Mẹo nhỏ giúp làm sạch cặn trong bình siêu tốc - Elmich

Mẹo nhỏ giúp làm sạch cặn trong bình siêu tốc

Ngày cập nhật: 24/07/2017

Bình siêu tốc Elmich

Bình siêu tốc đun một thời gian sẽ hình thành nên một lớp cặn dưới đáy và thường rất khó làm sạch. Lớp cặn này không chỉ khiến cho việc đun nước mất thêm thời gian mà còn có thể gây hại cho sức khỏe. Những đồ có sẵn trong nhà bếp dưới đây sẽ giúp cho việc vệ sinh bình đun siêu tốc của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết:

1. Giấm hoặc chanh

Axetic Acid có trong giấm và chanh sẽ phản ứng với Calcium carbonate – thành phần chủ yếu của cặn nước tạo thành các chất khoáng tan được trong nước và khí CO2.. Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần đổ giấm 10% vào trong bình, sau đó thêm nước, đun sôi rồi để nguội khoảng 1 tiếng, rửa sạch là bạn đã có thể tiếp tục sử dụng.

Giấm & chanh làm sạch cặn bình

2. Baking Soda

Một cách hiệu quả khác mà bạn có thể áp dụng đó là sử dụng baking soda. Chỉ cần bỏ một thìa nhỏ baking soda vào bình, đun sôi lên vài phút là cặn sẽ được loại bỏ. Bạn cũng có thể đổ baking soda có độ đặc 1%, thêm 500ml nước vào bình, lau nhẹ đáy bình là sạch được cặn.

Baking soda làm sạch cặn bình

3. Vỏ trứng

Vỏ trứng cũng có khả năng lấy đi lớp cặn bám dính trên bình siêu tốc tương đối dễ dàng. Đập vụn vỏ trứng và cho vào bình đun, thêm nước vào nửa bình, dùng đũa quấy đều rồi luộc chín trong khoảng nửa tiếng. Đổ vỏ trứng ra, lau sạch 2 lần là cặn bẩn sẽ bị bong ra và đáy bình sẽ lại sạch bóng.

Vỏ trứng làm sạch cặn bình

4. Vỏ khoai tây, khoai sọ

Cho vỏ khoai tây, vỏ khoai sọ vào trong bình siêu tốc, đổ nước vừa phải rồi đun sôi trong vòng 10 phút, các vết cặn sẽ nhanh chóng biến mất. Ngoài ra, đun sôi vỏ khoai sọ khi bình siêu tốc mới mua về sẽ giúp sau này đun nước không bị cặn nữa.

Vỏ khoai tây làm sạch cặn bình

5. Xơ mướp

Chỉ cần đặt xơ mướp vào trong bình siêu tốc khi đun nước, bạn sẽ không còn phải lo cặn nước nữa. Tuy nhiên, bạn cần chú ý thay xơ mướp định kì và giữ xơ mướp sạch sẽ trước khi cho vào ấm.

Xơ mướp làm sạch cặn bình

 

Bài viết cùng chuyên mục
Những nguyên nhân khiến nồi áp suất không an toàn – Làm sao để chọn được nồi áp suất chất lượng?
Những nguyên nhân khiến nồi áp suất không an toàn – Làm sao để chọn được nồi áp suất chất lượng?
Blog 11/05/2017
Nồi áp suất từ lâu đã trở nên khá quen thuộc với các bà nội trợ bởi công dụng nấu nướng đa dạng. Tuy nhiên, sử dụng nồi áp suất không đúng cách tiềm tàng những nguy cơ mất an toàn, gây nguy hiểm cho cả gia đình của...
Top 3 công thức làm sữa hạt khoai lang tím sánh mịn, ngon
Top 3 công thức làm sữa hạt khoai lang tím sánh mịn, ngon
Blog 15/01/2024
Vào những ngày se lạnh, thời tiết chuyển mùa có một ly sữa hạt khoai lang tím ấm nóng thưởng thức thì còn gì tuyệt vời bằng. Sữa có vị thơm béo, bùi ngậy, sánh mịn phù hợp cho cả trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Sử dụng thường...
5 công thức sinh tố dâu tằm siêu ngon, giải nhiệt
5 công thức sinh tố dâu tằm siêu ngon, giải nhiệt
Blog 13/01/2024
Sinh tố dâu tằm là một trong những thức uống giải nhiệt mùa hè được rất nhiều người yêu thích. Dâu tằm thuộc họ quả mọng, chứa hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa dồi dào, mang đến nhiều tác dụng đối với cơ thể và sức...