Sử dụng máy xay cầm tay hiệu quả, an toàn - Elmich

Sử dụng máy xay cầm tay hiệu quả, an toàn

Ngày cập nhật: 22/07/2017
Elmich blog google news

Giống như máy xay sinh tố để bàn, máy xay cầm tay có tác dụng xay nhuyễn thực phẩm một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, máy xay cầm tay cũng có một số điểm khác biệt nhất định trong cách sử dụng. Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng máy xay cầm tay một cách hiệu quả và an toàn. 

Máy xay cầm tay Elmich

Dùng máy xay cầm tay cho một mục đích

Nhiều bà nội trợ có thói quen xay lẫn thực phẩm sống và chín cùng lúc hoặc vừa xay thực phẩm sống đã tiếp tục xay ngay thực phẩm chín. Điều này không đảm bảo vệ sinh, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người, nhất là các bé còn nhỏ, hệ miễn dịch kém và rất dễ bị nhiễm khuẩn. Tốt nhất, nếu có thể, bạn nên sử dụng máy xay cầm tay với một mục đích duy nhất.

Đảm bảo lắp ráp các bộ phận của máy đúng vị trí

Máy xay cầm tay thường có phần thân máy và thân gắn lưỡi dao có thể tháo rời, giúp bạn dễ dàng làm sạch máy sau khi sử dụng. Tuy nhiên, khi lắp ráp máy, bạn nên chú ý ấn nhẹ tay để hai phần thân máy khớp nhau, không ấn quá mạnh đề phòng nứt vỡ hoặc bào mòn khớp nối. Chú ý kiểm tra các bộ phận đã được lắp ráp đúng chuẩn hay chưa trước khi khởi động máy.

Không để máy xay cầm tay vận hành quá lâu

Khi sử dụng máy xay cầm tay, bạn nên lưu ý nhấn, thả liên tục, không nên để máy xay hoạt động quá lâu, gây quá tải, không an toàn. Tùy từng loại thực phẩm mà bạn nên xay trong khoảng từ 5 đến 15 giây, sau đó tắt máy rồi xay tiếp.

Chọn tốc độ trung bình cho máy nhiều tốc độ xay

Với những máy xay cầm tay được thiết lập nhiều chế độ xay, bạn nên chọn tốc độ trung bình để tránh máy hoạt động quá tải và gây cháy động cơ. Đối với những máy xay có hai nút bấm, một nút thường để điều khiển tốc độ nhỏ, trung bình và một nút để điều khiển tốc độ mạnh nhất. Đối với những máy xay có nhiều tốc độ xay như 9 hoặc 12 tốc độ, bạn nên chọn tốc độ ở giữa để vận hành máy.

Không dùng máy xay cầm tay xay cháo, súp nóng

Để tránh bị bỏng khi xay, bạn nên để nguội cháo, súp rồi mới xay. Hơn nữa với cháo, súp, canh có rau, bạn nên cắt nhỏ rau trước khi xay để tránh cho rau dài quấn vào trục xay gây khó xay, quá tải.

 

Bài viết cùng chuyên mục
Tổng hợp các loại sinh tố giảm cân, đẹp da
Tổng hợp các loại sinh tố giảm cân, đẹp da
Blog 12/01/2024
Các loại sinh tố giảm cân từ rau củ, trái cây luôn là lựa chọn hàng đầu trong thực đơn ép cân, kiểm soát cân nặng. Sinh tố từ các loại rau quả tươi chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều vitamin, khoáng chất, vừa tạo cảm giác no...
Sinh tố dưa lưới – 5 công thức giải ngấy ngày Tết
Sinh tố dưa lưới – 5 công thức giải ngấy ngày Tết
Blog 11/01/2024
Sinh tố dưa lưới có hương vị thơm ngon, tươi mát phù hợp giải khát, giải ngán ngày tết, hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân, thanh lọc cơ thể, đẹp da. Dưa lưới có vị ngọt mát, nhiều nước, chứa hàm lượng vitamin, chất xơ cao, đường tự nhiên...
5 cách làm sinh tố việt quất tốt cho da, sức khỏe
5 cách làm sinh tố việt quất tốt cho da, sức khỏe
Blog 11/01/2024
Trong trái việt quất có hàm lượng dinh dưỡng, vitamin cực cao. Dưới đây, Elmich sẽ giới thiệu với bạn những công thức làm sinh tố việt quất ngon, hấp dẫn và được nhiều người yêu thích. Cùng xem nhé. Bạn sẽ có thêm những món sinh tố thơm...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep