Nước ép nhàu - Top 3 công thức siêu tiện lợi cực ngon

Nước ép nhàu – Top 3 công thức siêu tiện lợi cực ngon

Ngày cập nhật: 30/12/2023
Elmich blog google news

Nước ép Nhàu là một sản phẩm đồ uống đem tới vô vàn lợi ích sức khỏe đối với mỗi người. Vậy thành phần trong nhàu có tốt không, tác dụng ra làm sao, cách pha chế như thế nào? Cùng Elmich khám phá qua bài chia sẻ này nha.

Nước ép Nhàu mang đến những công dụng gì?

Để biết thêm một số công dụng mà loại nước ép này đem lại, mời các bạn cùng tìm hiểu qua một số thông tin sau:

Nước ép Nhàu giúp cải thiện hệ miễn dịch 

Nước ép quả Nhàu giúp hỗ trợ khả năng miễn dịch, với 3,5 ounce (100 ml) nước ép quả nhàu sẽ cung cấp ít nhất 33% RDI vitamin C. Vitamin C hỗ trợ khả năng miễn dịch của bạn bằng việc tăng cường các mô của bạn trước tác động của những gốc oxy hóa và các độc tố từ cơ thể.

>>>Xem thêm:

Nước ép Nhàu có nhiều chất chống oxy hóa

Nước ép quả nhàu được biết đến với nồng độ chất chống oxy hóa cao. Chất này sẽ ngăn chặn tổn thương tế bào gây ra do các chất gọi là gốc tự do. Cơ thể của bạn đòi hỏi một mức độ cân đối của chất chống oxy hóa và những gốc tự do nhằm đảm bảo sức khỏe lâu dài.

Những chất chống oxy hoá có trong nước ép trái nhàu như beta carotene và iridoids cùng vitamin C, vitamin E. Theo đó, iridoids đã chứng tỏ tác dụng chống oxy hóa hiệu quả qua các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Chất này giúp làm chậm khả năng phát triển các bệnh mãn tính bao gồm bệnh tim và tiểu đường.

Việc sử dụng nước ép Nhàu thường xuyên sẽ giúp bạn cung cấp nhiều vitamin
Việc sử dụng nước ép Nhàu thường xuyên sẽ giúp bạn cung cấp nhiều vitamin

Nước ép Nhàu làm giảm đau xương khớp

Chứng đau khớp vì viêm và stress oxy hóa. Nước ép quả nhàu có tác dụng giảm viêm và kháng lại các gốc oxy hóa giúp hỗ trợ giảm đau khớp. 

Trong một nghiên cứu, nhóm người mắc bệnh đốt sống đã dùng 15ml nước ép quả nhàu hai lần mỗi ngày trong khoảng 1 tháng đã cho ra tác dụng giảm đau, ngoài ra 60% người trong nhóm còn giảm đau lưng vĩnh viễn.

Tổng hợp một số công thức làm nước ép Nhàu siêu dễ uống 

Cách làm nước ép trái Nhàu với mật ong cực nhanh chóng và đơn giản. Bạn hãy lựa những trái nhàu chín mọng, không quá hư hỏng để làm nước ép dễ dàng thưởng thức. Sau đó rửa sạch sẽ quả Nhàu, để ráo nước và nghiền phần thịt trái và hột chung với nước, sau khi xay xong rồi lược cho qua rây là hoàn thiện được thành phẩm.

Công thức nước ép Nhàu với mật ong

Công thức chi tiết như sau: (Lưu ý mọi liều lượng được thống kê sau đây là khẩu phần cho 1 người).

  • Nguyên liệu: 5 trái Nhàu chín, 100ml nước sôi để nguội và 1 thìa cà phê mật ong.
  • Dụng cụ: Máy ép, ly, thìa, dao, lọc ( nếu mọi người dùng máy xay).
  • Cách pha chế: Mọi người tiến hành rửa thật sạch các quả Nhàu rồi để chúng thật ráo nước. Sau đó bỏ trái vào máy xay cùng một ít nước lọc rồi đợi cho chúng nhuyễn. Tiếp đến đổ vào rây lọc để lọc xác trái là xong. Mọi người đổ vào ly rồi bỏ 1 muỗng cà phê mật ong rồi khuấy đều và bắt đầu thưởng thức.

Công thức giản đơn nhưng rất hiệu quả lại dễ uống và lành mạnh. Nếu sử dụng đều đặn sẽ đem tới hiệu quả giúp làn da của bạn khoẻ và xinh đẹp hơn nữa nhé.

Nước ép Nhàu vị mật ong sẽ giúp bạn có được một làn da khỏe mạnh
Nước ép Nhàu vị mật ong sẽ giúp bạn có được một làn da khỏe mạnh

Công thức nước ép Nhàu với cam

Công thức pha chế nước ép trái Nhàu với Cam cần thực thực hiện như sau: (Lưu ý mọi liều lượng được thống kê sau đây là khẩu phần cho 1 người).

  • Nguyên liệu: 5 trái Nhàu, 1 quả Cam.
  • Dụng cụ: Máy ép hoặc máy xay, thìa, dao, ly, lọc.
  • Cách pha chế: Các bạn rửa sạch nhàu cùng cam rồi để ráo nước, sau đó bỏ nhàu vô xay nhuyễn mà không cần gọt vỏ và bỏ hạt. Tiếp đến lọc nhàu qua rây lọc để lấy nước ép rồi mọi người tiến hành vắt cam (nhớ tách hạt). Cuối cùng ta mix chúng lại với nhau. Để dễ uống hơn, các bạn có thể bỏ thêm xíu đường và đá nhé.
Vị nước ép Nhàu mix cùng cam sẽ cho bạn cảm giác thanh mát
Vị nước ép Nhàu mix cùng cam sẽ cho bạn cảm giác thanh mát

Công thức nước ép Nhàu với Nho

Công thức pha chế nước ép trái Nhàu với Nho cực kỳ đơn giản, mọi người có thể tiến hành như sau: (Lưu ý mọi liều lượng được thống kê sau đây là khẩu phần cho 1 người).

  • Nguyên liệu: 5 trái Nhàu, 300g Nho, 100ml nước ấm.
  • Dụng cụ: Máy ép hoặc máy xay, thìa, dao, ly, lọc.
  • Cách pha chế: Trái Nhàu và Nho được ngâm nhẹ nhàng trong nước nhằm không gây shock, tác động đến hương vị nước ép. Xay nhàu và nho với nước lọc ở vận tốc chậm rãi đến nhanh nhằm để động cơ cũng làm việc hiệu quả hơn. Lọc hỗn hợp qua rây nhằm để có được phần nước ép.

Bạn có biết rằng nước ép Nhàu mix Nho là một trong các sản phẩm nước giải khát mà nhiều người yêu thích và hot đình đám trong thời gian qua không? Nhưng từ nay thay vì mua những sản phẩm có thể có những chất tạo màu, tạo hương vị, chất phụ gia,…thì giờ đây bạn có thể tự tạo ra cho mình một sản phẩm dễ uống và dễ sử dụng hơn.

Nước ép Nhàu mix cùng Nho sẽ giúp bạn có một thức uống siêu bắt mắt
Nước ép Nhàu mix cùng Nho sẽ giúp bạn có một thức uống siêu bắt mắt

Lời kết 

Hy vọng qua bài chia sẻ trên tại Elmich, sẽ có nhiều bạn quan tâm về dòng thực phẩm này và có được cho mình những cốc nước ép Nhàu hấp dẫn. Bạn nhớ chú ý không được dùng nước ép trái nhàu quá 750ml/ngày nhằm đem đến hiệu quả cao nhất đối với cơ thể của mình cùng người nhà chung quanh nha.

Bài viết cùng chuyên mục
5 cách biến tấu sinh tố sầu riêng siêu ngon
5 cách biến tấu sinh tố sầu riêng siêu ngon
Blog 11/01/2024
Sinh tố sầu riêng thơm ngon, béo ngậy là thức uống yêu thích của rất nhiều người. Sầu riêng được mệnh danh là vua của các loại quả với hàm lượng dinh dưỡng cao, hương vị đặc biệt. Loại quả này còn có thể kết hợp với nhiều trái...
6 công thức sinh tố dừa siêu ngon, ai cũng mê
6 công thức sinh tố dừa siêu ngon, ai cũng mê
Blog 11/01/2024
Dù trời nóng hay lạnh, dừa vẫn có sức hút đỉnh cao vì vị béo ngậy nhưng không ngán, mùi thơm dịu, bùi ngọt của nó. Nếu bạn thích ăn dừa, hãy cùng Elmich học những công thức làm sinh tố dừa siêu ngon, hấp dẫn trong nhé. Bạn...
Nước ép bồ công anh – Tác dụng và 5 công thức chế biến
Nước ép bồ công anh – Tác dụng và 5 công thức chế biến
Blog 06/01/2024
Nước ép bồ công anh chứa hàm lượng dinh dưỡng, vitamin, chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, lá gan, tim mạch, hỗ trợ giảm cân, kiểm soát đường huyết. Bồ công anh thuộc họ rau mọc dại, có thể sử dụng cả rễ, thân, lá và hoa với...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep