Cách chọn nồi cho bếp từ đúng chuẩn, ít tốn điện - Elmich

Cách chọn nồi cho bếp từ đúng chuẩn, ít tốn điện

Ngày cập nhật: 22/01/2024
Elmich blog google news

Bếp từ phải sử dụng bộ nồi nấu ăn riêng thì mới có thể hoạt động tốt, hiệu quả được và đảm bảo quá trình truyền nhiệt nhanh, ít tốn điện. Vậy bếp từ nên sử dụng loại nồi nào? Bạn đọc cùng tìm hiểu xem ngay cách chọn nồi cho bếp từ đúng chuẩn được Elmich tổng hợp dưới bài viết. Dùng nồi đúng chuẩn sẽ tạo ra những món ăn ngon, giúp tiết kiệm điện năng tối ưu.

Lưu ý khi chọn mua nồi dùng cho bếp từ

Bếp từ hoạt động tốt nhất khi sử dụng loại nồi chỉ định dành riêng cho loại bếp này. Nên sử dụng các loại nồi làm từ các vật liệu có tính dẫn từ cao để quá trình nấu nướng diễn ra nhanh chóng, hiệu quả nhất. Một số vật liệu chế tạo nồi, chảo cho bếp từ được dùng phổ biến gồm: gang, inox (thép không gỉ) và hợp kim nhôm. Hoặc các loại nồi chảo có đáy được thiết kế đặc biệt để bắt từ.

Đối với các loại nồi là bằng đồng, nhôm, thủy tinh, đất nung sẽ không phù hợp nấu trên bếp từ bởi không thể truyền nhiệt làm nóng nồi được. Vì vậy khi chọn nồi, chảo cho bếp từ bạn phải cần chú ý đến các vật liệu đã kể trên.

Nên chọn nồi, chảo có đáy dày dặn, phẳng để tiếp xúc tốt với bếp, giúp nấu ăn nhanh và tiết kiệm điện. Nồi 3 đáy hoặc 5 đáy càng tốt.

Noi Inox Hera 01 2

Cách chọn nồi đun bếp từ hiệu quả

Để chọn nồi dùng cho bếp từ hoạt động hiệu quả nhất, tiết kiệm điện năng khi nấu nướng thì dưới đây một số tiêu chí đánh giá. Bạn có thể tham khảo để chọn cho mình bộ nồi nấu hiệu quả dành riêng cho bếp từ nhà mình. Cụ thể:

1. Kiểm tra chất liệu đáy nồi bằng nam châm

Như đã nói ở phần bên trên thì bếp từ chỉ sử dụng được đối với các loại nồi làm từ vật liệu có tính dẫn từ cao. Để biết được chiếc nồi đó có tính dẫn từ hay không bạn có thể lấy cục nam châm để cạnh đáy nồi rồi quan sát. Nếu thấy nam châm bị hút vào thì nồi này có tính dẫn từ và có thể sử dụng nấu ăn trên bếp từ. Còn nồi không hút nam châm thì chúng không có tính dẫn từ nên không sử dụng được.

Dùng nam châm kiểm tra tính dẫn từ của nồi

2. Ưu tiên chọn đáy nồi phẳng

Mặt bếp từ có thiết kế bằng phẳng để giúp cho quá trình nấu nướng diễn ra nhanh chóng hơn và tăng diện tích tiếp xúc giữa đáy nồi với bề mặt bếp. Bạn nên ưu tiên chọn loại đáy nồi phẳng được làm từ chất liệu inox, gang,… Đáy nồi có độ dày dặn vừa phải để tăng khả năng truyền nhiệt cũng như giúp tiết kiệm năng lượng trong quá trình nấu nướng.

Chon Noi Cho Bep Tu 3

3. Kiểm tra đọc kỹ thông tin nhãn dãn của nồi

Một tiêu chí nữa bạn cần chú ý khi chọn nồi cho bếp từ là nên kiểm tra đọc kỹ thông tin nhãn dãn của nồi. Mọi thông tin về khả năng sử dụng trên bếp từ của nồi sẽ được ghi rõ trên bao bì hoặc in trên chính sản phẩm, thông thường là ở dưới đáy nồi.

Đối với nồi nấu được trên bếp từ ở dưới đáy nồi sẽ có biểu tượng của dây điện trở từ trường. Trước khi mua bạn hãy kiểm tra kỹ các thông tin này để đảm bảo chiếc nồi sử dụng trên bếp từ an toàn và hiệu quả.

Xem thêm:

Các loại nồi nên sử dụng cho bếp từ

Nồi làm từ vật liệu có từ tính cao như inox, gang, nhôm đúc sẽ là loại nồi phù hợp dùng cho bếp từ. Cụ thể:

Nồi inox

Nồi inox là sự lựa chọn phổ biến nhất dành cho bếp từ với khả năng truyền nhiệt nhanh chóng, đều, chống cháy khét, khả năng giữ ấm tốt. Sử dụng nồi inox cho bếp từ còn giúp tiết kiệm thời gian khi nấu ăn, giá thành khá rẻ. Tuy nhiên khi chọn nồi inox cần phải chú ý đến độ dày, độ chống dính tốt để tránh bị han gỉ trong quá trình nấu nướng gây phản ứng với thực phẩm.

Sự lựa chọn hiệu quả tối ưu đối với loại nồi inox là ưu tiên chọn nồi có đáy phẳng. Đối với nồi có đáy tròn thì bạn chỉ có thể đun nấu trên các loại bếp từ có thiết kế phù hợp với tính năng riêng của nồi đó. Thông thường loại này sẽ được thiết kế riêng và bán theo bộ.

Bộ nồi chảo inox Elmich-01

Nồi gang đúc

Nồi làm bằng gang đúc rất thích hợp sử dụng trên bếp từ với khả năng sinh nhiệt tốt, cao hơn so với nhiều vật liệu khác. Thời gian nấu chín thức ăn cũng nhanh chóng, hiệu quả hơn, khả năng giữ nhiệt lâu giúp thức ăn được giữ ấm trong thời gian dài sau khi nấu. Các nồi làm bằng gang khá nhẹ, dễ vệ sinh và không gây phản ứng đối với các loại thực phẩm cho tính axit.

Lời kết

Hy vọng với thông tin trên sẽ giúp bạn chọn mua được nồi dùng cho bếp từ phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ngoài ra bạn cũng cần phải lưu ý nên chọn mua nồi của những thương hiệu lớn uy tín, mua tại những cửa hàng phân phối chính hãng được nhiều người đánh giá cao.

Để mua được nồi chảo cho bếp từ đúng chuẩn, chất lượng bạn hãy ghé thăm Elmich ngay nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
Góc giải đáp: Sinh em bé năm 2023 hợp với bố mẹ tuổi gì?
Góc giải đáp: Sinh em bé năm 2023 hợp với bố mẹ tuổi gì?
Blog 15/04/2024
Theo quan niệm dân gian, sinh con hợp tuổi bố mẹ chính là chiếc chìa khóa vàng mở ra cánh cửa gia đình hạnh phúc, ấm êm, con cái hiếu thuận, mang đến sự may mắn,… Chính vì vậy, nhiều người đã đặt ra câu hỏi, sinh con Quý...
Nấu ăn với bình siêu tốc
Nấu ăn với bình siêu tốc
Blog 05/04/2017
Bạn đang rất đói bụng nhưng dụng cụ đun nóng duy nhất mà bạn có là bình siêu tốc. Chẳng lẽ bạn nhịn đói? Hay phải đi ra ngoài ăn? Đừng lo! Thực phẩm và một bình siêu tốc là quá đủ cho bạn một bữa ăn ngon và...
MÁY XAY SINH TỐ ELMICH BLE 3888: NHỎ GỌN THỜI TRANG, DẪN ĐẦU XU HƯỚNG MÁY XAY MỚI
MÁY XAY SINH TỐ ELMICH BLE 3888: NHỎ GỌN THỜI TRANG, DẪN ĐẦU XU HƯỚNG MÁY XAY MỚI
Blog 01/10/2023
Máy xay sinh tố BLE 3888 được thiết kế theo phong cách Châu Âu trẻ trung, thanh lịch cùng hiệu năng xay nhuyễn vượt trội, tiết kiệm thời gian tối đa, dễ dàng vệ sinh, cất gọn hứa hẹn sẽ là siêu phẩm mới “khuấy đảo” hè năm nay. Nội dung...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep