Mệnh Thuỷ hợp cây gì thì thu hút tài lộc, tránh cây gì để loại bỏ vận xui!

Mệnh Thuỷ hợp cây gì thì thu hút tài lộc, tránh cây gì để loại bỏ vận xui!

Ngày cập nhật: 09/04/2024
Elmich blog google news

Cây cảnh không chỉ là vật phẩm dùng để trang trí nhà cửa, không gian làm việc mà còn có vai trò quan trọng trong phong thuỷ, giúp thu hút các yếu tố may mắn, tài lộc. Chính vì thế, mệnh Thuỷ hợp cây gì là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Trong bài viết hôm nay, Elmich Việt Nam sẽ giải đáp các loại cây thích hợp với người mang mệnh Thuỷ và những lưu ý, điều cần phải biết khi lựa chọn cây cảnh.

1. Mệnh Thuỷ hợp cây gì theo Ngũ hành âm dương?

Để biết được mệnh Thuỷ hợp cây gì thì bạn đọc cần phân tích trên quy tắc Ngũ hành âm dương. Đây là nguyên tắc phổ biến trong văn hoá phương Đông đã được áp dụng rộng rãi trong phong thuỷ cho đến đời sống hàng ngày.

1.1. Đôi nét về mệnh Thủy

Thuỷ là nguyên tố đại diện cho nước trong Kim – Thuỷ – Thổ – Hoả – Mộc. Những người mang mệnh Thuỷ thường mang đặc điểm tính cách dịu dàng và nhạy cảm như dòng nước với khả năng giao tiếp tốt. 

Hình 1: Người mệnh Thuỷ hợp cây gì theo nguyên tắc Ngũ hành
Hình 1: Người mệnh Thuỷ hợp cây gì theo nguyên tắc Ngũ hành

Mệnh Thuỷ được chia thành 6 nạp âm là Giản Hạ Thuỷ, Tuyền Trung Thuỷ, Trường Lưu Thuỷ, Thiên Hà Thuỷ, Đại Khê Thuỷ và Đại Hải Thuỷ. Tuy vào nạp âm mà những người mang mệnh Thủy có thể mạnh mẽ và gai góc, khác với đặc điểm tính cách chung. Những người mang mệnh Thủy là những người sinh năm dưới đây:

Năm Tên năm  Nạp âm Giải nghĩa
1936, 1996 Bính Tý Giản Hạ Thuỷ Nước chảy suối nhỏ
1937, 1997 Đinh Sửu
1944, 2004 Giáp Thân Tuyền Trung Thuỷ Dòng nước trong lành
1945, 2005 Ất Dậu
1952, 2012 Nhâm Thìn Trường Lưu Thuỷ Nước chảy liên tục
1953, 2013 Quý Tỵ
1966, 2026 Bính Ngọ Thiên Hà Thuỷ Nước từ trên trời chảy xuống
1967, 2027 Đinh Mùi
1974, 2034 Giáp Dần Đại Khê Thuỷ Nước chảy suối lớn
1975, 2035 Ất Mão
1982, 2042 Nhâm Tuất Đại Hải Thuỷ Nước chảy biển lớn
1983, 2043 Quý Hợi

1.2. Lựa chọn cây cho mệnh Thủy cần chú ý gì?

Trong nguyên tắc Ngũ hành, các nguyên tố Kim – Thuỷ – Thổ – Hoả – Mộc tương tác lẫn nhau trong 2 dạng mối quan hệ chính là tương sinh và tương khắc. Đối với mệnh Thuỷ, nguyên tố Kim sẽ tương sinh cho Thuỷ trong khi Thuỷ là nguyên tố tương sinh cho Mộc. Ngược lại, hai mệnh Thổ và Hoả sẽ có mối quan hệ tương khắc với mệnh Thuỷ.

Dựa vào nguyên tắc tương sinh, tương khắc, bạn có thể lựa chọn cây hợp mệnh Thuỷ dễ dàng. Theo đó, để thu hút may mắn, tài lộc và thuận lợi phát triển, bạn nên chọn các loại cây đại diện cho yếu tố Kim và Mộc và tránh các loại cây có yếu tố Hoả, Thổ. 

Để biết cây cảnh mang yếu tố gì trong 5 yếu tố Kim – Thuỷ – Thổ – Hoả – Mộc, bạn có thể dùng màu sắc và hình dạng để phân biệt. Cụ thể như sau:

Ngũ hành Màu sắc đại diện Hình dạng đại diện
Kim Xám, bạc, trắng Hình tròn
Thuỷ Xanh nước biển, xanh da trời, đen Hình gợn sóng, cong
Thổ Xanh lá cây Hình chữ nhật, dài
Hoả  Đỏ, hồng, cam, tím Hình xéo, nhọn
Mộc Vàng, nâu Hình vuông

Mệnh Thuỷ hợp cây gì không chỉ dựa vào các nguyên tắc chung phía trên mà còn phải xét đến nạp âm. Tuỳ thuộc vào nạp âm mà người mang mệnh Thuỷ có thể lựa chọn các cây cũng có yếu tố Thuỷ hoặc yếu tố Thổ, vốn là mệnh tương khắc. Nếu mang nạp âm Đại Hải Thuỷ và Thiên Hà Thuỷ thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cây cảnh có yếu tố Thổ. 

Hình 2: Cách lựa chọn cây cảnh phù hợp với người mang mệnh Thuỷ
Hình 2: Cách lựa chọn cây cảnh phù hợp với người mang mệnh Thuỷ

2. Top 10 cây hợp mệnh Thuỷ giúp đem lại may mắn, tài lộc

Sau đây, Elmich sẽ giới thiệu đến bạn một vài loại cây cảnh thích hợp nhất cho người mang mệnh Thuỷ. Các loại cây dưới đây khi để tại bàn làm việc hoặc không gian trong nhà sẽ giúp người mệnh Thuỷ gặp nhiều may mắn, thuận lợi.

2.1. Cây Lan Chi

Mệnh Thuỷ hợp cây gì có thể kể đến Lan Chi hay cây dây nhện. Đây là dạng cây cảnh phổ biến có tác dụng thu hút may mắn trong công việc. Lan Chi không chỉ phù hợp với người mang mệnh Thuỷ mà còn rất thích hợp để bàn bởi sự nhỏ nhắn, đẹp mắt và dễ dàng chăm sóc.

Một chậu cây Lan Chi được bán với giá dao động từ 150.000 VND – 170.000 VND trên thị trường tuỳ theo kích cỡ. Bạn có thể mua cây để bày biện trong phòng làm việc mà không cần tưới nước nhiều. Tuy nhiên, mỗi tuần, cây Lan Chi nên được tắm nắng 1 lần để có thể phát triển tốt nhất. 

2.2. Cây Mầm Xanh

Cây Mầm Xanh còn có tên gọi quen thuộc là cỏ mạ non. Dòng cây cảnh này có sức sống mãnh liệt và dễ dàng sinh sôi, nảy nở. Chính vì thế, khi đặt cây gần không gian sống của người mệnh Thuỷ, cây Mầm Xanh sẽ giúp người chủ có thêm năng lượng tích cực và công việc trôi chảy, hanh thông.

Hình 3: Mệnh Thuỷ hợp cây gì để trong phòng làm việc?
Hình 3: Mệnh Thuỷ hợp cây gì để trong phòng làm việc?

2.3. Cây Vạn Lộc

Vạn Lộc là loại cây cảnh có màu sắc rực rỡ và đại diện cho tài lộc, sự sung túc, phát đạt. Chính vì thế, mệnh Thuỷ có thể lựa chọn cây Vạn Lộc để mong cầu thành công trong cuộc sống, công việc. Tuy nhiên, vì đây là một loại cây cảnh có nhiều yếu tố Hoả nên chỉ những người có nạp âm hành Thuỷ là Đại Hải Thuỷ mới nên lựa chọn.

Cây Vạn Lộc được giao bán trên thị trường với giá từ 70.000 VND – 150.000 VND cho 1 chậu cây. Về cách chăm sóc, bạn chỉ cần chú ý tưới nước cho cây khoảng 1 tuần 1 lần và cho ra nắng 1 tháng 1 lần.

2.4. Cây Ngọc Ngân

Cây Ngọc Ngân nổi bật với màu xanh mát có đốm trắng và lá bầu dục. Đây là loại cây cảnh mang cả hai nguyên tố Thuỷ và Mộc. Vì vậy, dòng cây này rất thích hợp với người mang hành Thuỷ, giúp khắc chế nhiều điềm xui, năng lượng xấu và mang đến may mắn.

2.5. Cây Tùng La Hán

Tùng La Hán hay được còn được gọi là Vạn Niên Tùng, cũng là một dạng cây cảnh chứa cả hai yếu tố Thuỷ và Mộc. Cây Tùng La Hán có nguồn gốc từ Nhật Bản, với nhiều công dụng như trừ tà, ngăn chặn khí độc và là một lời chúc sức khoẻ, cuộc sống bình an. Dòng cây này rất ưa ẩm nên bạn cần chú ý không để cây tiếp xúc với ánh sáng mạnh và nắng nóng tại Việt Nam.

Hình 4: Cây Tùng La Hán được lựa chọn làm cây cảnh cho người mệnh Thuỷ
Hình 4: Cây Tùng La Hán được lựa chọn làm cây cảnh cho người mệnh Thuỷ

2.6. Cây Tùng Bồng Lai

Người mệnh Thuỷ hợp cây gì không thể không kể đến cây Tùng Bồng Lai. Dù có tên tương tự loại cây cảnh đến từ Nhật Bản kể trên nhưng Tùng Bồng Lai lại có nguồn gốc từ nước Mỹ. Cây có màu xanh thẫm đặc trưng, rất thích hợp để bày bàn làm việc, bàn uống nước và các vị trí khác trong nhà.

2.7. Cây Thanh Tâm

Cây Thanh Tâm có dáng lá rất đặc biệt khi mang hình dạng như lá trầu nhưng có màu xanh đậm hơn. Đây là dòng cây thuỷ sinh dễ dàng chăm sóc với nhiều tác dụng cho người mang mệnh Thuỷ như xua đuổi xui xẻo và thu hút may mắn. Loại cây này cũng giúp gia chủ thanh thản trong tinh thần nên mới có tên gọi là Thanh Tâm.

2.8. Cây Tróc Bạc

Bạn đọc có thể cảm thấy quen thuộc hơn với cây Tróc Bạc qua cái tên Trầu Bà Trắng. Cây Tróc Bạc là dòng cây leo thân thảo với sức sống mãnh liệt, sức lan tỏa mạnh mẽ và tán lá rộng. Chính vì thế, người thuộc hành Thuỷ có thể lựa chọn trồng cây Tróc Bạc quanh cổng nhà, ban công để giúp thanh lọc không khí trong lành đồng thời lưu giữ tài lộc, điều hoà vận khí và may mắn.

Hình 5: Người mang mệnh Thuỷ hợp cây gì để quanh nhà?
Hình 5: Người mang mệnh Thuỷ hợp cây gì để quanh nhà?

2.9. Cây Cọ Nhật

Cây Cọ Nhật có tính thẩm mỹ cao và sang trọng với tán lá hình cánh quạt gấp nếp. Người mang mệnh Thuỷ khi trồng cây Cọ Nhật trong nhà sẽ giúp cuộc sống giàu sang, phú quý và thuận lợi hơn.

2.10. Cây Kim Tiền

Đúng như cái tên của mình, cây Kim Tiền có tác dụng rất tốt trong việc thu hút tiền bạc và tài lộc. Cây Kim Tiền khi kết hợp với người mệnh Thuỷ lại càng phát huy công dụng hơn trong trường hợp người đó mang nạp âm Giản Hạ Thuỷ hay Tuyền Trung Thuỷ.

3. Các cây khắc mệnh Thuỷ nên tránh

Mệnh Thuỷ hợp cây gì đã được giải đáp phía trên vậy còn những cây khắc mệnh Thuỷ thì như thế nào? Như đã đề cập, mệnh Thuỷ khi kết hợp với các yếu tố Thổ hoặc Hỏa sẽ tạo ra xung đột, tương khắc, khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn, trắc trở hơn. Chính vì thế, khi lựa chọn cây cảnh, người có cung mệnh Thuỷ cần tránh các cây có yếu tố này. Có thể kể đến:

  • Ngũ Gia Bì
  • Cây Lan Quân Tử
  • Cây Trầu Bà Đế Vương
  • Cây Trầu Bà Vàng
  • Cây Trúc Phú Quý
  • Cây Trúc Nhật Vàng
  • Cây Cẩm Nhung Đỏ
  • Cây Trạng Nguyên
Hình 6: Một số màu sắc và cây cảnh không hợp mệnh Thuỷ
Hình 6: Một số màu sắc và cây cảnh không hợp mệnh Thuỷ

4. Một số câu hỏi khác liên quan đến chủ đề chọn cây cho mệnh Thủy

Top 10 cây cảnh mà Elmich giới thiệu trên đây rất thích hợp để người mệnh Thuỷ lựa chọn trang trí cho không gian sống và làm việc. Tuy nhiên, nếu muốn lựa chọn cây cho phòng ngủ, phòng khách thì bạn đọc nên xem xét các gợi ý dưới đây.

4.1. Phòng ngủ của người mệnh Thuỷ hợp cây gì?

Lựa chọn cây phong thuỷ cho phòng ngủ không chỉ đáp ứng nguyên tắc hợp mệnh mà còn phải thích hợp với không gian và công năng. Nếu lựa chọn cây có sức quang hợp lớn về ban đêm thì chắc chắn sẽ gây hại đến gia chủ trong quá trình ngủ. Chính vì thế, người mệnh Thuỷ có thể chọn các cây cảnh dưới đây:

  • Cây Lan Ý: Cây Lan Ý có màu trắng tinh khiết của hoa và xanh thẫm của lá, đại diện cho cả hai yếu tố Kim và Mộc có mối quan hệ tương sinh với mệnh Thuỷ. Không chỉ giúp gia chủ thu hút may mắn, hạnh phúc và thuận lợi vượt qua thử thách mà Lan Ý còn giúp điều hòa không khí và loại bỏ các chất độc hại.
  • Cây Lưỡi Hổ: Lưỡi Hổ là dòng cây thuộc nhóm thực vật có cơ chế sinh học ngược. Tức hạn chế hấp thụ CO2 ban ngày và thải nhiều O2, hấp thụ CO2 vào ban đêm. Chính vì cơ chế này, cây Lưỡi Hổ sẽ rất an toàn để đặt trong phòng ngủ. 
  • Cây Trầu Bà: Có rất nhiều dòng cây Trầu Bà khác nhau nên người mang mệnh Thuỷ cần lựa chọn đúng loại Trầu Bà hợp mệnh. Dòng Trầu Bà hợp mệnh Thuỷ sẽ có lá xanh thay vì màu đỏ hay vàng. Dòng cây này giúp tăng sự hòa thuận trong các mối quan hệ của người mệnh Thuỷ.
Hình 7: Các loại cây cảnh trang trí phòng ngủ hợp với người mang mệnh Thuỷ 
Hình 7: Các loại cây cảnh trang trí phòng ngủ hợp với người mang mệnh Thuỷ

4.2. Phòng khách của người mệnh Thuỷ hợp cây gì?

Đối với phòng khách, người mang mệnh Thuỷ có thể lựa chọn các loại cây cảnh hỗ trợ cải thiện điểm yếu trong tính cách, phát huy điểm mạnh của gia chủ. Những loại cây phù hợp có thể kể đến:

  • Cây Phát Lộc: Cây Phát Lộc, hay Phát Tài là dòng cây cảnh phổ biến cho phòng khách của người mệnh Thuỷ. Không chỉ có hình dáng độc đáo, thẩm mỹ mà loại cây này có vai trò rất tốt trong việc đem lại sự sung túc, thịnh vượng cho gia chủ. Chăm cây Phát Lộc càng lâu sẽ giúp vận khí của gia chủ càng cao hơn.
  • Cây Đuôi Công Xanh: Đuôi Công Xanh là dòng cây cảnh có tán xanh tươi rất rộng với đường vân trắng nổi bật. Kết hợp cả hai yếu tố Mộc và Kim trong hình dạng, màu sắc lá giúp cho cây Đuôi Công Xanh trở thành lựa chọn hàng đầu cho người mang mệnh Thuỷ. 
  • Cây Thuỷ Tùng: Cây Thuỷ Tùng rất thích hợp cho người mệnh Thuỷ vì sức sống bền bỉ, dẻo dai và màu xanh tươi tốt. Khi đặt trong phòng khách, cây Thuỷ Tùng không chỉ mang đến tài lộc, của cải và sự mạnh mẽ cho chủ nhà mà còn giúp trấn áp khí xấu, thu hút năng lượng tích cực.
  • Cây Bạch Mã Hoàng Tử: Ý nghĩa của cây Bạch Mã Hoàng Tử chính là tiến nhanh như gió, mọi sự hanh thông. Chính vì thế, người mang mệnh Thuỷ nên lựa chọn loại cây này trong phòng khách để thuận lợi phát triển sự nghiệp, cuộc sống.
Hình 8: Người mệnh Thuỷ lựa chọn cây cảnh cho phòng khách
Hình 8: Người mệnh Thuỷ lựa chọn cây cảnh cho phòng khách

4.3. Lựa chọn chậu cây cho người mang mệnh Thuỷ

Bên cạnh việc lựa chọn loại cây hợp mệnh Thuỷ, bạn cũng cần chú ý đến kiểu dáng và màu sắc của chậu cây để đem lại hiệu quả thu hút may mắn, tài lộc tốt nhất. Cụ thể:

  • Màu sắc: Nên lựa chọn các loại chậu có màu xanh dương, xanh lá hoặc màu trắng, đen. Đây là các màu sắc đại diện cho Thuỷ, Kim, Mộc, rất thích hợp cho người mệnh Thuỷ.
  • Hình dáng: Người mệnh Thuỷ nên lựa chọn các dáng chậu có hình tròn hoặc cong mềm mại. Không nên lựa chọn dáng chậu cứng cáp, góc cạnh như hình vuông, hình tam giác, lục giác, bát giác,… vì điều này đặc trưng cho các yếu tố Hoả, Thổ, vốn tương khắc với mệnh Thuỷ.

Các thông tin được Elmich chia sẻ hôm nay đã giải đáp chi tiết câu hỏi người mang mệnh Thuỷ hợp cây gì, lựa chọn cây gì thì thu hút nhiều may mắn, tài lộc. Cùng với đó, một số dòng cây cảnh hợp mệnh Thuỷ đã được giới thiệu đến bạn đọc.

Bài viết cùng chuyên mục
VÌ SAO BỘ NỒI CHẢO ROYAL LÀ NIỀM TỰ HÀO CỦA CHÂU ÂU?
VÌ SAO BỘ NỒI CHẢO ROYAL LÀ NIỀM TỰ HÀO CỦA CHÂU ÂU?
Blog 02/10/2017
Trở thành niềm tin của Châu Âu, tập đoàn gia dụng Elmich Châu Âu đã ghi tên mình trên bản đồ gia dụng Thế giới. Đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe của Châu Âu, Elmich đã lần lượt trình làng nhiều sản phẩm gia dụng xuất sắc. Năm...
Hoa loa kèn – Ý nghĩa tuyệt đẹp ẩn giấu sau từng màu hoa
Hoa loa kèn – Ý nghĩa tuyệt đẹp ẩn giấu sau từng màu hoa
Blog 25/04/2024
Hoa loa kèn tuy không sở hữu hương thơm đặc trưng như nhiều loại hoa khác, nhưng vẫn khiến mọi con tim gục ngã với vẻ đẹp tuyệt vời. Loài hoa tháng 4 này có nguồn gốc từ đâu mà lại khiến nhiều người yêu thích đến vậy ?...
8 cách làm nước detox giảm cân, thanh nhiệt, giải độc cơ thể
8 cách làm nước detox giảm cân, thanh nhiệt, giải độc cơ thể
Blog 26/02/2024
Detox là một phương pháp thanh lọc cơ thể nhằm loại bỏ các độc tố, mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Trong đó phương pháp uống nước detox đang ngày càng phổ biến bởi những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như dễ dàng thực hiện mỗi...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep