Bí quyết lựa chọn bình giữ nhiệt an toàn - Elmich

Bí quyết lựa chọn bình giữ nhiệt an toàn

Ngày cập nhật: 01/10/2023
Elmich blog google news

Việc lựa chọn, sử dụng bình giữ nhiệt như thế nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe không phải ai cũng biết. Làm sao để tránh sử dụng những bình kém chất lượng? Dưới đây là những bí quyết lựa chọn bình giữ nhiệt an toàn từ thương hiệu Elmich gửi tới người tiêu dùng không chỉ là cách lựa chọn mà còn là bí quyết sử dụng bình giữ nhiệt được bền hơn.

Gần đây, trên thị trường xôn xao chuyện bình giữ nhiệt của Trung Quốc chứa chất kịch độc, gây ung thư. Những loại bình kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Tìm hiểu cấu tạo của bình giữ nhiệt cao cấp và cách sử dụng đúng để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Cấu tạo bình giữ nhiệt Elmich

Lớp trong cùng: Inox 304 tráng bạc, giúp chống dính và phản xạ nhiệt vào bên trong. Inox 304 là inox cao cấp, tuyệt đối an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm.

Lớp cách nhiệt: Lớp hút chân không, có tác dụng giữ nhiệt tối ưu. Bình có khả năng giữ nóng/ lạnh từ 8 đến 12h. Thời gian giữ nhiệt ấn tượng.

Lớp ngoài cùng: inox 304 sáng bóng chống biến dạng, gỉ sét, dễ dàng vệ sinh

bình giữ nhiệt Elmich

Cách sử dụng bình giữ nhiệt Elmich đúng cách

1.      Vệ sinh bình giữ nhiệt thường xuyên

Bình giữ nhiệt cần được rửa sạch sau mỗi lần sử dụng. Đặc biệt sau khi sử dụng để đựng các loại nước ngọt, nước ép hoa quả…Vì nếu bình không được vệ sinh sạch sẽ sinh ra vi khuẩn, lên men làm hỏng gioăng cao su và gây mùi khó chịu.

2.      Không cho bình giữ nhiệt vào lò vi sóng hoặc tủ lạnh

Bình giữ nhiệt Elmich sử dụng hút chân không để giữ nhiệt. Nếu cho bình giữ nhiệt vào lò vi sóng có thể gây cháy nổ vì cấu tạo của bình giữ nhiệt không phù hợp để sử dụng trong lò vi sóng. Nếu cho vào tủ lạnh, bình giữ nhiệt sẽ bị giảm chức năng. Mối hàn chân không của bình giữ nhiệt sẽ bị bung ra làm hỏng chức năng giữ nhiệt của bình.

Bí quyết lựa chọn bình giữ nhiệt an toàn

3.      Hạn chế va đập mạnh

Trong quá trình sử dụng, bình bị va đập, bóp méo sẽ làm ảnh hưởng đến mối hàn và hỏng lớp hút chân không, bình hỏng mất chức năng giữ nhiệt.

4.      Không thay đổi nhiệt độ đột ngột trong bình giữ nhiệt

Nếu bạn đang sử dụng bình để đựng nước lạnh rồi ngay lập tức lại đựng nước nóng hoặc ngược lại sẽ khiến cho bình giữ nhiệt của bạn bị co dãn đột ngột, làm giảm tuổi thọ của bình. Để chuyển đổi đựng nước nóng và nước lạnh, trước hết, bạn cần cho nước ở nhiệt độ môi trường vào trong bình để làm trung hòa nhiệt độ trong bình trong khoảng 2 phút rồi mới tiến hành cho nước nóng hoặc nước lạnh.

Chia sẻ với PV, PGS.TS Trần Hồng Côn (khoa Hóa, Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN) cho biết, bình giữ nhiệt hầu hết được làm bằng inox. Giữa hai lớp inox, người ta thường nhồi bông amiăng với mục đích cách nhiệt và giữ nhiệt tốt. Nếu chất amiăng không bị phát tán ra ngoài môi trường thì không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

“Amiăng chỉ gây nguy hiểm nếu phát tán ra ngoài trở thành các mảnh gãy, vụn. Lúc này các sợi amiăng có thể chui vào phế quản gây ra ung thư phổi và các bệnh nguy hiểm khác cho sức khỏe con người”, PGS.TS Trần Hồng Côn nói. (Theo báo: Vietnamnet).

Bài viết cùng chuyên mục
3 công thức sữa bí đỏ hạt điều giàu dinh dưỡng cho gia đình
3 công thức sữa bí đỏ hạt điều giàu dinh dưỡng cho gia đình
Blog 16/01/2024
Hạt điều là một loại ngũ cốc béo thơm, bùi vị, có hàm lượng dinh dưỡng cao, sẽ giúp các thành viên trong gia đình bạn bổ sung năng lượng đi đi làm, đi học hiệu quả hơn. Bạn muốn làm món sữa hạt này để chăm sóc gia...
VÌ SAO NỔI CHÀO CHỐNG DÍNH ROYAL ELMICH ĐƯỢC CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG
VÌ SAO NỔI CHÀO CHỐNG DÍNH ROYAL ELMICH ĐƯỢC CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG
Blog 03/12/2017
Sản phẩm nồi chảo chống dính Royal Elmich mang thương hiệu đẳng cấp Châu Âu. Đây là một trong số ít thương hiệu được chính phủ Séc tài trợ đăng ký toàn cầu, có chất lượng tuyệt hảo bởi mọi hoạt động sản xuất đều hướng đến người sử...
Nấu ăn với bình siêu tốc
Nấu ăn với bình siêu tốc
Blog 05/04/2017
Bạn đang rất đói bụng nhưng dụng cụ đun nóng duy nhất mà bạn có là bình siêu tốc. Chẳng lẽ bạn nhịn đói? Hay phải đi ra ngoài ăn? Đừng lo! Thực phẩm và một bình siêu tốc là quá đủ cho bạn một bữa ăn ngon và...
footer-ads