3 cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố cực dễ

3 cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố ai cũng có thể thử

Ngày cập nhật: 05/02/2024
Elmich blog google news

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố không quá khó hay cần tới những nguyên liệu phức tạp. Trong bài viết này, Elmich sẽ mách bạn 3 công thức làm kem xoài đơn giản tại nhà chỉ dùng đến máy xay sinh tố. Cùng xem nhé.

1. Kem xoài sữa chua

Chuẩn bị nguyên liệu

Cach Lam Kem Xoai Bang May Xay Sinh To 1
Những nguyên liệu cho cách làm kem này rất đơn giản
  • 1 quả xoài chín khoảng 400 gram – 500 gram là được
  • 250 ml Whipping cream
  • 1 hộp sữa đặc có đường
  • 30 ml sữa tươi không đường
  • 50 gam đường cát
  • 1 ống vani
  • 2 hộp sữa chua có đường

Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố

Sơ chế xoài

Xoài sau khi mua về bạn gọt bỏ vỏ, tách phần thịt ra khỏi hạt xoài. Sau đó cắt xoài thành từng miếng nhỏ dạng hạt lựu là được. Cho xoài vào trong máy xay sinh tố xay nhuyễn với những nguyên liệu còn lại (trừ Whipping cream) trong khoảng 1 phút.

>>> Học những công thức làm cá ngừ áp chảo siêu dễ cho gia đình.

Làm hỗn hợp kem

Bạn dùng máy đánh trứng đánh bông Whipping cream trong một chiếc bát lớn. Với tốc độ đánh trung bình, bạn chỉ cần đánh kem trong khoảng 30 giây đến 1 phút là đủ rồi.

Cach Lam Kem Xoai Bang May Xay Sinh To 2
Bạn sẽ có những viên kem mịn, đẹp mắt

Khi thấy kem bông lên, đông lại, hơi có những gợn nhẹ trên bề mặt là được. Bạn không nên đánh quá lâu, khi Whipping cream bông quá có thể khiến kem thành phẩm bị mất đi độ tơi xốp cần thiết khi ăn.

Cho hỗn hợp xoài đã xay nhuyễn ở trên vào tô có chứa Whipping cream. Bạn dùng muỗng hoặc phới trộn thật đều theo chiều từ dưới lên trong 1 phút. Khi hỗn hợp hoà quyện với nhau hoàn toàn và có màu vàng nhẹ là được.

Hoàn thành cách làm kem xoài này

Bạn chia hỗn hợp vào từng hộp đựng lớn, sau đó để vào trong ngăn đá tủ lạnh. Cứ 30 phút, bạn lấy hỗn hợp ra, đảo đều một lần. Lặp lại khoảng 5 lần là được, sẽ giúp kem ngon và không có các dăm đá đấy. Lúc này bạn có thể lấy kem ra ly và thưởng thức ngay hương vị nhé.

>> Một vài công thức làm cá hồi áp chảo đơn giản nhưng ngon như ngoài hàng.

2. Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố với sữa chua và xoài miếng

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 6 quả xoài
  • 6 hộp sữa chua
  • 300 ml nước cốt dừa
  • 100 gam dừa nạo
  • 100 gam đậu phộng rang
  • 50 gam đường cát
  • 1 hộp sữa đặc có đường
Cach Lam Kem Xoai Bang May Xay Sinh To 3
Xoài cắt thành từng miếng sẽ giúp kem có thịt xoài ngọt lịm

Cách sơ chế nguyên liệu

Bạn gọt vỏ, sau đó thái xoài thành dạng lát mỏng cỡ 2mm. Đậu phộng đã rang chín bạn loại bỏ vỏ đậu, sau đó giã nhuyễn nhé. Đậu phộng bảo quản kín để rắc lên kem cho thơm.

Làm hỗn hợp kem

Bạn cho sữa đặc, sữa chua, nước cốt dừa cùng với đường cát vào máy xay sinh tố. Trộn thật đều cho hỗn hợp hoàn với nhau hoàn toàn, đến khi đường tan hết.

Cach Lam Kem Xoai Bang May Xay Sinh To 4
Cách xếp lớp kem và xoài

Chuẩn bị một chiếc hộp nhựa sạch, bạn lót màng bọc thực phẩm bên trong rồi xếp 1 lớp xoài cắt lát vào đáy hộp. Sau đó đổ 1 lớp hỗn hợp sữa lên trên. Tiếp theo, cho dừa nạo lên trên mặt và lặp lại các lớp như vậy.

Cach Lam Kem Xoai Bang May Xay Sinh To 5
Kem xoài miếng khi hoàn thành

KẾt thúc mặt trên cùng của kem bằng 1 lớp sữa. Bạn thêm vào đậu phộng rang giã nhuyễn phủ kín mặt kem và để vào ngăn đá tủ lạnh. Chờ từ 6 – 8 tiếng là bạn có thể thưởng thức sau khi kem đã đông lại.

3. Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố với chuối

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 2 quả chuối
  • 1 quả xoài
  • 100ml sữa tươi
  • 50ml Whipping cream
  • 50 gam đường
Cach Lam Kem Xoai Bang May Xay Sinh To 6
Cách làm kem xoài bằng máy xay sinh tố với chuối rất ngon

Cách sơ chế nguyên liệu

Chuối và xoài bạn gọt sạch vỏ, cắt thành từng khoanh, hạt lựu. Cho cả 2 vào trong hộp, đậy kín và để vào ngăn đông tủ lạnh từ 30 – 45 phút. Lấy xoài, chuối đã đông, cho vào cối máy xay sinh tố và xay nhuyễn cùng sữa tươi trong vòng 30 giây.

Làm hỗn hợp kem

Tiếp tục cho đường, và Whipping cream vào trong cối xay đang xay hỗn hợp. Bạn bật máy ở tốc độ trung bình và xay thêm 30 giây nữa cho hỗn hợp mịn, có dấu hiệu hơi bông lại là được.

Bảo quản kem xoài chuối

Bạn cho toàn bộ hỗn hợp đã xay vào trong hộp có nắp. Đậy kín hộp và để vào trong ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Trong suốt thời gian bảo quản, bạn chú ý cứ 30 phút lấy kem ra, đảo một lần bằng thìa hoặc phới.

Cach Lam Kem Xoai Bang May Xay Sinh To 7
Kem chuối xoài bảo quản trong tủ lạnh có thể ăn được khoảng 2 tuần

Thực hiện việc này từ 5 đến 6 lần để tránh cho kem không bị dăm đá nhé. Sau đó bạn bảo quản kem trong ngăn đá khoảng 6 – 8 tiếng là đã hoàn thành và có thể thưởng thức được ngay.

Lưu ý khi làm kem xoài bằng máy xay sinh tố

Để làm kem được ngon, bạn nên chọn những quả xoài chín, thịt xoài mịn và có ít xơ. Lúc này, kem sẽ được mịn, không bị dăm hay lợn cợn. Đặc biệt, kem cũng có vị ngọt thanh, đậm đà chứ không bị chua gắt như xoài chua.

Ngoài chuối, sữa chua, kem xoài có thể kết hợp với nhiều vị khác nhau. Như dứa, cam, táo… Tuỳ sở thích bạn có thể xay lẫn hỗn hợp hoa quả để làm kem hoặc làm riêng và mix ăn cùng nhau đều được nhé.

Lời kết

Như vậy, Elmich đã hướng dẫn bạn cách đơn giản để làm kem xoài bằng máy xay sinh tố tại nhà. Hãy vào bếp và thử thách bản thân với một món ăn vặt độc đáo cho ngày cuối tuần nhé.

Bài viết cùng chuyên mục
8 công thức nước ép dứa siêu ngon cho gia đình bạn
8 công thức nước ép dứa siêu ngon cho gia đình bạn
Blog 08/01/2024
Nước ép dứa hấp dẫn với vị chua ngọt, dịu nhẹ tự nhiên. Khi uống, nó còn có công dụng giải khát và bổ sung nhiều vitamin C cho cơ thể. Chính vì vậy, đây là một trong những loại nước trái cây được nhiều gia đình yêu thích...
Nước ép khế – Lợi ích và 3 công thức chế biến
Nước ép khế – Lợi ích và 3 công thức chế biến
Blog 05/01/2024
Nước ép khế là món giải khát mới được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị chua ngọt bắt miệng và các công dụng tốt cho sức khỏe. Khế là loại quả phổ biến tại Việt Nam, xuất hiện trong nhiều món ăn. Trong quả khế có chứa...
Bỏ túi mẹo chọn chảo chống dính tốt, độ bền cao
Bỏ túi mẹo chọn chảo chống dính tốt, độ bền cao
Blog 04/02/2024
Chảo chống dính là một dụng cụ nấu nướng hữu ích giúp hạn chế tình trạng thức ăn dính nồi bị cháy khét. Đây là sản phẩm được các chị em nội trợ yêu thích lựa chọn sử dụng mang đến bữa ăn ngon cho cả gia đình. Xem...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep