[Cafef.vn] Thị trường đồ gia dụng Việt Nam: Gia tăng các thương hiệu nước ngoài - Elmich

[Cafef.vn] Thị trường đồ gia dụng Việt Nam: Gia tăng các thương hiệu nước ngoài

Ngày cập nhật: 13/08/2015

Lễ khánh thành nhà máy Elmich ở Hà Nam

Theo các chuyên gia nhận định, vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển thị trường đồ gia dụng phân khúc trung – cao cấp không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các nước Châu Á.

Dân số trẻ, thu nhập bình quân đầu người có xu hướng gia tăng và chính sách cởi mở của Chính phủ là những yếu tố mà các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài đánh giá cao về Việt Nam khi lựa chọn đầu tư vào ngành bán lẻ. Trên một thị trường nhỏ hơn là hàng gia dụng, đây vẫn là những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn thu hút sự đổ bộ của các ông lớn nước ngoài cũng như sự gia nhập của các thương hiệu Việt.

Cùng với sức hấp dẫn về thị trường tiêu thụ là sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng của người dân. Tại các thành phố lớn, người tiêu dùng luôn ưa chuộng những sản phẩm có thiết kế đẹp, chất lượng cao và an toàn với sức khỏe.

Ở vùng nông thôn, xu hướng tiêu dùng hàng gia dụng từ trước đến nay vẫn tập trung vào các sản phẩm giá thành rẻ, bền nhưng chưa để ý đến tính an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, do thu nhập đang dần được cải thiện, bộ phận dân cư này cũng ngày một thay đổi và tiệm cận với xu hướng tại thành phố.

Những yếu tố này đã tạo nên một thị trường hàng tiêu dùng gia dụng tại Việt Nam khá sôi động. Nếu như trước đây, sản phẩm gia dụng, đồ dùng nhà bếp của người dân Việt Nam thường xuất phát từ hàng trôi nổi hay các cơ sở sản xuất gò hàn thủ công thì đến nay, thị trường đã xuất hiện nhiều thương hiệu trong nước và nước ngoài, đa dạng chủng loại, chất lượng và mức giá khác nhau.

Thị trường này càng ngày càng thu hút sự gia nhập của nhiều nhãn hiệu nổi tiếng trên thị trường gia dụng thế giới, tiêu biểu là mới đây, Elmich – thương hiệu gia dụng cao cấp của Châu Âu đã khánh thành nhà máy tại Hà Nam với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng và công suất thiết kế 7 triệu thành phẩm mỗi năm. Nhà máy bắt đầu đi vào hoạt động từ quý I năm 2015, nâng kỳ vọng tăng trưởng doanh thu của công ty lên 100% trong năm nay.

Theo chia sẻ của Elmich thì trong 4 năm gia nhập thị trường Việt Nam, công ty đã đạt mức tăng trưởng doanh thu hàng năm 25-30%. Mức tăng trưởng hấp dẫn này phần nào lý giải cho sự gia nhập ngày càng nhiều của các doanh nghiệp vào ngành gia dụng. Có thể thấy, đón đầu sự gia nhập của Việt Nam vào cộng đồng kinh tế Asean, ngày càng nhiều thương hiệu trong khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia đổ bộ vào thị trường Việt Nam.

Tại buổi lễ khánh thành nhà máy mới, ông Milan Novosad, Phó chủ tịch Tập đoàn Elmich cho biết: “Trong thời gian tới, Elmich sẽ tiếp tục hoàn thiện và mở rộng quy mô hệ thống dây chuyền thiết bị và quy trình kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn châu Âu vì mục tiêu 80% sản lượng của nhà máy phục xuất khẩu sang thị trường châu Âu và châu Á, 20% sản lượng phục vụ thị trường trong nước”.

Chính sự đầu tư của các “ông lớn” trong ngành gia dụng đã khiến cho thị trường ngành này sôi động hơn rất nhiều trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên theo các chuyên gia nhận định, vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển thị trường đồ gia dụng phân khúc trung – cao cấp không chỉ tại Việt Nam mà còn ở các nước Châu Á.

Hà Phương
Theo InfoNet

 

Bài viết cùng chuyên mục
Lãnh đạo tỉnh Hà Nam thăm và làm việc với Tập đoàn Elmich tại Cộng hòa Czech
Lãnh đạo tỉnh Hà Nam thăm và làm việc với Tập đoàn Elmich tại Cộng hòa Czech
Sự kiện - báo chí 06/06/2024
Tập đoàn Elmich châu Âu đón tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Hà Nam do bà Lê Thị Thủy – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam – dẫn đầu thăm và làm việc. Ngày 30/5, tại thủ đô Praha (Cộng hòa Czech), đoàn công tác của...
Thỏa thuận hợp tác với Cộng đoàn Giáo dục Việt Nam- Elmich khẳng định trách nhiệm xã hội thông qua chương trình phúc lợi đoàn viên
Thỏa thuận hợp tác với Cộng đoàn Giáo dục Việt Nam- Elmich khẳng định trách nhiệm xã hội thông qua chương trình phúc lợi đoàn viên
Sự kiện - báo chí 13/12/2024
Chiều ngày 11.12, một sự kiện đầy ý nghĩa và mang tính chất chiến lược đã diễn ra khi Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công ty Cổ phần Elmich ký kết thoả thuận hợp tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động....
Elmich: Sẻ chia tới trẻ mồ côi một tấm lòng
Elmich: Sẻ chia tới trẻ mồ côi một tấm lòng
Sự kiện - báo chí 09/08/2015
Gia đình là mái ấm thiêng liêng với mỗi đứa trẻ, nhưng trên thực tế vẫn còn rất nhiều các em nhỏ kém may mắn không được hưởng tình yêu thương, sự quan tâm của cha mẹ cũng như từ chính người thân trong gia đình. Ngày 8/8 vừa...