Cách khử mùi nồi chiên không dầu chỉ với 5 phút - Elmich

Cách khử mùi nồi chiên không dầu chỉ với 5 phút

Ngày cập nhật: 31/01/2024

Cách khử mùi nồi chiên không dầu vô cùng đơn giản, giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu trong nồi chiên giúp tăng tuổi thọ và độ bền của thiết bị. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến mùi hôi trong nồi chiên, không chỉ ảnh hưởng đến các món ăn khác mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh. Cùng Elmich tìm hiểu nguyên nhân và cách khử mùi nồi chiên hiệu quả. 

Nguyên nhân nồi chiên không dầu có mùi hôi

Trước khi tìm cách khử mùi nồi chiên không dầu, chúng ta cần biết nguyên nhân khiến nồi chiên có sinh mùi hôi khó chịu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có thể kể đến như:

Thực phẩm, thức ăn thừa bám vào nồi

Một trong những nguyên nhân chính gây mùi là thực phẩm dư thừa. Sau mỗi lần sử dụng, các mảng thức ăn, thực phẩm có thể dính vào bề mặt nồi chiên. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phân hủy và gây mùi khó chịu. Đối với những thực phẩm có nước, nước từ thức ăn có thể chuyển thành hơi nước khi nướng, tăng nguy cơ gây mùi hôi.

Cach Khu Mui Noi Chien Khong Dau 1
Nguyên nhân nồi chiên không dầu có mùi hôi

Nướng thực phẩm có mùi 

Chế biến các loại thực phẩm có mùi mạnh như cá, hải sản, tỏi,… cũng có thể gây mùi hôi khó chịu trong nồi chiên. Các thực phẩm như cá, tỏi, hành, hoặc gia vị có thể tạo ra mùi mạnh khi nướng, lan tỏa mùi hôi trong không khí. Chiên/nướng các món này thường xuyên cũng gây nên tình trạng mùi bám vào thành nồi, quạt gió. 

Làm sạch nồi chiên không đúng cách

Làm sạch nồi chiên không đúng cách là nguyên nhân phổ biến gây mùi hôi khó chịu. Nếu nồi chiên không được làm sạch đúng cách sau mỗi lần sử dụng, thực phẩm dư thừa có thể tích tụ, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển và gây mùi. Lâu ngày các mùi hôi này bám sâu vào nồi, khó có thể áp dụng các cách khử mùi nồi chiên không dầu thông thường. 

Hệ thống làm sạch/thông gió kém

Hệ thống làm sạch/thông gió hoạt động kém hiệu quả cũng có thể là nguyên nhân khiến nồi chiên có mùi hôi. Các dòng nồi chiên có cổng thông gió không đủ lớn; hoặc hệ thống không được thiết kế hiệu quả, mùi hôi sẽ không được loại bỏ đúng cách.

Cách khử mùi nồi chiên không dầu đơn giản nhất là làm sạch kỹ lưỡng nồi chiên sau mỗi lần sử dụng; Chế biến thực phẩm ở nhiệt độ thấp hơn và tránh chế biến những thực phẩm có mùi thường xuyên. Đồng thời kiểm tra hướng dẫn sử dụng nồi chiên đúng cách theo quy định của nhà sản xuất. 

Cách khử mùi nồi chiên không dầu nhanh nhất

Khử mùi trong nồi chiên không dầu là sẽ trở nên đơn giản nếu bạn biết áp dụng các phương pháp thông minh. Elmich Việt Nam sẽ chia sẻ một số cách khử mùi nồi chiên không dầu vừa đơn giản vừa hiệu quả đến các bạn. 

Cach Khu Mui Noi Chien Khong Dau 2
Cách khử mùi nồi chiên không dầu nhanh nhất

Làm sạch nồi chiên định kỳ

Việc làm sạch nồi chiên sau mỗi lần sử dụng là vô cùng cần thiết. Công đoạn này giúp loại bỏ dầu cặn và thực phẩm dư thừa. Bạn có thể sử dụng nước ấm và nước rửa chén và giẻ lưới để làm sạch cả bên trong và bên ngoài nồi chiên. Đối với các bộ phận có thể tháo rời, tháo ra vệ sinh riêng.

Cách khử mùi nồi chiên không dầu bằng giấm trắng

Hỗn hợp giấm trắng và nước ấm có khả năng loại bỏ mùi hôi, khử mùi khá hiệu quả. Trong quá trình làm sạch nồi chiên bạn trộn giấm trắng với nước ấm và lau sạch nồi. Sau đó, để nồi chiên khô hoàn toàn trước khi sử dụng. 

Baking soda khử mùi nồi chiên

Baking soda chất khử mùi, làm sạch mảng báo hiệu quả. Rải một lớp mỏng baking soda lên bề mặt nồi chiên và để ngồi qua đêm. Sau đó, lau sạch để loại bỏ baking soda và mùi hôi, mảng bám dầu mỡ, thức ăn dư thừa. 

Dùng nước cốt chanh tươi

Chanh không chỉ có khả năng khử mùi mà còn làm sáng bề mặt nồi chiên. Cắt chanh thành lát mỏng, chà nhẹ lên bề mặt nồi chiên. Sau đó, lau sạch với nước để loại bỏ mảng chanh và mùi dư thừa.

Cách khử mùi nồi chiên không dầu nhanh nhất
Cách khử mùi nồi chiên không dầu nhanh nhất

Sử dụng cỏ vetiver hoặc bã cúc

Đặt một ít cỏ vetiver hoặc bã cúc trong nồi chiên và đậy kín nồi. Cả hai loại này đều có khả năng hấp thụ mùi, hơi ẩm khá tốt. Để tăng hiệu suất, bạn có thể đặt một túi vải chứa cỏ vetiver hoặc bã cúc trong nồi khi không sử dụng.

Cách khử mùi nồi chiên không dầu bằng tinh dầu thơm

Thêm vài giọt tinh dầu thơm như tinh dầu cam, bạch đậu khấu hoặc tinh dầu trà vào nước lau để lau sạch nồi chiên. Hoặc giỏ vài giọt tinh dầu thơm vào bát nước, đặt vào nồi, để nồi hoạt động vài phút. Tinh dầu thơm không chỉ giúp khử mùi mà còn tạo hương thơm dễ chịu cho nồi chiên và không khí xung quanh.

Một số lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu

Bên cạnh các cách khử mùi nồi chiên không dầu trên để thiết bị luôn bền, đẹp, bạn cần chú ý một số điều sau đây:

Cach Khu Mui Noi Chien Khong Dau 3
Lưu ý khi sử dụng nồi chiên không dầu
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng: Trước khi sử dụng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng đi kèm từ nhà sản xuất
  • Kiểm tra và lật thực phẩm: Theo dõi quá trình chế biến thực phẩm, kiểm tra và lật thực phẩm đều.
  • Kiểm tra và làm sạch định kỳ: Làm sạch nồi chiên sau mỗi lần sử dụng để loại bỏ dầu và thực phẩm dư thừa. 
  • Đặt nồi chiên ở nơi thoáng mát: Đảm bảo nồi chiên được đặt ở nơi thoáng mát, tránh đặt gần các bề mặt nhựa hoặc chất dễ cháy.
  • Kiểm tra cách điện: Đảm bảo nồi chiên có cách điện an toàn tránh nguy cơ giật điện.

Lời kết:

Elmich vừa chia sẻ nguyên nhân cũng như cách khử mùi nồi chiên không dầu đến các bạn qua nội dung bài viết. Hy vọng bài viết đã mang đến các mẹo hay, hữu ích hỗ trợ công cuộc bếp núc của chị em.

Bài viết cùng chuyên mục
Top 5 công thức nước ép dưa lưới siêu ngon
Top 5 công thức nước ép dưa lưới siêu ngon
Blog 30/12/2023
Nước ép dưa lưới là thức uống khoái khẩu của rất nhiều người nhờ hương vị thơm ngon, dễ uống cùng nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Dưa lưới có vị ngọt mát, hương thơm đặc trưng, nhiều nước, phù hợp làm nước ép và các món ăn...
GIA DỤNG ELMICH: CÔNG NGHỆ VÀ GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG NGƯỜI VIỆT
GIA DỤNG ELMICH: CÔNG NGHỆ VÀ GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG NGƯỜI VIỆT
Blog 01/10/2023
Elmich – gia dụng công nghệ và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt Trong những thập niên vừa qua, công nghệ đã thay đổi thế giới một cách nhanh chóng, những đồ dùng công nghệ như điện thoại thông minh Smart phone, Smart TV, hay...
Sữa hạt óc chó và 3 cách làm đơn giản để có thành phẩm ngon
Sữa hạt óc chó và 3 cách làm đơn giản để có thành phẩm ngon
Blog 15/01/2024
Sữa hạt óc chó luôn được nhiều người yêu thích các loại sữa hạt tìm kiếm vì những lợi ích mà nó mang lại. Nhiều người nghĩ rằng sữa óc chó sẽ cần phải ra siêu thị, hàng quá mới có sản phẩm để uống. Tuy nhiên ít ai...