5 Cách làm nước ép thanh long siêu ngon

5 Cách làm nước ép thanh long siêu ngon

Ngày cập nhật: 14/03/2024
Elmich blog google news

Thanh long là một loại trái cây phổ biến ở Việt Nam và được đông đảo chị em ưa thích để có thể chế biến nên các món đồ ăn, thức uống với sắc màu bắt mắt. Nước ép thanh long có tính chất thanh nhiệt cao, là thức uống phổ biến được nhiều chị em phái đẹp sử dụng nhằm giải khát trong ngày hè. Hãy cùng Elmich khám phá 5 công thức nước ép từ thanh long tươi ngon và hấp dẫn nhất qua những chia sẻ bên dưới nha!

Các công thức này bạn có thể sử dụng thanh long ruột đỏ hoặc thanh long thường hoặc mix cả hai loại. Thanh long ruột đỏ sẽ tạo ra màu đỏ đẹp mắt.

Nước ép thanh long mix chanh

Nếu bạn đang giảm cân và mỡ bụng thì đây là loại nước uống từ loại thanh long kết hợp với chanh là một giải pháp tốt đối với bạn. Một trái chanh cung cấp tới 31mg vitamin C, tương đương 51% nhu cầu vitamin C mỗi ngày cần thiết. Vitamin C không những giúp phân huỷ mỡ mà còn là hợp chất chống oxy hóa hiệu quả, phòng ngừa đau tim, sỏi thận, ung thư và giúp bạn dung nạp canxi tốt hơn nữa.

Pha nước ép trái thanh long với chanh là một cách hiệu quả giúp bổ sung nhiều giá trị dưỡng chất. Bạn có thể thay đổi liều lượng chanh theo khẩu vị tuy nhiên cũng nên đảm bảo cân đối cả hai thành phần nhằm tránh ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể.

Công thức pha chế: 

  • Nguyên liệu: 1 trái thanh long, ½ trái chanh.
  • Cách pha chế: Rửa sạch sẽ nguyên liệu. Lột và bổ nhỏ thanh long. Sau đó bỏ vào máy ép, tiếp đến vắt chanh ra cái cốc rồi đổ hỗn hợp nước ép vào cốc đựng nước cốt chanh. Chúng ta khuấy đều là xong.

Nước ép thanh long vị chanh mang đến cho bạn một hương vị thanh thanh

Nước ép thanh long mix dứa

Nước ép trái thanh long và dứa đặc biệt tốt đối với hệ thống tiêu hoá, dựa vào hàm lượng chất pectin cùng enzyme bromelain trong trái dứa, giúp việc tiêu hoá protein dễ dàng. Thức uống này thật tuyệt vời để uống những ngày mùa hè nóng bức. Hãy thử thực hiện theo cách dưới đây để có cốc nước ép từ thanh long và dứa tươi ngon, bổ dưỡng nhé.

  • Nguyên liệu: 1 trái thanh long, ½ trái chanh và ½ quả dứa.
  • Cách pha chế: Rửa sạch sẽ thanh long và dứa, sau đó bóc vỏ và lấy lớp ruột bên trong của trái thanh long. Gọt vỏ dứa, loại bỏ các đốt và thái dứa từng lát nhỏ. Đặt từng lát thanh long và dứa vào trong máy ép. Ép lần lượt để chắc chắn rằng tất cả hai phần quả đã ép đều. Trộn nước cốt chanh với nước ép dứa và thanh long. Khuấy nhẹ để các thành phần hoà tan với nước ép và đổ ra ly.

Các bạn có thể sử dụng nước ép thanh long mix dứa để giải mát cơ thể

Nước ép táo, thanh long

Nước ép trái thanh long, táo cũng chứa pectin, một dạng chất xơ tự nhiên giúp đào thải kim loại nặng như asen, chì trong cơ thể. Nó cũng bảo vệ các cơ quan gồm gan, thận giúp lọc sạch cơ thể. Thêm vào lá bạc hà để nước ép không những có hương thơm dễ chịu mà còn giúp tinh thần thoải mái, xoa dịu hệ thống thần kinh trung ương giúp tăng hiệu suất làm việc.

  • Nguyên liệu: 1 trái thanh long, 1 chút lá bạc hà, 1 trái táo, ½ trái chanh.
  • Cách pha chế: Tiến hành lột vỏ trái thanh long rồi lấy thịt. Gọt táo và bỏ đi phần hạt. Cắt đôi tất cả hai thứ quả. Cho chúng vào máy ép, ép đều tay cả 2 loại. Sau đó trộn nước cốt chanh với nước ép. Cuối cùng bạn chỉ cần đổ đầy ly là đã có ngay một cốc nước ép thanh long kết hợp với táo tươi ngon lành.

Thanh long mix táo sẽ là thức uống khá thú vị cho bạn

>>>Xem thêm: 

Nước ép cà rốt, thanh long

Nước ép từ trái thanh long cùng cà rốt có chứa beta carotene, chất này trong máu sẽ chuyển thành vitamin A, giúp ích cho thị lực, mắt, tim, các mạch máu và hệ thống tiêu hoá. Nước ép nó cũng chứa chất chống oxy hoá gồm betalains, carotenoids, vitamin C có thể chống các gốc oxy hóa, ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch, huyết áp và ung thư, tiểu đường.

Bạn có thể tự pha chế thức uống ngay ở nhà với vài thao tác cơ bản cùng nguyên vật liệu dễ dàng kiếm như là:

  • Nguyên liệu: 1 trái thanh long, 3 củ cà rốt, ½ trái chanh.
  • Cách pha chế: Rửa sạch sẽ cà rốt và cả thanh long sau đó gọt bỏ vỏ của cà rốt và thái từng lát nhỏ cùng thanh long. Đặt cả 2 loại này vào máy ép, xay nhuyễn cho đến lúc vắt kiệt nước. Nếu bạn muốn có thêm xíu vị chua, hãy thêm nước cốt chanh vào cốc nước ép để làm tăng thêm mùi vị hoặc thêm đá lạnh nếu thích uống lạnh.

Thanh long được mix cùng cà rốt sẽ cung cấp cho bạn nhiều vitamin

Bài liên quan: 6 Cách làm nước ép cà rốt ngon, bổ dưỡng

Nước ép thanh long mix dừa

Nếu bạn bị nóng bức và mong muốn giải nhiệt cơ thể, hãy thử uống một cốc nước ép từ thanh long ruột đỏ và dừa. Đây là đồ uống tuyệt vời để giữ cơ thể tươi mát và giải nhiệt tốt.

Nước ép từ trái thanh long bổ sung lượng nước cho cơ thể, giúp da dẻ không bị nhăn nheo và trở nên tươi trẻ hơn. Nó cũng giúp đào thải chất độc ra ngoài cơ thể thông qua dòng nước tiểu, làm cơ thể nhẹ nhõm và tươi mát. Hãy lưu giữ công thức này để giải khát nha!

  • Nguyên liệu: 1 trái thanh long ruột đỏ, 1 trái dừa.
  • Cách pha chế: Rửa sạch thanh long, gọt vỏ và lấy hết ruột, cho thanh long vào máy ép hoa quả hoặc máy xay sinh tố, sau đó ép hoặc xay nát thanh long để chế lấy nước cốt. Trộn nước ép thanh long cùng với nước dừa tươi nguyên chất để thu về một thức uống có mùi vị hài hoà.
Thanh long mix dừa là một vị khá hoàn hảo cho bạn thưởng thức
Thanh long mix dừa là một vị khá hoàn hảo cho bạn thưởng thức

Lời kết

Qua đó, Elmich đã chia sẻ với bạn 5 cách làm nước ép thanh long giúp giải khát và chăm sóc sắc đẹp hiệu quả. Mỗi loại quả là một thức quà dinh dưỡng quý giá được tạo hoá trao tặng cho chúng ta. Vậy cho nên, bạn đọc hãy bổ sung thêm nhiều loại trái cây vào thực đơn dinh dưỡng thường ngày của mình để bản thân luôn mạnh khỏe nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
GIA DỤNG ELMICH MÓN QUÀ TẶNG Ý NGHĨA CHO NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM
GIA DỤNG ELMICH MÓN QUÀ TẶNG Ý NGHĨA CHO NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM
Blog 01/10/2023
Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đang đến rất gần và đây cũng là dịp để chúng ta bày tỏ tình yêu thương đến những người phụ nữ trong gia đình. Nếu bạn băn khoăn chưa biết chọn quà gì để tặng cho mẹ, vợ, bạn gái… thì có...
3 cách làm sữa hạt điều thơm ngon, tốt cho sức khỏe
3 cách làm sữa hạt điều thơm ngon, tốt cho sức khỏe
Blog 03/02/2024
Sữa hạt điều là thức uống bổ dưỡng, giàu protein, vitamin E, B6, và khoáng chất… Chính vì vậy đây là một thức uống được khuyên dùng để bổ sung dinh dưỡng cũng như đa dạng thực đơn hàng ngày. Dưới đây, Elmich sẽ giới thiệu cho bạn 3...
Cách làm sữa hạt sen mè đen tại nhà siêu dễ
Cách làm sữa hạt sen mè đen tại nhà siêu dễ
Blog 16/01/2024
Sữa hạt sen mè đen là đồ uống thơm ngon, có tác dụng kháng viêm chống khuẩn, điều hòa huyết áp, giúp thần kinh hoạt động tốt. Nếu bạn muốn tự làm thức uống này tại nhà thì tham khảo bài viết dưới đây của Elmich nhé. Chúng tôi...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep