Mệnh Mộc có biểu tượng là cây.  Cộng với việc mệnh Mộc sinh năm 2002 nạp âm là Mộc Dương Liễu vốn mỏng mạnh, yếu đuối nên rất kị với màu đỏ và màu hồng. Do đó, khi lựa chọn đồ vật, trang phục, trang sức,… thì người mệnh Mộc Nhâm Ngọ nên tránh màu đỏ và hồng để cuộc sống trở nên may mắn hơn.

Hình 5: Tuổi Nhâm Ngọ 2002 đại kỵ với màu đỏ và hồng
Hình 5: Tuổi Nhâm Ngọ 2002 đại kỵ với màu đỏ và hồng

3.2. Màu trắng bạc, màu bạc và màu xám

Sinh năm 2002 hợp màu gì, kỵ màu nào là câu hỏi được nhiều đặc biệt quan tâm. Nếu bạn cũng là một trong số đó hãy tránh ngay những đồ vật, trang phục, trang sức,… có màu trắng bạc, bạc hoặc màu xám thuộc mệnh Kim. Theo quy luật ngũ hành, mệnh Mộc sẽ bị hành Kim khắc chế, Kim ở đây chính là kim loại, chiếc rìu để chặt cây. Nếu thường xuyên sử dụng, tiếp xúc với những màu sắc này có thể vận khí của cá nhân sẽ trở nên xấu đi rất nhiều.

3.3. Màu vàng và nâu vàng

Theo giải thích của quy luật ngũ hành và tự nhiên, cây sẽ hút chất dinh dưỡng từ đất để sinh trưởng, phát triển nên mệnh Mộc được xem là nhân tố khắc Thổ. Trong khi màu vàng và màu nâu lại là những gam màu thuộc hành Thổ. Từ đó khó tránh khỏi việc tương khắc với nhau không mang lại điều tốt lành.

3.3. Gam màu nóng

Trên thực tế, việc lựa chọn màu sắc phù hợp với người tuổi Nhâm Ngọ mang đến rất nhiều lợi ích. Thế nên chủ đề 2002 hợp màu gì và khắc màu gì thường xuyên xuất hiện trên các diễn đàn, cộng đồng mạng. Nếu bạn đang băn khoăn về màu sắc người mệnh Mộc sinh năm 2003 cần tránh do tương khắc thì hãy thêm ngay những gam màu nóng vào danh sách. 

Hình 6: Gam màu nóng, sặc sỡ sẽ không mang lại may mắn
Hình 6: Gam màu nóng, sặc sỡ sẽ không mang lại may mắn

4. Ứng dụng màu hợp với người sinh năm 2002 vào cuộc sống

Mục đích của việc tìm kiếm đáp án cá nhân sinh năm 2002 hợp màu gì là để lựa chọn xe, trang sức, trang phục, vật phẩm phong thủy,… có màu sắc hợp giúp thu hút tài lộc, may mắn, sự nghiệp và cuộc sống trở nên thuận lợi hơn. Cụ thể:

4.1. Chọn xe

Cá nhân sinh năm 2002, cầm tinh con ngựa khi mua xe nhất định phải lựa chọn sản phẩm có màu xanh. Đặc biệt, theo xu hướng trong một vài năm trở lại đây, những chiếc xe máy, ô tô màu xanh nước biển đang rất hot và được ưa chuộng. Chắc chắn rồi, khi ra đường mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về chiếc xe của bạn, giúp bạn nổi bật hơn trên đường phố.

4.2. Chọn trang sức

Những người mệnh Mộc, sinh năm 2002 nên chọn trang sức có màu sắc như thế nào vừa đáp ứng thẩm mỹ lại giúp cá nhân thu hút tài lộc may mắn? Thật đơn giản, bạn có thể ưu tiên sản phẩm đá quý màu xanh ngọc, xanh lục hoặc xanh nước biển,… Với những chất liệu này sẽ góp phần làm nên giá trị của trang sức, đồng thời mang lại may mắn cho chủ nhân.

Hình 7: Ưu tiên trang sức đá quý màu xanh
Hình 7: Ưu tiên trang sức đá quý màu xanh

4.3. Chọn trang phục

Nếu bạn từng quen một cô nàng sinh năm 2002 am hiểu về ngũ hành, phong thủy sẽ dễ dàng nhận thấy tủ đồ của cô ấy sẽ chủ yếu là màu xanh. Đó có thể là xanh lá cây, xanh nước biển, xanh ngọc,… Sỡ dĩ đây đều là các màu sắc hợp với cá nhân mệnh Mộc sinh năm Nhâm Ngọ, cũng như phù hợp với mọi làn da khi trưng diện. 

Tuy nhiên, nếu bạn sợ những bộ đồ màu xanh trở nên nhàm chán, đơn điệu có thể khắc phục bằng cách lựa chọn sản phẩm có kiểu dáng, tinh tế và thời thượng.

4.5. Chọn cây cảnh

Trong ngũ hành, người sinh năm 2002 mang mệnh Mộc tượng trưng cho màu xanh của cây, có sức sống mãnh liệt như những cành cây luôn tìm cách vươn lên bằng mọi giá. Và những cá nhân sinh năm Nhâm Ngọ 2002 có thể lựa chọn nhiều loại cây cảnh khác nhau. Nhưng nhằm mục đích thu hút tài lộc, mang lại nhiều may mắn đừng bỏ qua một số loại cây như:

  • Cây kim tiền: Tượng trưng cho ý chí vươn lên mãnh liệt.
  • Cây ngũ gia bì: Không chỉ giúp người mệnh Mộc thu hút tài lộc mà còn có giá trị đuổi muỗi rất tốt.
  • Cây tiểu trâm: Với đặc điểm mọc thành bụi, thân mảnh, không cao, cây tiểu trâm rất thích hợp dùng để đặt trên bàn làm việc. 
  • Cây trường sinh: Mang ý nghĩa trường sinh mãi, loại cây này sẽ giúp người mệnh Mộc sinh năm 2002 may mắn, thịnh vượng và có nhiều lộc khí.
  • Cây đuôi công xanh: Cây mang đến nhiều may mắn, sự vui vẻ, niềm hạnh phúc cho những người mệnh Mộc sinh năm Nhâm Ngọ.
Hình 8: Hãy chọn những loại cây cảnh hợp mệnh Mộc
Hình 8: Hãy chọn những loại cây cảnh hợp mệnh Mộc

4.6. Chọn vật phẩm phong thủy

Chọn vật phẩm phong thủy cho người sinh năm 2002 mệnh Mộc không hề khó khăn. Đối với vòng tay, vòng cổ hay vật phẩm phong thủy đặt phòng làm việc, trong xe,… hãy tránh những sản phẩm màu vàng, nâu vàng. Đồng thời ưu tiên các vật phẩm có màu xanh với chất liệu đá thạch anh, hoặc ngọc bích,… hoặc màu nâu đất để hút tài lộc, may mắn nhiều nhất có thể.

Lời kết 

Sinh năm 2002 hợp màu gì, khắc màu gì, ứng dụng màu hợp vào cuộc sống như thế nào hiệu quả,… là những câu hỏi đã được chúng ta giải đáp. Hy vọng rằng, với những thông tin bài viết chia sẻ sẽ giúp ích không nhỏ cho những người mệnh Mộc sinh năm Nhâm Ngọ 2002 sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc trong công việc và cuộc sống.

Bài viết cùng chuyên mục
6 cách làm sinh tố dâu tây thơm ngon, bổ dưỡng
6 cách làm sinh tố dâu tây thơm ngon, bổ dưỡng
Blog 09/01/2024
Dâu tây không chỉ chứa nhiều vitamin, còn sở hữu mùi thơm đặc biệt. Chính vì vậy, sinh tố dâu tây được nhiều người yêu thích, có tác dụng tốt với sức khoẻ. Trong bài viết này, Elmich sẽ gợi ý cho bạn những cách làm sinh tố dâu...
Gợi ý 5 công thức làm sinh tố khoai lang siêu ngon
Gợi ý 5 công thức làm sinh tố khoai lang siêu ngon
Blog 11/01/2024
Khoai lang chứa nhiều chất xơ với vị ngọt thơm, béo tự nhiên. Và chỉ cần một chút thời gian, bạn có thể làm được những cốc sinh tố khoai lang siêu ngon, ngọt ngào cho bản thân và gia đình đấy. Dưới đây, hãy cùng Elmich học những...
Ý nghĩa hoa Snapdragon – loài hoa bước ra từ những câu chuyện thần thoại
Ý nghĩa hoa Snapdragon – loài hoa bước ra từ những câu chuyện thần thoại
Blog 25/04/2024
Hoa Snapdragon hay còn được gọi với cái tên quen thuộc hơn đó là hoa mõm chó. Loài hoa này mang một vẻ đẹp vô cùng độc đáo với bảng màu phong phú và đa dạng giúp chúng có thể thu hút được những người xung quanh. Không chỉ...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep