8 cách dùng nồi inox để nấu ăn ngon - Elmich

8 cách dùng nồi inox để nấu ăn ngon

Ngày cập nhật: 21/06/2017
Elmich blog google news

Hiện nay, nồi inox rất được các bà nội trợ tin dùng bởi độ bền và an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi nấu nướng với nồi inox, các chị em nội trợ thường mắc lỗi khiến hương vị thức ăn chưa được đậm đà. Elmich chia sẻ tới các bạn một số bí quyết nấu ăn ngon với nồi inox để giúp cả gia đình bạn có những bữa cơm thật ngon miệng.

Nồi inox Elmich

1. Lựa chọn kích cỡ nồi tùy thuộc vào lượng thức ăn cần nấu để tránh tràn thức ăn ra ngoài. Tốt nhất là nấu đúng định lượng của nồi.
 
2. Hạn chế nấu các thức ăn quá mặn hoặc quá chua vừa không tốt cho sức khỏe vừa làm hư hại nồi. 
 
3. Không nên để nồi, chảo thật nóng rồi mới đổ dầu để tránh làm đáy chảo, nồi bị biến dạng. Khi nồi inox đang lạnh thì cũng không nên đổ nước quá nóng vào vì sẽ gây nên hiện tượng sốc nhiệt khiến nồi rất khó chùi rửa.
 
4. Khi nước đang sôi, nêm muối, bột nêm vào thức ăn và khuấy thật nhanh. Nếu bạn nêm muối, bột nêm lúc thức ăn nguội thì muối, bột nêm sẽ không tan hết và lắng xuống đáy nồi, làm cho đáy nồi dễ bị ăn mòn.
 
5. Nồi inox dùng được cả trong lò vi sóng, tuy nhiên không nên dùng với nồi inox có quai nhựa.
 
6. Nếu thức ăn thừa thì không nên để trong nồi inox mà nên cho vào tô, đĩa cất giữ trong tủ lạnh tránh hư hại nồi.
 
7. Nên đậy kín nắp nồi trong quá trình nấu (tùy món ăn) nhằm tiết kiệm nhiên liệu và giữ lại chất dinh dưỡng cho thức ăn hơn.
 
8. Sử dụng đũa, muỗng gỗ khi xào nấu thức ăn để tránh xước nồi.

Bài viết cùng chuyên mục
9 cách làm sữa gạo lứt bằng máy làm sữa hạt
9 cách làm sữa gạo lứt bằng máy làm sữa hạt
Blog 16/01/2024
Gạo lứt là một loại gạo nguyên cám, chứa nhiều vitamin và khoáng chất thường được biết với tác dụng giảm cân, tốt cho tim mạnh. Sữa được làm từ gạo lứt cung cấp dinh dưỡng cho cả trẻ em và người lớn tuổi. Hãy cùng Elmich tìm hiểu...
Cách chọn nồi cho bếp từ đúng chuẩn, ít tốn điện
Cách chọn nồi cho bếp từ đúng chuẩn, ít tốn điện
Blog 22/01/2024
Bếp từ phải sử dụng bộ nồi nấu ăn riêng thì mới có thể hoạt động tốt, hiệu quả được và đảm bảo quá trình truyền nhiệt nhanh, ít tốn điện. Vậy bếp từ nên sử dụng loại nồi nào? Bạn đọc cùng tìm hiểu xem ngay cách chọn...
5 Cách làm nước ép củ cải trắng đơn giản, thơm ngon tại nhà
5 Cách làm nước ép củ cải trắng đơn giản, thơm ngon tại nhà
Blog 08/01/2024
Củ cải trắng là nguyên liệu dễ tìm và cách chế biến thành nước ép rất đơn giản nên bạn có thể thực hiện tại nhà. Nước ép củ cải trắng thanh ngọt, mát lành giúp hỗ trợ giải độc cơ thể, đẹp da đẹp dáng và mang lại...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep