Hoa Nhài hợp mệnh gì? Tuổi gì? Kích thích vượng khí, may mắn

Hoa Nhài hợp mệnh gì? Tuổi gì? Kích thích vượng khí, may mắn

Ngày cập nhật: 21/04/2024
Elmich blog google news

Hoa Nhài nổi trội với vẻ đẹp tinh khôi, thuần khiết và hương thơm dịu dàng khiến ai cũng nhớ mãi khôn nguôi. Đặc biệt, ẩn sâu trong vẻ bề ngoài tưởng đơn thuần đó là ý nghĩa phong thủy sâu sắc. Chắc chắn trong số chúng ta sẽ tò mò hoa Nhài hợp mệnh gì, tuổi gì? Elmich sẽ giúp bạn tìm đáp án ngay sau đây.

1. Tổng quan về hoa Nhài

Hiểu về hoa Nhài sẽ giúp bạn lý giải được tại sao chúng lại hợp với mệnh này mà không hợp với mệnh kia. 

Hình 1: Hoa Nhài với vẻ đẹp thuần khiết, cuốn hút
Hình 1: Hoa Nhài với vẻ đẹp thuần khiết, cuốn hút

1.1. Nguồn gốc

Ở nước ta, hoa Nhài được xem là khá thân thuộc và gần gũi. Chúng còn được gắn với tên gọi khác là hoa Lài hay Mạt Lị. Tên khác trong tiếng Anh là Arabian Jasmine hoặc trong khoa học là Jasminum sambac (L.) Ait, nằm trong họ Oleaceae (Nhài).

Hoa Nhài bắt nguồn từ miền Nam và Đông Nam của Châu Á. Với sắc hoa trắng tinh khôi, hương thơm quyến rũ, dịu dàng đã giúp chúng trở thành quốc hoa trên một số đất nước như: Tunisia, Pakistan hay Philippines và Indonesia.

1.2. Đặc điểm

Có lẽ ngay từ đặc điểm của thân, hoa, lá,… cũng sẽ là yếu tố quyết định hoa Nhài hợp mệnh gì? Vậy chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

  • Thân: Nhỏ, nhiều cành mọc theo tư thế xòe nhiều hướng khác nhau.  
  • Lá: Hình trái xoan với đầu 2 phía đầu và cuống. Chiều dài của lá tầm 3-7cm, chiều rộng khoảng 20-35mm. Lá của hoa Nhài gây ấn tượng mạnh với độ bóng ở 2 mặt. Riêng phần khe ở gân phụ thuộc mặt dưới có lông.
  • Hoa: Màu trắng tinh khôi, nhỏ xinh với nhiều cánh. Chúng thường nở vào dịp đầu hè. Mỗi năm cây có thể cho ra hoa khoảng 3 lượt. 
  • Quả: Kích thước khá nhỏ, dạng cầu, màu đen với 2 ngăn rõ ràng, quanh bao phủ bởi đài.

2/ Ý nghĩa phong thủy đạc biệt của hoa Nhài

Hoa Nhài mang rất nhiều ý nghĩa phong thủy bởi vậy rất nhiều người đặc biệt quan tâm hoa Nhài hợp mệnh gì? 

Hình 2: Hoa Nhài giúp xua tan tà khí, tăng khí dương, giảm khí âm
Hình 2: Hoa Nhài giúp xua tan tà khí, tăng khí dương, giảm khí âm

2.1. Xua tan tà khí

Sở dĩ hoa Nhài có khả năng xua tan tà khí và thu hút nguồn năng lượng tích cực là vì đặc điểm của cây. Loài cây này mang tính dương rất rõ ràng. Lá hình tròn, to, nhọn 2 đầu, luôn mọc hướng lên phía trên để nhận được nguồn ánh sáng và dinh dưỡng tốt nhất từ đất trời. 

Vì vậy, người Việt thường trồng hoa Nhài nhằm hạn chế năng lượng âm, hút năng lượng dương. Gia chủ luôn có được không gian sống tích cực, hài hòa.

2.2. Thu hút tài lộc và vượng khí

Hoa Nhài được coi là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng. Đây là lý do vì sao cây thường được trồng trong nhà hoặc để trong văn phòng. Môi trường xung quanh luôn có được nguồn vượng khí tốt nhất.

2.3. Cải thiện mối quan hệ trở nên hài hòa,cân bằng mọi thứ

Chỉ cần nhắm mắt, hít hương thơm mát, dịu dàng của hoa Nhài cũng đủ giúp bạn xua tan đi bao mệt mỏi, căng thẳng. Tinh thần của bạn sẽ trở nên phấn chấn và tỉnh táo hơn bao giờ hết. Sự hiện diện của hoa Nhài sẽ giúp cho không gian sống trở nên hài hòa, cân bằng về mặt cảm xúc, giữ hòa khí tốt nhất.

2.4. Tạo nên không gian lãng mạn, đẹp

Hoa Nhài còn được xem là biểu tượng của lòng thủy chung, tình yêu bền chặt. Sẽ thật tuyệt vời khi mỗi ngày chúng ta có thể ngắm hoa và thưởng thức hương thơm của chúng. 

3. Hoa Nhài hợp mệnh gì?

Xét về yếu tố phong thủy, Hoa Nhài mang trong mình màu trắng tinh khôi, thuần khiết nên thuộc mệnh Kim. Vậy hoa Nhài hợp mệnh gì?

Hình 3: Hoa Nhài hợp với người mệnh Kim
Hình 3: Hoa Nhài hợp với người mệnh Kim

3.1. Mệnh Kim

Xét về yếu tố phong thủy, hoa Nhài đại diện cho sự tinh khiết, thanh lọc và cân bằng. Trong khi đó, người mệnh Kim lại khá cứng nhắc, quyết đoán và mạnh mẽ. Chính sự xuất hiện của hoa Nhài giúp cho họ có thể cân bằng về cảm xúc, không còn cứng nhắc khi giải quyết vấn đề trong công việc và cuộc sống.

Mặt khác, hoa Nhài cũng thuộc mệnh Kim, mà sự kết hợp của 2 mệnh Kim này càng giúp họ tăng thêm về sức mạnh, sở trường của bản thân. Tinh thần luôn được kích thích nguồn năng lượng tích cực, tập trung cao độ trong công việc và nâng cao khả năng sáng tạo của họ.

Hơn nữa, hương thơm mát, ngào ngạt của hoa Nhài còn giúp cho người mệnh Kim có giấc ngủ sâu. Từ đó, sức khỏe và tinh thần luôn ở trạng thái tốt nhất. Cuộc sống được cân bằng, hài hòa và tích cực hơn, may mắn cũng đến nhiều hơn.

3.2. Mệnh Thủy

Hoa Nhài và người mệnh Thủy có mối quan hệ khá hài hòa, mang lại nguồn năng lượng dồi dào. Trong ngũ hành, Kim sinh Thủy, Kim đại diện cho sức mạnh và sự quyết đoán. Còn Thủy biểu tượng cho sự linh hoạt, sáng tạo cao và độ thích nghi cao. Chính sự kết hợp này đã giúp cho người mệnh Thủy phát huy được toàn bộ ưu điểm của bản thân.

Hình 4: Hoa Nhài hợp mệnh gì?
Hình 4: Hoa Nhài hợp mệnh gì?

Người mệnh Thủy có khả năng nhìn mọi vấn đề một cách sâu sắc, đa tài. Trong khi hoa Nhài mang vẻ đẹp tinh tế kèm theo mùi thơm quyến rũ. Khi tiếp cận với hoa Nhài, tâm trạng của người mệnh Thủy như được giải tỏa mọi căng thẳng. Họ luôn được cảm thấy bình yên và thoải mái. Từ đó, họ sẽ giải quyết vấn đề nhanh chóng và thành công.

Hoa Nhài giúp người mệnh Thủy có cuộc sống cân bằng, tạo nên nguồn năng lượng tích cực, phát huy điểm mạnh. Họ luôn gặp điều may mắn, thuận lợi bước qua những khó khăn một cách dễ dàng.

4. Hoa Nhài hợp tuổi gì?

Ngoài tìm hiểu hoa Nhài hợp mệnh gì, Elmich nghĩ bạn cũng không nên bỏ qua tuổi hợp với loại hoa này.

4.1. Tuổi Thìn

Hoa Nhài và người tuổi Thìn có một mối quan hệ khá đặc biệt về phong thủy. Loài hoa này có thể giúp họ được cải thiện về tinh thần và cả sức khỏe.

Hình 5: Hoa Nhài hợp với tuổi Thìn
Hình 5: Hoa Nhài hợp với tuổi Thìn

Khi trồng hoa Nhài tại nhà hoặc nơi làm việc, người tuổi Thìn sẽ luôn gặp may mắn và dễ đạt được thành công. Cuộc sống luôn an bình và cân bằng.

4.2. Tuổi Mão

Đối với tuổi Mão, hoa Nhài sẽ giúp họ cải thiện được tình trạng nóng nảy. Tinh thần luôn lạc quan và yêu đời hơn. Từ đó, sức khỏe và hiệu suất làm việc cũng luôn đạt được như điều mong muốn.

4.3. Tuổi Tỵ

Tuổi Tỵ sở hữu trí tuệ thông thái, trực giác sắc bén. Xét về mặt phong thủy, hoa Nhài sẽ giúp họ tận dụng và phát huy được mọi ưu điểm của bản thân.

Mặc khác, hương thơm của hoa Nhài giúp họ giải tỏa được căng thẳng, nâng cao năng suất làm việc. Cuộc sống và con đường sự nghiệp của tuổi Tỵ luôn gặp được may mắn và phồn hoa.

Hình 6: Hoa Nhài hợp với tuổi Tỵ
Hình 6: Hoa Nhài hợp với tuổi Tỵ

4.4. Tuổi Sửu

Hoa Nhài giúp người tuổi Sửu có cuộc sống ổn định, hài hòa và luôn gặp may mắn. Cuộc sống luôn diễn ra trong sự yên bình. Vì vậy, họ luôn mang theo loài hoa này đến nơi làm việc hoặc không gian sống để giúp duy trì sự cân bằng.

4.5. Tuổi Dần

Tuổi Dần được biết với tính cách rất năng động, cá tính mạnh và khả năng sáng tạo cao. Họ luôn cần môi trường mới để phát huy năng lực. Và hoa Nhài giúp họ có thể phát huy tối đa những sở trường đó, tăng vượng khí, tạo nên môi trường hài hòa.

Hơn nữa, hoa Nhài còn mang lại nhiều lợi ích cho người tuổi Dần về tinh thần và sức khỏe. Họ luôn sống trong sự yên bình và sung túc.

5. Hoa Nhài khắc mệnh gì?

Hoa Nhài không phải là sự lựa chọn lý tưởng cho tất cả các mệnh. Xét về mặt phong thủy, loài hoa này sẽ khắc một số mệnh sau:

5.1. Mệnh Thổ

Xét về phong thủy, màu trắng của hoa Nhài được xếp vào mệnh Kim. Mà trong ngũ hành, Thổ sinh Kim hoàn toàn theo hướng ngược lại. Điều này có nghĩa, nếu người mệnh Thổ trồng hoa Nhài trong nhà hay nơi làm việc sẽ khiến vận xui hay xảy ra. Hơn nữa, họ luôn gặp sự căng thẳng và mệt mỏi, ảnh hưởng tinh thần và sức khỏe.

5.2. Mệnh Mộc

Mệnh Mộc và mệnh Kim có mối quan hệ tương khắc trong ngũ hành nên việc người mệnh Mộc trồng hoa Nhài là hoàn toàn không nên. Nếu họ muốn cuộc sống gặp may mắn, giữ vững sự cân bằng, ổn định cần tránh tiếp cận hoa Nhài.

Nhìn chung, hoa Nhài là một loài hoa rất đẹp kiểu thuần khiết và cuốn hút. Nhưng loài hoa này chỉ mang lại may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng khi hợp với tuổi và mệnh của người trồng. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ hoa Nhài hợp mệnh gì để không ảnh hưởng đến vượng khí.

Bài viết cùng chuyên mục
Giải nhiệt mùa hè với đồ uống mát lạnh bằng máy xay sinh tố
Giải nhiệt mùa hè với đồ uống mát lạnh bằng máy xay sinh tố
Blog 06/05/2017
Trong thời tiết oi bức của mùa hè, những ly sinh tố mát lạnh sẽ nhanh chóng giúp bạn giải tỏa cơn nóng, mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái. Máy xay sinh tố vì vậy trở thành vật dụng không thể thiếu trong gian bếp của các...
2 cách làm kem bằng máy ép chậm đơn giản đến không ngờ
2 cách làm kem bằng máy ép chậm đơn giản đến không ngờ
Blog 27/12/2023
Máy ép chậm không chỉ tạo ra nước ép mà còn giúp Bạn làm những món kem tươi ngon. Đọc ngay bài viết này của Elmich nhé, chúng tôi sẽ giới thiệu 2 cách đơn giản nhất để làm kem bằng máy ép chậm. Bạn sẽ tự làm được...
Tổng hợp 4 công thức làm nước ép bí đao siêu dễ
Tổng hợp 4 công thức làm nước ép bí đao siêu dễ
Blog 29/12/2023
Bí đao là một trong những loại rau củ được sử dụng phổ biến trong các món ăn của người Việt. Loại quả này có tính mát, thanh nhiệt, chứa hàm lượng chất xơ cao, lượng calo thấp. Bên cạnh các món ăn, nước ép bí đao cũng được...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep