Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố - Elmich

Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố

Ngày cập nhật: 19/04/2017

Không cần đến máy làm sữa đậu nành, chỉ cần máy xay sinh tố, bạn vẫn có thể tự làm cho mình những ly sữa đậu nành tươi ngon và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Hãy cùng tham khảo cách làm bạn nhé!

Nguyên liệu làm sữa đậu nành

  • 0,5 kg đậu nành
  • 5, 6 lá dứa (tùy chọn)
  • Đường
  • Túi lọc

Cách làm sữa đậu nành

Bước 1: Ngâm đậu nành trong tô nước sạch, để qua đêm. Hôm sau chắt bỏ nước ngâm, rửa sạch đầu nành dưới vòi nước lạnh thêm vài lần nữa.

Làm sữa đậu nành

Bước 2: Cho đậu nành vào máy xay sinh tố, thêm nước theo tỉ lệ 4 muỗng canh đậu nành thì pha với 350 ml nước.

Bước 3: Bật máy xay trong khoảng 2 phút, cho máy nghỉ 30 giây rồi tiếp tục xay đế tránh máy bị nóng. Tắt máy, rót sữa đậu nành qua rây lọc để loại bỏ bã đậu nành.

Bước 4: Múc bã đậu cho vào vải lọc,  rồi bóp mạnh để chắt phần sữa trong bã. Sau khi làm xong, sẽ thấy bã đậu khô đi và nhỏ lại.

Cách làm sữa đậu nành

Bước 6: Đổ sữa vào chảo rồi bắc lên bếp, nếu thích, thắt lá dứa lại rồi cho vào chảo nấu với sữa. Đun sữa ở nhiệt độ thấp trong khoảng 10 phút, khuấy đều tay, đến khi sữa sôi thì cho thêm đường, khuấy cho tan rồi tắt bếp.

Sữa đậu nành lá dứa làm xong có thể uống nóng hoặc dùng lạnh. Cất tủ lạnh bảo quản được 1 đến 2 ngày.

 

 

Bài viết cùng chuyên mục
8 công thức nước ép dứa siêu ngon cho gia đình bạn
8 công thức nước ép dứa siêu ngon cho gia đình bạn
Blog 08/01/2024
Nước ép dứa hấp dẫn với vị chua ngọt, dịu nhẹ tự nhiên. Khi uống, nó còn có công dụng giải khát và bổ sung nhiều vitamin C cho cơ thể. Chính vì vậy, đây là một trong những loại nước trái cây được nhiều gia đình yêu thích...
Công thức làm vịt áp chảo thơm ngon, hấp dẫn
Công thức làm vịt áp chảo thơm ngon, hấp dẫn
Blog 12/01/2024
Thịt vịt áp chảo ăn kèm với một chút khoai tây, rau mầm hoặc rau sống là đủ vị cho một bữa ăn ngon. Đặc biệt, hương vị của món ăn này rất đặc biệt, mang tới trải nghiệm hoàn toàn khác so với những món vịt thông thường....
Đổi rác lấy quà – Cùng Elmich bảo vệ Trái đất, chống ô nhiễm rác thải nhựa
Đổi rác lấy quà – Cùng Elmich bảo vệ Trái đất, chống ô nhiễm rác thải nhựa
Blog 01/10/2023
Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2023 với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, thương hiệu Gia dụng Elmich phối hợp với tỉnh Hà Nam triển khai hoạt động “Đổi rác lấy quà” nhằm kêu gọi người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường,...