5 thực phẩm không nên cho vào máy xay sinh tố - Elmich

5 thực phẩm không nên cho vào máy xay sinh tố

Ngày cập nhật: 28/03/2017

Máy xay sinh tố đã trở thành vật dụng quen thuộc trong gian bếp của nhiều gia đình. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và sử dụng máy xay lâu hơn, bạn nên chú ý tới 5 loại thực phẩm không nên cho vào máy xay sinh tố sau:

1. Cháo, súp hoặc chất lỏng nóng
Xay nhuyễn thức ăn để chế biến súp, cháo là một trong những tính năng cơ bản của máy xay sinh tố. Nhiều bà mẹ đã tận dụng để cho cả cháo, súp hoặc những thức ăn dạng lỏng còn đang nóng vào máy xay sinh tố. Đây là một việc làm nguy hiểm vì hơi nóng thoát ra từ thực phẩm cộng với tốc độ xoay nhanh của máy xay sinh tố có thể khiến nắp máy xay bật tung, nước nóng sẽ bung ra khắp nơi và gây bỏng nếu đứng gần.
Bạn nên để cháo, súp nguội ít nhất 10 phút trước khi cho vào máy xay và không nên cho đầy quá nửa. Bạn cũng có thể giữ nắp chặt hơn với một chiếc khăn sạch để đảm bảo an toàn. 

Cháo, súp nóng

2. Khoai tây

Khoai tây khi xay bằng máy xay sinh tố rất dễ khiến cho lưỡi dao bị kẹt và không quay được, thậm chí gây ra tình trạng chập điện, cháy nổ. Bạn chỉ nên dầm khoai tây bằng muỗng hoặc nĩa khi muốn làm món khoai tây nghiền. 
 

Khoai tây nghiền

3. Trái cây, hạt khô 
Trừ khi máy xay của bạn có công suất cao trên 500W, còn lại bạn không nên xay trái cây và hạt khô. Bởi những thành phần xơ cứng của trái cây khô có thể bám vào lưỡi dao, gây hỏng lưỡi. Bạn có thể khắc phục bằng việc ngâm thực phẩm khô cho mềm trước khi cho vào máy xay. Đối với những hạt cứng như cà phê, bạn nên sử dụng các dụng cụ chuyên dùng hơn để nghiền. Dùng máy xay sinh tố xay cà phê có thể làm mất hương vị của cà phê và khiến lưỡi dao nhanh bị bào mòn hơn.

Trái cây, hạt khô
 

4. Cua đồng
Cua đồng thường có lớp vỏ cứng, nếu cho vào máy xay, lưỡi dao rất dễ bị hỏng, gây chập điện. Để chế biến cua, bạn cho vào cối và dùng chày giã sẽ hiệu quả hơn. Hoặc lựa chọn mua máy say sinh tố công suất lớn.
 

Cua đồng

5. Đá viên cỡ lớn 
Bạn nên hạn chế xay đá viên cỡ lớn ngay cả với máy xay loại tốt. Đá cứng có thể khiến cho lưỡi dao nhanh chóng bị hỏng. Nếu muốn xay đá viên, bạn nên cho vào một chiếc túi đập thật nhuyễn hoặc sử dụng đá bào để xay.

Đá viên cỡ lớn

Ngoài ra, nếu có thể, bạn nên lựa chọn các loại máy xay có công suất lớn, đa chức năng để có thể xay được nhiều loại thực phẩm hơn. 

Máy xay sinh tố Elmich 6861

Bài viết cùng chuyên mục
Du lịch Praha – Tại sao không?
Du lịch Praha – Tại sao không?
Blog 26/03/2017
Với du khách Việt Nam, đất nước Séc xinh đẹp với vỏn vẹn chỉ hơn 10 triệu dân còn thực sự lạ lẫm, nghe như gắn với châu Âu, với bia, với pha lê và … gì nữa nhỉ? Hình như là hơi mơ hồ. Và sự mơ hồ...
Hoa sen trắng có ý nghĩa gì? Các loại hoa và cách trồng hoa sen trắng
Hoa sen trắng có ý nghĩa gì? Các loại hoa và cách trồng hoa sen trắng
Blog 25/04/2024
Hoa sen trắng là một nét đẹp, biểu tượng của văn hoá và tâm linh. Đây không chỉ là một loài hoa đẹp mắt mà còn mang đến nhiều giá trị về tinh thần và thẩm mỹ. Những ai yêu quý SEN chắc hẳn sẽ biết sơ qua về...
3 cách làm sữa hạt bằng máy ép chậm cực thơm ngon hấp dẫn
3 cách làm sữa hạt bằng máy ép chậm cực thơm ngon hấp dẫn
Blog 29/12/2023
Sữa hạt là thức uống bổ dưỡng, tự nhiên được yêu thích trong những năm gần đây. Và sự thật là bạn hoàn toàn có thể làm sữa hạt bằng máy ép chậm thay vì mua các loại sữa hạt làm sẵn đắt tiền. Elmich sẽ giúp bạn có...