Mẹo chiên khoai siêu giòn rụm với Nồi chiên không dầu - Elmich

Mẹo chiên khoai siêu giòn rụm với Nồi chiên không dầu

Ngày cập nhật: 09/09/2024

Chiên khoai tây với nồi chiên không dầu là giải pháp lý tưởng khi được thưởng thức món ăn yêu thích mà không phải lo lắng về lượng dầu mỡ thừa. Không còn cảm giác nóng bức khi đứng trước bếp, không còn phải đứng canh bên cảnh chảo dầu sôi. Đặc biệt, bạn chỉ cần bỏ ra ít thời gian, nhưng vẫn có món khoai tây chiên giòn rụm mà lại còn lành mạnh hơn cho cả gia đình.

Tuy nhiên, khi chế biến với nồi chiên không dầu, bạn đã từng thất vọng khi thành quả không như mong đợi: khoai ỉu, mềm, khô hay xém cháy chưa? Để Elmich mách bạn những mẹo nhỏ và bí quyết chiên khoai giòn rụm, hoàn hảo với nồi chiên không dầu mà ai cũng mê nhé!

900 X 900

 

1. Không rã đông khoai trước khi chiên

Để đạt được độ giòn chuẩn, hãy nhớ rằng khoai tây đông lạnh không cần rã đông. Cho khoai tây vào nồi chiên ngay khi còn đông lạnh, điều này giúp khoai giữ được độ giòn tự nhiên và không bị mềm khi chiên.

900 X 900 Copy

 

2. Làm nóng nồi trước khi cho khoai vào

Trước khi cho khoai vào nồi chiên, hãy làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 195°C trong khoảng 3-5 phút. Việc này giúp khoai tây chiên nhanh hơn, vàng đều và đạt độ giòn rụm mà bạn mong muốn.

900 X 900 Copy 2

 

3. Sử dụng một lớp dầu mỏng
Mặc dù nồi chiên không dầu giảm thiểu tối đa lượng dầu mỡ, nhưng để khoai giòn đều, hãy xịt nhẹ hoặc phết một lớp dầu mỏng lên khoai trước khi chiên. Dầu sẽ giúp khoai vàng đẹp và giòn rụm hơn mà không làm mất đi tính lành mạnh của món ăn.

4. Đảo khoai giữa quá trình chiên
Để tránh khoai tây dính vào nhau, hãy lắc nhẹ giỏ chiên sau khoảng 5-7 phút chiên. Việc này giúp khoai tiếp xúc đều với khí nóng và chín giòn từ mọi góc độ.

900 X 900 Copy 3

 

5. Không cho quá nhiều khoai trong nồi
Đừng cố gắng xếp quá nhiều khoai trong một lần chiên. Khoai tây cần không gian để lưu thông khí nóng, giúp các miếng khoai giòn đều. Hãy chỉ đổ khoai chiếm 1/2 không gian giỏ chiên để đảm bảo mỗi miếng khoai đều đạt độ giòn mong muốn.

Với những mẹo này, bạn sẽ dễ dàng có được món khoai tây chiên đông lạnh giòn rụm mà không cần dùng quá nhiều dầu mỡ. Nồi chiên không dầu Elmich sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, và mang đến những món ăn vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe.

Bài viết cùng chuyên mục
Tuổi Thân hợp màu gì, kỵ màu gì? Ứng dụng màu sắc giúp tuổi Thân hút tài lộc
Tuổi Thân hợp màu gì, kỵ màu gì? Ứng dụng màu sắc giúp tuổi Thân hút tài lộc
Blog 19/04/2024
Màu sắc trong phong thủy đóng vai trò quan trọng giúp cân bằng năng lượng, gia tăng vượng khí, tài lộc. Màu sắc cũng được chia theo từng bản mệnh và do thuyết ngũ hành tương sinh, tương khắc chi phối. Trong khuôn khổ bài viết này, Elmich sẽ...
ELMICH – 2 THẬP KỶ TIÊN PHONG VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VIỆT VÀ SỰ GIẢI PHÓNG NGƯỜI NỘI TRỢ TRONG GIAN BẾP
ELMICH – 2 THẬP KỶ TIÊN PHONG VÌ SỨC KHỎE GIA ĐÌNH VIỆT VÀ SỰ GIẢI PHÓNG NGƯỜI NỘI TRỢ TRONG GIAN BẾP
Blog 01/10/2023
Hai thập kỷ tiên phong thị trường gia dụng Việt Nam về gia dụng sạch, xanh, tuyệt đối an toàn sức khỏe, thời trang, công nghệ, bền, tiện lợi và thẩm mĩ đã làm nên vị thế hàng đầu của Elmich. Hàng triệu triệu người nội trợ được giải...
Ý nghĩa cây hoa giấy – Kỹ thuật trồng & chăm sóc cho hoa nở rộ
Ý nghĩa cây hoa giấy – Kỹ thuật trồng & chăm sóc cho hoa nở rộ
Blog 22/04/2024
Hoa giấy là loài hoa được ưa chuộng và trồng nhiều hiện nay với mục đích trang trí cổng, sân vườn. Có thể bạn không biết, loài hoa này ẩn chứa ý nghĩa sâu sắc và bí ẩn trong phong thủy. Nếu bạn tò mò cũng như muốn tham...