Sau bao lâu thì nên thay chảo chống dính? - Elmich

Sau bao lâu thì nên thay chảo chống dính?

Ngày cập nhật: 19/05/2017

Chảo chống dính là vật dụng phổ biến đối với nhiều gia đình. Nhưng bạn đã biết chảo chống dính dùng bao lâu thì nên thay mới, và tác hại của việc không thay mới chảo tới sức khỏe không? Hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé!

1. Lớp chống dính có độc hại không?

Nhiều chuyên gia khuyến cáo rằng chất chống dính sử dụng lâu ngày có thể bị phân hủy, gây ngộ độc và ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt là chảo được phủ lớp chống dính Teflon, dễ bị phân hủy ở nhiệt độ 300-400 độ C trong khi nhiệt độ nấu ăn thường không vượt quá 250 độ C. Hơn nữa, Teflon là chất khó hấp thụ, khi đi vào cơ thể người dễ bị đào thải ra.

Chảo chống dính Elmich

Tuy nhiên, phần độc hại chính lại là phần keo dính chất Teflon với lòng chảo. Phần keo này dễ phân hủy bởi nhiệt, tạo ra các chất nguy hại cho con người khi ở nhiệt độ cao. Đối với những loại chảo chống dính kém chất lượng, lớp chống dính không đạt tiêu chuẩn, nên khi đun nấu ở nhiệt độ cao sẽ thôi nhiểm ra các tạp chất gây độc hại cho sức khỏe.

2. Chảo chống dính chất lượng và kém chất lượng

Chảo chống dính kém chất lượng thường có mức giá rẻ dưới 100 ngàn và chỉ phủ 1 – 3 lớp chống dính mỏng, không bền, dễ trầy tróc ra khi đun nấu, nên chỉ dùng để chiên ở nhiệt độ thấp và vừa, không nên xào vì khiến lớp chống dính dễ bị bong ra.

Vì vậy, bạn nên lựa chọn chảo chống dính cao cấp với mức giá từ 200 nghìn đồng đến trên 1 triệu, phủ 3 – 5 lớp chống dính dày bảo vệ bề mặt, mịn đặc biệt là chảo bền và tốt hơn, thích hợp để chiên và xào.

Chảo chống dính Elmich

3. Khi nào cần thay chảo chống dính?

Sau khoảng thời gian dài sử dụng, lớp chống dính của chảo đã không còn tốt như mới mua và rất dễ sinh ra chất độc hại khi sử dụng. Chảo chống dính cần thay mới khi lòng chảo bị trầy xước hoặc sát dính thức ăn hoặc sau khoảng 2 – 3 năm sử dụng dù chảo vẫn còn mới.

 

 

 

Bài viết cùng chuyên mục
CHIỀU NAY TRỞ VỀ VỚI BỮA CƠM NHÀ VÀ VẪN YÊU ELMICH NHƯ NGÀY ĐẦU
CHIỀU NAY TRỞ VỀ VỚI BỮA CƠM NHÀ VÀ VẪN YÊU ELMICH NHƯ NGÀY ĐẦU
Blog 01/10/2023
Chiều nay trở về với bữa cơm nhà và vẫn yêu Elmich như ngày đầu Một nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam là bữa cơm quây quần cả gia đình, cùng nhau sẻ chia và thưởng thức sau một ngày làm việc bận rộn. Và đồ gia...
CÔNG THỨC LÀM SINH TỐ THANH LONG NHA ĐAM SỮA CHUA
CÔNG THỨC LÀM SINH TỐ THANH LONG NHA ĐAM SỮA CHUA
Blog 01/10/2023
Thanh long có vị ngọt, tính mát nên có thể ăn tươi, làm kem, xay sinh tố đều rất ngon. Sinh tố thanh long là thức uống ngọt thanh, thơm ngon và bổ dưỡng. Cách làm sinh tố thanh long lại vô cùng đơn giản, cùng Elmich thực hiện...
Có nên mua máy hút ẩm không? 6 lý do nên mua
Có nên mua máy hút ẩm không? 6 lý do nên mua
Blog 25/12/2023
Máy hút ẩm là thiết bị điện gia dụng có khả năng loại bỏ hơi nước, cân bằng độ ẩm trong không khí. Máy làm được điều này nhờ cơ chế ngưng tụ với dàn lạnh bên trong. Vậy có nên mua máy hút ẩm sử dụng cho gia...