3 Cách làm gà nướng bằng nồi chiên không dầu đơn giản - Elmich

3 Cách làm gà nướng bằng nồi chiên không dầu đơn giản

Ngày cập nhật: 02/02/2024
Elmich blog google news

Làm món gà nướng làm cách nào cho đơn giản, tiện lợi, ít thời gian chuẩn bị và thực hiện nhanh chóng. Các món gà chế biến bằng nồi chiên không dầu không chỉ thơm ngon, dễ làm mà còn tốt cho sức khỏe. Cùng Elmich vào bếp với món gà nướng bằng nồi chiên không dầu thơm lừng, tiện lợi tại nội dung bài viết sau đây.

Đùi gà nướng bằng nồi chiên không dầu siêu dễ

Với cách nướng gà này bạn chỉ cần chuẩn bị đùi gà đã được làm sạch cùng gói sốt ướp thịt đóng sẵn. Thời gian chuẩn bị và chế biến món ăn chỉ mất từ 30-50 phút vô cùng nhanh chóng. Đây cũng là gợi ý đổi vị cho gia đình vào những dịp cuối tuần hay các dịp tụ tập bạn bè, có khách đến nhà.

Cach Nuong Ga Bang Noi Chien Khong Dau 1

  • Nguyên liệu: Đùi gà (có thể dùng nguyên đùi, đùi tỏi hoặc má đùi đều được), gói gia vị ướp thịt nướng, lá chanh, muối, sữa đặc, đường, bột ngọt, chanh ta, ớt xanh
  • Sơ chế nguyên liệu: Thịt gà chặt thành 4 phần, rửa sạch, khử mùi tanh với rượu nấu ăn hoặc giấm trắng.
  • Ướp thịt gà: Cho gói nước sốt ướp thịt nướng vào, xoa bóp kỹ để gia vị ngấm vào thịt gà, ướp từ 30p-1 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Nướng gà: Làm nóng nồi trước khoảng 5 phút. Xếp thịt gà vào khay, nướng 190 độ khoảng 25 phút. Lấy thịt gà ra, trở lại sau đó nướng 200 độ khoảng 10 phút nữa.
  • Làm muối chấm gà: Cho muối, đường, sữa đặc, mì chính, nước cốt chanh theo tỷ lệ: 1 muối, 1.5 đường, 1 sữa, 0.5 mì chính, 1 nước cốt chanh vào máy xay sinh tố, bỏ thêm lá chanh, ớt xanh, xay nhuyễn mịn.
  • Thành phẩm: Thịt gà bên ngoài chín vàng, da vàng ruộm, thịt có màu nâu vàng cánh gián đẹp mắt. Bên trong thịt gà chín thấu nhưng vẫn đảm bảo độ mềm, ẩm của thịt.
  • Thưởng thức: Chấm cùng muối chấm chua cay mặn ngọt, ăn kèm bánh mì, cơm trắng, bún hoặc ăn không như đồ nhậu.

Cánh gà nướng bằng nồi chiên không dầu

Cánh gà nướng mang hương vị thơm ngon, được các bé yêu thích. Cánh gà nướng bên ngoài dai giòn, bên trong thịt mềm, thấm vị là món ăn yêu thích cho cả gia đình. Với món này bạn còn có thể dùng đãi khách khi nhà có tiệc.

Cach Nuong Ga Bang Noi Chien Khong Dau 2

  • Nguyên liệu: Cánh gà, mật ong, gia vị
  • Sơ chế nguyên liệu: Cánh gà chặt thành miếng theo khớp xương gà. Rửa sạch, chà với chanh tươi hoặc rượu nấu ăn để khử mùi tanh. Dùng dao khứa các đường chéo trên cánh để gia vị dễ thấm hơn.
  • Làm sốt ướp thịt: Cho mật ong, nước mắm, tương ớt, bột ngọt vào máy xay, xay đều.
  • Ướp thịt: Cho sốt ướp cánh gà từ 1-2 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Nướng cánh gà: Làm nóng nồi chiên trước từ 3-5 phút. Xếp cánh gà vào khay nướng, nướng lần 1 ở chế độ 185 độ 15 phút. Lấy khay chiên ra, trở mặt cánh gà, quét lại nước sốt ướp thịt, nướng thêm 200 độ 10 phút nữa là được.
  • Thành phẩm: Cánh gà chín vàng ruộm, bên ngoài lớp da dai giòn, ngấm gia vị. Bên trong thịt gà mềm, mọng nước, vịt ngọt từ thịt.
  • Thưởng thức: Có thể làm món ăn cơm hoặc món ăn nhậu

XEM THÊM: cách làm sốt chanh leo bằng máy xay sinh tố

Gà nướng nguyên con bằng nồi chiên không dầu

Với những loại nồi chiên không dầu với thể thích lớn, bạn có tể nướng cả con gà hay còn gọi gà quay. Đối với món ăn này bạn cần dùng đến nồi chiên không dầu có dung tích lớn từ 12 lít trở lên. Dòng nồi chiên này có diện tích lò chiên lớn, có thể quay cả con gà khoảng 2kg một cách dễ dàng. Một số Nồi dạng lò nướng có tích hợp sẵn que quay thịt gà, thịt lớn vô cùng tiện lợi.

Cach Nuong Ga Bang Noi Chien Khong Dau 3

  • Nguyên liệu: Thịt gà, hành tím, lá chanh, gia vị, sữa đặc hoặc mật ong
  • Sơ chế nguyên liệu: Thịt gà mổ moi để có thể xuyên qua trục quay.
  • Làm sốt ướp gà: Cho hành tím, lá chanh, nước mắm, sữa đặc, bột ngọt vào máy xay, xay nhuyễn mịn.
  • Ướp thịt gà: Quét đều nước sốt lên thịt gà, massage khoảng 5 phút để gia vị ngấm vào thịt gà.
  • Nướng thịt gà: Làm nóng lò nướng trước từ 5-7 phút. Cho thịt gà vào trục quay, lắp đặt đúng theo hướng dẫn nướng 45 phút ở nhiệt độ 190 độ C với gà từ 1.5-2kg. Với gà lớn hơn có thể tăng thời gian nướng.
  • Thành phẩm: Thịt gà quay chín vàng ruộm đẹp mắt, da gà căng, chín đều khắp các mặt. Bên trong thịt gà chín thấu, thịt mềm ẩm, không bị khô, có vị ngọt tự nhiên của thịt.
  • Thưởng thức: Chặt thịt gà thành miếng vừa ăn, chấm cùng sốt chấm muối chanh đã hướng dẫn ở mục 1. Ăn cùng cơm hoặc bánh mì, bún tùy thích.

Lời kết: 

Elmich vừa chia sẻ một số công thức, cách nướng gà bằng nồi chiên không dầu đến các bạn thông qua nội dung bài viết trên đây. Với nồi chiên không dầu Elmich bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon, hấp dẫn cho gia đình như hải sản nướng, thịt nướng, rau củ nướng,… Với công nghệ chiên nướng hiện đại nồi chiên Elmich được tích hợp nhiều tính năng, hỗ trợ tối đa cho bà nội trợ.

Bài viết cùng chuyên mục
CÔNG THỨC LÀM SINH TỐ DÂU CHUỐI NHA ĐAM GIẢI NHIỆT HIỆU QUẢ TẠI NHÀ
CÔNG THỨC LÀM SINH TỐ DÂU CHUỐI NHA ĐAM GIẢI NHIỆT HIỆU QUẢ TẠI NHÀ
Blog 01/10/2023
Nha đam và chuối là hai loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Khi kết hợp hai nguyên liệu này sẽ được một món thức uống bổ dưỡng và thanh mát rất phù hợp để thưởng thức vào mùa hè. Hôm nay, Elmich sẽ hướng dẫn bạn cách...
7 kinh nghiệm chọn máy hút bụi phù hợp, tiện lợi
7 kinh nghiệm chọn máy hút bụi phù hợp, tiện lợi
Blog 15/01/2024
Máy hút bụi là một thiết bị quan trọng, có ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống hiện đại. Những kinh nghiệm chọn máy hút bụi phù hợp là điều bạn nên biết trước khi tìm mua thiết bị này. Dưới đây, Elmich sẽ cung cấp cho bạn những...
3 cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố ai cũng có thể thử
3 cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố ai cũng có thể thử
Blog 05/02/2024
Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố không quá khó hay cần tới những nguyên liệu phức tạp. Trong bài viết này, Elmich sẽ mách bạn 3 công thức làm kem xoài đơn giản tại nhà chỉ dùng đến máy xay sinh tố. Cùng xem nhé. Nội...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep