Chọn bình giữ nhiệt đúng nhu cầu sử dụng với 7 tiêu chí - Elmich

Chọn bình giữ nhiệt đúng nhu cầu sử dụng với 7 tiêu chí

Ngày cập nhật: 23/01/2024
Elmich blog google news

Chọn bình giữ nhiệt cần đáp ứng một số tiêu chí như dung tích bình, khả năng giữ nhiệt, chất liệu, kiểu dáng, thương hiệu, mức giá thành sản phẩm. Bình giữ nhiệt được cấu tạo thông minh mang đến tác dụng tốt trong việc giữ lạnh hoặc nóng nước, chất lỏng. Cùng Elmich tìm hiểu các tiêu chí giúp lựa chọn được bình giữ nhiệt chất lượng, đúng nhu cầu sử dụng. 

Chọn bình giữ nhiệt theo thiết kế

Ưu tiên chọn bình giữ nhiệt có nắp đóng chặt, bình được đóng khít và không để thoát nhiệt ra bên ngoài. Phần nắp bình được thiết kế gồm 2 nắp là nắp giữ bên trong và nắp bên ngoài ngăn nhiệt và hơi nước thoát ra bên ngoài. 

Chon Binh Giu Nhiet 1
Chọn bình giữ nhiệt theo thiết kế

Lớp vỏ bên ngoài và kiểu dáng của bình có thiết kế hiện đại, đơn giản phù hợp với thị hiếu của người dùng. Bạn có thể chọn các mẫu bình trơn hoặc bình với thiết kế hoa văn, màu sắc theo sở thích. Khi cầm có cảm giác chắc tay, chất liệu cao cấp, không có mùi hôi khó chịu.  

Chọn bình giữ nhiệt theo thành phần chất liệu

Chất liệu là một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn bình giữ nhiệt. Chất liệu bên trong bình giữ nhiệt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dùng cũng như chất lượng giữ nóng/lạnh nước. Bạn nên ưu tiên lựa chọn các dòng bình giữ nhiệt được cấu tạo từ chất liệu đạt chuẩn. 

Điều này đảm bảo chất liệu không bị thôi nhiễm thành phần hóa chất, kim loại vào nước hay thực phẩm. Cũng như không gây nên các phản ứng với thực phẩm nóng, lạnh. Hiện nay trên thị trường phổ biến với hai chất liệu bình giữ nhiệt bao gồm:

Chon Binh Giu Nhiet 2
Chọn bình giữ nhiệt theo thành phần chất liệu
  • Inox 304: Đây là loại inox cao cấp không han gỉ,  không bị oxy hóa, an toàn đối với sức khỏe, được sử dụng đựng thức ăn, nước uống.
  • Inox 201: Sáng bóng, đẹp bền, an toàn cho sức khỏe.

Chọn bình giữ nhiệt theo dung tích và trọng lượng

Các dòng bình giữ nhiệt có dung tích tối thiểu từ 300ml trở lên. Theo các chuyên gia y tế, mỗi ngày người trưởng thành nên uống từ 1.5 – 2 lít nước. Các dòng bình giữ nhiệt có dung tích lớn sẽ có trọng lượng nặng hơn và giá cả cũng cao hơn. Bạn có thể lựa chọn dung tích bình phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình.

Chon Binh Giu Nhiet 5
Chọn bình giữ nhiệt theo dung tích và trọng lượng
  • Dưới 750ml: Trẻ em, bình dùng đựng canh, hoặc người có nhu cầu sử dụng ít.
  • Lớn hơn 750ml: Người làm việc văn phòng, học sinh, nhân viên công sở, người tập gym,…

Chọn bình giữ nhiệt có thời gian giữ nhiệt kéo dài

Thời gian giữ nhiệt trung bình các dòng bình giữ nhiệt khoảng 8 – 20 tiếng. Bình có cấu tạo 2 – 3 lớp, ở giữa có lớp chân không giúp cách nhiệt cũng như tăng khả năng giữ nhiệt. Các dòng bình có cấu tạo nhiều lớp còn có thể giữ nhiệt trên 24 tiếng hay thậm chí 48 tiếng. 

  • Bình có thời gian giữ nhiệt 8 – 24 giờ phù hợp với người đi học, du lịch, đi chơi,…
  • Bình có thời gian giữ nhiệt 6 – 8 giờ: Phù hợp với người làm văn phòng, người tập thể dục, thể thao, tập gym,…
Chon Binh Giu Nhiet 3
Bình giữ nhiệt inox Elmich giữ lạnh 10 tiếng, nóng 8 tiếng

Chọn bình giữ nhiệt tiện dụng, thông minh 

Bạn nên ưu tiên chọn các dòng bình giữ nhiệt có kiểu dáng nhỏ gọn, bình trụ dài để mang đến nhiều tiện ích trong quá trình sử dụng. Các mẫu bình dáng trụ nhỏ gọn dễ dàng cầm nắm, cất trong ngăn ngoài balo hay xách tay. Hoặc bạn có thể sử dụng thêm dây đeo xách tay, dây đeo cổ, đeo chéo. Ngoài ra nên chọn bình giữ nhiệt có các tiện ích đi kèm như: 

Chon Binh Giu Nhiet 4
Chọn bình giữ nhiệt tiện dụng, thông minh
  • Lưới lọc trà: Ngăn chặn cặn bã trà hay ngăn chặn đá rơi ra ngoài trong khi uống.
  • Chân đế chống trượt: Tránh trơn trượt, rơi vỡ và đứng vững trên các bề mặt.
  • Gioăng silicone kín hơi, không rò rỉ hơi nước: Giúp giữ nhiệt lâu hơn.

Chọn bình giữ nhiệt theo thương hiệu, nhà sản xuất

Hiện nay trên thị trường các dòng bình giữ nhiệt vô cùng đa dạng về thương hiệu, nhà cung cấp. Để đảm bảo hiệu quả giữ nhiệt, an toàn sức khỏe cũng như độ bền sản phẩm bạn nên ưu tiên lựa chọn bình từ các thương hiệu, hãng sản xuất tên tuổi. Điều này giúp đảm bảo chất lượng, hiệu suất và độ an toàn của bình giữ nhiệt. 

Có thể kể đến một số thương hiệu bình giữ nhiệt tên tuổi có độ bền cao, hiệu suất giữ nhiệt tốt, đa dạng mẫu mã như: Elmich, Delites, La fonte, Lock&Lock, Tupperware, Starbucks,… Tùy vào ngân sách cũng như nhu cầu, sở thích mà bạn có thể chọn thương hiệu bình giữ nhiệt phù hợp. 

Chon Binh Giu Nhiet 6
Bình giữ nhiệt Elmich dành cho trẻ em

Chọn bình giữ nhiệt theo phân khúc giá

Giá thành bình giữ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Dung tích, thời gian giữ nhiệt, chất liệu cấu tạo, kiểu dáng, thương hiệu và nhà cung cấp. Tuy nhiên về cơ bản sản phẩm sẽ được chia thành 3 phân khúc giá bao gồm: Bình giữ nhiệt giá rẻ; Bình giữ nhiệt giá tầm trung và các dòng bình giữ nhiệt cao cấp. 

Lời kết: 

Elmich Việt Nam vừa chia sẻ kinh nghiệm, tiêu chí lựa chọn bình giữ nhiệt phù hợp với nhu cầu sử dụng và ngân sách của bạn. Để chọn được mẫu bình chất lượng, chất liệu an toàn, thời gian giữ nhiệt dài lâu, kiểu dáng đa dạng bạn có thể tham khảo các dòng bình giữ nhiệt đến từ Elmich Việt Nam.

Bài viết cùng chuyên mục
Người tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp màu gì và nên tránh màu gì?
Người tuổi Nhâm Ngọ 2002 hợp màu gì và nên tránh màu gì?
Blog 08/04/2024
Sinh năm Nhâm Ngọ 2002 hợp màu gì là câu hỏi luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Điều này thật dễ hiểu, khi mà nắm bắt được màu thích hợp với năm sinh giúp bạn dễ dàng lựa chọn quần áo, vật dụng, xe, trang sức,… có...
Hoa cát tường – Bật mí ý nghĩa thú vị và cách giữ hoa được lâu nhất
Hoa cát tường – Bật mí ý nghĩa thú vị và cách giữ hoa được lâu nhất
Blog 30/04/2024
Không như hoa hồng rực rỡ, kiêu sa hay quý phái, hoa cát tường chỉ đằm thắm, dịu dàng nhưng cực kỳ ngọt ngào theo một cách rất riêng. Tuy có sự khác biệt khá lớn về vẻ ngoài so với nhiều giống hoa khác, nhưng cát tường vẫn...
Nước ép khế – Lợi ích và 3 công thức chế biến
Nước ép khế – Lợi ích và 3 công thức chế biến
Blog 05/01/2024
Nước ép khế là món giải khát mới được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị chua ngọt bắt miệng và các công dụng tốt cho sức khỏe. Khế là loại quả phổ biến tại Việt Nam, xuất hiện trong nhiều món ăn. Trong quả khế có chứa...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep