2 Cách làm lườn ngỗng áp chảo siêu thơm ngon

2 Cách làm lườn ngỗng áp chảo siêu thơm ngon

Ngày cập nhật: 18/01/2024
Elmich blog google news

Lườn ngỗng là món ăn mang hương vị tinh tế, kết hợp giữa vị béo ngậy của thịt ngỗng, vị giòn tan của da, cùng với sự thanh tao của các loại sốt đi kèm. Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều dinh dưỡng, thích hợp cho những bữa tối sang trọng hay những dịp đặc biệt. Cùng Elmich tìm hiểu về cách làm lườn ngỗng áp chảo thơm ngon trong bài viết này của chúng tôi nhé.

Lườn ngỗng áp chảo từ lườn ngỗng tươi

Chuẩn bị nguyên liệu

Luon Ngong Ap Chao 1
Phần lườn ngỗng tươi ở Việt Nam khá khó mua
  • Lườn ngỗng: 2 cái
  • Hạt tiêu, muối trắng
  • Dầu ăn
  • Chảo dày
  • 1 vài lát gừng tươi
  • 2 nhánh tỏi cắt lát

>>> Gợi ý cho bạn những công thức làm bò áp chảo thơm ngon, hấp dẫn tại nhà.

Sơ chế nguyên liệu

Luon Ngong Ap Chao 2
Cách đơn giản nhất để khử mùi hôi của ngỗng chính là dùng gừng tươi

Lườn ngỗng sau khi mua về bạn rửa sạch với nước muối loãng. Kiểm tra xem trên da ngỗng còn sót sợi lông nào thì nhặt lại cho sạch. Sau đó dùng một gừng chà xát lên mặt da ngỗng để loại bỏ hoàn toàn mùi hôi.

Bạn cho lườn ngỗng vào luộc với nước muối loãng trong 3 phút. Giữ nước sôi lăn tăn trong suốt quá trình này. Sau đó, vớt lườn ngỗng ra để trong rổ cho nhỏ ráo nước.

Áp chảo

Luon Ngong Ap Chao 3
Áp chảo với lửa nhỏ cho đến khi 2 mặt lườn ngỗng vàng đều, chín thơm

Bắc một chảo dày lên bếp, khi chảo sôi cho vào 1 thìa canh dầu ăn với tỏi cắt lát. Sau đó cho lườn ngỗng đã luộc sơ vào áp mặt có da trước. Đến khi thấy phần da ngỗng vàng đều thì lật mặt áp tiếp.

Chú ý trong suốt thời gian áp chảo bạn để nhỏ lửa. Đến khi thấy bề mặt vàng đều là được.

Luon Ngong Ap Chao 4
Bạn nên để lườn ngỗng nghỉ một lát trước khi thái thì miếng thịt sẽ đẹp mắt hơn

Cho lườn ngỗng ra đĩa nghỉ khoảng 5 phút. Sau đó, bạn có thể cắt lát ăn ngay hoặc chế biến lại thành các món theo ý thích của mình.

Đối với lườn ngỗng đông lạnh

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 2 cái lườn ngỗng đông lạnh
  • 2 nhánh tỏi cắt lát
  • 1 thìa canh dầu ăn
  • Một chút muối
Luon Ngong Ap Chao 5
Sườn ngỗng đông lạnh hiện rất dễ mua

Sơ chế nguyên liệu

Đối với sườn ngỗng đông lạnh, chúng đã được sơ chế rồi. Nên bạn chỉ cần để lườn ngỗng ra ngoài để rã đông tự nhiên, hoặc cho lườn ngỗng vào lò vi sóng quay ở chế độ làm rã đông khoảng 3 – 5 phút tuỳ kích thước của lườn là được. Bạn cho lườn đã rã đông ra đĩa, dùng giấy thấm hết nước.

>> Rán cá như thế nào thì không dính chảo?

Áp chảo

Luon Ngong Ap Chao 6
Cách áp chảo lườn ngỗng đông lạnh cũng tương tự

Đặt 1 chiếc chảo dày lên bếp, bạn cho vào 1 thìa canh dầu ăn sau đó cho tỏi cắt lát vào chảo. Cách làm này giúp lườn ngỗng sau khi hoàn thiện dậy mùi thơm hấp dẫn hơn.

Vẫn tương tự như trên, bạn đặt lườn ngỗng vào và bắt đầu áp chảo, chú ý áp mặt da trước. Đến khi mặt da vàng đều, hấp dẫn thì lật mặt còn lại áp tiếp. Đến khi thấy 2 mặt của lườn ngỗng chín đều, sở hữu màu vàng đẹp mắt là được.

Luon Ngong Ap Chao 7
Lườn ngỗng sau khi áp chảo rất đẹp mắt

Bạn cho lườn ngỗng ra đĩa, để thịt nghỉ từ 5 – 10 phút. Sau đó bạn có thể chế biến thành các món khác hoặc ăn ngay đều được.

Thành phẩm

Có thể thấy, đây là một trong những món ăn thơm ngon, hấp dẫn với cách làm đơn giản. Thịt lườn ngỗng chắc và dày thịt, phần da mỡ được áp chảo nên săn lại rất giòn và thơm. Khi ăn bạn sẽ cảm thấy sự dai ngọt của những thớ thịt đậm đà. Cùng với đó là mùi vị thịt ngỗng đặc trưng. Khi kết hợp với salad rau tươi mát ngọt, bạn sẽ có được một bữa ăn hoàn hảo từ thịt ngỗng đấy.

Luon Ngong Ap Chao Anh Bia

Lườn ngỗng áp chảo ăn với gì ngon?

Rau thơm và sốt bơ đậu phộng

Đây là những món ăn kèm lườn ngỗng áp chảo thường thấy nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chút rau thơm tuỳ thích và bơ đậu phộng là đã có món lườn ngỗng thơm ngon. Hoặc dùng nước chấm gồm có nước tương, tương ớt, giấm pha theo tỷ lệ 1:1:1 cũng rất hấp dẫn đấy.

Ăn kèm bánh mì

Luon Ngong Ap Chao 8
Bánh mì lườn ngỗng được rất nhiều người yêu thích

Bạn có thể ăn lườn ngỗng kèm với sandwich hoặc bánh mì thông thường. Chuẩn bị thêm rau sống, các loại topping để hoàn thiện hương vị cho món ăn của mình, giúp bữa ăn thanh mát hơn nhé.

Gợi ý salad ăn kèm với lườn ngỗng áp chảo

Cho các loại xà lách, cải mầm, dưa leo và cà chua bi đã sơ chế sạch vào tô lớn. Sau đó, bạn đặt trứng lên trên, đổ sốt mayonnaise trên bề mặt rau củ cho đẹp mắt. Khi ăn, bạn dùng đũa trộn đều các loại rau củ cho thấm mayonnaise là được.

Luon Ngong Ap Chao 9
Bạn có thể ăn kèm lườn ngỗng với các loại salad

Lời kết

Như vậy, Elmich đã mách bạn 2 công thức đơn giản để làm lườn ngỗng áp chảo. Hy vọng thông tin này hữu ích và giúp bạn đổi mới, có được những bữa ăn thơm ngon cho gia đình mình. Đừng quên truy cập vào Elmich official store để nhận voucher và mua đồ dùng nhà bếp, đồ điện gia dụng với mức giá ưu đãi nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
Công dụng của bình giữ nhiệt
Công dụng của bình giữ nhiệt
Blog 16/06/2017
Bình giữ nhiệt đang được sử dụng rất phổ biến trong các hộ gia đình, đặc biệt đối với hộ gia đình có người giá và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, bạn đã thực sự hiểu hết những công dụng của bình giữ nhiệt? Hãy tham khảo những gợi ý...
Mệnh Kim hợp màu gì? Phong thủy người mệnh Kim
Mệnh Kim hợp màu gì? Phong thủy người mệnh Kim
Blog 02/04/2024
Với người phương Đông, phong thủy rất quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và vận mệnh. Trong đó, màu sắc là yếu tố được nhiều người quan tâm. Chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ mang đến cho bạn sự may mắn và...
Tiêu chuẩn châu Âu và những điều bạn nên biết
Tiêu chuẩn châu Âu và những điều bạn nên biết
Blog 23/12/2023
Elmich là thương hiệu hàng gia dụng đầu châu Âu, với gần 30 năm phát triển sản phẩm Elmich đã có mặt trên nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Với xứ mệnh “Mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm chuẩn Châu Âu và...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep