Bật mí ý nghĩa và nguồn gốc của mỗi loại hoa tulip

Bật mí ý nghĩa và nguồn gốc của mỗi loại hoa tulip

Ngày cập nhật: 19/04/2024
Elmich blog google news

Hoa tulip không chỉ sở hữu vẻ ngoài lộng lẫy và kiêu sa, mà còn có nhiều màu sắc khác nhau. Đây cũng là lý do giải thích vì sao đa số mọi người đều thích loại hoa này. Ngoài ra, mỗi giống hoa còn chứa 1 tầng ý nghĩa vô cùng đặc biệt mà không phải ai cũng biết. Nếu như bạn ưa thích nét dịu dàng, thuần khiết của loài hoa này thì đây sẽ là bài viết dành cho bạn.

1. Đặc điểm và nguồn gốc của hoa tulip

Hoa tulip thường được biết với tên gọi khác là uất kim hương (tên khoa học là Tulipa). Loài hoa này thuộc họ Liliaceae và lần đầu tiên được tìm thấy tại dãy núi Himalaya (Nepal). Vào thế kỷ thứ 16, Đế chế Ottoman đã phát hiện ra loài hoa này. Ngày nay, tulip đã xuất hiện trên mọi quốc gia, và nổi bật nhất phải kể đến chính là Hà Lan.

Hình 1: Bật mí đặc điểm và nguồn gốc của hoa tulip
Hình 1: Bật mí đặc điểm và nguồn gốc của hoa tulip

Loài hoa này ưa không khí lạnh nên nhiều người thường nhầm tưởng rằng nó là loài hoa tượng trưng cho xứ sở cối xay gió. Tuy nhiên, nó lại đến từ Thổ Nhĩ Kỳ và hiện đang là quốc hoa của Iran và Afghanistan.

Hoa tulip có hơn 150 giống khác nhau với đa dạng nhiều màu sắc vô cùng sặc sỡ. Cánh hoa có dạng ngôi sao hoặc hình chuông và mỗi bông thường có 6 cánh. Tùy vào giống mà phần cánh hoa sẽ xù, mịn hoặc tua Loài hoa này chiếm được trái tim của nhiều người bởi vẻ đẹp khác biệt, lãng mạn nhưng vẫn cực kỳ tinh tế.

Loài hoa này thuộc cây thân thảo và bạn có thể trồng chúng cả ngoài trời lẫn trong bóng râm. Tuy nhiên, chủ trang trại cần lắp thêm mái che cho hoa vào những ngày đứng bóng. Hoa thường nở rộ vào tháng 4 đến tháng 5. Tại Việt Nam, tulip được trồng phổ biến nhất tại Đà Lạt và Sapa

2. Mách bạn ý nghĩa của từng loại hoa tulip theo màu sắc

Để dễ nhớ, người ta thường phân biệt hoa tulip theo từng màu sắc khác nhau. Chính vì vậy mà chúng cũng có nhiều tầng ý nghĩa đặc biệt tùy theo từng giống hoa. Sau đây, thương hiệu Elmich sẽ tổng hợp một số giống tulip đặc trưng nhất tại nước ta:

2.1. Hoa tulip cam

Hoa tulip cam thể hiện cho sự thấu hiểu và hạnh phúc dài lâu. Với ý nghĩa ấm áp như trên, hoa sẽ là món quà tặng vô cùng đặc biệt cho người thân trong gia đình. Ngoài ra, tulip cam còn tượng trưng cho sự gắn kết, đồng cảm. Hoa thường được sử dụng để trang trí trong nhà với mong muốn sẽ giữ cho mối quan hệ vợ chồng luôn bền chặt.

Hình 2: Tulip cam tượng trưng cho hạnh phúc bền chặt
Hình 2: Tulip cam tượng trưng cho hạnh phúc bền chặt

Bởi màu sắc rực rỡ và bắt mắt, đây cũng là giống hoa được ưa chuộng nhất hiện nay vì khi kết hợp thêm phụ kiện để trang trí thì cực kỳ tuyệt. Tại một số quốc gia, hoa còn thể hiện cho sự hấp dẫn của người phụ nữ quyền lực.

2.2. Hoa tulip đỏ

Nhắc đến màu đỏ, chúng ta thường sẽ nghĩ ngay đến tình yêu cháy bỏng và nồng nhiệt. Đó cũng chính là ý nghĩa của bông tulip đỏ. Nếu bạn muốn gửi gắm lời yêu thương hay tình cảm sâu sắc đến cho vợ mình thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Hình 3: Tulip đỏ đại diện cho tình yêu nồng nhiệt
Hình 3: Tulip đỏ đại diện cho tình yêu nồng nhiệt

Tulip đỏ đại diện cho một tình yêu vị kỷ, hy sinh, không vướng bất kỳ hạt bụi nào. Chính vì thế mà nó còn thể hiện cho lời tỏ tình chân thành, nồng nhiệt đến với người yêu của bạn. Không chỉ là gia vị ngọt ngào cho tình yêu mà nó còn tượng trưng cho mối quan hệ keo sơn, bền vững qua năm tháng.

Nếu xét theo phong thủy thì tulip đó vô cùng phù hợp với gia chủ mệnh Hỏa. Nếu dùng loài hoa này để trang trí trong nhà hoặc phòng làm việc, bạn sẽ thu hút được nhiều may mắn và sự thịnh vượng cho bản thân.

2.3. Hoa tulip tím

Ngay khi nhìn vào tulip màu tím, bạn sẽ cảm nhận được sự huyền bí, kiêu sa kèm theo chút bí ẩn từ loài hoa này. Tại các quốc gia vẫn giữ chế độ hoàng tộc, hoa tulip tím đại diện cho quyền lực và lòng kiêu hãnh. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì ý nghĩa trên không còn quá phổ biến như trước.

Hình 4: Tulip tím là lòng thủy chung và quyền lực tuyệt đối
Hình 4: Tulip tím là lòng thủy chung và quyền lực tuyệt đối

Trong tình yêu, tím là gam màu đại diện cho lòng thủy chung son sắc. Vì vậy mà tulip tím xuất hiện rất nhiều trong các lễ cưới. Không chỉ khiến cho buổi tiệc trở nên trang trọng hơn, mà loài hoa này còn tạo ra một vẻ đẹp rất riêng.

2.4. Hoa tulip trắng

Tulip trắng chính là biểu tượng của sự thuần khiết, thoải mái và an yên. Trong lễ cưới, loài hoa này xuất hiện với ý nghĩa sẽ mang lại những điều tốt đẹp và hạnh phúc cho cặp đôi. Mong rằng, cả hai sẽ cùng nhau vượt qua những khó khăn thử thách để giữ cho gia đình luôn hòa thuận và êm ấm.

Hình 5: Sự thuần khiết và thanh tao là ý nghĩa của tulip trắng
Hình 5: Sự thuần khiết và thanh tao là ý nghĩa của tulip trắng

Ngoài ra, bông tulip trắng còn là lời xin lỗi chân thành nhất đến cho người thương của bạn. Tại một số khu vực, loài hoa này thể hiện thể hiện sự bao dung, rộng lượng và lòng trắc ẩn. Bạn có thể sử dụng chúng để tri ân bậc sinh thành của mình vào những dịp đặc biệt nhằm tỏ lòng biết ơn sâu sắc.

2.5. Hoa tulip vàng

Mỗi khi mặt trời mọc, ta sẽ cảm nhận được sự rực rỡ trong từng tia nắng vàng. Và ý nghĩa của hoa tulip vàng cũng tương tự như thế. Nó đại diện cho sự may mắn và đặc biệt nhất là tình bạn thiêng liêng. Vì lẽ đó, bông tulip vàng thường được dùng để tặng cho anh em bạn bè thân thiết.

Hình 6: Tulip vàng thể hiện cho tình bạn lâu bền
Hình 6: Tulip vàng thể hiện cho tình bạn lâu bền

Ngoài ra, trong dịp lễ Tết thì người Việt Nam ta còn sử dụng loài hoa này để trồng trước nhà nhằm thể hiện sự sum vầy, đoàn tụ con cháu với mong muốn sẽ được an khang trong năm tới. Bên cạnh đó, tulip vàng còn là lời từ chối trong tình yêu nên hãy cẩn thận trước khi bạn muốn tặng hoa cho người khác giới.

2.6. Hoa tulip hồng

Cũng tượng trưng cho tình yêu giống với tulip đỏ, nhưng nếu màu hồng thì lại mang ý nghĩa sâu xa và khác biệt hơn rất nhiều. Hoa tulip hồng đại diện cho tình yêu thanh tao, lãng mạn và êm đềm. Không quá nóng bỏng và mãnh liệt nhưng luôn tồn tại mãi với thời gian. Nếu như may mắn được tặng loài hoa này, đối phương đang muốn bày tỏ sự quan tâm đến bạn.

Hình 7: Tình yêu lãng mạn và êm ái là ý nghĩa của tulip hồng
Hình 7: Tình yêu lãng mạn và êm ái là ý nghĩa của tulip hồng

Họ mong rằng sẽ được che chở và đồng hành cùng bạn trong suốt chặng hành trình dài của cuộc đời. Thế nhưng, nếu là chồng tặng cho vợ thì lại mang ý nghĩa là “Em rất quyến rũ trong mắt anh”.

2.7. Hoa tulip đen

Được mệnh danh là Queen of The Nights – tức nữ hoàng bóng đêm, tulip đen mang trong mình vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy vô cùng cuốn hút. Đây chính là biểu tượng của sự nồng cháy, tha thiết và ham muốn chiếm hữu trong tình yêu.

Hình 8: Tulip đen thể hiện sự chiếm hữu trong tình cảm đôi lứa
Hình 8: Tulip đen thể hiện sự chiếm hữu trong tình cảm đôi lứa

Vì vậy, nếu có chàng trai nào tặng bạn bông hoa này, anh ấy muốn thể hiện sự đặc biệt của trong lòng họ. Anh ta yêu say đắm và mong rằng sẽ sớm chiếm được trọn vẹn trái tim của bạn.

2.8. Hoa tulip xanh

Với màu sắc cực kỳ khác biệt và độc đáo, tulip xanh chính là loài hoa lạ nhất trong các giống hoa tulip. Nó đại diện cho sự mạnh mẽ, niềm tin tuyệt đối và lòng chung thủy trong tình yêu vợ chồng. Đối phương cảm thấy cực kỳ yêu bạn và tin tưởng rằng bạn cũng thế, Bó tulip xanh dành tặng cho người yêu còn là lời chúc tốt đẹp nhất cho mối quan hệ của cả hai.

Hình 9: Tulip xanh độc đáo và khác biệt so với các giống hoa khác
Hình 9: Tulip xanh độc đáo và khác biệt so với các giống hoa khác

Trên đây là đặc điểm, nguồn gốc cũng như ý nghĩa sâu sắc của mỗi giống hoa tulip khác nhau. Hy vọng rằng, bạn có thể hiểu hơn về loài hoa đa dạng màu sắc với vẻ đẹp rực rỡ này. Để từ đó, bạn có thể chọn ra một loài hoa phù hợp nhất cho các dịp đặc biệt sắp đến.

Bài viết cùng chuyên mục
ELMICH GIA DỤNG CAO CẤP CHÂU ÂU QUÀ TẶNG Ý NGHĨA DỊP LỄ VU LAN BÁO HIẾU
ELMICH GIA DỤNG CAO CẤP CHÂU ÂU QUÀ TẶNG Ý NGHĨA DỊP LỄ VU LAN BÁO HIẾU
Blog 01/10/2023
  Hơn 1/4 Thế kỷ trở thành bạn của hàng triệu triệu căn bếp Việt, Elmich thấu hiểu mong muốn người tiêu dùng về cuộc sống tiện nghi và ý nghĩa. Và Elmich đã thực hiện trọn vẹn vai trò của mình trong việc giúp bữa ăn Việt thực...
10 cách rán cá không dính chảo nhưng vẫn giòn rụm, thơm ngon
10 cách rán cá không dính chảo nhưng vẫn giòn rụm, thơm ngon
Blog 22/01/2024
Khi biết cách rán cá không dính chảo, bạn có thể sở hữu những đĩa cá rán giòn rụm, hấp dẫn một cách dễ dàng. Từ đó, khiến bữa ăn gia đình trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Dưới đây, hãy cùng Elmich học những cách đơn giản...
Sử dụng máy xay cầm tay hiệu quả, an toàn
Sử dụng máy xay cầm tay hiệu quả, an toàn
Blog 22/07/2017
Giống như máy xay sinh tố để bàn, máy xay cầm tay có tác dụng xay nhuyễn thực phẩm một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, máy xay cầm tay cũng có một số điểm khác biệt nhất định trong cách sử dụng. Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep