Tuổi Thìn hợp màu gì, kỵ màu gì? Những lưu ý để chọn màu hợp phong thuỷ

Tuổi Thìn hợp màu gì, kỵ màu gì? Những lưu ý để chọn màu hợp phong thuỷ

Ngày cập nhật: 25/04/2024
Elmich blog google news

Màu sắc là một yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thuỷ. Khi xây nhà, mua ô tô, hay chọn các bộ trang phục,… điều bạn luôn quan tâm tới, đó chính là sắc màu, phù hợp với độ tuổi của mình. Một số người tuổi Thìn hỏi Elmich rằng, tuổi Thìn hợp màu gì? Kỵ màu gì? Và các cung mệnh ảnh hưởng như thế nào đến màu sắc? Những thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây:

1. Đôi nét về tuổi Thìn

Hình 1: Ngũ hành tương hợp, tương sinh và tương khắc của các bản mệnh
Hình 1: Ngũ hành tương hợp, tương sinh và tương khắc của các bản mệnh

Tuổi Thìn cầm tinh con rồng, con vật mạnh mẽ và thần kỳ nhất trong bộ 12 con giáp. Người tuổi Thìn thường được biết đến là người thông minh, linh hoạt và sáng tạo. Họ cũng là người sở hữu những đức tính rất tuyệt vời như kiên cường và mạnh mẽ. Tuy nhiên, để xác định được tuổi Thìn hợp màu gì, phải phụ thuộc vào năm sinh, bản mệnh của từng tuổi. Dưới đây là ngũ hành bản mệnh theo năm sinh của người tuổi Thìn:

Năm sinh Tuổi Cung mệnh
1940 và 2000 Canh Thìn Kim
1952 và 2012 Nhâm Thìn Thuỷ
1964 và 2024 Giáp Thìn Hoả
1976 và 2036 Bính Thìn Thổ
1988 và 2048 Mậu Thìn Mộc

Bảng 1: Tuổi Thìn hợp màu gì? Cung mệnh của người tuổi Thìn theo năm sinh

Mỗi cung mệnh sẽ phù hợp những gam màu khác nhau. Vì vậy, nếu biết được mình phù hợp với màu gì, người tuổi Thìn sẽ gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Hình 2: Tuổi Thìn hợp màu gì?Kỵ màu gì? Là thắc mắc của nhiều người cầm tinh con rồng
Hình 2: Tuổi Thìn hợp màu gì?Kỵ màu gì? Là thắc mắc của nhiều người cầm tinh con rồng

2. Tuổi Thìn hợp màu gì

Tuổi Thìn nhìn chung sẽ phù hợp với các gam màu như: Xanh Lá Cây, Xanh Dương, Vàng, Cam và Trắng. Những gam màu giúp tôn lên nét thanh lịch, sáng tạo và sự linh hoạt của người tuổi Thìn. Dưới đây, Elmich sẽ giải thích cụ thể các gam màu phù hợp với người tuổi Thìn:

2.1. Tuổi Canh Thìn mệnh Kim hợp màu gì?

Theo ngũ hành tương sinh, tuổi Canh Thìn thuộc mệnh Kim phù hợp với các màu như: màu Trắng, Bạc, Ghi, Vàng sậm,  Nâu. 

  • Màu Trắng: là màu tương hợp với người tuổi Canh Thìn, nó đại diện cho sự trong trẻo, thanh khiết và tràn đầy năng lượng. Người mệnh Kim tuổi Canh Thìn có thể phối màu trắng và màu đen trong trang trí nội thất, không gian nhà ở. 
  • Màu Vàng: thường liên quan đến sự giàu có, phồn thịnh, và thu hút tài lộc trong phong thuỷ. Vì vậy, mệnh Kim sử dụng màu vàng trong cuộc sống, đeo những món đồ phụ kiện bằng vàng sẽ dễ dàng thu hút tài lộc và kích hoạt vận may của mình.
  • Màu Nâu và màu Đất: phù hợp với người mệnh Kim, bởi gam màu này liên quan đến sự ổn định và độ tin cậy. Màu Nâu Đất sẽ giúp người tuổi Canh Thìn luôn giữ được tỉnh táo và sảng khoái trong mọi việc. 
Hình 3: Màu sắc phù hợp với người tuổi Canh Thìn cung mệnh Kim
Hình 3: Màu sắc phù hợp với người tuổi Canh Thìn cung mệnh Kim

2.2. Màu hợp tuổi Nhâm Thìn mệnh Thuỷ 1952 và 2012

Người mang mệnh Thuỷ thường hợp với màu Xanh Nước Biển, màu Xanh Lá cây, màu Bạc Ánh Kim. Ngoài ra, những người tuổi Nhâm Thìn còn phù hợp với màu Trắng, vì Trắng hợp với mệnh Kim, mà Kim sinh Thuỷ.

  • Màu Xanh Dương, Xanh Lá Cây: màu của biển cả, bầu trời, màu của sinh sôi phát triển và sự kết nối thiên nhiên. Màu Xanh Dương và Xanh Lá sẽ mang đến sự bình yên, thư thái, và tăng cường năng lượng tích cực cho người tuổi Nhâm Thìn mệnh Thuỷ.
  • Màu Trắng: gam màu này giúp bạn luôn cảm thấy may mắn và thoải mái khi sử dụng nó làm màu sắc chủ đạo trong cuộc sống.

2.3. Tuổi Giáp Thìn 1964 và 2024 hợp màu gì?

Đối với những người sinh năm 1964 và 2024, màu sắc phong thuỷ lý tưởng là màu Đỏ, màu Cam, màu Hồng, màu Xanh Lá. Các gam màu biểu thị cho sự sôi nổi, nhiệt tình và năng lượng. 

  • Màu Đỏ, Cam: đây là màu sắc của sức mạnh và đam mê. Khi sử dụng các gam màu này, người Giáp Thìn sẽ được kích thích động lực dồi dào, năng động và quyết đoán hơn về mọi mặt.
  • Màu Xanh Lá Cây: gam màu thứ 2 phù hợp với mệnh Hoả. Gam màu của sự tươi mới và phát triển bền vững. Màu xanh lá giúp người mệnh Hoả tăng cường năng lượng dương và thu hút nhiều may mắn.
  • Màu Hồng: màu này thường liên kết với sự yêu thương, nhẹ nhàng và lòng trắc ẩn. Với người Giáp Thìn, màu Hồng sẽ tạo nên sự cân bằng, giảm căng thẳng và yên bình hơn.
Hình 4: Bảng màu tương hợp và tương sinh với người tuổi Giáp Thìn mệnh Hoả
Hình 4: Bảng màu tương hợp và tương sinh với người tuổi Giáp Thìn mệnh Hoả

2.4. Màu tương hợp tuổi Bính Thìn mệnh Thổ 

Trong phong thuỷ, người Bính Thìn mệnh Thổ thường hợp với các sắc màu: Nâu, Vàng, và Đỏ.

  • Màu Vàng: đem lại sự thịnh vượng, giàu có và trí tuệ. Ngoài ra, màu vàng còn mang lại sự lạc quan và hạnh phúc cho tuổi Bính Thìn. Người Bính Thìn mệnh Thổ sử dụng màu Vàng làm gam màu để trang trí nhà cửa sẽ tạo ra một không gian ấm áp và trang nhã. 
  • Màu Nâu: đối với người mệnh Thổ, màu nâu có thể giúp bạn tăng cường sự ổn định và bền vững. Màu Nâu giúp mệnh Thổ nâng cao được tính cách kiên trì và nhẫn nại.

2.5. Tuổi Mậu Thìn 1988 hợp màu gì

Màu tương hợp với người Mậu Thìn mệnh Mộc đó là màu Xanh Lá, Xanh Dương và màu Gỗ tự nhiên.

  • Màu Gỗ tự nhiên: gam màu mang lại cảm giác ấm cúng và bền vững. Người mệnh Mộc trang trí nhà ở bằng gam màu này sẽ giúp cuộc sống trở nên may mắn hơn.
  • Màu Xanh Dương: màu sắc mang lại tài lộc và phồn vinh cho người tuổi Mậu Thìn. Xanh Dương giúp người Mậu Thìn luôn hanh thông và thuận lợi trong mọi việc.
  • Màu Xanh Lá: màu này giúp Mậu Thìn luôn cảm thấy tươi mới, tràn đầy năng lượng, phấn khởi, dồi dào sinh lực cuộc sống.
Hình 5: Các gam màu chủ đạo của người tuổi Mậu Thìn cung mệnh Mộc
Hình 5: Các gam màu chủ đạo của người tuổi Mậu Thìn cung mệnh Mộc

3. Tuổi Thìn kỵ màu gì?

Ngoài những gam màu tương sinh với tuổi Thìn, còn có những màu tương khắc, đại diện như: màu Đen, màu Trắng ngà, màu Xám,… tuy nhiên, để chi tiết hơn theo bản mệnh của từng tuổi, Elmich sẽ tổng hợp chi tiết bên dưới:

  • Màu tương khắc tuổi Canh Thìn 1940 và 2000: Màu Đỏ, Hồng, Cam, Xanh Lá cây, Tím. Đây là các gam màu của mệnh Hoả, mà Hoả lại khắc Kim. Chính vì thế, bạn tránh dùng những màu này để hạn chế những điều không may mắn.
  • Màu tương khắc tuổi Nhâm Thìn mệnh Thuỷ: Thuỷ khắc Hoả. Vì vậy, các màu đại kỵ với Nhâm Thìn như Đỏ, Tím, Hồng, Cam. 
  • Màu đại kỵ tuổi Giáp Thìn: Mệnh Hỏa khắc Thuỷ, những người tuổi Giáp Thìn không nên dùng các gam màu Xanh Biển, màu Trắng để không bị giảm năng lượng và thiếu tự tin.
  • Màu tương khắc tuổi Bính Thìn mệnh Thổ: Màu xanh lá cây phù hợp với mệnh Mộc, nhưng Mộc khắc Thổ. Vì vậy, người tuổi Bính Thìn đại kỵ với gam màu này, nếu không muốn bị cản trở, suy yếu về tinh thần và công việc.
  • Màu tương khắc 1988 mệnh Mộc: Mệnh Kim khắc Mộc. Các màu không hợp với tuổi Mậu Thìn như: vàng, bạc ánh kim, trắng,… 
Hình 6: Các màu sắc đại kỵ của tuổi Thìn theo từng cung mệnh Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ
Hình 6: Các màu sắc đại kỵ của tuổi Thìn theo từng cung mệnh Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ

Những thắc mắc của các bạn về chủ đề tuổi Thìn hợp màu gì và kỵ màu gì đã được Elmich giải đáp. Qua đó, tuổi Thìn có thể biết màu sắc nào phù hợp và không phù hợp với mình. Bạn sẽ dễ dàng lựa chọn các màu may mắn để trang trí không gian sống, phương tiện đi lại, các bộ trang phục,… Nếu bạn không yêu thích các màu trên, bạn có thể phối hợp với những gam màu khác sao cho hài hoà và nâng cao may mắn của mình hơn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục
Full Induction: Điểm Nhấn Trong Nấu Ăn Hiện Đại
Full Induction: Điểm Nhấn Trong Nấu Ăn Hiện Đại
Blog 06/12/2023
Công nghệ Full Induction không chỉ đơn giản là một cải tiến trong lĩnh vực nấu nướng, mà còn là một cuộc cách mạng thực sự trong lĩnh vực sản xuất gia dụng đối với người tiêu dùng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về công...
Cách chọn mua máy hút bụi không dây với 8 kinh nghiệm
Cách chọn mua máy hút bụi không dây với 8 kinh nghiệm
Blog 15/01/2024
Bạn chưa biết cách chọn mua máy hút bụi không dây hợp với nhu cầu của gia đình? Trong bài viết này, các chuyên viên của Elmich sẽ giúp bạn hiểu về những yếu tố cần chú ý khi mua máy hút bụi phù hợp. Cùng xem và lựa...
BÍ MẬT CHINH PHỤC CHỊ EM NỘI TRỢ CỦA KIỆT TÁC CHỐNG DÍNH ROYAL ELMICH
BÍ MẬT CHINH PHỤC CHỊ EM NỘI TRỢ CỦA KIỆT TÁC CHỐNG DÍNH ROYAL ELMICH
Blog 02/12/2017
Để chinh phục được các chị em nội trợ, không phải việc dễ dàng. Không những cần sự tiện lợi, chất lượng, an toàn,v.v…mà còn phải có yếu tố thẩm mĩ. Và điều đó càng khó hơn đối với một sản phẩm nồi chảo. Nhưng sau hơn 4 năm...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep