Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố - Elmich

Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố

Ngày cập nhật: 19/04/2017

Không cần đến máy làm sữa đậu nành, chỉ cần máy xay sinh tố, bạn vẫn có thể tự làm cho mình những ly sữa đậu nành tươi ngon và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Hãy cùng tham khảo cách làm bạn nhé!

Nguyên liệu làm sữa đậu nành

  • 0,5 kg đậu nành
  • 5, 6 lá dứa (tùy chọn)
  • Đường
  • Túi lọc

Cách làm sữa đậu nành

Bước 1: Ngâm đậu nành trong tô nước sạch, để qua đêm. Hôm sau chắt bỏ nước ngâm, rửa sạch đầu nành dưới vòi nước lạnh thêm vài lần nữa.

Làm sữa đậu nành

Bước 2: Cho đậu nành vào máy xay sinh tố, thêm nước theo tỉ lệ 4 muỗng canh đậu nành thì pha với 350 ml nước.

Bước 3: Bật máy xay trong khoảng 2 phút, cho máy nghỉ 30 giây rồi tiếp tục xay đế tránh máy bị nóng. Tắt máy, rót sữa đậu nành qua rây lọc để loại bỏ bã đậu nành.

Bước 4: Múc bã đậu cho vào vải lọc,  rồi bóp mạnh để chắt phần sữa trong bã. Sau khi làm xong, sẽ thấy bã đậu khô đi và nhỏ lại.

Cách làm sữa đậu nành

Bước 6: Đổ sữa vào chảo rồi bắc lên bếp, nếu thích, thắt lá dứa lại rồi cho vào chảo nấu với sữa. Đun sữa ở nhiệt độ thấp trong khoảng 10 phút, khuấy đều tay, đến khi sữa sôi thì cho thêm đường, khuấy cho tan rồi tắt bếp.

Sữa đậu nành lá dứa làm xong có thể uống nóng hoặc dùng lạnh. Cất tủ lạnh bảo quản được 1 đến 2 ngày.

 

 

Bài viết cùng chuyên mục
5 Cách làm nước ép lê đơn giản, tốt cho sức khỏe
5 Cách làm nước ép lê đơn giản, tốt cho sức khỏe
Blog 28/12/2023
Quả lê chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp chống oxy hóa, tốt cho tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Nước ép từ quả lê dùng để giải khát sẽ giúp bạn có được tinh thần sảng khoái và sức khỏe tốt nhất. Muốn...
Điều ít biết về chiếc “bánh ngọt sang chảnh” macaron
Điều ít biết về chiếc “bánh ngọt sang chảnh” macaron
Blog 07/08/2024
Bạn đã bao giờ bị cuốn hút bởi những chiếc macaron nhỏ xinh, rực rỡ sắc màu trưng bày trong các tiệm bánh? Đằng sau vẻ ngoài quyến rũ và sang chảnh ấy là những câu chuyện thú vị mà ít ai biết đến. Hãy cùng Elmich Việt Nam...
Mách nhỏ cách làm sữa óc chó hạt chia thơm ngon ngay tại nhà
Mách nhỏ cách làm sữa óc chó hạt chia thơm ngon ngay tại nhà
Blog 16/01/2024
Sữa óc chó hạt chia là thức uống thơm ngon chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Trong thức uống này có omega 3, các axit béo, hydrocarbonate, chất chống oxy hóa,… Nếu bạn yêu thích loại nước uống này, muốn tham khảo cách làm để cải thiện...