Thiết kế nội thất phong cách châu Âu lên ngôi dịp cuối năm: Xu hướng mua sắm gia dụng mới của người Việt
Những đồ nội thất phong cách châu Âu theo hướng tối giản, đa tiện ích và hài hòa với không gian sống đang được người nội trợ Việt ưa chuộng trong dịp cuối năm.
Khác với quan điểm của người Việt phải đầy đủ, dư dả các đồ nội thất trong nhà, người châu Âu lại có nguyên tắc riêng khi chọn thiết bị gia dụng phục vụ cho cuộc sống. Sự khác biệt này bắt nguồn từ văn hóa của phương Đông và phương Tây. Trong những năm gần đây, phong cách thiết kế nội thất chuẩn châu Âu đang được người Việt ngày càng ưa chuộng vì tính thiết thực với cuộc sống.
Phong cách châu Âu trở thành xu hướng mua sắm dịp cuối năm
Người châu Âu được xem là những người “hạnh phúc nhất thế giới” khi họ áp dụng phong cách Scandinavian vào cuộc sống hằng ngày. Đây là phong cách sống xuất hiện vào đầu thế kỷ 20 với 3 đặc điểm nổi bật: đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng được đề cao hơn cả. Phong cách này giúp con người giảm thiểu áp lực cuộc sống và dành nhiều thời gian hơn cho bản thân, gia đình.
Với phong cách Scandinavian, người châu Âu luôn ưu tiên chọn lựa những sản phẩm gia dụng có đa dạng tính năng và đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của cả gia đình. Nhưng hơn hết phải đảm bảo sự hài hòa thiết kế của gia dụng đối với tổng thể ngôi nhà. Theo đó, những thiết bị gia dụng thường mang tông màu sáng hoặc các gam màu nhẹ nhàng. Những màu sắc này không chỉ tạo nên vẻ đạp sang trọng, tạo hiệu ứng không gian rộng rãi mà còn giúp ngôi nhà trở nên bắt mắt hơn.
Trong những năm gần đây, thiết kế nội thất chuẩn châu Âu theo phong cách Scandinavian đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Đặc biệt Covid-19 đã làm thay đổi cách nhìn, quan điểm sống của con người. Nếu trước đây người Việt ưa chuộng việc mua sắm dư dả các trang thiết bị thì bây giờ lại chuyển dịch sang hướng sản phẩm đa tiện ích, tích hợp đa chức năng.
Một trong ví dụ điển hình chính là việc mua sắm các thiết bị gia dụng trong nhà bếp. Trước đây, nội trợ Việt thường mua từng loại nồi cho từng công dụng như hấp, chiên, nấu lẩu, nấu soup thì hiện tại, họ quan tâm đến những sản phẩm tích hợp đa chức năng và vẫn đảm bảo tính thời trang tổng thể cho căn bếp.
Elmich: Gia dụng phong cách chuẩn châu Âu
Elmich – Tập đoàn gia dụng đến từ Cộng hòa Séc đón đầu xu hướng thiết kế nội thất phong cách châu Âu và nghiên cứu, phát triển các sản phẩm mang tinh thần châu Âu. Slogan “Chuẩn châu Âu – Vì sức khỏe gia đình Việt” của Elmich không chỉ là một khẩu hiệu, mà còn là tầm nhìn của thương hiệu trong việc mang đến người tiêu dùng những sản phẩm có chất lượng cao và tinh tế trong thiết kế.
Với đội ngũ nghiên cứu sản phẩm chuẩn châu Âu, Elmich đem đến thị trường gia dụng Việt Nam “làn gió mới” với những bộ sưu tập có thiết kế thanh lịch, đơn giản nhưng đầy tính thẩm mỹ. Màu sắc tinh tế, chất liệu cao cấp và sự tập trung vào chi tiết là những yếu tố quan trọng trong các sản phẩm Elmich.
Năm 2023, Elmich chính thức ra mắt bộ sưu tập “Yêu thương và Kết nối” mang trong mình 3 yếu tố: thời trang – chất lượng và thực tiễn. Bên cạnh tông màu pastel nhẹ nhàng, chuẩn phong cách Scandinavian, bộ sưu tập “Yêu thương và Kết nối” còn sử dụng nguyên liệu xanh. Áp dụng công nghệ tráng sứ Ceramic hàng đầu, hoàn toàn thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng, đã được cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm bởi Bộ Y tế.
Bà Phạm Thu Hiền – Giám đốc điều hành Elmich tại Việt Nam cho biết: “Chuẩn châu Âu không chỉ nằm ở phong cách mà đó còn là chất lượng, lõi từ bên trong. Elmich mong muốn rằng người tiêu dùng Việt sẽ được sử dụng các sản phẩm chuẩn chất lượng châu Âu như chính người châu Âu”.
Công năng vượt trội cùng thiết kế ấn tượng, bộ sưu tập truyền cảm hứng đến những người Yêu bếp với slogan “Elmich tin rằng bữa ăn ngon nào cũng bắt nguồn từ cảm hứng, cảm hứng bắt nguồn từ yêu thương và kết nối”.