Cây Kim Ngân hợp mệnh gì? Mẹo tối ưu hóa may mắn

Cây Kim Ngân hợp mệnh gì? Mẹo tối ưu hóa may mắn

Ngày cập nhật: 21/04/2024
Elmich blog google news

Cây Kim Ngân – Một loài cây phong thủy ẩn chứa sự độc đáo của sức mạnh tâm linh. Cây chính là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc, thịnh vượng và hài hòa. Tuy nhiên, để phát huy được công dụng này, cây cần được lựa chọn hợp với mệnh của gia chủ. Vậy cây Kim Ngân hợp mệnh gì bạn đã biết chưa? Elmich sẽ giúp bạn khám phá về điều này ngay bây giờ.

1. Đôi nét tổng quan về cây Kim Ngân

Hiểu về cây Kim Ngân, bạn sẽ thấy tận dụng được năng lượng tích cực từ chúng. Hơn nữa, bạn càng cảm thấy trân quý loài cây phong thủy này hơn. 

Hình 1: Cây Kim Ngân là loài cây gắn liền với phong thủy
Hình 1: Cây Kim Ngân là loài cây gắn liền với phong thủy

1.1. Nguồn gốc của cây Kim Ngân

  • Tên tiếng Anh: Pachira Money Tree
  • Tên khoa học: Pachira Aquatica
  • Tên gọi khác: Cây Bím Tóc

Kim Ngân là sự kết hợp của 2 từ Kim và Ngân, trong đó:

  • Kim: vàng
  • Ngân: tiền của, ngân lượng.

Đặc biệt, tên Kim Ngân trong tiếng Anh cũng mang nghĩa là tiền bạc. Điều này cho thấy bản thân loài cây này đã được xem là biểu tượng của sự sung túc, trù phú. 

Có lẽ nhiều người trong số chúng ta dù đã tiếp cận với cây Kim Ngân khác nhiều nhưng lại không biết về nguồn gốc của chúng. Mặc dù hiện tại, cây có mặt hầu hết trên mọi miền lãnh thổ, nhưng chúng có điểm xuất phát từ miền Trung – Nam Mỹ và Mexico.

1.2. Đặc điểm rất riêng của cây Kim Ngân

Để biết cây Kim Ngân hợp mệnh gì bạn không thể bỏ qua đặc điểm của chúng. Kim ngân là một trong số các loại cây sinh trưởng rất tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Loài cây ưa thích bóng râm này thường xuất hiện ở nơi hoang, ẩm ướt. Chiều cao của cây có thể lên tới 20m.

  • Thân cây mềm mại, lá rộng với điểm độc đáo là xanh quanh năm.
  • Hoa: Màu kem nhạt, kích thước khá lớn, chỉ nở về đêm kèm theo mùi thơm dịu. Hoa sẽ ra trong khoảng thời gian từ tháng 4 – 11 trong năm.
  • Quả: Khiến chúng ta liên tưởng đến những quả trứng với đường kính tầm 10cm. Chúng sẽ có màu vàng nâu khi chín. Quả thường nứt ra, rơi xuống cho thấy bên trong có chứa tầm 10-20 hạt.

Ở nước ta, Kim Ngân mọc tự nhiên tập trung ở vùng núi phía Bắc, điển hình như: Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Giang và Quảng Ninh. 

1.3. Phân loại

Kim Ngân phân thành 2 loại chính điển hình sau:

  • Cây trang trí: Thân cây hình trụ, thường trồng trong chậu nhỏ hay bình thủy sinh. Loại cây này có lá mọc rất đặc trưng với mỗi cành có 5-7 lá. Xanh tươi tràn đầy sức sống.
  • Cây tự nhiên: Thân cây to cao cao tới tận 20m, rất mạnh mẽ. Loại cây này có thể đậu hoa và sinh trái.

2. Cây Kim Ngân mang ý nghĩa phong thủy ra sao?

Cây Kim Ngân được người Việt rất yêu thích bởi chúng mang nhiều ý nghĩa phong thủy:

Hình 2: Cây Kim Ngân biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng
Hình 2: Cây Kim Ngân biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng

2.1. Đại diện cho sự may mắn và thịnh vượng

Cây Kim Ngân chính là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và thành công. Khi bạn trồng cây này trong nhà hay văn phòng làm việc sẽ giúp thu hút và tăng cường năng lượng tích cực và tài lộc dồi dào.

2.2. Xua tan khí xấu, mang lại sự bình an

Trông cây Kim Ngân trong không gian sống sẽ giúp xua đuổi tà khí không tốt. Không khí được làm dịu, mang lại sự cân bằng và an lành nhất.

2.3. Kích thích nguồn năng lượng tích cực

Cây giúp nguồn năng lượng tích cực luôn tràn đầy. Từ đó, bạn luôn hoàn thành tốt công việc, khơi gợi sự sáng tạo cao. Hiệu suất làm việc cũng tốt hơn.

2.4. Tạo nên không gian sống thoải mái, hài hòa và lạc quan

Môi trường sẽ trở nên hài hòa, lạc quan hơn khi có sự hiện diện của cây Kim Ngân. Hơn nữa, con người và thiên nhiên được liên kết hòa quyện với nhau. Con người luôn được hưởng không khí tươi mát và an lành.

3. Cây Kim Ngân hợp mệnh gì?

Để phát huy toàn diện được ý nghĩa phong thủy, cây Kim Ngân và người chủ cần hợp mệnh. Vậy cây Kim Ngân hợp mệnh gì?

Hình 3: Cây Kim Ngân rất hợp với người mệnh Mộc
Hình 3: Cây Kim Ngân rất hợp với người mệnh Mộc

3.1. Mệnh Mộc

Cây Kim Ngân được xếp vào mệnh Mộc trong ngũ hành. Khi Mộc tương tác với Mộc sẽ giúp tăng cường sức mạnh. Mối quan hệ này được ví như song kiếm hợp bích giúp cho gia chủ có được nguồn năng lượng tích cực nhất.

3.2. Mệnh Hỏa

Mộc sinh Hỏa nên bạn có thể nhận thấy cây Kim Ngân là lựa chọn lý tưởng của người mệnh Hỏa. Cây Kim Ngân có thể làm dịu đi sự nóng nảy và năng động của họ. 

Hơn nữa, hương thơm dịu dàng của cây còn giúp họ có thể tăng cường tinh thần và sức mạnh bản thân. Ngay cả khi họ bị căng thẳng, stress cũng được xoa dịu nhanh chóng. Từ đó, môi trường sống của người mệnh Hỏa luôn trở nên hài hòa.

3.3. Mệnh Thủy

Mệnh Mộc và mệnh Thủy có mối hệ tương sinh, tương hợp trong ngũ hành. Vì vậy, người mệnh Thủy nên trồng cây Kim Ngân trong nhà hoặc để trong văn phòng để giúp hút tài lộc, tăng cường vượng khí và sự may mắn.

Cây Kim Ngân sở hữu vẻ đẹp thanh tao, dịu dàng sẽ tạo nên một không gian sống yên bình, thư thái. Cây chính là lựa chọn phù hợp với người mệnh Thủy mang tính cách bình dị và tĩnh lặng.

Cây giúp cuộc sống người mệnh Thủy trở nên cân bằng, hài hòa. Một cảm giác bình yên luôn ngự trị giúp họ trở nên an tâm, thoải mái trong không gian sống của chính mình.

Hình 4: Cây Kim Ngân hợp với mệnh gì - mệnh Thủy
Hình 4: Cây Kim Ngân hợp với mệnh gì – mệnh Thủy

3.4. Mệnh Thổ

Cây Kim Ngân hợp mệnh gì có lẽ khi đề cập đến mệnh Thổ khá nhiều người ngỡ ngàng. Bởi trong ngũ hành hai mệnh Thổ và Mộc hoàn toàn tương khắc. Nhưng hãy nhìn vào đặc điểm của cây, bạn sẽ hiểu lý do vì sao cây lại phù hợp với người mệnh Thổ.

Lá cây xòe 5 nhánh tượng trưng cho sự hài hòa của 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Thổ, Hỏa hợp lại. Bởi vậy, cây Kim Ngân được cho là phù hợp với tất cả các mệnh, không tương khắc với bất kỳ một mệnh nào cả.

Hơn nữa, màu nâu của thân cây chiếm chủ đạo lên đến hơn 50% diện tích của cả cây. Mà tông màu này lại rất hợp với người mệnh Thổ.

3.5. Mệnh Kim

Cũng bởi đặc điểm trên được Elmich đề cập đã giải thích vì sao cây Kim Ngân lại có thể hợp với người mệnh Kim. Với màu xanh tươi của lá và màu nâu chiếm trọn thân cây đã khiến chúng phù hợp với người mệnh Kim.

Với vẻ đẹp tươi mát, xanh mướt của cây Kim Ngân có thể tạo ra không gian yên bình, hài hòa. Chúng lại vô tình khá phù hợp với tính cách cẩn trọng, bền bỉ, kiên nhẫn của người mệnh Kim. Không gian sống được cân bằng, ổn định và đồng nhất.

Mặc khác, cây Kim Ngân còn giúp người mệnh Kim được tăng cường tinh thần lạc quan và khả năng sáng tạo. Từ đó, họ trở nên tự tin và luôn đạt thành công.

4. Cây Kim Ngân hợp với tuổi gì?

Xét về phong thủy, cây Kim Ngân là lựa chọn thích hợp cho tất cả các tuổi. Khi có cây bên cạnh, những tuổi này sẽ khắc chế được nhược điểm, thúc đẩy năng lượng toàn năng tốt nhất.

Hình 5: Cây Kim Ngân hợp với người tuổi Tuất
Hình 5: Cây Kim Ngân hợp với người tuổi Tuất

4.1. Tuổi Tuất

Đối với người tuổi Tuất, cây Kim Ngân giúp họ có thể hạ hỏa và làm dịu đi sự nóng nảy. Không gian sống luôn trở nên hài hòa, thư thái. Mọi căng thẳng được giảm và tinh thân cũng được tăng cường tốt hơn.

4.2. Tuổi Mùi

Tuổi Mùi sở hữu tính cách mềm mại, dịu dàng và tinh tế. Trong khi cây Kim Ngân lại có thể tạo nên một không gian tươi mới, yên bình. Hai yếu tố này gặp nhau sẽ giúp cuộc sống trở nên thi vị và thăng tiến hơn.

4.3. Tuổi Thân

Tuổi Thân có chút nổi loạn và sự nhạy cảm khá cao. Để làm dịu đi sự sự nóng nảy và chút nông nổi của tuổi Thân cần có sự xuất hiện của cây Kim Ngân. Loài cây này mang vẻ đẹp thanh lịch, hương thơm dịu nhẹ là sự lựa chọn hợp ý với người tuổi Thân.

4.4. Tuổi Tý

Với người tuổi Tý, cây Kim Ngân giúp họ có một không gian sống an bình và thoải mái. Cậy giúp họ lúc nào cũng ở trong trạng thái tinh thần tốt nhất. Cây cũng giúp mang lại cho tuổi Tý sự may mắn và thịnh vượng trong cuộc sống và công việc. 

Nhìn chung, cây Kim Ngân là một loại cây phong thủy ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu xa. Cây hợp với tất cả các mệnh, tuổi vì đặc điểm rất độc đáo của chúng. Hy vọng với bài chia sẻ trên, bạn sẽ không còn băn khoăn cây Kim Ngân hợp với mệnh gì nữa. 

Bài viết cùng chuyên mục
Nước ép là gì? 5 Lợi ích của nước ép trái cây
Nước ép là gì? 5 Lợi ích của nước ép trái cây
Blog 01/10/2023
Nước ép trái cây là thức uống tuyệt vời trong mùa hè nhờ công dụng giải nhiệt tuyệt vời, giúp cơ thể sảng khoái và tràn năng lượng để vui chơi, học tập, làm việc hiệu quả hơn. Không những vậy, nước ép còn đặc biệt tốt cho sức khỏe,...
Sử dụng máy xay cầm tay hiệu quả, an toàn
Sử dụng máy xay cầm tay hiệu quả, an toàn
Blog 22/07/2017
Giống như máy xay sinh tố để bàn, máy xay cầm tay có tác dụng xay nhuyễn thực phẩm một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, máy xay cầm tay cũng có một số điểm khác biệt nhất định trong cách sử dụng. Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp...
Top 3 loại sữa hạt tăng cân vừa ngon vừa dễ làm cho bạn
Top 3 loại sữa hạt tăng cân vừa ngon vừa dễ làm cho bạn
Blog 13/01/2024
Sữa hạt tăng cân có thể giúp hỗ trợ cho quá trình tăng cân của nhiều bạn đọc trở nên thuận lợi hơn. Bên cạnh đó nó cũng có thể duy trì được sức khỏe cho những người đang bị suy dinh dưỡng nhờ hàm lượng dinh dưỡng cần...
khai trương nệm Elmich Dr.Sleep