Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố - Elmich

Cách làm sữa đậu nành bằng máy xay sinh tố

Ngày cập nhật: 19/04/2017

Không cần đến máy làm sữa đậu nành, chỉ cần máy xay sinh tố, bạn vẫn có thể tự làm cho mình những ly sữa đậu nành tươi ngon và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Hãy cùng tham khảo cách làm bạn nhé!

Nguyên liệu làm sữa đậu nành

  • 0,5 kg đậu nành
  • 5, 6 lá dứa (tùy chọn)
  • Đường
  • Túi lọc

Cách làm sữa đậu nành

Bước 1: Ngâm đậu nành trong tô nước sạch, để qua đêm. Hôm sau chắt bỏ nước ngâm, rửa sạch đầu nành dưới vòi nước lạnh thêm vài lần nữa.

Làm sữa đậu nành

Bước 2: Cho đậu nành vào máy xay sinh tố, thêm nước theo tỉ lệ 4 muỗng canh đậu nành thì pha với 350 ml nước.

Bước 3: Bật máy xay trong khoảng 2 phút, cho máy nghỉ 30 giây rồi tiếp tục xay đế tránh máy bị nóng. Tắt máy, rót sữa đậu nành qua rây lọc để loại bỏ bã đậu nành.

Bước 4: Múc bã đậu cho vào vải lọc,  rồi bóp mạnh để chắt phần sữa trong bã. Sau khi làm xong, sẽ thấy bã đậu khô đi và nhỏ lại.

Cách làm sữa đậu nành

Bước 6: Đổ sữa vào chảo rồi bắc lên bếp, nếu thích, thắt lá dứa lại rồi cho vào chảo nấu với sữa. Đun sữa ở nhiệt độ thấp trong khoảng 10 phút, khuấy đều tay, đến khi sữa sôi thì cho thêm đường, khuấy cho tan rồi tắt bếp.

Sữa đậu nành lá dứa làm xong có thể uống nóng hoặc dùng lạnh. Cất tủ lạnh bảo quản được 1 đến 2 ngày.

 

 

Bài viết cùng chuyên mục
KỶ NGUYÊN MỚI CỦA GIA DỤNG CAO CẤP VỚI THỜI TRANG VÀ CÔNG NGHỆ XANH
KỶ NGUYÊN MỚI CỦA GIA DỤNG CAO CẤP VỚI THỜI TRANG VÀ CÔNG NGHỆ XANH
Blog 01/10/2023
Hơn 10 năm trở lại đây, người Việt được hiểu về gia dụng an toàn và bảo vệ sức khỏe. Và giờ đây, người tiêu dùng  còn được biết rằng, bếp không chỉ để nấu, món ăn không phải chỉ để thỏa mãn dạ dày mà bếp còn là...
Văn hóa uống trà của Châu Âu – Hành trình tinh tế qua từng chén trà
Văn hóa uống trà của Châu Âu – Hành trình tinh tế qua từng chén trà
Blog 05/06/2024
  Lịch sử và sự phát triển của văn hóa uống trà châu Âu Văn hóa uống trà tại châu Âu có lịch sử lâu đời và phong phú, bắt đầu từ khi trà được giới thiệu từ Trung Quốc vào thế kỷ 17. Ban đầu, trà được xem...
Cách lựa chọn bình giữ nhiệt tốt nhất
Cách lựa chọn bình giữ nhiệt tốt nhất
Blog 20/04/2017
Bình giữ nhiệt rất hữu ích khi đi làm, đi học, đi chơi hay đi du lịch vì tác dụng giữ nhiệt lâu dài. Nhưng làm thế nào để biết bình giữ nhiệt loại nào tốt? Nên mua bình giữ nhiệt ở đâu để đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo...