Cách làm sữa bí đỏ hạt sen với 3 bươc đơn giản - Elmich

Cách làm sữa bí đỏ hạt sen với 3 bươc đơn giản

Ngày cập nhật: 13/01/2024
Elmich blog google news

Sữa bí đỏ hạt sen thường được nhắc đến như một loại sữa có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thay cho những vị sữa cơ bản đã quá quen thuộc. Sự kết hợp tuyệt vời giữa hai loại nguyên liệu lành mạnh mang đến loại sữa thơm ngon với nhiều tầng vị hấp dẫn. Hãy cùng Elmich tìm hiểu ngay cách làm món sữa này ngay tại nhà nhé!

Lợi ích của Sữa bí đỏ hạt sen đối vớicơ thể

Rất nhiều người biết rằng bí đỏ và hạt sen là hai loại nguyên liệu có tác dụng rất hữu ích cho sức khỏe. Nhưng càng đặc biệt hơn là hai loại nguyên này có thể kết hợp lại với nhau để có thể có thêm nhiều lợi ích tuyệt vời hơn cho sức khỏe của bạn.

  • Tốt cho tim mạch: Các chất có trong bí đỏ như omega 3 hay omega 6 có tác dụng tốt đến tim mạch của người sử dụng. Bên cạnh đó những chất dinh dưỡng có trong hạt sen như natri và magie lại rất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy uống sữa bí đỏ và hạt sen thì sẽ giảm được lượng cholesterol xấu và tốt cho tim.

Sua Bi Do Hat Sen 1

  • Làm đẹp da: Những loại vitamin và chất dinh dưỡng có trong loại sữa này có thêm cả công dụng chống được oxy hóa và ngăn ngừa sự lão hóa của da. Vì thế, lựa chọn loại thức uống này sẽ giúp da dẻ trở nên hồng hào và láng mịn hơn.
  • Giảm tỷ lệ mắc bệnh tiêu đường: Sữa này giúp cho đường huyết trong máu giữ được một hàm lượng nhất định cần thiết, lượng đường không quá nhiều sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường huyết.

Sua Bi Do Hat Sen 2

  • Tốt cho não bộ. Đây thường là lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ có con nhỏ, cần phải bổ sung dưỡng chất có lợi cho hệ thần kinh con trẻ.
  • Hạt sen trong sữa mà những vấn đề liên quan đến mất ngủ như căng thẳng sẽ được giảm đi đáng kể, giúp bạn nhanh vào giấc ngủ hơn và ngủ ngon hơn.

Sua Bi Do Hat Sen 3

3 bước để làm sữa bí đỏ hạt sen thơm ngon

Chuẩn bị nguyên liệu

Để có thể nấu hai ly sữa bí đỏ hạt sen thì cần những nguyên liệu cần thiết như sau:

  • Bí đỏ 200g
  • Hạt sen 100g
  • 2 muỗng canh sữa đặc
  • Các dụng cụ làm sữa: Máy xay sinh tố, nồi, muỗng, ly, chén,…

Sơ chế nguyên liệu

Sau khi lựa chọn được những nguyên liệu tốt theo mong muốn của cá nhân thì các bạn có thể chuẩn bị để sơ chế nguyên liệu. Đối với bí đỏ thì phải gọt lớp vỏ cứng ở ngoài, ruột bên trong nên cắt hết đi và chỉ giữ lại phần thịt bí đỏ. Cắt bí đỏ thành những khúc có độ dày vừa phải và mang rửa sạch.

Đối với hạt sen thì ngâm với nước ấm trong vòng 30 phút, sau 30 phút, hạt sen nở mềm thì tách đôi chúng ra để bỏ đi tim sen.

Sua Bi Do Hat Sen 4
Gọt lớp vỏ cứng của bí đỏ ở ngoài

Tiến hành nấu

Sau khi hoàn thành bước sơ chế nguyên liệu thì các bạn hãy bắc khoảng 500ml nước lọc và chờ đến khi nước hơi nóng cho bí đỏ và hạt sen vào để đun lửa lớn. Nước sôi cùng với nguyên liệu thì vặn lửa nhỏ lại rồi để như thế khoảng 30 phút cho đến khi bí đỏ và hạt sen chín nhừ thì có thể tắt bếp đi.

Sua Bi Do Hat Sen 5
Đun nóng hỗn hợp bí đỏ và hạt sen chín nhừ

Lọc phần nước đi và đem số nguyên liệu luộc này cho vào máy xay sinh tố. Xay hỗn hợp này với 2 chén nước lọc trong khoảng 2-3 phút, mức độ xay vừa phải. Sau khoảng thời gian trên nếu hỗn hợp đã nhuyễn thì nên chờ thêm 1 chút nữa cho hỗn hợp trộn đều hơn.

Sau đó, đêm hỗn hợp này đi rây qua đồ lọc để có thể bỏ đi những cặn lợn cợn. Hỗn hợp sau khi đã được lọc qua rây thì thêm 2 muỗng canh sữa đặc hoặc ít nhiều tùy vào khẩu vị của người nấu. Khuấy đều lượng sữa này là xong.

Nếu người uống thích uống đặc lòng thì sẽ điều tiết lượng nước lọc xay cùng hỗn hợp để cho ra thành quả như mong muốn. Sau đó ủ sữa bí đỏ hạt sen trong ngăn mát tủ lạnh để khoảng 1-2 ngày là có thể uống được rồi.

Sua Bi Do Hat Sen 6
Thành quả sau khi nấu bí đỏ và hạt sen

Kết luận

Như vậy, Elmich vừa giới thiệu đến bạn cách nấu sữa bí đỏ hạt sen vừa chi tiết mà cùng vừa đơn giản chỉ với 3 bước rồi. Hy vọng cách làm này sẽ không thể nào làm khó mọi người, sau khi hoàn thành bạn đã có thức uống dinh dưỡng cho gia đình. Hãy nhớ chia sẻ công thức này đến mọi người nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
Khám phá văn hóa thưởng thức phô mai ở châu Âu
Khám phá văn hóa thưởng thức phô mai ở châu Âu
Blog 13/04/2024
  Trong kho tàng ẩm thực phong phú của châu Âu, phô mai không chỉ là một loại thực phẩm, mà còn là một biểu tượng của sự tinh tế và đa dạng. Từ những ngôi làng nhỏ bé ở Pháp đến những thảo nguyên bao la ở Hà...
NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU ELMICH – MÓN QUÀ CHO SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VIỆT
NỒI CHIÊN KHÔNG DẦU ELMICH – MÓN QUÀ CHO SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VIỆT
Blog 01/10/2023
Lò chiên không dầu là món đồ gia dụng không thể thiếu trong mọi căn bếp hiện đại. Vì đa chức năng nên nồi chiên có thể giúp ta dễ dàng và nhanh chóng làm được rất nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Trên...
Cách vệ sinh nồi chiên không dầu luôn bền đẹp
Cách vệ sinh nồi chiên không dầu luôn bền đẹp
Blog 19/01/2024
Cách vệ sinh nồi chiên không dầu giúp loại bỏ các vết bẩn, dầu mỡ, khử mùi hôi, giúp nồi chiên luôn sạch sẽ như mới. Vệ sinh thường xuyên và đúng cách còn giúp tăng độ bền, tuổi thọ sản phẩm cũng như bảo vệ sức khỏe của...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep