Cách làm sữa đậu nành bằng máy với 5 bước đơn giản - Elmich

Cách làm sữa đậu nành bằng máy với 5 bước đơn giản

Ngày cập nhật: 15/01/2024
Elmich blog google news

Sữa đậu nành là thức uống giàu dinh dưỡng, chứa nhiều protein, vitamin, khoáng chất và các axit béo thiết yếu. Nó là nguồn cung cấp protein dồi dào cho những người ăn chay hoặc hạn chế sử dụng thịt. Trong bài viết này, Elmich sẽ hướng dẫn các bạn từng bước để có thể làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt cực đơn giản.

Tác dụng của Sữa đậu nành

Sữa đậu nành được biết đến là một loại sữa ngon, dễ uống và được nhiều người ưa chuộng vì giá thành cũng rất phải chăng. Bên cạnh đó, sữa cũng có nhiều công dụng hỗ trợ cho cơ thể. Hãy cùng xem những công dụng tốt mà nó mang lại cho chúng ta là gì nhé.

  • Với hàm lượng vitamin A, B1, B2 khá nhiều trong thức uống, cũng như là 40% protein thực vật có lợi cho sức khỏe, cải thiện được tình trạng tim mạch
  • Sữa đậu nành có chứa nhiều canxi và isoflavone có thể giúp ngăn ngừa loãng xương mà những người lớn tuổi hay gặp phải.
  • Isoflavone tròn đậu nành có khả năng chống oxy hóa và ngăn ngừa ung thư.
  • Trong sữa đậu nành cũng có nhiều omega-3 và omega-6, đây là những chất giúp cho da dẻ của chị em có thể chậm bị lão hóa, duy trì sự trẻ trung và xinh đẹp
Lam Sua Dau Nanh Bang May Lam Sua Hat 1
Sữa đậu nành hỗ trợ gì cho cơ thể con người?

5 bước làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt

Bên cạnh việc uống sữa đậu nành chế biến sẵn, banjn cũng có thể tự làm sữa đậu nành bằng máy làm sữa hạt ngay tại nhà.

Nguyên liệu chính cần chuẩn bị để làm sữa đậu nành bao gồm:

  • Đậu nành: 60gram
  • Đường (tùy khẩu vị)
  • Vài cọng lá dứa
  • Các dụng cụ cần thiết: máy làm sữa hạt, cốc, và rây lọc

Bước 1: Sơ chế hạt đậu nành và lá dứa

Đầu tiên, bạn nên làm sạch hạt đậu nành và lá dứa sau khi mua về. Cách làm sạch hạt đậu nành và lá dứa vô cùng đơn giản, chỉ cần rửa lại nhiều lần với nước sạch. Riêng đậu nành thì sau khi rửa nên cho ngâm qua đêm 12 đến 16 tiếng để hạt có thể nở to. Ngày hôm sau kiểm tra độ nở của hạt, nếu hạt đều và căng mẩy thì rửa lại thêm lần nữa với nước, loại bỏ những hạt khô, không nở.

Lam Sua Dau Nanh Bang May Lam Sua Hat 2
Bước 1: Sơ chế hạt đậu nành và lá dứa

Bước 2: Xay hạt đậu nành

Đậu nành sau khi ráo nước thì các bạn bắt đầu mở máy làm sữa hạt. Đem bỏ lượng hạt đậu nành vào trong cối xay của máy. Đổ một lượng nước ngập vừa đủ theo nhu cầu lỏng hay đặc của bản thân, sau đó chọn mức xay phù hợp và nhấn nút. Chờ cho hỗn hợp được xay nhuyễn và mịn thì chuyển sang bước tiếp theo.

Lam Sua Dau Nanh Bang May Lam Sua Hat 3
Bước 2: Xay hạt đậu nành

Bước 3: Thêm lá dứa vào sữa đậu nành

Sau khi xay xong, hỗn hợp sẽ còn khá ấm, lúc này nhanh chóng cho lá dứa vào trong máy làm sữa hạt. Ngâm lá dứa trong hỗn hợp này từ 5 đến 10 phút, nhớ là phải đậy nắp máy xay lại. Nhiệt trong máy sẽ giúp cho lá dứa dậy được mùi của sữa đậu nành. 

Lam Sua Dau Nanh Bang May Lam Sua Hat 4
Bước 3: Thêm lá dứa vào sữa đậu nành

Bước 4: Thành phẩm

Sau khi chờ tầm 10 phút thì lúc này bạn sẽ vớt lá dứa ra bên ngoài. Với máy làm sữa hạt thì nó thường sẽ khó mà loại bỏ được hết cặn bã đậu nành trong hỗn hợp xay. Vì thể mà bạn nên chuẩn bị rây lọc để có thể lọc ra được hỗn hợp sữa mịn hơn.

Nhiều bạn có sở thích uống ngọt thì nên thêm đường vào để phù hợp với khẩu vị bản thân. Tuy nhiên vị nguyên bản của món này cũng đủ để mọi người khám phá. Người có sở thích uống lạnh thì có thể thêm đá để giải khát được cho cơ thể.

Lam Sua Dau Nanh Bang May Lam Sua Hat 5
Bước 4: Thành phẩm sữa đậu nành lá dứa

Bước 5: Bảo quản sữa đậu nành 

Sữa đậu nành là thức uống có thể uống được trong thời gian từ 3-5 ngày nếu bạn biết cách bảo quản. Đợi cho sữa đậu nành nguội dần thì hãy rót ngay ra chai đựng sữa, nên sử dụng chai thủy tinh. Sau đó bảo quản chúng trong ngăn mát tủ lạnh, đậy kín. 

Tuy nhiên cần lưu ý là không nên để sữa trong tủ lạnh quá lâu vì nó sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng có trong sữa, bên cạnh đó là sữa cũng có thể hư gây hại cho sức khỏe. Người uống nên uống vào buổi sáng và buổi tối đi ngủ là tốt cho cơ thể nhất.

Lam Sua Dau Nanh Bang May Lam Sua Hat 6
Bước 5: Bảo quản sữa đậu nành

Kết luận

Hy vọng thông qua các bước làm sữa đậu nành đơn giản này, các bạn có thể bỏ túi ngay thêm cho mình một tài lẻ làm sữa hạt để có thể chia sẻ cho bạn bè xung quanh của mình.

Bài viết cùng chuyên mục
Bật mí top 10+ loài hoa đẹp nhất Việt Nam và ý nghĩa từng loài
Bật mí top 10+ loài hoa đẹp nhất Việt Nam và ý nghĩa từng loài
Blog 22/04/2024
Vẻ đẹp của thiên nhiên luôn khiến cho tâm hồn bất cứ ai xao xuyến. Nhất là những loài hoa đẹp, khoe sắc thắm. Mỗi loài hoa lại có màu sắc, đặc điểm và mang một thông điệp ý nghĩa khác nhau. Bạn cũng là một người yêu hoa,...
Tuổi Tân Tỵ 2001 hợp tuổi gì để kết hôn, làm ăn
Tuổi Tân Tỵ 2001 hợp tuổi gì để kết hôn, làm ăn
Blog 08/04/2024
Trong văn hóa Á Đông, việc xem tuổi hợp – kỵ được coi là một yếu tố quan trọng để mang lại hạnh phúc, thành công và may mắn trong cuộc sống. Nếu bạn sinh năm 2001 và đang tìm kiếm bạn đời, đồng nghiệp hay đối tác hợp...
Cách làm bánh bông lan nhanh và đơn giản
Cách làm bánh bông lan nhanh và đơn giản
Blog 23/03/2017
Bánh bông lan là một loại bánh ngọt phổ biến, thơm ngon và rất dễ chế biến. Chỉ với hai nguyên liệu thông dụng là trứng, bột mì cùng vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tự tay làm cho mình những chiếc bánh thật ngon. Hãy...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep