5 Tiêu chí vàng khi lựa chọn hộp cơm giữ nhiệt - Elmich

5 Tiêu chí vàng khi lựa chọn hộp cơm giữ nhiệt

Ngày cập nhật: 23/01/2024

Bữa trưa ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng là nguồn năng lượng cho cả ngày dài hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, với nhịp sống bận rộn, không phải ai cũng có thời gian nấu nướng và mang theo cơm nhà. Hộp cơm giữ nhiệt chính là giải pháp hoàn hảo giúp bạn thưởng thức bữa trưa ngon miệng, an toàn và tiết kiệm. Trong bài viết này, Elmich sẽ bật mí một số kinh nghiệm hay giúp bạn lựa chọn được hộp cơm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.

5 Tiêu chí khi chọn mua hộp cơm giữ nhiệt

Trên thị trường hiện nay tràn lan các loại hộp cơm giữ nhiệt với mẫu mã, chất liệu và giá cả đa dạng. Vậy làm thế nào để chọn được sản phẩm phù hợp nhất?

Mục đích sử dụng

Hộp cơm hay cà mèn là được sử dụng với mục đích đựng thức ăn, cơm, thực phẩm đến các địa điểm khác như bệnh viện, trường học, văn phòng, nơi làm việc,… Tác dụng chính là lưu trữ, giữ ấm, tránh ôi thiu cho thực phẩm. Dựa vào khả năng giữ nhiệt hộp cơm được chia thành các loại như sau:

chọn hộp cơm giữ nhiệt
Hộp cơm giữ nhiệt văn phòng Inox 304 Elmich EL8293 dung tích 1.8 Lít – Elmich
  • Hộp cơm hâm nóng: Hộp cơm đi kèm dây cắm điện có cơ chế hoạt động khá giống nồi cơm điện. Sau khi cắm điện hộp sẽ hâm nóng, giữ nóng cho thực phẩm bên trong.
  • Hộp cơm giữ nhiệt không dùng điện: Có cấu tạo và nguyên lý gần giống bình giữ nhiệt hay phích nước. Hộp có cấu tạo 3 lớp gồm: Lớp vỏ nhựa bên ngoài, lớp đựng thực phẩm bên trong bằng nhựa hoặc inox cao cấp, lớp chân không cách nhiệt ở giữa. Hộp có khả năng giữ nhiệt từ 4-8 tiếng tùy thương hiệu.
  • Hộp cơm không giữ nhiệt: Hộp có khả năng giữ nhiệt kém từ 30p-1 tiếng. Với dạng hộp cơm này bạn phải ăn ngay hoặc làm nóng cơm trong lò vi sóng, nấu trên bếp.

Loại hộp cơm cắm điện không phù hợp với các địa điểm không có điện như đi picnic, trekking,… Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn hộp cơm giữ nhiệt phù hợp.

Kiểu dáng, thiết kế

Hộp cơm giữ nhiệt hiện nay vô cùng đa dạng về kiểu dáng, cấu tạo, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng. Bạn có thể cân nhắc chọn hộp cơm giữ nhiệt với các kiểu dáng phổ biến sau đây:

Chọn hộp cơm giữ nhiệt theo kiểu dáng

  • Hộp đựng cơm 1 tầng: Chỉ gồm 1 khay đế, bên trong chia thành các ngăn nhỏ (thường có từ 1 – 4 ngăn). Có thể được trang bị nắp đựng để tránh cơm, thức ăn lẫn vào nhau.
  • Hộp đựng cơm gồm nhiều tầng: Có các ngăn nhỏ được xếp chồng lên nhau theo chiều dọc. Các ngăn này được xếp vào hộp lớn hoặc xếp trực tiếp lên nhau và dùng thanh nẹp cố định lại thường có 1 – 5 tầng.
  • Bộ hộp cơm: Các ngăn riêng biệt với nhau, thường gồm 1 – 5 ngăn.

Chất liệu – Nền tảng cho độ bền và an toàn

Một trong những tiêu chí đầu tiên khi chọn hộp cơm giữ nhiệt chính là thành phần chất liệu. Hộp cơm thường được cấu tạo từ các chất liệu phổ biến như: Nhựa, inox, hay thuỷ tinh. Mỗi chất liệu sẽ có các ưu điểm, hạn chế riêng, phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách của người tiêu dùng. Cụ thể:

Chọn hộp cơm giữ nhiệt theo thành phần chất liệu

  • Hộp cơm nhựa thường có mức giá thành rẻ, trọng lượng nhẹ, màu sắc mẫu mã đa dạng, khá tiện dụng. Hạn chế của chất liệu này là khả năng giữ nhiệt kém, dễ bám màu, bám mùi thực phẩm, khó rửa sạch dầu mỡ. Các loại nhựa kém chất lượng còn có mùi hôi khó chịu, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
  • Hộp cơm bằng thủy tinh có các ưu điểm như bảo quản thức ăn tốt, dễ vệ sinh, an toàn cho sức khỏe, bắt mắt. Hạn chế là dễ vỡ, trọng lượng nặng, giá thành cao hơn.
  • Hộp cơm inox có nhiều ưu điểm như chịu nhiệt, chịu áp suất, chịu lực tốt, độ bền cao, trọng lượng nhẹ, dễ vệ sinh, tính thẩm mỹ cao. Hạn chế là mức giá thành cao, dễ bị rò rỉ chất lỏng ra bên ngoài.

Ngoài ra, với những loại hộp cơm, đựng thức ăn không thể giữ nhiệt trong thời gian dài mà cần phải đun nóng lại thì bạn cần lựa chọn phù hợp. Nếu hâm lại thức ăn bằng lò vi sóng thì bạn không nên sử dụng các loại hộp bằng inox hay kim loại mà nên sử dụng các vật liệu như thủy tinh, nhựa hoặc cho thức ăn ra tô, đĩa sứ để làm nóng. Tuyệt đối không cho hộp. bình bằng inox, kim loại vào lò vi sóng vì có thể gây cháy nổ.

Một số loại hộp cơm có thể làm nóng thức ăn bằng nước nóng hoặc tích hợp bộ phận làm nóng bằng điện, pin.

Khả năng giữ nhiệt – Yếu tố then chốt

Khả năng giữ nhiệt là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn hộp cơm giữ nhiệt. Nó quyết định đến chất lượng thức ăn của bạn sau nhiều giờ bảo quản. Với những loại hộp cơm giữ nhiệt cao cấp có thể giúp bạn giữ ấm thức ăn trong 6-8 tiếng, Giữ lạnh lên đến 24h. Chính vì thế bạn có thể mang thức ăn đi làm, đi học để ăn trưa mà không cần hâm nóng lại thức ăn.

Profile 8019 10

Trong trường hợp cần đun nóng lại thức ăn bằng lò vi sóng hãy cho thức ăn ra bát, tô hoặc đĩa bằng sứ hoặc thủy tinh rồi cho vào lò vi sóng để làm nóng.

Dung tích sử dụng

Dựa vào nhu cầu sử dụng bạn có thể chọn hộp cơm giữ nhiệt theo dung tích phù hợp nhất. Hộp đựng cơm trên thị trường hiện nay vô cùng đa dạng với các dung tích như: 300ml, 400ml, 450ml, 700ml, 950ml, 1 lít, 2 lít,… Dựa vào khẩu phần, số lượng thức ăn mà bạn có thể mua hộp cơm với dung tích tương đương.

Chọn hộp cơm giữ nhiệt theo dung tích sử dụng

  • Hộp cơm kích thước nhỏ từ 300ml – 450ml phù hợp đựng canh hoặc học sinh cấp 1
  • Hộp đựng cơm trung bình có kích thước từ 450ml – 700m phù hợp với khẩu phần ăn của 1 người lớn như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng
  • Hộp cơm có kích thước lớn hơn 900ml phù hợp với khẩu phần ăn của 2 người trở lên hoặc số lượng thức ăn nhiều

Top 3 hộp cơm giữ nhiệt đến từ thương hiệu Elmich

Các sản phẩm hộp cơm giữ nhiệt Elmich luôn được đánh giá cao bởi khả năng giữ nhiệt tốt, chất lượng cao cấp và thiết kế tiện lợi và mẫu mã đa dạng. Dưới đây là top 3 hộp cơm giữ nhiệt Elmich được ưa chuộng nhất:

Bình đựng thức ăn giữ nhiệt inox 304 Elmich EL8336 dung tích 800ml

Elmich EL8336 với dung tích 800ml phù hợp cho 1-2 người ăn, chất liệu inox 304 cao cấp và khả năng giữ nóng lên đến 11 giờ, Bình được thiết kế kèm thìa tiện lợi cho mọi bữa ăn. Có quai xách silicon chắc chắn, thuận lợi mang đi.

2248446 01

Bình đựng thức ăn giữ nhiệt Inox 316 Elmich EL-8019 dung tích 600ml

Elmich EL-8019 là sản phẩm phù hợp cho những người thích thích sự tiện lợi và gọn nhẹ hoặc trẻ em. Với dung tích 600ml cho 1 người ăn, nắp vặn kín khít, chống tràn. Miệng bình rộng, dễ dàng cho thức ăn vào và lấy ra. Có muỗng và quai xách bằng nhựa PP. Bình được làm từ Chất liệu cao cấp, Vỏ bình bằng Inox 304, Lõi bình bằng Inox 316 cao cấp, an toàn cho sức khỏe, chống ăn mòn, giữ nhiệt lên đến 15 tiếng.

Profile 8019 6

Hộp cơm giữ nhiệt inox 304 Elmich EL8303 dung tích 2L

Elmich EL8303 có dung tích 2L phù hợp cho 2-3 người ăn hoặc mang nhiều thức ăn, chất liệu inox 304 cao cấp và khả năng giữ nóng 12 tiếng. Có túi đượng và quai đeo tiện lợi.

El8303 Profile 01

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ cách chọn được hộp cơm giữ nhiệt theo nhu cầu sử dụng cũng như khẩu phần ăn của bạn. Để chọn được hộp cơm chất lượng, thành phần chất liệu cao cấp, dung tích đa dạng, mẫu mã bắt mắt các bạn có thể yên tâm lựa chọn Elmich Việt Nam.

Bài viết cùng chuyên mục
Nước ép bắp cải tím giúp thải độc, đẹp da tại nhà
Nước ép bắp cải tím giúp thải độc, đẹp da tại nhà
Blog 06/01/2024
Nước ép bắp cải tím mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho làn da, vóc dáng, hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân, phòng ngừa bệnh tật. Trong bắp cải tím có chứa nhiều vitamin, các khoáng chất cùng các axit amin mang đến nhiều lợi ích cho...
Cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố đơn giản
Cách làm sữa hạt bằng máy xay sinh tố đơn giản
Blog 13/01/2024
Các loại sữa hạt là thức uống bổ dưỡng, thơm ngon chứa nhiều chất béo thực vật tốt cho sức khỏe, phù hợp với nhiều chế độ ăn uống khác nhau. Trong điều kiện không có sẵn máy làm sữa hạt, bạn cũng có thể thử làm một số...
5 Cách làm sinh tố bơ xoài đẹp da, dáng xinh tại nhà
5 Cách làm sinh tố bơ xoài đẹp da, dáng xinh tại nhà
Blog 10/01/2024
Sinh tố bơ xoài không chỉ ngon miệng, hợp khẩu vị và còn cung cấp hàm lượng dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể, sức khỏe. Bơ và xoài là dòng trái cây nhiệt đới được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Hai loại quả này...